fbpx
Logo

Cách Bán Hàng Trên Zalo Đơn Giản, Hiệu Quả Cao

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Cách bán hàng trên Zalo làm sao cho hiệu quả là điều mà rất nhiều chủ cửa hàng và doanh nghiệp quan tâm. Cùng với Facebook, Zalo là mạng xã hội phổ biến hàng đầu Việt Nam với hàng triệu người dùng trên toàn quốc. Cùng tìm hiểu ngay những cách bán hàng qua Zalo hiệu quả nhất đã được nhiều “chủ sốp” ứng dụng.

Giới thiệu về Zalo và những tiện ích nổi bật

Zalo là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí, phổ biến và được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam được phát triển bởi VNG. Với Zalo, bạn có thể gửi tin nhắn văn bản, gọi video hoặc âm thanh, chia sẻ hình ảnh và video, thậm chí tạo nhóm trò chuyện để trò chuyện với nhiều người cùng một lúc.

Đặc biệt, Zalo còn là một nền tảng tuyệt vời để kinh doanh online. Bạn có thể tạo tài khoản nhanh chóng, quảng bá sản phẩm, tương tác với khách hàng và chốt đơn hiệu quả. Sở hữu nhiều tính năng đa dạng và tiện ích, không có gì ngạc nhiên khi ứng dụng này trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người Việt.

zalo
Zalo là một trong những ứng dụng phổ biến hàng đầu tại Việt Nam

Vì sao bạn nên tận dụng bán hàng trên Zalo?

Bạn đang tìm kiếm một nền tảng kinh doanh trực tuyến hiệu quả và tiện lợi? Với hàng triệu người dùng đam mê sử dụng Zalo hàng ngày, đây không chỉ là một ứng dụng chat mà còn là một cơ hội tuyệt vời để phát triển hoạt động kinh doanh của bạn.

Hạn chế người dùng ảo

Vì mỗi người dùng trên Zalo đều phải trải qua một bước bắt buộc là xác thực số điện thoại nên sẽ hạn chế được việc phát sinh người dùng ảo. Điều này có thể giúp các chủ cửa hàng và người bán hàng online giảm được tình trạng bị bom hàng do đơn ảo, giảm bớt thiệt hại về chi phí so với các nền tảng khác.

Tiếp cận được nhiều đối tượng

Zalo là một trong những ứng dụng liên lạc – nhắn tin hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 100 triệu người dùng (tính tới năm 2018). Với một lượng người dùng lớn như vậy, bạn có thể tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng với nhiều độ tuổi khác nhau và làm việc ở mọi ngành nghề.

Tham khảo thêm về: 7 Bước Xây Dựng Kế Hoạch Marketing Cho Sản Phẩm Hoàn Chỉnh

bán hàng trên zalo hiệu quả
Zalo giúp bạn thu hút nhiều đối tượng khách hàng thực

Tối ưu chi phí

Bạn có thể tối ưu chi phí cho quảng cáo và tiếp thị khi bán hàng trên Zalo. Zalo Shop không chỉ có kinh phí thấp mà còn có một đặc điểm là hoàn toàn miễn phí chức năng nhắn tin. Zalo sẽ không thu phí khi bạn nhắn tin tư vấn với khách hàng, cùng với đó là số lượng tin nhắn không bị hạn chế. Đây là một công cụ rất phù hợp với những ai kinh doanh nhỏ lẻ và không có quá nhiều vốn.

Thanh toán tiện lợi

Zalo có tính năng thanh toán qua Zalopay vô cùng tiện lợi, giúp người dùng không cần phải thao tác qua lại giữa các app khác nhau để thanh toán. Zalopay đã được Ngân hàng nhà nước cấp phép để hoạt động như một trung gian thanh toán, liên kết với 39 ngân hàng và 3 tổ chức thẻ quốc tế. Nhờ vậy, người dùng có thể chuyển tiền nhanh chóng và tiện lợi.

Xem ngay biểu phí thanh toán khi sử dụng dịch vụ thanh toán trung gian qua zalopay:

Nếu bạn muốn tiếp cận với một lượng khách hàng tiềm năng lớn, tận dụng tính năng tương tác và tiện ích của một ứng dụng phổ biến, và xây dựng một doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả, thì không gì tuyệt vời hơn là bán hàng trên Zalo.

bán hàng zalo
Khách hàng có thể thanh toán tiện lợi thông qua Zalopay

Các tính năng hỗ trợ

Zalo cung cấp các tính năng hỗ trợ đi kèm tiện lợi, giúp bạn khoanh vùng khách hàng tốt hơn. Trong kinh doanh online, việc chăm chỉ tương tác với khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp giữ chân khách hàng và duy trì nguồn thu ổn định. Khi bán hàng trên Zalo, chủ shop có thể dễ dàng tương tác 1:1 với mọi khách hàng của mình trên mọi thiết bị từ điện thoại thông minh, máy tính bảng đến máy tính cố định.

3 cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

Khi đã có ý tưởng bán hàng online trên Zalo, các chủ shop đều khao khát tìm cách bán hàng hiệu quả trên nền tảng này. Dưới đây là 7 gợi ý hữu ích để tham khảo.

1. Bán hàng qua Zalo cá nhân

Với nhiều chủ shop bán hàng online, bán hàng online là một cách đơn giản và tiết kiệm chi phí. Tương tự như Facebook, người dùng Zalo có thể đăng bài trên trang cá nhân và bán hàng cho những người là bạn bè của mình trên Zalo. Hiện tại, mỗi tài khoản Zalo có thể kết bạn được với tối đa 2000 người.

bán hàng qua zalo
Bán hàng dễ dàng qua Zalo cá nhân

2. Bán hàng qua Zalo Shop

Zalo cho phép bạn tạo tài khoản chính thức của doanh nghiệp để kết nối tốt hơn với khách hàng của mình, hay còn gọi là Zalo OA (Zalo Official Account).

Để biết các bước thiết lập và tạo tài khoản chi tiết, bạn truy cập link: oa.zalo.me/home và làm theo từng bước đăng ký nhé.

Người dùng có thể tìm kiếm khách hàng thông qua việc tìm kiếm thương hiệu ngay trên thanh tìm kiếm của Zalo. Khi người dùng chọn nút Quan tâm tài khoản OA của doanh nghiệp, bạn có thể gửi tin nhắn giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới cho họ. Với Zalo OA, bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn Zalo cá nhân.

Khi thiết lập Zalo OA, doanh nghiệp sẽ được yêu cầu cung cấp những thông tin liên hệ bao gồm địa chỉ, số điện thoại, ảnh đại diện hoặc logo doanh nghiệp. Tiếp theo, bạn có thể cập nhật thêm các thông tin khác như website chính và thời gian hoạt động của doanh nghiệp.

Đọc thêm về: Top 11 kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2023

cách bán hàng trên zalo hiệu quả
Doanh nghiệp nên tạo tài khoản Zalo OA

3. Chạy quảng cáo bằng Zalo Ads

Tương tự như Google Ads hay Facebook Ads, Zalo Ads là hệ thống chạy quảng cáo giúp các doanh nghiệp, chủ cửa hàng tiếp cận được nhiều người hơn. Bạn có thể lựa chọn những hình thức quảng cáo sao cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình. Một số hình thức quảng cáo hiện có của Zalo Ads bao gồm:

  • QC Form: Quảng cáo Form là hình thức quảng cáo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thu thập thông tin khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng .
  • QC Tin Nhắn: Quảng cáo tin nhắn (Message Ads) trên Zalo Ads là hình thức hỗ trợ nhà quảng cáo tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng qua hộp thoại trên Zalo .
  • QC Website: Quảng cáo Website là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập đến website của mình.
  • QC Zalo Official Account: Quảng cáo Zalo Official Account là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tăng lượng người quan tâm đến trang Zalo Official Account của mình.
  • QC Video: Quảng cáo Video là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng bằng các video quảng cáo độc đáo và hấp dẫn.
  • QC Sản Phẩm: Quảng cáo Sản Phẩm là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình đến với khách hàng tiềm năng.
  • QC Bài Viết OA: Quảng cáo Bài Viết OA là hình thức quảng cáo giúp doanh nghiệp tăng lượng người xem bài viết trên trang Zalo Official Account của mình.
Zalo Ads
Thu hút nhiều khách hàng bằng Zalo Ads

Một số mẹo giúp bán bán hàng Zalo hiệu quả hơn

Để cải thiện hiệu quả kinh doanh của mình trên kênh bán hàng này, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau từ Miko Tech:

Lựa chọn thời điểm đăng bài bán hàng

Đăng bài kinh doanh vào các thời điểm chiến lược trong ngày có thể tăng khả năng hiển thị và tương tác của bài viết, thu hút sự chú ý của khách hàng. Dưới đây là một số khung giờ và lý do tại sao nên đăng bài vào thời điểm đó:

  • Buổi sáng (7h – 9h): Đây là thời điểm mà nhiều người thức dậy và sử dụng điện thoại di động để kiểm tra tin tức và thông báo. Đăng bài vào thời điểm này giúp bạn nắm bắt sự chú ý của khách hàng từ sáng sớm và tạo ấn tượng đầu ngày.
  • Trưa (12h – 13h): Trong khoảng thời gian này, nhiều người tận dụng thời gian giải lao hoặc nghỉ trưa để lướt web và truy cập mạng xã hội. Đăng bài vào giờ trưa giúp tận dụng thời gian trống của khách hàng và thu hút sự chú ý khi họ đang trực tuyến.
  • Buổi chiều (16h – 17h30): Trong giờ nghỉ buổi chiều, người dùng có thể dành chút thời gian để xem tin tức, tương tác trên mạng xã hội và mua sắm trực tuyến. Đăng bài trong khung giờ này giúp bạn tiếp cận đến khách hàng khi họ đang cởi mở và sẵn sàng tiêu thụ nội dung.
  • Buổi tối (20h – 22h): Đây là thời điểm mà người dùng đã tan làm và hoàn thành các công việc như nấu cơm, dọn dẹp. Lúc này là thời điểm họ dành thời gian thư giãn sau một ngày học tập và làm việc nên đây cũng là lúc có nhiều người truy cập nhất trong ngày.

Lưu ý rằng việc đăng bài vào những thời điểm chiến lược cần phải đi kèm với nội dung hấp dẫn và phù hợp. Nên theo dõi và phân tích sự tương tác của bài viết để tìm ra thời điểm tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

thời gian đăng bài zalo
Hãy lựa chọn thời gian “vàng” để đăng bài

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng là một hoạt động vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, thu hút khách hàng mới và tăng doanh thu. Một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt có thể biến khách hàng thành những “đại sứ” quảng bá cho thương hiệu.

Bằng cách xây dựng nhóm khách hàng trung thành thông qua các dịch vụ sau bán hàng, bạn có thể giảm chi phí tìm kiếm khách hàng mới và cải thiện lợi nhuận cho doanh nghiệp. Việc này cũng giúp doanh nghiệp thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Đọc thêm: Quy trình bán hàng là gì? 7 bước xây dựng quy trình bán hàng

Đừng quên xây dựng thương hiệu uy tín

Xây dựng thương hiệu uy tín là yếu tố quan trọng khi bán hàng online trên Zalo. Bằng việc cung cấp hàng chất lượng, giá cả phù hợp, và tư vấn khách hàng chu đáo, shop có cơ hội chốt nhiều đơn và mở rộng tập khách hàng. Không nên bỏ qua việc xây dựng thương hiệu uy tín, đồng thời giải quyết các khiếu nại của khách hàng một cách tận tình và hợp lý để đảm bảo quyền lợi cho người mua.

Hãy quảng bá thương hiệu shop Zalo trên nhiều kênh truyền thông như Facebook, Website, và Email marketing để thu hút sự quan tâm và theo dõi của khách hàng. Từ đó, hoạt động tiếp thị sản phẩm và giới thiệu chương trình khuyến mãi cũng sẽ tiếp cận được đông đảo khách hàng, giúp tăng đơn hàng cho shop.

Lời kết

Zalo là một kênh bán hàng online khá tiềm năng và có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng một cách chuyên nghiệp.

Với bài viết trên của Miko Tech, hy vọng bạn đã hiểu được những lợi ích và tính năng của Zalo và biết được những cách bán hàng trên Zalo hiệu quả.

ngonguyenynhi

Ý Nhi tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM và có hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Trong quá trình làm việc, Ý Nhi có kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, thể thao điện tử, marketing, SEO,…

19.07.2023 Ý Nhi

Bình luận đã bị đóng.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll