fbpx
Logo

Creative Agency là gì? Phân biệt các loại hình và các vị trí

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Creative Agency là nơi sáng tạo ra những sản phẩm Marketing giúp xây dựng thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng. Trong bài viết hôm nay, Miko Tech sẽ giới thiệu đến bạn khái niệm liên quan đến Creative Agency là gì? Vai trò, các vị trí, công việc, yếu tố đánh giá chất lượng, 08 loại hình Agency và các Creative Agencies tại Việt Nam hiện nay. Cùng theo dõi để tham khảo nhé!

Thế nào là một Agency?

Trong ngành Marketing, Agency được hiểu là một thuật ngữ chỉ một doanh nghiệp, tổ chức hoặc một công ty chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, marketing, truyền thông, quảng cáo,… để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Khái niệm Creative Agency
Khái niệm Creative Agency

Agency thúc đẩy các hoạt động truyền thông cho doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Bằng chuyên môn của mình, Agency giúp các doanh nghiệp, tổ chức, đối tác có nhu cầu xây dựng, phát triển thương hiệu hiệu quả.

Creative Agency là gì?

Creative Agency, một loại hình của Agency, đúng như tên gọi, đây là nơi chủ yếu tập trung vào việc tạo ra những sản phẩm quảng cáo sáng tạo. Chẳng hạn như TVC, viral clip, bao bì sản phẩm, poster, tờ rơi, brochure, và banner quảng cáo. Mục tiêu của Creative Agency là tạo ra những ấn tượng mạnh mẽ và kích thích thị giác để thu hút và gây ấn tượng cho khách hàng.
creative agency
Creative agency là gì?

Bên cạnh đó, Creative Agency cũng giúp các client (đối tác của Agency) đạt được mục tiêu của họ. Giá trị mà Creative Agency mang đến cho doanh nghiệp là giá trị về mặt nhận diện thương hiệu, các chiến dịch truyền thông hiệu quả và gây ấn tượng cao.

Trước tiên, Creative Agency tập trung vào các dịch vụ xây dựng và tiếp thị th ương hiệu, thiết kế, quảng cáo, PR,… Sau đó, Agency sử dụng các chiến lược tiếp thị, quảng cáo trên nền tảng digital (ví dụ như TVC quảng cáo, banner, poster,….) để nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu.

Khám phá thêm về: Agency marketing là gì? Vai trò và các loại hình phổ biến

Vai trò của Creative Agency

Thông thường, các doanh nghiệp thường tìm đến Creative Agency khi vừa mới thành lập, chưa có kinh nghiệm và chuyên môn ở lĩnh vực Marketing hoặc các doanh nghiệp đang quá “bí” ý tưởng quảng cáo.

Lúc này, với sự hỗ trợ của Creative Agency, các doanh nghiệp sẽ thực hiện chiến dịch truyền thông quảng bá hiệu quả. Trên thực tế, tùy theo nhu cầu của thị trường, các Creative Agencies thường mang các vai trò sau:

  • Tạo lập chiến lược: Liên quan đến cách một doanh nghiệp phục vụ khách hàng và tạo doanh thu như thế nào.
  • Thiết kế: Liên quan về mặt hình ảnh, cách khách hàng nhìn nhận về một doanh nghiệp và các sản phẩm của doanh nghiệp đó.
  • Tích hợp công nghệ: Cách một doanh nghiệp tích hợp các giải pháp công nghệ để áp dụng vào thực tiễn.
  • Quảng cáo: Cách doanh nghiệp định vị thương hiệu và tiếp thị các sản phẩm/dịch vụ của mình đến với người tiêu dùng.
Vai trò của creative agency là gì
Vai trò của Creative Agency

Một Creative Agency có thể cung cấp một dịch vụ cụ thể hoặc sẽ cung cấp giải pháp tổng thể (full-service) cho các doanh nghiệp.

Ví dụ: Creative Agency chuyên hỗ trợ chiến dịch quảng cáo thì sẽ chỉ tập trung vào dịch vụ quảng cáo trên một vài phương tiện. Nhưng Creative Agency cung cấp dịch vụ full – service thì có thể tạo chiến dịch quảng cáo tích hợp với mạng xã hội, PR, báo chí và tổ chức cả các sự kiện offline.

Các vị trí trong Creative Agency là gì?

Tùy thuộc vào mô hình, quy mô, lĩnh vực hoạt động của công ty mà các vị trí trong Creative Agency cũng khác nhau. Dưới đây, Miko Tech giới thiệu đến bạn nhiệm vụ, chức năng tương ứng với các vị trí trong Creative Agency hiện nay.

Giám đốc điều hành sáng tạo – Executive Creative Director

Giám đốc điều hành sáng tạo sẽ là người thực hiện các công việc sau:

  • Giải trình cho cấp Quản lý về hoạt động của bộ phận Sáng tạo.
  • Thiết lập tinh thần chung cho toàn thể nhân viên.
  • Thường yêu cầu kinh nghiệm từng làm việc trong công ty Agency 12-15 năm.

Giám đốc sáng tạo – Creative Director

Creative Director sẽ có các nhiệm vụ như:

  • Quản lý Creative team.
  • Khởi xướng ý tưởng hoặc thúc đẩy team đưa ra ý tưởng, đảm bảo tính sáng tạo và dẫn dắt tư duy người xem.
  • Có thể bao gồm việc trao đổi với khách hàng và giới thiệu công việc sáng tạo của công ty cho khách hàng.
  • Thường được đề bạt từ vị trí Art Director hoặc là Copywriter.
  • Thường yêu cầu 7-12 năm kinh nghiệm.
agency creative
Vị trí giám đốc sáng tạo – Creative Director

Giám đốc nghệ thuật – Art Director

Nhiệm vụ của giám đốc nghệ thuật bao gồm:

  • Đảm bảo Creative team sản xuất và hoàn thành công việc đúng thời gian, làm hài lòng Creative Director và khách hàng.
  • Sáng tạo và phát triển ý tưởng, quyết định về các yếu tố hình ảnh của project như: người mẫu, màu sắc, tinh thần chung, cảm giác đem đến cho người xem…
  • Làm việc mật thiết với Copywriter như là 1 đội nhỏ để đảm bảo ý tưởng ngắn gọn và hỗ trợ chiến dịch quảng cáo.
  • Thường yêu cầu trên 5 năm kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, trong một Creative Agency không thể thiếu một số vai trò bên dưới đây.

Nhà thiết kế

Nhà thiết kế là một phần của bộ phận sáng tạo. Họ tạo ra sản phẩm sáng tạo, chẳng hạn như quảng cáo, trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Nhà thiết kế
Nhà thiết kế

Account 

Account có nhiệm vụ làm việc với khách hàng để hiểu doanh nghiệp và mục tiêu của họ. Sau đó sẽ sử dụng thông tin đã thu thập được từ khách hàng để mang đến bộ phận sáng tạo sáng tạo sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tầm nhìn của khách hàng.

Các nhà nghiên cứu

Các nhà nghiên cứu thực hiện nhiệm vụ điều tra xu hướng thị trường và nhu cầu để giúp khách hàng đưa ra quyết định chính xác, hiệu quả.

Tìm hiểu thêm về: Brief Là Gì? Các yếu tố tạo ra bản Brief chuẩn, hoàn hảo

Công việc của Creative Agency là gì?

Nhìn chung, Creative Agency sẽ là thực hiện các công việc sau:

  • Quảng cáo
  • Kỹ thuật số và tương tác
  • Marketing trực tiếp
  • Marketing truyền thống
  • Truyền thông
  • Marketing bán hàng
  • Xuất bản in ấn

Thế nào là một Creative Agency chất lượng?

Creative Agency là đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp bạn tạo nên những sản phẩm Marketing chất lượng quyết định doanh số và độ phủ sóng của doanh nghiệp. Do đó, lựa chọn Creative Agency chất lượng là yếu tố mà bạn cần phải nắm rõ. Dưới đây, Miko Tech sẽ mang đến một số yếu tố đánh giá chất lượng của một Creative Agency.

Đội ngũ nhiệt huyết, chất lượng, hiểu rõ nhu cầu của doanh nghiệp

Đội ngũ nhân sự là một trong những yếu tố tạo nên chất lượng dịch vụ. Một Creative Agency chất lượng sở hữu đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao trong các lĩnh vực:

  • Content
  • Lập kế hoạch
  • Thiết kế
  • Sales
  • Phân tích dữ liệu
  • ….

Nhờ vào các kiến thức, kỹ năng đó họ có thể hiểu rõ về những khó khăn cũng như thế mạnh mà client – đối tác của agency đang gặp phải. Từ đó, có thể tạo ra những chiến lược hiệu quả để tối ưu doanh thu cho doanh nghiệp.

doi ngu creative agency
Đội ngũ Creative Agency

Tạo giá trị thực tế từ sáng tạo của mình

Lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng để có thể nổi bật trên thị trường. Tuy nhiên, sáng tạo phải mang lại giá trị thực tế.

Để đạt được điều này đòi hỏi Creative Agency sở hữu những thành viên có kinh nghiệm. Qua đó, việc phân tích và đưa ra giải pháp sẽ đạt hiệu quả tối đa. Bên cạnh đó, trong một môi trường sáng tạo không thể thiếu vắng bóng dáng những người trẻ. Đây là nhân tố mang tính sáng tạo cao.

Creative Agency có kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện

Thương hiệu nào cũng sẽ có lúc thăng, lúc trầm (ups and downs). Một creative agency chất lượng sẽ có khả năng kiên trì vượt qua các vấn đề của doanh nghiệp và chuẩn bị kế hoạch cụ thể cho những khủng hoảng truyền thông bất ngờ.

Chính tư duy phản biệnkỹ năng ứng biến nhanh chóng sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp vực dậy sau những cú vấp ngã không lường trước được.

creative agency
Creative Agency có kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện

Sử dụng phương pháp tiếp cận theo hướng dữ liệu

Big datainsight khách hàng là những giá trị vô cùng quan trọng của các Agencies. Phân tích dữ liệu thông qua hành vi khách hàng và đối thủ cạnh tranh của clients, Creative Agencies sẽ lên ý tưởng và lập kế hoạch chi tiết để đưa các ý tưởng vào thực tiễn để cải thiện và tối ưu doanh thu của các doanh nghiệp.

Cung cấp một góc nhìn toàn diện

Marketing không phải một hoạt động đơn lẻ mà là sự kết hợp hài hoà của nhiều hoạt động, nhiều nền tảng khác nhau. Chính vì thế mà những ý tưởng sáng tạo giờ đây không chỉ đơn giản là khác biệt mà còn phải phối hợp tốt với những mảnh ghép khác.

Ví dụ như nhiệm vụ của một Creative Agency chỉ là những nội dung trên website. Thế nhưng với kiến thức và góc nhìn marketing toàn diện, họ có thể cung cấp những nội dung có thể sử dụng tốt ngay cả trên nền tảng mạng xã hội.

Sẵn sàng nói không

Một Creative Agency uy tín, chất lượng sẽ không đồng ý với mọi yêu cầu mà bạn đưa ra. Bởi họ có đầy đủ kỹ năng và chuyên môn hiểu được đâu là giải pháp tốt nhất cho khách hàng của mình. Những yêu cầu không khả thi họ sẵn sàng nói không và đề xuất những phương án tốt hơn giúp tăng hiệu quả công việc.

Sẵn sàng tiếp thu phản hồi tiêu cực

Một người sẵn sàng tiếp thu phản hồi tiêu cực là người biết phấn đấu, nỗ lực và muốn hoàn thiện mình. Creative Agency chất lượng sẽ luôn lắng nghe ý kiến đóng góp từ khách hàng để từ đó khắc phục điểm yếu và phát huy điểm mạnh của mình.

creative marketing là gì
Sẵn sàng tiếp thu phản hồi tiêu cực

Phân biệt 8 loại hình Agency phổ biến tại Việt Nam hiện nay

Hiện nay, tại Việt Nam có các loại hình Agency bao gồm:

  • Research Agency: thiện về nghiên cứu về xu hướng và hành vi của người tiêu dùng,…
  • Creative Agency: Phát triển các chiến dịch quảng cáo với mục đích chủ yếu là tạo ra ấn tượng thị giác mạnh mẽ cho khách hàng.
  • Digital Agency: Đảm nhận các nhiệm vụ như SEO, SEM, Email marketing,… (là một phần quan trọng trong hệ thống các loại Agency).
  • Media Agency: Chịu trách nhiệm đưa quảng cáo sản phẩm lên các phương tiện truyền thông công cộng.
  • PR & Event Agency: Tổ chức sự kiện quảng bá, ra mắt sản phẩm, đồng thời xử lý thông tin (đặc biệt là các thông tin tiêu cực) với truyền thông và chính quyền,…
  • Strategy & Branding Agency: Chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược và đưa ra các giải pháp liên quan đến việc xây dựng thương hiệu.

Research Agency

Research Agency là loại hình Agency có nhiệm vụ chính là thu thập kết quả nghiên cứu thị trường thông qua khảo sát khách hàng bằng hình thức bảng hỏi, phỏng vấn, form khảo sát,… Sau khi có được kết quả khảo sát, đội ngũ Research Agency sẽ tiến hành xây dựng, thực thi và phân tích kết quả đó.

Kết quả khảo sát do Research Agency mang đến giúp doanh nghiệp hiểu rõ tâm lý, hành vi của các nhóm khách hàng khác nhau. Đồng thời, giúp doanh nghiệp hiểu được tình hình kinh doanh của đối thủ. Qua đó, xây dựng chiến lược, quyết định phù hợp để phát triển và tăng doanh thu bán hàng.

creative marketing
Research agency

Loại hình Research Agency này sẽ phù hợp với những người yêu thích và nhạy bén với các con số thống kê, có khả năng sắp xếp, phân loại, xử lý dữ liệu. Khi làm việc tại Research Agency, bạn sẽ được rèn luyện cách thức tư duy khoa học và cách đặt câu hỏi ngắn gọn, súc tích. 

Các công ty Research Agency phổ biến hiện nay ở Việt Nam có: Gcomm Vietnam, Decision Lab, Buzzmetrics, Cimigo, Vinaresearch, Q&me, Nielsen, Kantar,…

Creative Agency

Như đã đề cập, Creative Agency chuyên cung cấp các sản phẩm Marketing về mặt thị giác như TVC, Video, Poster, Banner,… Khi phối hợp với Branding Agency, cả hai sẽ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, khi Creative Agency kết hợp với Digital Agency sẽ giúp mang đến nhiều trải nghiệm công nghệ hoàn hảo nhất. 

Một số Creative Agency phổ biến tại Việt Nam: Ogilvy, Isobar, Happiness SG, TBWA, Dentsu, Mullen Lowe, JWT,…

Strategy & Branding Agency

Nhiệm vụ chính của Strategy & Branding Agency là tư vấn chiến lược Marketing giúp doanh nghiệp tìm ra giải pháp quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của mình hiệu quả nhất. Để thực hiện việc tư vấn này, Strategy & Branding Agency sẽ phân tích:

  • Giá trị.
  • Mục tiêu.
  • Sứ mệnh.
  • Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.
Strategy & Branding Agency
Strategy & Branding Agency

Thông thường, các doanh nghiệp có ngân sách truyền thông cao, mong muốn nâng cao doanh số, tiếp thị các sản phẩm chưa nổi bật sẽ lựa chọn Strategy & Branding Agency.

Một số Strategy & Branding Agency nổi tiếng tại Việt Nam nhất hiện nay: Richard Moore Associates, Sedgwick Richardson, Wisdom Agency, Intheblack, Awareness ID, Phibious Vietnam,…

Media Agency

Media Agency điều phối sự xuất hiện của quảng cáo trên các phương tiện truyền thông sao cho đúng người, đúng chỗ, đúng lúc. Chẳng hạn như lựa chọn chỗ để đặt Banner sao cho dễ thấy, dễ nhớ; Chọn thời điểm chiếu TVC sao cho hiệu quả nhất.

Loại hình Agency này không đòi hỏi nhiều ở khả năng sáng tạo mà đòi hỏi họ phải có khả năng giao tiếp, đàm phán để xây dựng được phương án truyền thông như ý.

Những Media Agency xuất hiện ở Việt Nam: Goldsun Framedia, Le media, Mindshare, WE media, iBranding, Dentsu Media Vietnam, Moore, Vietba Media,…

Digital Agency

Digital Agency là loại hình đòi hỏi cả hai kỹ năng: Công nghệ và Marketing. Đây là loại Agency phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Digital Agency có nhiệm vụ chính là sáng tạo nội dung phù hợp với các nền tảng công nghệ hiện đại. Digital Agency giúp doanh nghiệp truyền thông thương hiệu của mình, tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Digital Agency
Digital Agency

Digital Agency thực hiện một số hoạt động cụ thể như:

  • Thiết kế, phát triển Website ứng dụng trên máy tính hoặc Smartphone.
  • Dùng những bài viết SEM, SEO, Content Marketing để quảng bá sản phẩm trên mạng xã hội.
  • Quản lý và phát triển thương hiệu Online, chiến dịch Video, Email Marketing,… 
  • Tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng trên các nền tảng số.
  • Phân tích dữ liệu người dùng giúp việc Marketing thuận lợi hơn.

Production House

Production House là loại hình có nhiệm vụ sáng tạo, dàn dựng, quay phim, hậu kì,… biến những ý tưởng, Concept của doanh nghiệp thành sản phẩm ở dạng hình ảnh chuyển động như phim ngắn, video quảng cáo truyền hình, hoạt hình,… Đây là những sản phẩm mang tính sáng tạo cao, cần ý tưởng độc đáo, đồng thời mang lại hiệu quả và cả hiệu ứng khá tốt.

Một số công ty chuyên về Production House tại Việt Nam như: TPG Film, Diamond Cutter, Alien, Glass egg, BlueR Production, Fuji Production, YOLO pictures, Freaky Motion, Glowing Studio,…

PR & Event Agency

PR & Event Agency chuyên tổ chức các sự kiện, lễ ra mắt sản phẩm, lễ kỷ niệm,… nhằm giúp doanh nghiệp giữ vững, duy trì danh tiếng và mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, giới truyền thông, đối tác,…

Để đạt hiệu quả trong công việc, đội ngũ PR & Event Agency phải có khả năng đối ngoại, truyền thông tốt kết hợp với tinh thần năng nổ, nhiệt huyết.

PR & Event Agency
PR & Event Agency

Một số PR & Event Agency nổi tiếng của Việt Nam: Brand2Event, Gazefi Events, Vector Vietnam, Havas PR, BBright, LaVita Events, Young Entertainment, Golden Event-PR,…

Activation Agency

Activation Agency có trách nhiệm kích hoạt thương hiệu thông qua việc tạo ra các trải nghiệm thú vị bằng cách khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu và dùng thử sản phẩm/dịch vụ. Một số hoạt động mà Activation Agency thường thực hiện như: Đặt biển quảng cáo, Booth giới thiệu sản phẩm đặt tại siêu thị cho tới biểu diễn lưu động, trò chơi,… 

Đây là loại hình phù hợp với những bạn thích đi lại, vui chơi, di chuyển nhiều. Đồng thời, loại hình này đòi hỏi các kỹ năng tư duy, thiết lập, lên kế hoạch cho các trò chơi thú vị và thiết kế, sản xuất ấn phẩm đi kèm.

Một số Activation Agency mà bạn có thể tìm thấy ở Việt Nam như: Geometry Global, Encompass, Stadia Media, Focus Marketing, Always Field Marketing, Delta, BlueSky, WorldLine Brand Experience, Brandmax,…

Nên chọn làm việc với Agency nào?

Qua thông tin về 08 loại hình Agency vừa cung cấp bên trên, có thể thấy, mỗi Agency đều có đặc trưng riêng và thực hiện công việc khác nhau. Mỗi doanh nghiệp tại mỗi thời điểm, giai đoạn khác nhau sẽ có những nhu cầu khác nhau. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động mà các doanh nghiệp sẽ cân nhắc lựa chọn loại hình Agency phù hợp.

Như vậy, không có lời khuyên loại hình Agency nào là tốt nhất mà sẽ tùy thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến để lựa chọn.

creative digital agency
Tùy thuộc vào mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến mà lựa chọn creative agency phù hợp

Một số Creative Agencies tại Việt Nam

Sau khi phân biệt các loại hình Agency và Creative Agency, sau đây, Miko Tech sẽ giới thiệu đến bạn một số Creative Agency tại Việt Nam hiện nay.

Ogilvy

Ogilvy & Mather là một công ty đa quốc gia chuyên về dịch vụ quảng cáo marketing sở hữu 450 văn phòng ở 120 quốc gia trên thế giới.

Tên tuổi Ogilvy Việt Nam gắn liền với chiến dịch “Pha Milo ngon như ý – Tiếp năng lượng cả ngày”. Bằng cách sử dụng TVC kéo dài 30 giấy trên 2 kênh truyền thống và Social Media kết hợp với 10 video ngắn liên tiếp hướng dẫn các cách pha Milo khác nhau. Ogilvy đã giúp Milo tăng doanh số hơn 22% so với mục tiêu đã đề ra trước đó.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tòa nhà Centec Tower, số 72-74, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
  • SĐT: 028 3821 9529
  • Email: dieucam.nguyen@ogilvy.com
  • Website: https://www.ogilvy.com/
các agency nổi tiếng tại việt nam
Ogilvy là một trong các agency nổi tiếng tại Việt Nam

CleverAds

CleverAds được thành lập vào năm 2008 bởi người tiên phong trong lĩnh vực Digital Marketing – anh Nguyễn Khánh Trình. Hiện nay, CleverAds cung cấp gói tiếp thị trực tuyến với nhiều hình thức quảng cáo đa dạng (quảng cáo video, mobile, SEO, quảng cáo TVC,…) cho nhiều khách hàng trong và ngoài Việt Nam như BUV, Aeon Mall, Vietnam Airlines, Vinhome,….

Điển hình nhất là chiến dịch hợp tác với AEON Việt Nam xây dựng thương hiệu trung tâm mua sắm Nhật Bản cho người Việt giúp AEON Việt Nam định vị được thương hiệu trên thị trường.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 3 nhà G1, khu TTTM, tòa Five Star Garden, số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội
  • SĐT: (+84) 24 7304 6066 / 0919 01 8448
  • Email: contact@cleverads.vn
  • Website: https://cleverads.vn/

MediaZ

MediaZ được thành lập từ năm 2014, là đơn vị chuyên triển khai các chiến dịch truyền thông tổng thể. Hiện tại, MediaZ đã có cơ sở tại cả 2 miền Bắc – Nam giúp khách hàng dễ dàng liên hệ để nhận cung cấp dịch vụ.

MediaZ
MediaZ

Đến nay, MediaZ đã thực hiện hàng trăm dự án lớn nhỏ với các đối tác như Cocoxim, Pepsi, Lotteria,…. Một trong những dự án làm nên tên tuổi của MediaZ là dự án hợp tác với Cocoxim “Vị ngon xứ dừa – Chỉ Cocoxim”.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 3, HLT Building, Số 23 Ngách 37/2 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • SĐT: 0967.031.999 / 0979.760.340
  • Email: contact@mediaz.vn
  • Website: https://mediaz.vn/

DigiPencil

DigiPencil là đơn vị nổi bật với sự kết hợp giữa công nghệ và các ý tưởng sáng tạo để đưa ra các giải pháp tối ưu cho khách hàng. DigiPencil có trụ sở tại Hồ Chí Minh, được thành lập bởi cựu Chief Digital Officer của Ogilvy, và sáng lập & CEO của T&A Ogilvy.

Cùng với đó, DigiPencil sở hữu đội ngũ nhân sự có chuyên môn tốt. Chính vì thế, DigiPencil là được nhiều đối tác lớn như Vingroup, Lotte, Sunhouse Group, Grab,…. tin tưởng hợp tác. Một trong những dự án thành công của DigiPencil phải kể đến chính là “Toppo – Triệu hồi good mood” giúp Toppo tăng 40% doanh thu.

agency creative
Digipencil

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 16A Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
  • SĐT: (+84) 28 3820 6270
  • Email: hello@pencil.vn
  • Website: http://pencil.vn/

1990 Agency

Dù chỉ mới thành lập từ năm 2015 nhưng 1990 Agency đã tạo được vị thế cho riêng mình. Với phương án độc đáo, 1990 Agency dùng kỹ thuật số làm bàn đạp cho sự sáng tạo và đã mang đến hiệu quả tốt cho các doanh nghiệp lớn như Vincom, PetroVietnam, Laneige…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 5 Toà nhà Song Do, 62A Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
  • SĐT: 028 6681 8981
  • Email: hello@1990.agency
  • Website: https://www.1990.agency/

Trên đây, Miko Tech vừa giới thiệu khái niệm Creative Agency là gì? Đóng vai trò như thế nào? Các vị trí, công việc, yếu tố đánh giá chất lượng của Creative Agency. Bên cạnh đó là 08 loại hình Agency và các Creative Agencies tại Việt Nam hiện nay. Hy vọng bài viết đã mang đến bạn những thông tin bổ ích. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì hãy để lại comment bên dưới để được giải đáp sớm nhất nhé!

Trần Tiến Duy - Giảng viên Digital Marketing tại FPT

Trần Tiến Duy tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Thương Mại Điện tử tại trường đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM. Từng Phụ trách mảng SEO Website tại nhiều lĩnh vực như giáo dục, công nghệ, thực phẩm, đồ dùng gia dụng, …v.v
Trần Tiến Duy hiện đang là Giảng viên Digital Marketing với chuyên môn chính là SEO tại trường Cao Đẳng FPT Tp.HCM.
Với hơn 5+ năm kinh nghiệm training & quản lý nhân sự về quản lý các dự án SEO/ Content SEO.

Hiện tại Trần Tiến Duy là SEO Manager tại công ty Miko Tech Agency chuyên về Thiết Kế Website, với sự Quản lý của anh đã đưa Miko Tech trở thành công ty chuyên về Thiết Kế Website thuộc TOP ngành trên nền tảng Internet hiện nay. Ngoài ra anh Trần Tiến Duy còn đào tạo training nhân viênNgoài ra anh Trần Tiến Duy còn đào tạo training nhân viên khoá học SEO Website nội bộ cho Doanh nghiệp giúp Doanh Nghiệp phát triển kinh doanh mạnh mẽ hơn trong thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay.

Anh Trần Tiến Duy còn chia sẻ miễn phí những Tool SEO hiệu quả giúp anh em SEOer tiết kiệm thời gian và được rất nhiều anh em trong giới SEOer và sinh viên sử dụng tại website: trantienduy.com/tool/

03.11.2023 Trần Tiến Duy

Bình luận đã bị đóng.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll