fbpx
Logo

9 công cụ Marketing online hiệu quả cần có cho 1 Marketer

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Bước sang kỷ nguyên kỹ thuật số, Marketing online đang dần trở thành xu hướng của thời đại. Các công cụ Marketing online cũng ngày càng được phát triển để giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về định nghĩa Marketing online, đồng thời giới thiệu đến bạn 9 công cụ Marketing online hiệu quả được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Cùng Miko Tech tìm hiểu ngay qua bài viết 9 công cụ Marketing online hiệu quả cần có cho 1 Marketer nhé!

Marketing Online là gì?

Marketing online hay còn được biết là Internet Marketing hay Digital Marketing. Đây là một hình thức marketing trên các các nền tảng trực tuyến, sử dụng Internet và các phương tiện truyền thông xã hội.

Marketing online là hình thức Marketing trên các nền tảng trực tuyến
Marketing online là hình thức Marketing trên các nền tảng trực tuyến

Mục đích của Marketing online là thu hút sự quan tâm, chú ý của người dùng đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó đẩy mạnh hiệu quả bán hàng với một phương thức mới.

Khác với Marketing truyền thống, Marketing online dựa trên sự tương tác của khán giả trên các nền tảng trực tuyến và có thể tiếp cận họ một cách dễ dàng, mọi lúc mọi nơi.

Top 9 công cụ Marketing Online hiệu quả được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

1. Content Marketing

Content là một công cụ luôn cần được chú trọng đầu tiên, đặc biệt là khi thế giới đang dần trở nên số hoá. Các công cụ tìm kiếm như Google hay mạng xã hội Facebook đang dần dựa vào chất lượng content mà thực hiện những đề xuất đến người dùng.

Công cụ Marketing online: Content Marketing
Công cụ Marketing online: Content Marketing

Đầu tư vào content, sáng tạo nên những nội dung chất lượng, thú vị là những điều mà doanh nghiệp cần phải làm nếu muốn thu hút người dùng trên nền tảng Internet.

2. Website

Website được xem là phương thức chính thống nhất cho thấy sự hiện diện của doanh nghiệp trên môi trường Internet.

Công cụ Marketing online: Website
Công cụ Marketing online: Website

Với một website được thiết kế đẹp, tích hợp nhiều tiện ích, có thông tin chi tiết, rõ ràng, tốc độ tải trang nhanh,… doanh nghiệp sẽ khiến người dùng cảm thấy an tâm hơn khi thực hiện các chuyển đổi như: đăng ký tài khoản, mua hàng, thành toán,…

3. SEO (Search Engine Optimization)

SEO là một công cụ Marketing online quan trọng không thể thiếu, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến.

Đây là một quá trình tối ưu hoá để website trở nên thân thiện với các công cụ tìm kiếm, điển hình nhất là Google. Mục đích của việc này là nhằm đưa website của doanh nghiệp xuất hiện trên top đầu kết quả tìm kiếm, tăng lượt truy cập tự nhiên vào website.

Công cụ Marketing online: SEO
Công cụ Marketing online: SEO

Một số yếu tố quan trọng bạn cần chú trọng khi thực hiện SEO có thể kể đến như: Keyword, content, backlink, traffic,…

4. SEM (Search Engine Marketing)

SEM là một trong những công cụ Marketing trực tuyến hiệu quả nhất để doanh nghiệp phát triển và tiếp cận với nhiều khách hàng mới.

SEM bao gồm cả SEO nên mục đích vẫn là đưa website đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, thu hút lượt truy cập từ người dùng.

Công cụ Marketing online: SEM
Công cụ Marketing online: SEM

Bên cạnh tối ưu trang web, SEM còn đồng thời phải trả một khoản phí để quảng cáo có thể xuất hiện ở vị trí cao. Do đó, SEM còn được hiểu ngầm là Adwords.

5. Social Media Marketing

Social Media Marketing đang ngày cảng trở nên bùng nổ khi số lượng người dùng tham gia vào đang tăng nhanh một cách “chóng mặt”.

Với khả năng kết nốilan toả thông tin nhanh chóng, Social Media đang là một công cụ marketing online được đánh giá cao bậc nhất hiện nay.

Công cụ Marketing online: Social Media
Công cụ Marketing online: Social Media

Khác với các kênh, nền tảng khác, để thu hút sự chú ý của người dùng, nội dung trên Social Media phải nhanh, bắt mắt, độc đáo,… và không thể thiếu yếu tố “trend”.

Lưu ý, khi triển khai marketing trên đồng thời các nền tảng Social Media, bạn cần chú ý đến đặc điểm của mỗi kênh để điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp nhất.

6. Email Marketing

Trong những năm gần đây, Email Marketing vẫn là một công cụ được các doanh nghiệp sử dụng rất hiệu quả. Thông qua email, bạn có thể gửi đến khách hàng thông tin về các sản phẩm, dịch vụ, chương trình ưu đãi, sự kiện sắp được tổ chức,…

Mặc dù không phải là một công cụ mới nhưng Email vẫn được đánh giá là công cụ Marketing có hiệu quả trong việc chuyển đổi với chi phí tiết kiệm nhất.

Công cụ Marketing online: Email Marketing
Công cụ Marketing online: Email Marketing

Khi thực hiện Email Marketing, bạn cần phải nghiên cứu kỹ insight của người dùng và chọn các quy trình phù hợp, cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng cần theo dõi, đánh giá và tối ưu các chuỗi email workflows để đạt được hiệu quả cao nhất.

7. Pay Per Click (PPC)

Pay Per Click là một hình thức quảng cáo có trả phí trên nền tảng Internet. Theo đó, doanh nghiệp sẽ phải trả một mức chi phí nhất định sau mỗi lần người dùng nhấp vào quảng cáo của họ.

PPC thường được thấy sử dụng phổ biến nhất trên các công cụ tìm kiếm như Google.

Công cụ Marketing online: Pay Per Click
Công cụ Marketing online: Pay Per Click

Về cách thức hoạt động, các doanh nghiệp muốn đặt quảng cáo sẽ phải đặt giá thầu trên các từ khoá dẫn về website của họ. Bên cạnh đó, họ chỉ phải trả tiền nếu có người nhấp vào quảng cáo đó.

8. Mobile Marketing

Hiện nay, điện thoại di động đã trở thành “vật bất ly thân” đối với rất nhiều người. Dựa vào điều này, doanh nghiệp bạn có thể triển khai một số hình thức Marketing khác nhau.

Công cụ Marketing online: Mobile Marketing
Công cụ Marketing online: Mobile Marketing

Những hình thức Mobile Marketing phổ biến nhất có thể kể đến như:

  • SMS Marketing
  • Thông báo đẩy (Push notifications)
  • Giao thức ứng dụng không dây (WAP)
  • Marketing trong ứng dụng (App-based marketing)
  • Quảng cáo tìm kiếm di động (Mobile search ads)
  • QR code
  • Marketing trong các trò chơi mobile (In game mobile marketing)

9. Công cụ khảo sát

Để tìm kiếm tệp khách hàng tiềm năng phù hợp một cách chính xác nhất, doanh nghiệp bạn nên chú trọng vào khía cạnh khảo sát lấy ý kiến khách hàng trên Internet.

Công cụ Marketing online: Các công cụ khảo sát
Công cụ Marketing online: Các công cụ khảo sát

Một số công cụ thực hiện khảo sát chuyên nghiệp được sử dụng phổ biến như:

  • Google Docs
  • SurveyMonkey
  • Clicktools

Vậy là Miko Tech đã giúp bạn hiểu được Marketing Online là gì, đồng thời cũng gợi ý đến bạn 10 công cụ Marketing Online được sử dụng hiệu quả nhất hiện nay.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết 9 công cụ Marketing online hiệu quả cần có cho 1 Marketer, bạn sẽ biết thêm nhiều công cụ Marketing hữu ích khác cũng như lựa chọn được công cụ phù hợp nhất.

Đừng quên theo dõi thêm những bài viết thú vị khác đến từ Miko Tech nhé!

20.10.2022 Hồng Nhi

Comments are closed.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll