fbpx
Logo

17 kỹ thuật SEO nâng cao giúp cải thiện thứ hạng SEO [Update 2023]

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Khi đã thành thạo SEO cơ bản thì cùng tìm hiểu qua 17 kỹ thuật SEO nâng cao được Miko Tech chia sẻ dưới đây. Giúp cải thiện thứ hạng SEO, thu hút hàng trăm ngàn đến hàng triệu lượt truy cập website mỗi tháng. Đây là các kỹ thuật mới nhất được cập nhật cho các SEOer theo kịp xu hướng SEO 2023. Cùng theo dõi nhé.

Xem thêm các nội dung liên quan:

1. Kỹ thuật SEO nâng cao: Xếp hạng cho “Từ khóa nhà báo”

Liên minh nội dung là nơi bạn hợp tác với một doanh nghiệp, trang web, blog hoặc kênh YouTube khác trên một phần nội dung. Bạn cũng có thể hợp tác với ai đó có dữ liệu mà bạn cần.

Ví dụ 1: Brian Dean đã hợp tác với Fractl về một bài đăng xuất bản trên blog Moz. Brian Dean cung cấp dữ liệu từ Exploding Topics.

Ví dụ 2: Brian Dean đã hợp tác với BuzzSumo để phân tích nội dung. BuzzSumo có một loạt dữ liệu hấp dẫn và họ đã chia sẻ với Brian Dean. Đổi lại, Brian Dean đã viết bài đăng và quảng bá dữ liệu cho người đọc.

2. Sử dụng hình ảnh động để cải thiện thời gian trên trang web 

Nghiên cứu các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm gần đây cho thấy thời gian trên trang web tương quan với thứ hạng của Google. Một cách đơn giản để cải thiện thứ hạng là hình ảnh động. 

image
Thời gian trên website tương quan với thứ hạng của Google 

Cụ thể là các hình ảnh động có độ phân giải cao như SVG động. Về cơ bản, những hình ảnh động là những ảnh GIF động, nhưng có chất lượng cao hơn nhiều. Ngoài ra, hình ảnh động còn ngăn mọi người đọc lướt bài viết. 

Sử dụng các hình ảnh động, người dùng sẽ đọc nội dung của bạn nhiều hơn, dành nhiều thời gian hơn trên trang của bạn. 

3. Tạo trung tâm nội dung 

Trung tâm nội dung là gì? Về cơ bản trung tâm nội dung là một Wikipedia thu nhỏ về một chủ đề nhất định. Ví dụ về bài viết Trung tâm tiếp thị SEO, Trung tâm tiếp thị SEO là một tập hợp các tài nguyên SEO được sắp xếp theo danh mục như “SEO kỹ thuật” và “Xây dựng liên kết”. 

Mỗi danh mục có một số mục nhỏ, mỗi mục nhập được tối ưu hóa xung quanh một từ khóa. Các mục nhập “không” được viết như các bài đăng trên blog bình thường. Thay vào đó, mỗi mục sẽ được viết giống như một bài viết trên Wikipedia hơn. 

image 1
Danh mục gồm nhiều mục nhỏ 

Ví dụ: Một ai đó đang tìm kiếm “từ khóa LSI” và đang tự hỏi từ khóa là gì? Tại sao lại quan trọng? 

  • Đầu tiên, các mục nhập trung tâm nội dung được thiết kế chiến lược để phù hợp với mục đích tìm kiếm. 
  • Thứ hai, các mục nhập đều được liên kết với nhau một cách có chiến lược. 

Những liên kết nội bộ rất tốt cho SEO, các liên kết nội bộ giúp tăng thời gian dừng tại website. Nếu như ai đó đọc mục A, sau đó họ thấy một liên kết đến mục B và họ có thể nhấp vào. Có nghĩa là họ sẽ dành rất nhiều thời gian trên trang web trước khi quay lại kết quả tìm kiếm. 

4. Từ khóa so sánh mục tiêu 

Từ khóa so sánh là các thuật ngữ so sánh những thứ khác nhau, như: 

  • Tiếp thị nội dung so với SEO 
  • iPhone và Android 
  • Webflow so với WordPress 

Tại sao những từ khóa so sánh được nhắm mục tiêu? Trước hết, vì những người tìm kiếm Từ khóa so sánh tương đối cao cấp. Ví dụ: một ai đó gõ “công cụ SEO” vào Google có thể nhận biết đó là người mới đối với SEO. 

thủ thuật seo web
Nội dung tối ưu từ khóa so sánh

Nhưng ai đó đang tìm kiếm “Ahrefs vs Semrush” có nghĩa người đó đã có cảm nhận về bối cảnh công cụ SEO, người dùng chỉ muốn được trợ giúp để quyết định giữa hai lựa chọn khác nhau. Ngoài ra, các từ khóa so sánh thường không có nhiều cạnh tranh. 

Ví dụ: Từ khóa so sánh nhận được 500 lượt tìm kiếm mỗi tháng với CPC là 6 đô la. Độ khó của từ khóa đối với thuật ngữ đó chỉ là 34/100. 

Mẹo: Tạo nội dung được tối ưu hóa xung quanh các từ khóa so sánh “bạn và đối thủ cạnh tranh”. 

5. Sử dụng các tham số động để phân trang 

Một trang web mới thường mất vài ngày hoặc thậm chí vài tuần để xuất hiện trên công cụ tìm kiếm. Điều này xảy ra vì ngân sách thu thập thông tin của trang web đã được sử dụng hết một cách nhanh chóng. 

Google mất thời gian hàng tuần để thu thập dữ liệu cho các trang web mới. Cách khắc phục vấn đề này là sử dụng các tham số động cho các trang được phân trang. 

  • Thay vì sử dụng đường dẫn như này: https://explodingtopics.com/business-topics/page/2 
  • Bạn nên sử dụng đường dẫn như này: https://explodingtopics.com/business-topics?page=2 

Định dạng mới này giúp Google nhận ra các mẫu URL được phân trang. Điều này giúp Google tiết kiệm thời gian trong việc thu thập dữ liệu cho các trang được phân trang. Và dành thời gian tìm kiếm và lập chỉ mục cho các trang mới. Đồng thời, nó cũng khuyến khích Google thu thập nhiều dữ liệu hơn từ các trang khác. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ URL Parameters trong Search Console để ngăn Google thu thập dữ liệu cho các trang được phân trang. Công cụ này chỉ hoạt động với các tham số động. 

6. Xây dựng các liên kết ngược với Podcast 

Trên thực tế, xem podcast sẽ là cách tốt hơn để viết một bài guest post. Để xuất bản một bài guest post, bạn cần: 

  • Tìm một trang web chấp nhận bài viết guest post của bạn. 
  • Quảng cáo bài viết. 
  • Viết một bản nháp. 
  • Trải qua giai đoạn chỉnh sửa. 

Sau đó, bạn sẽ nhận được bài guest post được xuất bản. 

thủ thuật làm seo
Xây dựng liên kết ngược bằng Podcast

Với kỹ thuật SEO nâng cao bằng podcast, tất cả những gì bạn thực sự cần làm là sự hiển thị. Trên thực tế, sử dụng podcast là một trong những chiến lược xây dựng liên kết được sử dụng để xây dựng liên kết ngược cho Exploding Topics. 

Một số gợi ý để có podcast chất lượng: 

  • Quảng cáo cho khán giả: cần nhấn mạnh những điều cụ thể mà khán giả dùng podcast sẽ nhận được. 
  • Micrô: Các podcast hợp pháp được quan tâm đến chất lượng âm thanh. Vì vậy, bạn nên đầu tư vào một chiếc micro chất lượng cao. 
  • Nâng cấp: Bắt đầu với những podcast nhỏ nhất mà bạn có thể tìm thấy. Các podcast nhỏ có nhiều khả năng đồng ý hơn. Sau đó, bạn có thể tận dụng những lần xuất hiện để tham gia những chương trình lớn hơn và hay hơn. 

7. Tạo ra một liên minh nội dung 

Liên minh nội dung là một kỹ thuật seo nâng cao – là nơi bạn hợp tác với một doanh nghiệp, trang web, blog hoặc kênh YouTube khác trên một phần nội dung. Bạn cũng có thể hợp tác với ai đó có dữ liệu mà bạn cần. 

Ví dụ 1: Brian Dean đã hợp tác với Fractl về một bài đăng xuất bản trên blog Moz. Brian Dean cung cấp dữ liệu từ Exploding Topics. 

Ví dụ 2: Brian Dean đã hợp tác với BuzzSumo để phân tích nội dung. BuzzSumo có một loạt dữ liệu hấp dẫn và họ đã chia sẻ với Brian Dean. Đổi lại, Brian Dean đã viết bài đăng và quảng bá dữ liệu cho người đọc.

04.05.2023 Trần Tiến Duy
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll