fbpx
Logo

17 Kỹ thuật SEO nâng cao mà SEOer nào cũng phải biết 2022

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Kỹ thuật SEO nâng cao hỗ trợ bạn tạo nên website tuyệt vời, thu hút hàng trăm ngàn đến hàng triệu lượt truy cập website mỗi tháng.

Ngoài ra, nếu bạn đã quá nhàm chán với những kỹ thuật cũ kỹ dành cho người mới bắt đầu, bạn nên xem qua 17 Kỹ thuật SEO nâng cao được Miko Tech chia sẻ ngay trong bài viết bên dưới.

1. Xếp hạng cho “Từ khóa nhà báo”

“Từ khóa nhà báo” là thuật ngữ mà các nhà báo tìm kiếm. “Từ khóa nhà báo” là một cách siêu mạnh mẽ để xây dựng các liên kết ngược trên quy mô lớn. Ví dụ về bài viết “Here ‘s What We Learned About Page Speed”.

Từ khóa nhà báo hỗ trợ xây dựng liên kết ngược hiệu quả

Mức truy cập tăng đột biến vì trang bài viết xếp hạng cho một loạt các Từ khóa dành cho nhà báo. Nhà báo cần một thống kê cho bài báo của họ. Vì vậy, nhà báo tìm đến Google để tìm các thông tin dữ liệu.

Trang web bài đăng “Here ‘s What We Learned About Page Speed” sẽ xuất hiện trước các nhà báo khi họ chuẩn bị xuất bản tác phẩm. Có nghĩa là những nhà báo nhìn thấy các chỉ số trong bài viết và trích dẫn chỉ số trong các bài báo của họ.

2. Sử dụng hình ảnh động để cải thiện thời gian trên trang web

Nghiên cứu các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm gần đây cho thấy thời gian trên trang web tương quan với thứ hạng của Google. Một cách đơn giản để cải thiện thứ hạng là hình ảnh động.

Thời gian trên trang web tương quan với thứ hạng của Google

Cụ thể là các hình ảnh động có độ phân giải cao như SVG động. Về cơ bản, những hình ảnh động là những ảnh GIF động, nhưng có chất lượng cao hơn nhiều. Ngoài ra, hình ảnh động còn ngăn mọi người đọc lướt bài viết.

Sử dụng các hình ảnh động, người dùng sẽ đọc nội dung của bạn nhiều hơn, dành nhiều thời gian hơn trên trang của bạn.

3. Tạo trung tâm nội dung

Trung tâm nội dung là gì? Về cơ bản trung tâm nội dung là một Wikipedia thu nhỏ về một chủ đề nhất định. Ví dụ về bài viết Trung tâm tiếp thị SEO, Trung tâm tiếp thị SEO là một tập hợp các tài nguyên SEO được sắp xếp theo danh mục như “SEO kỹ thuật” và “Xây dựng liên kết”.

Mỗi danh mục có một số mục nhỏ, mỗi mục nhập được tối ưu hóa xung quanh một từ khóa. Các mục nhập “không” được viết như các bài đăng trên blog bình thường. Thay vào đó, mỗi mục sẽ được viết giống như một bài viết trên Wikipedia hơn.

Danh mục gồm nhiều mục nhỏ

Ví dụ: Một ai đó đang tìm kiếm “từ khóa LSI” và đang tự hỏi từ khóa là gì? Tại sao lại quan trọng?

  • Đầu tiên, các mục nhập trung tâm nội dung được thiết kế chiến lược để phù hợp với mục đích tìm kiếm.
  • Thứ hai, các mục nhập đều được liên kết với nhau một cách có chiến lược.

Những liên kết nội bộ rất tốt cho SEO, các liên kết nội bộ giúp tăng thời gian dừng tại website. Nếu như ai đó đọc mục A, sau đó họ thấy một liên kết đến mục B và họ có thể nhấp vào. Có nghĩa là họ sẽ dành rất nhiều thời gian trên trang web trước khi quay lại kết quả tìm kiếm.

4. Từ khóa so sánh mục tiêu

Từ khóa so sánh là các thuật ngữ so sánh những thứ khác nhau, như:

  • Tiếp thị nội dung so với SEO
  • iPhone và Android
  • Webflow so với WordPress

Tại sao những từ khóa so sánh được nhắm mục tiêu? Trước hết, vì những người tìm kiếm Từ khóa so sánh tương đối cao cấp. Ví dụ: một ai đó gõ “công cụ SEO” vào Google có thể nhận biết đó là người mới đối với SEO.

Nội dung tối ưu từ khóa so sánh

Nhưng ai đó đang tìm kiếm “Ahrefs vs Semrush” có nghĩa người đó đã có cảm nhận về bối cảnh công cụ SEO, người dùng chỉ muốn được trợ giúp để quyết định giữa hai lựa chọn khác nhau. Ngoài ra, các từ khóa so sánh thường không có nhiều cạnh tranh.

Ví dụ: Từ khóa so sánh nhận được 500 lượt tìm kiếm mỗi tháng với CPC là 6 đô la. Độ khó của từ khóa đối với thuật ngữ đó chỉ là 34/100.

Mẹo: Tạo nội dung được tối ưu hóa xung quanh các từ khóa so sánh “bạn và đối thủ cạnh tranh”.

5. Sử dụng các tham số động để phân trang

Phải mất vài ngày hoặc đôi khi vài tuần để một trang mới được lập chỉ mục. Nguyên nhân là do ngân sách thu thập thông tin của website đã bị tiêu hao rất nhanh.

Các trình thu thập thông tin của Google sẽ mất hàng tuần để thu thập dữ liệu các trang mới. Một trong những điều đã giúp bạn thoát ra khỏi khó khăn là sử dụng các tham số động cho các trang được phân trang.

Nói cách khác là đi từ điều này: https://explodingtopics.com/business-topics/page/2

Đến cái này: https://explodingtopics.com/business-topics?page=2

Định dạng mới đã giúp Google tìm ra các mẫu URL được phân trang. Bằng cách đó, Google đã dành ít thời gian hơn để thu thập lại dữ liệu các trang được phân trang, có thêm thời gian tìm kiếm và lập chỉ mục cho những cái mới. Bên cạnh đó, thúc đẩy Google thu thập dữ liệu nhiều hơn các trang khác.

Ngoài ra, nếu bạn lại gặp phải vấn đề về ngân sách thu thập thông tin. Bạn có thể sử dụng công cụ URL Parameters tool trong Search Console để ngăn Google thu thập dữ liệu các trang được phân trang. Công cụ URL Parameters tool chỉ hoạt động với các thông số động.

6. Xây dựng các liên kết ngược với Podcast

Trên thực tế, xem podcast sẽ là cách tốt hơn để viết một bài guest post. Để xuất bản một bài guest post, bạn cần:

  • Tìm một trang web chấp nhận bài viết guest post của bạn.
  • Quảng cáo bài viết.
  • Viết một bản nháp.
  • Trải qua giai đoạn chỉnh sửa.

Sau đó, bạn sẽ nhận được bài guest post được xuất bản.

Xây dựng liên kết ngược bằng Podcast

Với podcast, tất cả những gì bạn thực sự cần làm là hiển thị. Trên thực tế, sử dụng podcast là một trong những chiến lược xây dựng liên kết được sử dụng để xây dựng liên kết ngược cho Exploding Topics.

Một số gợi ý để có podcast chất lượng:

  • Quảng cáo cho khán giả: cần nhấn mạnh những điều cụ thể mà khán giả dùng podcast sẽ nhận được.
  • Micrô: Các podcast hợp pháp được quan tâm đến chất lượng âm thanh. Vì vậy, bạn nên đầu tư vào một chiếc micro chất lượng cao.
  • Nâng cấp: Bắt đầu với những podcast nhỏ nhất mà bạn có thể tìm thấy. Các podcast nhỏ có nhiều khả năng đồng ý hơn. Sau đó, bạn có thể tận dụng những lần xuất hiện để tham gia những chương trình lớn hơn và hay hơn.

7. Tạo ra một liên minh nội dung

Liên minh nội dung là nơi bạn hợp tác với một doanh nghiệp, trang web, blog hoặc kênh YouTube khác trên một phần nội dung. Bạn cũng có thể hợp tác với ai đó có dữ liệu mà bạn cần.

Ví dụ 1: Brian Dean đã hợp tác với Fractl về một bài đăng xuất bản trên blog Moz. Brian Dean cung cấp dữ liệu từ Exploding Topics.

Ví dụ 2: Brian Dean đã hợp tác với BuzzSumo để phân tích nội dung. BuzzSumo có một loạt dữ liệu hấp dẫn và họ đã chia sẻ với Brian Dean. Đổi lại, Brian Dean đã viết bài đăng và quảng bá dữ liệu cho người đọc.

8. Tối đa hóa Bất động sản SERP

Kết quả xếp hạng số 1 của Google nhận được khoảng 32% tổng số nhấp chuột không phải trả tiền. Điều đó cho thấy rằng có một cách khác để nhận được nhiều nhấp chuột hơn từ SERPs mà không cần phải xếp hạng cao hơn trên Top tìm kiếm.

Thống kê của Google về lượt nhấp không trả phí

Tham gia thêm Bất động sản SERP

SERP Bất động sản về cơ bản là số lượng pixel bạn kiểm soát trên trang đầu tiên của Google. Bạn kiểm soát càng nhiều pixel, bạn càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ từ khóa đó.

Ví dụ: Xếp hạng trong đoạn trích nổi bật và website của bạn lên đầu trang góp phần tăng gấp ba lần SERP Bất động sản của bạn cho từ khóa đó.

Bên cạnh video và Đoạn trích nổi bật, đây là một số cách khác mà bạn có thể sử dụng thêm Bất động sản SERP:

  • Medium articles
  • Guest Posts
  • Videos trên Youtube
  • Rich Snippets
  • Top Stories

9. Nhúng hình ảnh gốc vào nội dung

Hình ảnh chất lượng cao làm cho nội dung của bạn tốt hơn. Vậy những loại hình ảnh nào bạn nên sử dụng trên trang web của bạn?

Một thử nghiệm SEO được thực hiện đã phát hiện ra rằng “hình ảnh trùng lặp” như sử dụng ảnh có sẵn có thể làm giảm thứ hạng trang của bạn. Do vậy, bạn cần sử dụng càng nhiều ảnh gốc càng tốt.

Tạo nội dung với hình ảnh và biểu đồ

Nếu chỉ chụp ảnh màn hình bình thường thì sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều. Nhưng để nằm ở vị trí cao trên các trang tìm kiếm, bạn cần sử dụng nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp sẽ làm cho hình ảnh trở nên hữu ích hơn. Bạn cũng nên tạo một số hình ảnh và biểu đồ tùy chỉnh cho mỗi bài đăng.

Những hình ảnh tuy không hề rẻ, nhưng chúng đáng giá vì những lợi ích SEO trực tiếp và gián tiếp. Mọi người có thể bắt đầu sử dụng hình ảnh của bạn trong các bài đăng trên blog của họ.

10. Tối ưu hóa nội dung để có mức độ liên quan của từ khóa

Bạn có biết rằng, nhiều điều cần làm đối với SEO trên trang web hơn là nhồi nhét một từ khóa vào trang hàng trăm lần.

Trên thực tế, tài liệu “Cách hoạt động của tìm kiếm” của Google giải thích rằng xem xét “các tín hiệu có thể định lượng để đánh giá mức độ liên quan”. Cụ thể, Google muốn xem nội dung có liên quan về chủ đề mà trang đề cập.

Câu hỏi đặt ra: Làm cách nào để bạn cung cấp cho Google các tín hiệu có thể định lượng được để đánh giá mức độ liên quan mà người dùng muốn xem?

Một chiến lược bao gồm các từ khóa LSI (từ liên quan về mặt ngữ nghĩa đối với từ khóa chính) trên trang của bạn. Bạn sẽ xác nhận với Google rằng trang của bạn có liên quan nhiều đến truy vấn đó. Điều này có thể mang lại cho bạn thứ hạng cao hơn cho từ khóa mục tiêu, giúp xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn.

Tối ưu hóa nội dung với mức độ từ khóa liên quan

Nếu bạn viết nội dung chuyên sâu, bạn có thể sẽ tự động sử dụng nhiều từ khóa LSI. Nhưng nếu bạn muốn kiểm tra kỹ, thì có những công cụ trên mạng như Clearscope và Surfer SEO có thể giúp bạn tìm các từ khóa LSI phù hợp để đưa vào nội dung.

Các công cụ kiểm tra hoạt động khá giống nhau. Các công cụ quét nội dung đã xếp hạng cho từ khóa của bạn và làm cho thấy các thuật ngữ mà các trang sử dụng thường xuyên nhất.

11. Tạo phần bình luận trên blog

Phần bình luận, nhận xét có thể giúp ích cho SEO của bạn vì ba lý do:

  • Đầu tiên, nhận xét thực sự có thể là một yếu tố xếp hạng trực tiếp.
  • Thứ hai, nhận xét cung cấp cho người dùng nhiều thứ để đọc và làm, có thể tăng thời gian dừng tại web.
  • Thứ ba, phần bình luận thực sự là nội dung mà Google thu thập dữ liệu, lập chỉ mục và xếp hạng.
Tạo phần bình luận trên blog

Trên thực tế, một đại diện của Google đã nói rằng Google tính tất cả nội dung trên một trang bao gồm cả UGC (nội dung người dùng tạo ra). Đó là lý do tại sao bạn cần nỗ lực rất nhiều vào phần bình luận của website.

Bạn không chỉ trả lời khá nhiều bình luận, bạn còn dành hơn một giờ mỗi ngày chỉ để kiểm duyệt các bình luận. Bằng cách đó, đảm bảo 100% nhận xét kết thúc trên trang web có chất lượng cao.

12. Khám phá People Also Ask Keywords

Theo Semrush, 41% tổng số kết quả tìm kiếm của Google có phần People Also Ask Keywords (các câu hỏi liên quan), có nghĩa là phần People Also Ask Keywords đáng để tối ưu hóa. Vấn đề duy nhất của bạn là thật khó để tìm ra những câu hỏi trên quy mô lớn.

Tối ưu hóa People Also Ask

Khi search trên trang tìm kiếm Google bạn sẽ thấy một bộ 4 câu hỏi được trình bày. Bạn sẽ thấy được nhiều câu hỏi hơn khi nhấn vào phần mở rộng có tại mỗi câu. Bạn có thể sử dụng một công cụ như Answer The Public để tìm các câu hỏi liên quan đến chủ đề của bạn.

13. Thêm “Tính năng nội dung” vào trang

Tính năng Nội dung gồm:

  • Calculators
  • Comparison charts
  • Feature breakdowns
  • Pros and cons lists
  • Summaries
  • Quote boxes

Về cơ bản, tính năng nội dung là những cái mà bạn thêm vào nội dung để làm cho nội dung trở nên hấp dẫn và hữu ích hơn. Tính năng nội dung có thể trực tiếp và gián tiếp giúp website cải thiện thứ hạng trên Google. Nguyên tắc đánh giá chất lượng của Google nêu rõ rằng “Nội dung bổ sung là quan trọng”.

Theo Google “Nội dung bổ sung là quan trọng”

Một ví dụ về mức độ khác biệt mà Tính năng nội dung có thể tạo ra. Brian Dean đã thêm hai Tính năng Nội dung vào bài viết hướng dẫn để trở thành chuyên gia SEO gồm một bảng so sánh các cách khác nhau để học SEO, một danh sách các kỹ năng mà các chuyên gia SEO cần phải có.

Bảng so sánh các cách khác nhau để học SEO
Danh sách các kỹ năng mà các chuyên gia SEO cần phải có

Không lâu sau, trang web của Brian Dean đã vươn lên vị trí số 1 trên Google, làm tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web lên 36,9%.

14. Xuất bản Chủ đề + Nội dung Năm

Chủ đề + Nội dung Năm là các bài đăng trên blog bao gồm các xu hướng chính xảy ra xung quanh một chủ đề nhất định trong năm. Ví dụ: hàng năm xuất bản một hướng dẫn cụ thể về SEO cho năm đó và bài đăng được tối ưu hóa xung quanh từ khóa: “SEO 2022”.

Tạo chủ đề và nội dung theo năm

“SEO” là một từ khóa cạnh tranh cực kỳ nghiêm trọng. Nhưng “SEO 2022” không phải là một từ khóa cạnh tranh mặc dù hàng ngàn người tìm kiếm mỗi tháng. Sử dụng từ khóa “SEO 2022” mang lại một lượng lớn lưu lượng truy cập hàng tháng.

Để chiến lược Chủ đề + Nội dung Năm hoạt động, nội dung của bạn cần phải tập trung 100% vào năm được đề cập. Ví dụ: Hướng dẫn SEO hàng năm bao gồm các xu hướng đang xảy ra trên thế giới, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

15. Nhận các liên kết ngược từ các đề cập đến thương hiệu không được liên kết

Các đề cập thương hiệu không được liên kết giống như âm thanh, được đề cập trong các bài đăng trên blog và các bài báo tin tức không liên kết đến trang web của bạn. Những gì bạn cần làm là gửi email cho người đã đề cập đến thương hiệu của bạn và yêu cầu thêm một liên kết đến trang web của bạn.

Tỷ lệ chuyển đổi theo cách tiếp cận liên kết ngược từ các đề cập thương hiệu là hiệu quả. Bạn gửi email cho ai đó đã đề cập đến trang web của bạn trong một bài đăng trên blog và họ thêm liên kết của bạn.

Vì bất kỳ lý do gì, mọi người có nhiều khả năng chỉnh sửa một bài đăng hoàn toàn mới. Do vậy, bạn gửi email càng nhanh, bạn sẽ càng có nhiều khả năng nhận được một liên kết.

Tính năng “Cảnh báo thương hiệu” của BuzzSumo sẽ hỗ trợ bạn nhận biết các bài đăng có đề cập đến thương hiệu của bạn. Trên thực tế, thậm chí có một bộ lọc chỉ để tìm các đề cập thương hiệu không được liên kết.

16. Tối ưu hóa cho Google Khám phá (Google Discover)

Google Discover là phiên bản nguồn cấp tin tức trên mạng xã hội của Google. Thay vì giới thiệu các bài đăng từ những người mà bạn theo dõi, Google sẽ hiển thị cho bạn nội dung chất lượng cao mà Google nghĩ rằng bạn muốn.

Google Discover có thể mang lại lượng truy cập hợp pháp. Trên thực tế, Google Discover đã từng gửi 6 nghìn khách truy cập trong khoảng thời gian 90 ngày. Hình ảnh chất lượng cao có thể giúp bạn xếp hạng trong Khám phá. Mọi kết quả trong Google Khám phá đều có một hình ảnh lớn bên cạnh.

Hình ảnh chất lượng cao giúp xếp hạng trong Google Khám phá

Nếu hình ảnh nổi bật, người dùng sẽ nhấp vào bài viết. Từ đó, hình ảnh có thể giúp trang web hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu Khám phá của người dùng khác. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng mọi bài đăng mà bạn xuất bản đều có hình ảnh độ phân giải siêu cao.

Một số điều lưu ý được tìm thấy bởi sự trợ giúp của Google Discover SEO:

  • Nội dung mới mẻ (bạn nhận được hầu hết lưu lượng truy cập Khám phá vào ngày bài đăng được xuất hiện trực tuyến)
  • Hình ảnh chất lượng cao, biểu đồ và đồ thị
  • Tương tác trên Twitter (Google lập chỉ mục)
  • Lưu lượng truy cập vào một trang có mức độ cao
  • Nội dung về các chủ đề phổ biến (Đề xuất nội dung Khám phá phần lớn dựa trên lịch sử duyệt web của người dùng)

17. Tìm từ khóa cạnh tranh thấp từ Reddit

Tìm từ khóa từ Reddit là một cách dễ dàng để tìm các từ khóa có độ cạnh tranh siêu thấp. Đầu tiên, bạn đưa một subreddit vào Semrush. Sau đó, xem xét tất cả các từ khóa mà các trang trong subreddit xếp hạng. Bạn sẽ có một danh sách các điều khoản cạnh tranh siêu thấp.

Tìm từ khóa cạnh tranh thấp từ Reddit

Reddit có Cơ quan quản lý miền cao, đó là lý do tại sao Reddit xếp hạng ở vị trí đầu tiên. Hầu hết các chủ đề Reddit là không có tổ chức bao gồm rất nhiều bình luận vô ích. Bạn có thể làm nhiều điều để làm cho nội dung của mình tốt hơn một chuỗi Reddit như:

  • Sắp xếp thông tin thành các bước
  • Thêm đa phương tiện như hình ảnh và video
  • Bao gồm các liên kết bên ngoài đến các tài nguyên hữu ích
  • Bao gồm nhiều kỹ thuật, chiến lược hoặc thông tin cập nhật hơn

Về cơ bản, bất kỳ bài đăng nào được viết tốt sẽ có thể trở thành Chủ đề Reddit. Có nghĩa là bài đăng của bạn có khả năng cao hơn chuỗi Reddit ban đầu.

Mẹo: Hầu hết các subreddits đều xếp hạng cho rất nhiều từ khóa mà bạn không muốn nhắm làm mục tiêu ngay từ đầu. Bộ lọc CPC nhanh chóng giúp bạn dễ dàng tìm thấy các từ khóa hợp pháp. Bạn nên đặt CPC (quảng cáo trả phí dựa trên lượt nhấp) tối thiểu vào khoảng 2 đô la để bạn có thể lọc ra rác.

Chiến lược bổ sung # 1: Trực quan hóa Sơ đồ trang web

Một kiến ​​trúc trang web phẳng là cực kỳ quan trọng đối với kỹ thuật SEO trang web, đặc biệt đối với trang web có nhiều trang. Nhưng rất khó để biết liệu kiến ​​trúc của bạn có phẳng (tốt) hay không hoặc siêu sâu (xấu).

Tính năng kiểm tra trang web SEO trong Semrush

Vì vậy, để biết kiến trúc trang web có phẳng hay không, bạn nên hình dung sơ đồ trang web. Bạn có thể hình dung sơ đồ web bằng cách sử dụng tính năng kiểm tra trang web SEO trong Semrush hoặc với công cụ VisualSitemaps .

Chiến lược bổ sung # 2: Tìm các cụm từ ẩn với Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google

Hầu hết mọi người nhập từ khóa gốc vào Google Keyword Planner. Điều đó là không sai nhưng nếu bạn muốn tìm thêm ý tưởng từ khóa, hãy đặt một URL vào phần nhập từ khóa.

Tìm ý tưởng từ khóa bằng URL trong Google Keyword Planner

Khi bạn đặt URL, Google sẽ xuất từ khóa từ trang web và tạo danh sách các từ khóa có thể không hiển thị cho hầu hết mọi người.

Với những thông tin được Miko Tech chia sẻ về 17 Kỹ thuật SEO nâng cao giúp cải thiện thứ hạng website trên trang tìm kiếm. Hy vọng rằng, bạn sẽ vận dụng các kỹ thuật SEO một cách hiệu quả sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh cho website trên thị trường Internet.

Bài viết được biên soạn và dịch từ: https://backlinko.com/advanced-seo

06.04.2022 Mỹ Hạnh
Leave a Reply

Your email address will not be published.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll
Messenger