fbpx
Logo

Hướng dẫn đầy đủ về kỹ thuật SEO hiệu quả ít ai biết

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Nếu bạn muốn website có một vị trí tốt trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, bạn không thể bỏ qua sự trợ giúp của những kỹ thuật SEO. Kỹ thuật SEO giúp bạn nâng cao thứ hạng tìm kiếm và tối ưu hóa website của bạn.

Chính vì thế, bạn cần chọn cho mình những kỹ thuật SEO hiệu quả cho chiến lược Digital Marketing. Trong bài viết này, Miko Tech sẽ Hướng dẫn đầy đủ về kỹ thuật SEO hiệu quả ít ai biết cho bạn.

Các nguyên tắc cơ bản về kỹ thuật SEO, cấu trúc website và điều hướng, thu thập thông tin, hiển thị và index giúp bạn xây dựng nội dung chất lượng.

Nội dung mỏng và trùng lặp, tốc độ trang, mẹo kỹ thuật SEO bổ sung giúp tối ưu website hiệu quả, nâng cao thứ hạng website trên các trang tìm kiếm.

Các nguyên tắc cơ bản về kỹ thuật SEO

Kỹ thuật SEO là gì?

Kỹ thuật SEO là quá trình đảm bảo một website đáp ứng được những yêu cầu kỹ thuật của các công cụ tìm kiếm hiện đại với mục tiêu cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Các yếu tố quan trọng của kỹ thuật SEO bao gồm: thu thập thông tin, index (lập chỉ mục), render (kết xuất), xây dựng website.

Tại sao kỹ thuật SEO lại quan trọng?

Bạn có website tốt nhất với nội dung tốt nhất, nhưng nếu kỹ thuật SEO có vấn đề thì website của bạn cũng không thể xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm.

Google và các công cụ tìm kiếm khác có khả năng tìm, thu thập thông tin, hiển thị và index các trang website. Thậm chí, Google index tất cả nội dung trên website của bạn, nhưng không nghĩa là công việc SEO website của bạn đã hoàn thành.

Khả năng của công cụ tìm kiếm trên website
Các công cụ tìm kiếm tìm, thu thập thông tin, hiển thị và index các trang website

Bởi vì, rất khó để website được tối ưu hóa kỹ thuật SEO hoàn toàn. Các trang trên website của bạn cần phải được bảo mật, được tối ưu hóa cho thiết bị di động, không có nội dung trùng lặp, tải trang nhanh,… và hàng nghìn thứ khác liên quan đến tối ưu hóa kỹ thuật SEO.

Website cũng không cần phải quá hoàn hảo để có thể xếp hạng kết quả tìm kiếm. Nhưng bạn càng giúp Google truy cập nội dung của bạn dễ dàng hơn, thì bạn càng có cơ hội xếp hạng kết quả tìm kiếm cao hơn.

Cách cải thiện kỹ thuật SEO

“Kỹ thuật SEO” không chỉ là thu thập dữ liệu và index. Bạn cần phải làm nhiều hơn để cải thiện tối ưu hóa kỹ thuật website của bạn, như:

  • Javascript
  • Sitemap XML
  • Kiến trúc trang web
  • Cấu trúc URL
  • Dữ liệu có cấu trúc
  • Nội dung mỏng
  • Nội dung trùng lặp
  • Hreflang
  • Các thẻ Canonical
  • 404 trang
  • Chuyển hướng 301

Cấu trúc website và điều hướng

Cấu trúc website của bạn nên là bước đầu tiên của bất kỳ chiến lược kỹ thuật SEO nào (trước khi thu thập thông tin và index).

  • Đầu tiên, nhiều vấn đề thu thập dữ liệu và index sẽ xảy ra nếu cấu trúc website của bạn kém. Vì vậy, nếu bạn thực hiện đúng bước cấu trúc website, bạn không cần phải lo lắng nhiều về việc Google index tất cả các trang trên website của bạn.
  • Thứ hai, cấu trúc website của bạn ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ khác bạn làm để tối ưu hóa website của bạn như: URL, Sitemaps, sử dụng robots.txt để chặn các công cụ tìm kiếm từ các trang nhất định,…

Điểm mấu chốt là một cấu trúc website mạnh mẽ làm cho mọi nhiệm vụ kỹ thuật SEO khác trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Sử dụng cấu trúc website phẳng, có tổ chức

Cấu trúc website của bạn là cách mà bạn hệ thống tất cả các trang trên website. Cấu trúc website phẳng là tất cả các trang trên website chỉ nên cách xa nhau một vài liên kết.

Cấu trúc phẳng giúp Google và các công cụ tìm kiếm khác dễ dàng thu thập 100% dữ liệu các trang trên website của bạn.

Cấu trúc phẳng giúp công cụ tìm kiếm dễ lấy thông tin
Cấu trúc phẳng giúp công cụ tìm kiếm dễ lấy thông tin

Việc cấu trúc website phẳng sẽ không phải là một vấn đề lớn đối với những website nhỏ có ít trang hoặc các blog cá nhân. Nhưng đối với một website lớn có hàng nghìn trang hay một trang thương mại điện tử với hàng nghìn sản phẩm, thì cấu trúc website phẳng là một việc siêu quan trọng.

Bạn muốn cấu trúc website được sắp xếp thành siêu tổ chức. Nghĩa là không muốn có một cấu trúc website lộn xộn tạo ra các “trang mồ côi” (không có bất kỳ liên kết nội bộ đến), gây khó khăn cho việc xác định và khắc phục sự cố index.

Trangt mồ côi
Trang mồ côi

Bạn có thể sử dụng tính năng “Kiểm tra trang web” của SEMrush để có cái nhìn toàn cảnh về cấu trúc website.

Nếu bạn muốn có cái nhìn trực quan hơn về cách các trang được liên kết với nhau, bạn có thể sử dụng Visual Site Mapper. Visual Site Mapper là một công cụ miễn phí cung cấp cho bạn cái nhìn tương tác về kiến ​​trúc website.

Cấu trúc URL nhất quán

Nếu các URL của bạn tuân theo một cấu trúc hợp lý, nhất quán sẽ giúp người dùng hiểu vị trí của họ trên website của bạn. 

Cấu trúc URL nhất quán
Cấu trúc URL nhất quán

Việc đặt các trang của bạn dưới các danh mục khác nhau sẽ cung cấp cho Google thêm ngữ cảnh về từng trang trong danh mục đó.

Cung cấp cho Google ngữ cảnh mỗi trang
Cung cấp cho Google ngữ cảnh mỗi trang

Ví dụ: Trên trang “Kiến thức Marketing” của Miko Tech bao gồm thư mục con “/blog/seo” để giúp Google biết rằng tất cả các trang đều thuộc danh mục “Kiến thức marketing”.

Trung tâm kiến thức Marketing
Trung tâm kiến thức Marketing

Điều hướng Breadcrumbs

Breadcrumb là 1 tập hợp những liên kết giúp người dùng xác định vị trí hiện tại trong cấu trúc website.

Khi bạn sử dụng điều hướng Breadcrumbs, website của bạn sẽ siêu thân thiện với SEO. Vì Breadcrumbs tự động thêm liên kết nội bộ vào danh mục và các trang trên website của bạn.

Breadcrumb tự động thêm liên kết nội bộ
Breadcrumb tự động thêm liên kết nội bộ

Ngoài ra, sử dụng điều hướng Breadcrumbs giúp củng cố kiến trúc website của bạn. Chưa kể thực tế hiện nay là Google đã biến URL thành điều hướng kiểu breadcrumb trong trang kết quả tìm kiếm.

URL kiểu breadcrumb
URL kiểu breadcrumb

Thu thập thông tin, Hiển thị và index

Các vấn đề về index Spot

Bước đầu tiên của bạn là tìm các trang nào trên website của bạn mà trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm gặp khó khăn khi thu thập thông tin. Có 3 cách để bạn tìm ra trang bị lỗi:

Báo cáo phạm vi

Cách đầu tiên bạn có thể sử dụng để tìm ra trang mà công cụ tìm kiếm khó lấy thông tin là “Báo cáo phạm vi” trong Google Search Console.

Báo cáo phạm vi sẽ cho bạn biết Google không thể index hoặc hiển thị đầy đủ các trang mà bạn muốn index.

Báo cáo phạm vi
Báo cáo phạm vi

Screaming Frog

Screaming Frog là trình thu thập thông tin nổi tiếng nhất thế giới. Screaming Frog thật sự hoạt động rất tốt, bạn nên chạy toàn bộ quá trình thu thập thông tin với Screaming Frog, sau khi bạn đã khắc phục mọi sự cố trong Coverage Report.

Screaming Frog - Thu thập thông tin
Screaming Frog – Thu thập thông tin

Kiểm tra website với SEMrush

SEMrush có một công cụ kiểm tra website SEO tốt một cách âm thầm. Tính năng kiểm tra website giúp bạn nhận được thông tin về tình trạng kỹ thuật SEO tổng thể, Báo cáo hiệu suất website, Các vấn đề với các thẻ HTML của website.

SEMrush - kiểm tra website
SEMrush – kiểm tra website

Mỗi công cụ kiểm tra website mà Miko Tech vừa chia sẻ đều có ưu và nhược điểm. Nếu bạn đang điều hành một website lớn có hơn 10 nghìn trang, bạn nên sử dụng một trong ba công cụ kiểm tra website.

Bằng cách sử dụng ba công cụ kiểm tra mục “Báo cáo phạm vi” của Google Search Console, Screaming Frog, SEMrush. Bạn có thể tìm các trang trên website mà trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm gặp khó khăn khi thu thập thông tin.

Liên kết nội bộ đến các Deep Page

Hầu hết, mọi người không gặp bất kỳ vấn đề gì khi index trên trang chủ. Vì cấu trúc website phẳng đã ngăn các vấn đề từ các Deep Page (Trang sâu – những trang không được liên kết trong tiêu đề trang chủ) ngay từ đầu. Nhờ cấu trúc phẳng, các deep page nhất của bạn chỉ cách trang chủ 3-4 lần nhấp chuột.

Deep pages
Deep pages

Nếu có một deep page cụ thể hoặc tập hợp các trang mà bạn muốn index, thì bạn có thể sử dụng một liên kết nội bộ kiểu cũ đến trang đó. Đặc biệt là trang bạn đặt liên kết có nhiều lượng truy cập và luôn được thu thập thông tin.

Liên kết đến các trang nhiều lượng truy cập
Liên kết đến các trang nhiều lượng truy cập

Sử dụng Sitemap XML

Một người đại diện của Google gần đây đã tuyên bố rằng Sitemap XML là nguồn quan trọng thứ hai để tìm kiếm URL.

Google: Sitemaps XML là người quan trọng thứ hai
Sitemaps XML là nguồn quan trọng thứ hai để tìm kiếm URL

Nếu bạn muốn kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng sitemap đã tốt, hãy chuyển đến tính năng “Sitemaps” trong Google Search Console. Tính năng Sitemaps sẽ hiển thị cho bạn sitemap mà Google đang xem website của bạn.

Google Search Console - Sitemaps
Google Search Console – Sitemaps

Tính năng Kiểm tra của Google Search Console 

Tính năng Kiểm tra của GSC có thể giúp bạn hiểu sâu hơn về website như: lý do tại sao một URL trên website không được index, cách Google hiển thị các trang được index.

Bằng cách sử dụng tính năng kiểm tra của GSC, bạn có thể kiểm tra lại xem Google có thể thu thập dữ liệu và index 100% nội dung trên website của bạn hay không.

Nội dung mỏng và trùng lặp

Nếu nội dung của mọi trang trên website của bạn đều độc đáo và nguyên bản, thì bạn có thể không cần phải lo lắng việc nội dung bị trùng lặp.

Nhưng về mặt kỹ thuật, nội dung có thể bị trùng lặp ở bất kỳ website nào. Đặc biệt, nếu CMS (Content Management System – hệ quản trị nội dung của website) tạo ra nhiều phiên bản cùng một trang trên các URL khác nhau. 

Nội dung mỏng cũng tương tự với nội dung trùng lặp. Nội dung mỏng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng kết quả tìm kiếm website tổng thể của bạn. Vì vậy, bạn cần tìm ra nội dung mỏng và trùng lặp để sửa chữa.

Sử dụng công cụ kiểm tra SEO để tìm nội dung trùng lặp

Bạn có thể sử dụng 2 công cụ kiểm tra SEO để tìm nội dung trùng và mỏng.

Đầu tiên, công cụ kiểm tra website Raven Tools. Raven Tools kiểm tra website của bạn để tìm nội dung trùng lặp hoặc mỏng và thông báo cho bạn biết những trang nào cần được cập nhật.

Raven Tools
Raven Tools

Thứ hai, công cụ kiểm tra website SEMrush cũng có phần “Chất lượng nội dung” cho bạn biết liệu website của bạn có nội dung bị trùng lặp trên một số trang khác hay không.

SEMrush - Chất lượng nội dung
SEMrush – Chất lượng nội dung

Công cụ kiểm tra website Raven Tools và SEMrush chỉ tập trung vào các nội dung trùng lặp trên riêng website của bạn. Nhưng “nội dung trùng lặp” không chỉ riêng trên website của bạn mà cũng bao gồm các trang sao chép nội dung từ các website khác.

Để kiểm tra kỹ xem nội dung website của bạn có phải là duy nhất hay không, bạn nên sử dụng tính năng “Batch Search” của Copyscape. Bạn có thể đưa danh sách các URL vào phần Batch Search và xem nội dung của các URL xuất hiện trên web.

Copycase - Tìm kiếm hàng loạt
Copycase – Tìm kiếm hàng loạt

Nếu bạn tìm thấy một đoạn văn bản của bạn hiển thị trên một website khác, bạn hãy tìm kiếm đoạn văn đó trong dấu ngoặc kép. Nếu Google hiển thị trang của bạn đầu tiên trong kết quả, thì Google xem bạn là tác giả đầu tiên của trang đó.

Tìm kiếm đoạn văn bản
Tìm kiếm đoạn văn bản

Nếu người khác sao chép nội dung của bạn và đưa lên website thì đó chỉ là vấn đề nội dung trùng lặp. Bạn cần lo lắng về nội dung trên website của bạn bị cho là sao chép (hoặc siêu giống) với nội dung từ các website khác.

Các trang Noindex không có nội dung độc đáo

Hầu hết, các website sẽ có các trang có một số nội dung trùng lặp. Nhưng các trang có nội dung bị trùng lặp sẽ không đáng lo ngại nếu Google không index cho các trang đó.

Để Google và các công cụ tìm kiếm khác không index cho các trang có nội dung trùng lặp, bạn có thể thêm thẻ “noindex” vào các trang đó.

Thẻ noindex
Thẻ noindex

Bạn có thể kiểm tra lại xem thẻ noindex có được thiết lập chính xác hay không bằng cách sử dụng “URL Inspection” trong GSC. Bạn hãy nhập URL và nhấp vào “Test Live URL”.

Test Live URL
Test Live URL

Nếu Google vẫn đang index trang, bạn sẽ thấy thông báo “URL khả dụng cho Google”. Điều đó, có nghĩa là thẻ noindex của bạn không được thiết lập chính xác.

URL khả dụng cho Google
URL khả dụng cho Google

Nhưng nếu bạn thấy thông báo “Bị loại trừ bởi thẻ noindex”, thì thẻ noindex đang thực hiện tốt công việc.

Bị loại trừ bởi thẻ noindex
URL bị loại trừ bởi thẻ noindex

Tùy thuộc vào ngân sách thu thập thông tin của bạn, có thể mất vài ngày hoặc vài tuần để Google thu thập dữ liệu lại các trang bạn không muốn index.

Vì vậy, bạn nên kiểm tra phần “Details” trong báo cáo Mức độ phù hợp của GSC để đảm bảo rằng các trang không muốn được index đang bị xóa mục index.

Lưu ý: Bạn cũng có thể chặn trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trang của bạn hoàn toàn. Bằng cách chặn từng trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm trong tệp robots.txt của bạn.

Sử dụng Canonical URL  

Canonical URL (tạm dịch là URL chuẩn) là URL của trang chuẩn nhất trong số những trang có nội dung tương tự trên website của bạn.

Để Google không index các trang có nội dung trùng lặp, hầu hết mọi người thêm thẻ Noindex vào các trang hoặc thay thế nội dung trùng lặp bằng một nội dung duy nhất.

Bạn cũng có thể sử dụng cách thứ ba là sử dụng URL chuẩn. Các URL chuẩn rất phù hợp cho các trang có nội dung tương tự nhau với sự khác biệt nhỏ giữa các trang.

Ví dụ: giả sử bạn điều hành một website thương mại điện tử bán mũ. Bạn có một trang sản phẩm được thiết lập chỉ dành cho mũ cao bồi.

Tùy thuộc vào cách website của bạn được thiết lập, mọi kích thước, màu sắc và biến thể có thể dẫn đến các URL khác nhau.

Mỗi URL cho mỗi biến thể sản phẩm
Mỗi URL cho mỗi biến thể sản phẩm

Việc mỗi biến thể có một URL riêng là không tốt. Bạn có thể sử dụng thẻ canonical để cho Google biết rằng phiên bản “Cowboy Hat” trên trang sản phẩm của bạn là phiên bản chính. Tất cả những cái khác đều là biến thể.

Sử dụng thẻ Canonical
Sử dụng thẻ Canonical

Tốc độ trang

Cải thiện tốc độ trang của bạn là một trong số ít các chiến lược kỹ thuật SEO có thể tác động trực tiếp đến thứ hạng website của bạn. Điều đó, không có nghĩa là một website có tốc độ tải nhanh sẽ đưa website lên đầu của trang đầu tiên kết quả tìm kiếm của Google.

Nhưng tốc độ tải website của bạn có thể tác động đáng kể đến thời gian ở lại trang và lưu lượng truy cập không phải trả phí của website.

Giảm kích thước website

Kích thước website là một trong các yếu tố quan trọng đối với tốc độ tải trang. Theo nghiên cứu của Backlinko về tốc độ tải trang cho thấy, tổng kích thước của một trang tác động tới thời gian tải nhiều hơn bất kỳ yếu tố nào khác.

ác yếu tố tác động đến thời gian tải
Các yếu tố tác động đến thời gian tải

Website có lượng nội dung càng lớn thì càng nặng và tốc độ tải càng chậm. Hình ảnh và video là hai yếu tố chính làm tăng thêm trọng lượng của trang.

Nếu bạn muốn giảm kích thước website để cải thiện tốc độ trang, bạn có thể làm theo rất nhiều cách. Bạn có thể nén hình ảnh và lưu vào bộ nhớ Cache.

Kiểm tra thời gian tải không có CDN

Theo nghiên cứu về tốc độ tải trang của Backlinko đã phát hiện ra CDN (Content Delivery Network) có liên quan đến thời gian tải kém hơn.

Sử dụng CDN tốc độ tải trang kém hơn
Sử dụng CDN tốc độ tải trang kém hơn

Việc CDN có liên quan đến tốc độ tải trang chậm có thể là do nhiều CDN không được thiết lập đúng cách. Nếu website của bạn đang sử dụng CDN, bạn nên kiểm tra tốc độ website trên webpagetest.org cả khi bật hoặc tắt CDN.

Loại bỏ tập lệnh của bên thứ 3

Mỗi tập lệnh của bên thứ 3 trung bình thêm 34 mili giây vào thời gian tải trang đó. Bạn có thể cần một số tập lệnh của bên thứ 3 (như Google Analytics ). Nhưng bạn nên xem qua các tập lệnh trên website của bạn để xem liệu có tập lệnh nào mà bạn có thể loại bỏ hay không.

Tập lệnh bên thứ ba tác động tiêu cực đến thời gian tải trang
Tập lệnh bên thứ ba tác động tiêu cực đến thời gian tải trang

Mẹo kỹ thuật SEO bổ sung

Triển khai hreflang cho các trang web quốc tế

Hreflang là một đoạn mã giúp Google xác định ngôn ngữ của website để cung cấp kết quả tìm kiếm phù hợp cho người dùng. Nếu bạn muốn website của bạn có nhiều phiên bản cho nhiều quốc gia và ngôn ngữ khác nhau, thì thẻ hreflang có thể trợ giúp rất lớn cho bạn.

Các phiên bản cho các quốc gia và ngôn ngữ khác nhau
Các phiên bản cho các quốc gia và ngôn ngữ khác nhau

Nhưng thẻ hreflang rất khó để thiết lập vào tài liệu của Google về cách sử dụng thẻ hreflang không quá rõ ràng. Vì vậy, bạn có thể sử dụng Công cụ tạo Hreflang của Aleyda Solis, để giúp bạn dễ dàng tạo thẻ hreflang cho nhiều quốc gia, ngôn ngữ và khu vực.

Công cụ tạo Hreflang
Công cụ tạo Hreflang – Aleyda Solis

Kiểm tra website để tìm ra các liên kết bị hỏng

Có một loạt các liên kết bị hỏng trên website của bạn cũng sẽ không gây ra các vấn đề về SEO. Nhưng nếu có liên kết nội bộ bị hỏng trong website của bạn thì đó là một vấn đề lớn.

Các liên kết nội bộ bị hỏng có thể khiến Googlebot khó tìm và thu thập dữ liệu các trang trên website của bạn. Bạn nên thực hiện kiểm tra SEO hàng quý bao gồm sửa chữa các liên kết bị hỏng.

Các liên kết nội bộ bị hỏng ngăn cản Googlebot
Các liên kết nội bộ bị hỏng ngăn cản Googlebot

Bạn có thể tìm thấy các liên kết bị hỏng trên website bằng cách sử dụng các công cụ kiểm tra SEO như SEMrush.

SEMrush - Liên kết bị hỏng
SEMrush kiểm tra liên kết bị hỏng

Hoặc Screaming Frog.

Screaming Frog - Trạng thái kiên kết
Screaming Frog kiểm tra trạng thái liên kết

Thiết lập dữ liệu có cấu trúc

Theo nghiên cứu về các yếu tố xếp hạng trên công cụ tìm kiếm, không tìm thấy mối tương quan giữa các lược đồ và thứ hạng kết quả tìm kiếm đầu tiên.

Nhưng nếu bạn sử dụng lược đồ có thể tạo ra cho trang của bạn Rich Snippets (Đoạn mã chi tiết). Bởi vì Rich Snippets nổi bật trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm, Rich Snippets có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ nhấp không phải trả phí của bạn.

Xác thực Sitemap XML

Nếu bạn chạy một website lớn, bạn sẽ rất khó để theo dõi tất cả các trang trong sitemap. Trên thực tế, nhiều sitemap có các trang ở trạng thái lỗi 404 và 301.

Nhưng mục tiêu chính của sitemap là hiển thị cho các công cụ tìm kiếm tất cả các trang đang hoạt động và 100% liên kết trong sitemap trỏ đến các trang đang hoạt động.

Vì vậy, bạn nên chạy sitemap thông qua Trình xác thực sitemap XML của Map Broker. Bạn chỉ cần nhập sitemap của bạn và xem có bất kỳ liên kết nào của bạn bị hỏng hoặc chuyển hướng hay không.

Trình xác thực Sitemap
Trình xác thực Sitemap

Thẻ Noindex và Category Pages

Nếu website của bạn chạy trên WordPress, bạn thực sự nên sử dụng các tag page (thẻ trang) và noindex category (danh mục không lập chỉ mục).

Những trang trên WordPress (trừ khi các trang của bạn mang lại nhiều lưu lượng truy cập) thường không mang lại nhiều giá trị cho người dùng và có thể gây ra các vấn đề về nội dung trùng lặp. Nếu sử dụng Yoast, bạn có thể dễ dàng ngăn index các trang nội dung trùng lặp chỉ với một cú nhấp chuột.

Yoast SEO - Noindex bằng một cú nhấp chuột
Yoast SEO – Noindex bằng một cú nhấp chuột

Kiểm tra các vấn đề về khả năng sử dụng trên thiết bị di động

Ngay cả các website siêu thân thiện với thiết bị di động cũng có thể gặp sự cố trừ khi người dùng bắt đầu gửi email khiếu nại cho bạn. Nếu không thì những vấn đề liên quan đến thiết bị di động rất khó phát hiện.

Để có thể dễ dàng phát hiện những vấn đề liên quan đến thiết bị di động, bạn nên sử dụng báo cáo “Khả năng sử dụng trên thiết bị di động” của Google Search Console. Google sẽ cho bạn biết nếu phát hiện ra một trang trên website của bạn không được tối ưu hóa cho người dùng di động.

Thậm chí, Google Search Console còn cung cấp cho bạn những điều cụ thể sai sót trong trang, để bạn biết chính xác những gì cần sửa.

Hiện nay, có rất nhiều các kỹ thuật SEO khác nhau, hầu hết các kỹ thuật SEO được các chuyên gia SEO đưa ra dựa vào thuật toán của Google. Vì vậy, để bạn lựa chọn được cho mình những kỹ thuật SEO phù hợp với hiệu quả tốt là không hề đơn giản.

Hy vọng với những chia sẻ của Miko Tech về Hướng dẫn đầy đủ về kỹ thuật SEO hiệu quả ít ai biết đã có thể giúp bạn biết thêm các nguyên tắc cơ bản về kỹ thuật SEO. Bên cạnh đó, bạn cũng biết được cấu trúc website và điều hướng, thu thập thông tin, hiển thị và index.

Ngoài ra, nội dung mỏng và trùng lặp, tốc độ trang, mẹo kỹ thuật SEO bổ sung giúp bạn xây dựng các trang web chất lượng, nâng cao thứ hạng website trên các trang tìm kiếm.

Bài viết được dịch và biên soạn từ: https://backlinko.com/technical-seo-guide

25.04.2022 Miko Tech
Leave a Reply

Your email address will not be published.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll
Messenger