fbpx
Logo

Hướng dẫn toàn diện SEO thương mại điện tử trực tuyến

Theo dõi Miko Tech trên Google News

SEO thương mại điện tử là cách tốt nhất và tiết kiệm nhất để bạn quảng bá cửa hàng trực tuyến của bạn và tăng doanh thu.

Nếu bạn đang tìm hiểu về SEO thương mại điện tử và cách để đưa website bán hàng trực tuyến lên top kết quả các công cụ tìm kiếm thì Hướng dẫn toàn diện SEO thương mại điện tử trực tuyến của Miko Tech sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích.

Xem Nhanh

Tại sao SEO lại quan trọng đối với các Website thương mại điện tử?

Để giải thích câu hỏi “Tại sao SEO lại quan trọng đối với các Website thương mại điện tử?”, Miko Tech sẽ cho bạn xem nhanh về các liệu thống kê.

44% mọi người bắt đầu hành trình mua sắm trực tuyến của họ bằng tìm kiếm trên Google (Theo nChannel).

Lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm
Lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm

37,5% tất cả lưu lượng truy cập vào các trang web thương mại điện tử đến từ các công cụ tìm kiếm (SEMrush).

Phân phối lưu lượng truy cập
Phân phối lưu lượng truy cập

23,6% đơn đặt hàng thương mại điện tử liên quan trực tiếp đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền (Business Insider).

Tỷ lệ đặt hàng thương mại điện tử
Tỷ lệ đặt hàng thương mại điện tử

Nghiên cứu từ khóa thương mại điện tử

Nghiên cứu từ khóa là nền tảng của mọi chiến dịch SEO thương mại điện tử. Bởi vì nghiên cứu từ khóa liên quan đến mọi tác vụ khác liên quan đến SEO mà bạn thực hiện trên website của bạn.

Danh sách từ khóa của bạn cũng ảnh hưởng đến kỹ thuật SEO của bạn. Bởi vì, kiến ​​trúc website và URL của bạn cần phải tối ưu hóa từ khóa.

Như bạn có thể thấy, nghiên cứu từ khóa là một vấn đề quan trọng đối với website thương mại điện tử của bạn.

Phần này là cách tìm các cụm từ chưa được khai thác mà khách hàng của bạn tìm kiếm và cách chọn các từ khóa tốt nhất cho website của bạn.

Cách Tìm Từ khóa cho Trang Danh mục và Sản phẩm cho website Thương mại Điện tử

Hầu hết các hướng dẫn nghiên cứu từ khóa đều tập trung vào “từ khóa thông tin”. Từ khóa thông tin là những từ khóa mà mọi người nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm kiếm những nội dung hướng dẫn hữu ích.

Ví dụ: “Cách pha cafe”

Trong khi các từ khóa thông tin trong website thương mại điện tử của bạn sẽ được điều chỉnh phù hợp với các tìm kiếm sản phẩm.

Ví dụ: “Bộ dụng cụ pha cafe”

Có nghĩa là bạn cần phải giải quyết việc nghiên cứu từ khóa tập trung vào sản phẩm.

Đề xuất của Amazon

Nếu bạn điều hành website thương mại điện tử thì Amazon có lẽ là đối thủ cạnh tranh của bạn. Nhưng đồng lời Amazon cũng là website thương mại điện tử trực tuyến lớn nhất, nơi bạn có thể tham khảo hàng tá các từ khóa sản phẩm.

Đầu tiên, hãy truy cập Amazon và nhập từ khóa mô tả một trong các sản phẩm của bạn. Amazon sẽ liệt kê các đề xuất xung quanh từ khóa sản phẩm bạn vừa nhập.

Tìm kiếm trên Amazon
Tìm kiếm trên Amazon

Các từ khóa mà Amazon mà gợi ý có xu hướng được nhắm mục tiêu (còn được gọi là từ khóa đuôi dài). Các từ khóa đuôi dài không chỉ có xu hướng chuyển đổi tốt so với các cụm từ ngắn hơn mà còn thường ít cạnh tranh hơn.

Bạn có thể tham khảo và đưa các từ khóa đuôi dài vào các sản phẩm quan trọng nhất trên website thương mại điện tử của bạn.

Keyword Tool Dominator

Keyword Tool Dominator là một công cụ từ khóa tiện lợi giúp loại bỏ các đề xuất tìm kiếm của Amazon.

Để sử dụng Keyword Tool Dominator, bạn chỉ cần nhập một từ khóa gốc vào công cụ. Và Keyword Tool Dominator sẽ đưa ra hàng tá gợi ý từ khóa cho bạn.

Amazon Keyword Tool
Amazon Keyword Tool

Công cụ Keyword Tool Dominator giúp việc tìm kiếm các từ khóa đuôi dài từ Amazon Suggest nhanh hơn đáng kể. Và Keyword Tool Dominator cũng cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng từ khóa hơn.

Danh mục của Amazon và Đối thủ cạnh tranh

Rất nhiều chủ sở hữu website thương mại điện tử tối ưu hóa các trang danh mục của họ xung quanh các từ khóa ngẫu nhiên. Nhưng các từ khóa mà chủ sở hữu website sử dụng cho danh mục có xu hướng ít mang lại lợi ích hơn mong mốn.

Mặc dù các trang danh mục có thể không chuyển đổi tốt như các trang sản phẩm, nhưng vẫn tạo ra doanh số bán hàng. Vì vậy, bạn nên dành thời gian tìm kiếm từ khóa cho các trang danh mục của bạn.

Cách tốt nhất để bạn tìm ra các từ khóa cho trang danh mục là nhìn vào các danh mục đối thủ cạnh tranh của bạn đã sử dụng.

Nếu bạn đang cạnh tranh với Amazon, hãy nhấp vào nút “All” ở đầu trang chủ. Bạn sẽ thấy các danh mục chính của Amazon.

Các danh mục của Amazon
Các danh mục của Amazon

Các danh mục của Amazon có thể quá rộng đối với website của bạn. Vì vậy, bạn hãy nhấp vào bất kỳ mục nào phù hợp để bạn có thể xem các danh mục phụ của danh mục chính:

Danh mục "Sport and Outdoors"
Danh mục “Sport and Outdoors”

Bạn cũng có thể truy cập “Full Store Directory” trong menu “All” để hiển thị tất cả các danh mục chính và danh mục phụ trên một trang duy nhất.

Tất cả danh mục của Amazon
Tất cả danh mục của Amazon

Sau đó, bạn đào sâu vào danh sách và tìm các từ khóa tập trung vào danh mục phù hợp với những gì website của bạn kinh doanh.

Amazon là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để tìm từ khóa cho trang danh mục. Nhưng Amazon không phải là nơi duy nhất bạn có thể tìm thấy các từ khóa trang danh mục mà khách hàng của bạn tìm kiếm hàng ngày.

Vì vậy, bạn nên xem xét các từ khóa mà các đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn sử dụng để mô tả danh mục của họ như cách bạn đã làm với Amazon.

Xem các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn tối ưu hóa các trang danh mục của họ và thêm các từ khóa vào danh sách của bạn.

Wikipedia

Wikipedia là một trong những nơi tốt nhất để tìm từ khóa cho các trang sản phẩm và danh mục. 

Lý do cũng giống như với các trang danh mục trên các website của đối thủ cạnh tranh với website thương mại điện tử của bạn, Wikipedia tổ chức mọi thứ theo từ khóa và danh mục. Nói cách khác: Wikipedia đã làm công việc khó khăn cho bạn.

Bạn có thể sử dụng Wikipedia để nghiên cứu từ khóa thương mại điện tử bằng cách nhập từ khóa mô tả sản phẩm hoặc danh mục mà website của bạn bán.

Sau đó, xem xét mục nhập Wikipedia để tìm các từ và cụm từ có ý nghĩa đối với các sản phẩm bạn có trên website của bạn:

Wikipedia - Laptop
Wikipedia – Laptop

Bạn cũng nên xem hộp nội dung, vì đôi khi hộp nội dung có thể tiết lộ các từ khóa trang danh mục xuất sắc.

SEMrush

SEMrush cũng sẽ giúp bạn có được danh sách ý tưởng từ khóa, nhưng SEMrush có chút khác biệt so với các công cụ khác. 

SEMrush không tạo ra các ý tưởng từ khóa mới dựa trên các từ khóa gốc. Thay vào đó, nó hiển thị cho bạn những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã xếp hạng.

Bạn có thể sử dụng công cụ SEMrush để tìm kiếm từ khóa cho website thương mại điện tử của bạn.

Đầu tiên, bạn nhập đối thủ cạnh tranh vào phần tìm kiếm của SEMrush và nhấp vào “Organic Research” trong thanh bên. Bạn sẽ thấy được tất cả các từ khóa mà đối thủ canh tranh của bạn xếp hạng trong phần Positions:

Ví dụ: Giả sử bạn là một chủ sở hữu website thương mại điện tử kinh doanh liên quan đến Laptop.

Từ khóa đối thủ cạnh tranh xếp hạng
Từ khóa đối thủ cạnh tranh xếp hạng

Nếu bạn muốn biết tất cả đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng từ khóa , bạn có thể xem báo cáo “competitors”.

Competitors
Competitors

SEMrush sẽ hiện thị cho bạn các website tương tự trang đối thủ cạnh tranh bạn đang xem.

Danh sách đối thủ cạnh tranh
Danh sách đối thủ cạnh tranh

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một công cụ nghiên cứu từ khóa không kém phần quan trọng. Mặc dù GKP là một công cụ nghiên cứu từ khóa tốt, nhưng GKP lại không quá tốt trong việc tạo ra các ý tưởng từ khóa độc đáo.

Vì Google Keyword Planner không tạo ra nhiều từ khóa độc đáo, bạn nên sử dụng GKP để kiểm tra khối lượng tìm kiếm và mục đích thương mại.

Cách Chọn Từ khóa cho các Trang Danh mục và Sản phẩm Thương mại Điện tử

Khi bạn đã có trong tay dnah sách các từ khóa tiềm năng sau khi chọn lọc từ các công cụ nghiên cứu từ khóa. Đã đến lúc bạn sử dụng danh sách kiểm tra 4 bước xác định các từ khóa tốt nhất cho website thương mại điện tử của bạn.

Bước 1: Khối lượng tìm kiếm

Khối lượng tìm kiếm cho đến nay được xem là số liệu quan trọng nhất khi đánh giá một cụm từ tìm kiếm.

Bởi vì, nếu không có ai tìm kiếm từ khóa nào đó, thì việc nó chuyển đổi tốt như thế nào hoặc trang đầu tiên của Google sẽ cạnh tranh như thế nào không còn quan trọng nữa.

Có nghĩa là, không có cách nào để cung cấp cho bạn các đề xuất về khối lượng tìm kiếm cụ thể cho từ khóa nhất định. Trong một số ngành, 100 lượt tìm kiếm mỗi tháng là rất nhiều. Nhưng ở những ngành khác, 10k lượt tìm kiếm hàng tháng chẳng là gì cả.

Nếu bạn phân tích từ khóa chuyên ngành của bạn ở thời gian dài, bạn sẽ có ý tưởng về từ khóa “khối lượng lớn” và “khối lượng thấp” dành cho ngành của mình.

Bạn có thể biết lượng tìm kiếm của một từ khóa nhất định bằng cách đưa nó vào GKP. Bạn sẽ tìm thấy số lượng tìm kiếm trong cột “CPC tìm kiếm hàng tháng ”.

Số lượng tìm kiếm hàng tháng
Số lượng tìm kiếm hàng tháng

Mẹo chuyên nghiệp: Một số từ khóa có rất nhiều biến thể theo mùa. Ví dụ bạn sẽ nhận được nhiều lượt tìm kiếm cho “quần áo giữ ấm” vào tháng 12 hơn là so với tháng 6. Nhưng cũng có rất nhiều từ khóa có khối lượng tìm kiếm thay đổi liên tục trong năm.

Không ai biết tại sao những biến động không theo mùa về khối lượng tìm kiếm lại xảy ra. Nhưng điều quan trọng bạn cần lưu ý là những biến động này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của bạn.

Để nhanh chóng xem lượng tìm kiếm thay đổi như thế nào trong năm, hãy nhập từ khóa của bạn vào KWFinder. Và KWFinder sẽ hiển thị cho bạn một biểu đồ tiện lợi với thông tin về lượng tìm kiếm hàng tháng.

Bước 2: Từ khóa sản phẩm phù hợp với website của bạn

Để tìm và lựa chọn từ khóa phù hợp với website thương mại điện tử của bạn là một vấn đề lớn.

Vì giả sử bạn tìm thấy một từ khóa nhận được nhiều lượt tìm kiếm, nhưng từ khóa đó không hoàn toàn phù hợp với những gì website của bạn bán. Thậm chí còn không mấy liên quan đến những gì bạn rao bán trên website thương mại điện tử của bạn.

Thì những người tìm kiếm cụm từ đó sẽ không mua bất thứ gì từ website thương mại điện tử của bạn.

Vì vậy, trước khi bạn chuyển sang hai giai đoạn tiếp theo trong quy trình xác định từ khóa, hãy kiểm tra kỹ xem từ khóa bạn đang xem xét có phù hợp với website của mình hay không.

Bạn có thể tạo ra một danh mục xung quanh thuật ngữ có liên quan đến sản phẩm mà bạn bán và có khối lượng tìm kiếm cao. Sau đó, chuyển đổi những người tìm kiếm sang khách hàng mua những sản phẩm mà bạn thực sự bán.

Nhưng việc tạo ra một danh mục xung quanh thuật ngữ có khối lượng tìm kiếm cao rất khó để thực hiện. Bạn nên mở rộng sang các danh mục sản phẩm khác sau khi bạn sử dụng hết các từ khóa mà khách hàng mục tiêu tìm kiếm.

Mặc dù từ khóa có thể nhận được ít tìm kiếm hơn, nhưng tôi khuyên bạn nên chọn một từ khóa phù hợp nhiều hơn với doanh nghiệp của bạn.

Bước 3: Ý định thương mại

Thật tuyệt vời nếu bạn xếp hạng top 1 cho một từ khóa có khối lượng tìm kiếm lớn. Nhưng nếu bạn xếp hạng cho một từ khóa có khối lượng tìm kiếm lớn mà người tìm kiếm lại không có ý định thương mại thì lợi ích mang lại không nhiều.

Vì vậy, trước khi bạn quyết định một từ khóa, hãy dành một chút thời gian để xem liệu những người sử dụng từ khóa đó có phải là người có ý định mua gì đó hay không.

Bạn có thể dễ dàng xem người tìm kiếm có ý định thương mại hay không bằng cách sử dụng GKP.

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra xếp hạng “Competition-Cạnh tranh)” của từ khóa. Competition phản ánh số lượng người đặt giá thầu cho từ khóa trong Google Ads.

Competition
Competition

Nói chung, nếu nhiều người đang đặt giá thầu trên một từ khóa, thì sẽ có mục đích thương mại. Vì vậy tại sao, khi nói đến SEO cho các website thương mại điện tử, tôi khuyên bạn nên gắn bó với các từ khóa cạnh tranh “trung bình” và “cao”.

“Top of Page Bid-Giá thầu đầu trang” là số tiền mọi người có xu hướng chi cho một lần nhấp trong Google Ads. Và khi đề cập đến mục đích thương mại, giá thầu được đề xuất càng cao càng tốt.

Top of Page Bid
Top of Page Bid

Các từ khóa có giá thầu đề xuất cao hơn cũng cạnh tranh hơn để xếp hạng trong tìm kiếm của Google.

Bước 4: Cạnh tranh

Cuối cùng, đã đến lúc xem việc xếp hạng kết quả trên trang đầu tiên của Google sẽ khó như thế nào bằng công cụ Keyword Difficulty của SEMrush.

Chỉ số Keyword Difficulty-độ khó từ khóa cung cấp cho bạn thông tin về mức độ cạnh tranh của một từ khóa nhất định để xếp hạng.

Bạn có thể tìm thấy độ khó của từ khóa trong SEMrush bằng cách nhập từ khóa vào phần tìm kiếm.

Độ khó từ khóa
Độ khó từ khóa

Và sau đó xem phần “Tổng quan”, chỉ số Keyword Difficulty càng cao thì từ khóa càng khó xếp hạng trong Google.

Từ khóa mục tiêu và Tối ưu hoá Trang

Bạn cần xem liệu các website xếp hạng trong top 10 có được tối ưu hóa xung quanh từ khóa nhất định hay không.

Vì, nếu các trang trong top 10 chỉ liên quan đến một từ khóa nhất định, đôi khi bạn có thể nâng thứ hạng từ khóa đó với một trang được nhắm mục tiêu.

Mẹo chuyên nghiệp: Nhắm mục tiêu theo từ khóa chính xác không còn quan trọng như trước đây (vì Google Hummingbird ). Tuy nhiên, nếu bạn tối ưu hóa trang của mình xung quanh một từ khóa cụ thể, sẽ mang lại cho bạn lợi thế so với các trang không được tối ưu hóa hoàn hảo.

Kiến trúc website thương mại điện tử

Kiến trúc website – hoặc cách các trang trênwebsite của bạn được tổ chức và sắp xếp – là một phần quan trọng về SEO đối với bất kỳ website nào.

Và kiến trúc website đặt biệt quan trọng ối với các website thương mại điện tử. Bởi vì website thương mại điện tử có trung bình số trang nhiều hơn đáng kể so với các trung bình số trang của Blog và các website doanh nghiệp địa phương.

Với số lượng trang khổng lồ, kiến ​​trúc website của bạn giúp người dùng và công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy tất cả các trang của bạn.

Hai “Quy tắc Vàng” về Kiến trúc Trang web Thương mại Điện tử

Có hai quy tắc quan trọng bạn cần ghi nhớ khi thiết lập cấu trúc website thương mại điện tử là:

Quy tắc 1: Giữ mọi thứ đơn giản và có thể mở rộng
Quy tắc 2: Giữ cho mỗi trang có ba (hoặc ít hơn) nhấp chuột từ trang chủ của bạn.

Website thương mại điện tử không thiết lập cấu trúc

Để bạn hiểu rõ hơn, Miko Tech sẽ lấy một ví dụ minh họa về kiến trúc website vi phạm hai quy tắc khí thiết lập cấu trúc website thương mại điện tử.

Kiến trúc website kém
Kiến trúc website kém

Đầu tiên, website trong ví dụ không được thiết kế một cách đơn giản. Website không logic, gây khó hiểu không biết là các mục sẽ dẫn đến đâu.

Thứ hai, website không có khả năng mở rộng. Mỗi khi bạn muốn thêm một danh mục mới, bạn phải tổ chức lại các danh mục gốc và danh mục con hiện có của bạn.

Nhưng website cũng quá sâu (nhiều hơn ba cú nháy chuột từ trang chủ đến trang đích)

Hầu hết các liên kết trỏ đến các website thương mại điện tử đều trỏ đến trang chủ. Và khi bạn có một kiến ​​trúc website “sâu”, quyền hạn liên kết sẽ bị giảm dần theo thời gian trang chủ đến các trang sản phẩm và danh mục của bạn.

Quyền hạn giảm dần khi đến các trang sâu
Quyền hạn giảm dần khi đến các trang sâu

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu website của bạn đã có thiết lập kém, đừng thay đổi các trang cho đến khi bạn đã tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia SEO và nhà phát triển.

Các chuyên gia SEO và nhà phát triển sẽ đảm bảo rằng các trang cũ sẽ được chuyển hướng đến các trang mới…

Website thương mại điện tử có kiến trúc thân thiện với người dùng và SEO

Bạn đã xem qua một ví dụ về website không thiết lập cấu trúc. Bây giờ, Miko Tech sẽ cho bạn xem về một kiến ​​trúc website thương mại điện tử được tối ưu hóa tốt.

Kiến trúc website được tốt ưu hóa tốt
Kiến trúc website được tốt ưu hóa tốt

Như bạn có thể thấy, quyền liên kết tập trung trong các trang danh mục và sản phẩm của website.

Quyền hạn tập trung liên kết giúp các trang danh mục và sản phẩm được xếp hạng trong Google và cũng giúp Google dễ dàng tìm và lập chỉ mục (index) mọi trang.

Website có kiến trúc tốt không chỉ thích hợp cho SEO mà người dùng cũng sẽ yêu thích nó. Bởi vì kiến ​​trúc đơn giản, phẳng giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm họ muốn.

SEO Onpage cho các website thương mại điện tử

Sau khi bạn đã thiết lập xong kiến ​​trúc website của mình, đã đến lúc bạn tối ưu hóa các trang danh mục và sản phẩm của bạn.

Đối với hầu hết các website thương mại điện tử, hai trang danh mục và sản phẩm tạo ra phần lớn lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.

Có nghĩa là một người tìm kiếm một sản phẩm cụ thể như “giày chạy bộ Nike màu đỏ size 40” gần với việc mua hàng hơn nhiều so với một người tìm kiếm “mua giày trực tuyến”.

Vì vậy, bạn cần tối ưu hóa từ khóa các trang sản phẩm và danh mục của bạn

Website thương mại điện tử “được tối ưu hóa hoàn hảo”

Trang thương mại điện tử được tối ưu hóa hoàn hảo
Trang thương mại điện tử được tối ưu hóa hoàn hảo

Thẻ tiêu đề

Thêm các công cụ sửa đổi như “Mua”, “Giá rẻ” và “Ưu đãi” để nhận được nhiều lưu lượng truy cập dài hơn.

Ví dụ: Giả sử từ khóa mục tiêu của bạn là: “tai nghe khử tiếng ồn”.

Thay vì đặt thẻ tiêu đề của bạn: “Tai nghe khử tiếng ồn tại Headphones R ‘Us”, bạn muốn thêm một hoặc hai từ mà mọi người có thể sử dụng khi tìm kiếm “tai nghe khử tiếng ồn”.

Một số thuật ngữ phổ biến mà mọi người sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm trên Google:

  • Rẻ
  • Ưu đãi
  • Xét lại
  • Tốt nhất
  • Trực tuyến
  • Miễn phí vận chuyển

Thẻ tiêu đề của bạn có thể là ” Tai nghe khử tiếng ồn rẻ nhất” hoặc “Tai nghe khử tiếng ồn tốt nhất”.

Ngoài ra hiện nay, Google có thể  sử dụng tỷ lệ nhấp không phải trả phí (CTR) làm tín hiệu xếp hạng. Và ngay cả khi Google không dùng CTR để xếp hạng, bạn vẫn nên tối ưu hóa thẻ tiêu đề cho CTR. Bởi vì, CTR càng cao thì website của bạn nhận được nhiều cú nhấp chuột hơn và bán nhiều hàng hơn.

Bạn có thể thêm một số từ và cụm từ có thể thu hút những cú nhấp chuột của người tìm kiếm vào kết quả của bạn, được gọi là “Click Magnet Words”.

Một số Click Magnet Words tốt nhất cho các trang danh mục và sản phẩm thương mai điện tử cho bạn:

  • Giảm X% (“Giảm giá 25%”)
  • Bảo hành
  • Giá thấp nhất
  • Miễn phí vận chuyển
  • Vận chuyển qua đêm
  • Sự bán hàng

Khi bạn đưa những Click Magnet Words vào thẻ tiêu đề (và thẻ mô tả meta), bạn sẽ thấy mình có nhiều nhấp chuột hơn (có nghĩa là có nhiều khách hàng hơn).

Thẻ mô tả

Thẻ mô tả website của bạn từng là một phần quan trọng của SEO Onpage. Mặc dùhiện nay không còn như vậy nữa, nhưng thẻ mô tả của bạn vẫn rất quan trọng đối với CTR.

Thẻ tiêu đề Click Magnet Words đã liệt kê ở phần trước cũng có tác dụng với các thẻ mô tả. Sự khác biệt duy nhất là với thẻ mô tả bạn có nhiều chỗ để đưa vào các cụm từ dài hơn.

 Một số ví dụ về các cụm từ bạn có thể sử dụng trong thẻ mô tả của mình để nhận được nhiều nhấp chuột hơn:

  • Nhận giá tốt nhất vào ____ ngay hôm nay.
  • Tiết kiệm X% khi mua ____.
  • Tất cả ____ của chúng tôi hiện đang được giảm giá.
  • Nhận giao hàng miễn phí cho tất cả ____ ngay hôm nay.
  • Nhấp vào đây để xem tất cả các giao dịch độc quyền của chúng tôi trên _____.
  • Sự lựa chọn tuyệt vời của ____ với mức giá thấp nhất được đảm bảo.

Nội dung trang sản phẩm và danh mục

Tối ưu hóa trang sản phẩm và danh mục là một trong những phần khó nhất của SEO thương mại điện tử.

Bạn muốn viết nội dung chất lượng cao cho trang của mình. Nhưng không giống như một bài đăng trên blog, bạn cũng cần ghi nhớ tỷ lệ chuyển đổi.

Miko Tech sẽ giới thiệu cho bạn ba chiến thuật SEO Onpage quan trọng nhất cho các trang thương mại điện tử:

Viết hơn 1000 từ

Các nghiên cứu trong ngành SEO đã phát hiện ra rằng nội dung được xếp hạng trên Google có xu hướng là nội dung dài. Và những phát hiện về độ dài nội dung cũng áp dụng cho các website thương mại điện tử.

Thực tế, Google muốn hiểu tất cả nội dung về trang của bạn. Và bạn càng cung cấp nhiều nội dung, Google càng có thể hiểu về trang của bạn.

Ngoài ra, nội dung trang sản phẩm chuyên sâu giúp khách hàng hiểu những gì họ sắp mua. Vì vậy, giúp bạn có một lợi ích về trải nghiệm người dùng.

Nhưng rõ ràng, bạn có thể không thể viết 1000 từ cho mọi trang trên website của mình. Vì vậy, bạn chỉ nên viết các mô tả sản phẩm dài và chuyên sâu cho 10-50 trang danh mục và sản phẩm quan trọng nhất.

Thêm vào các từ khóa của bạn (3-5 lần)

Khi bạn đã viết mô tả sản phẩm chuyên sâu của mình, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã sử dụng từ khóa mục tiêu 3-5 lần trong nội dung của bạn.

Việc thêm các từ khóa vào nội dung mô tả sản phẩm chuyên sâu không liên quan gì đến mật độ từ khóa hoặc nhồi nhét từ khóa. Bạn chỉ đưa vào từ khóa của mình để giúp Google hiểu nội dung trang của bạn.

Mẹo chuyên nghiệp: Google có xu hướng tập trung hơn vào các từ khóa xuất hiện ở đầu website. Vì vậy, bạn hãy đảm bảo rằng từ khóa của bạn có một vị trí ở đầu trang (ví dụ: trong 100 từ đầu tiên của mô tả sản phẩm hoặc danh mục của bạn).

Từ khóa LSI

Từ khóa Latent Semantic Indexing (LSI) là những từ và cụm từ được gắng chặt với từ khóa chính của bạn.

Ví dụ : Giả sử bạn đang tối ưu hóa trang danh mục thương mại điện tử xung quanh từ khóa “nồi slow cooker”. Các thuật ngữ liên quan chặt chẽ đến từ khóa đó bao gồm:

  • Crock-Pot
  • 6 quart, 4 quart, v.v.
  • Hẹn giờ
  • Nồi áp suất
  • Thủ công
  • Công thức nấu ăn
  • món thịt hầm
  • Canh
  • Có thể lập trình
  • Thép không gỉ

Dưới đây là cách tìm và sử dụng các từ khóa LSI dành riêng cho SEO thương mại điện tử.

Bước 1: Kiểm tra Amazon Eyeball

Đầu tiên, hãy truy cập Amazon và tìm kiếm từ khóa mục tiêu của bạn.

Sau đó, bạn hãy xem các thuật ngữ xuất hiện nhiều lần trên trang danh mục hoặc trang sản phẩm.

Trang sản phẩm nồi slow cooker
Trang danh mục nồi slow cooker

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn có đối thủ cạnh tranh được đánh giá cao hơn bạn về từ khóa mục tiêu, hãy sử dụng quy trình tương tự trên website của họ.

Bước 2: Google Keyword Planner

Tiếp theo, bạn nhập từ khóa mục tiêu của bạn vào Google keywork Planner và xem các từ khóa mà Google gợi ý cho bạn:

Gợi ý từ khóa GKP
Gợi ý từ khóa GKP

Bước 3: Đưa các từ khóa LSI vào nội dung của bạn

Cuối cùng, thêm các từ khóa LSI có ý nghĩa vào nội dung trang sản phẩm hoặc danh mục của bạn.

URL: Sử dụng URL ngắn, giàu từ khóa

Theo phân tích của Backlinko về 11 triệu kết quả tìm kiếm trên Google đã tìm thấy mối tương quan rõ ràng giữa độ dài URL và thứ hạng.

Cụ thể, Backlinko nhận thấy rằng các URL ngắn có xu hướng xếp hạng cao hơn trên trang đầu tiên của Google so với các URL dài.

URL ngắn xếp hạng cao hơn URL dài
URL ngắn xếp hạng cao hơn URL dài

Nếu bạn điều hành một website thương mại điện tử, các URL của bạn có thể sẽ dài hơn các website khác. Bởi vì, URL của bạn sẽ bao gồm danh mục chính và các danh mục phụ trong URL của bạn.

Ví dụ: https://example.com/category/subcategory/product.html

Nhưng bạn không nên để URL của mình kéo dài hơn 50 ký tự. Bởi vì các URL dài gây nhầm lẫn cho Google và làm loãng tác dụng của các từ khóa trong URL của bạn.

Nói về việc sử dụng các thuật ngữ thân thiện với SEO trong URL của bạn, bạn cũng muốn làm cho URL của mình trở nên phong phú về từ khóa.

Đối với các trang danh mục, hãy bao gồm mô tả 1-2 từ về danh mục đó:

Ví dụ: https://example.com/kitchenhenappliances

Thực hiện theo quy trình tương tự cho các danh mục phụ. Danh mục con sẽ đứng sau danh mục chính trong URL:

Ví dụ: https://example.com/kitchenappliances/slowcookers

Sau đó, đối với các trang sản phẩm, chỉ bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn cho sản phẩm đó, được phân tách bằng dấu gạch ngang.

Ví dụ: https://example.com/kitchenappliances/slowcookers/6-quart-crockpot

Mẹo chuyên nghiệp: Một số website thương mại điện tử không sử dụng danh mục chính và danh mục phụ trong URL của chúng.

Ví dụ: thay vì https://example.com/kitchenappliances/slowcookers/6-quart-crockpot , URL của bạn sẽ chỉ là: https://example.com/6-quart-crockpot .

Việc không thêm các danh mục chính và danh mục phụ vào URL làm cho các URL của bạn ngắn hơn và từ khóa dày đặc hơn.

Bạn không nhất thiết phải bỏ danh mục chính và danh mục phụ khỏi URL, nhưng nếu đây là cách website của bạn được thiết lập, các URL ngắn sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

Liên kết nội bộ: Liên kết tự do đến các trang có mức độ ưu tiên cao

Một trong những lợi ích về SEO thương mại điện tử là liên kết nội bộ được thực hiện gần như tự động. Liên kết nội bộ được tự động là bởi vì điều hướng website của bạn thường tạo ra rất nhiều liên kết nội bộ tự nhiên:

Có nghĩa rằng, liên kết nội bộ chiến lược chắc chắn là một phương pháp tốt nhất cho SEO thương mại điện tử. Vì vậy, bạn nên dành thời gian cho các liên kết nội bộ.

Cụ thể, bạn muốn liên kết nội bộ từ các trang có thẩm quyền đến các trang danh mục và sản phẩm có mức độ ưu tiên cao.

Ví dụ: giả sử bạn vừa viết một bài đăng trên blog và đã tạo ra rất nhiều liên kết ngược. Bạn cũng có một trang sản phẩm xếp thứ 5 trên Google.

Bạn muốn thêm một liên kết anchor text (chuỗi các ký tự ẩn chứa đường dẫn tới một website hay các tài nguyên khác) giàu từ khóa từ bài đăng có nhiều liên kết ngược vào trang sản phẩm của mình.

Lược đồ đánh giá sản phẩm

Nếu bạn muốn một cách dễ dàng để nổi bật trên trang đầu tiên của Google, thì không cần tìm đâu xa hơn rich snippets (các đoạn trích chi tiết).

Hiện tại, các website thương mại điện tử có cơ hội nhận được một trong những đoạn trích chi tiết bắt mắt nhất là bài đánh giá.

Rich Snippets
Rich Snippets

Bạn sẽ nhận được những đoạn trích chi tiết, bằng cách triển khai đánh dấu Lược đồ đánh giá trên các trang sản phẩm thương mại điện tử của bạn.

Lược đồ là một loại mã đặc biệt cung cấp cho các công cụ tìm kiếm (như Google và Bing) hiểu sâu hơn về nội dung trang của bạn.

Mặc dù không có gì đảm bảo rằng Google sẽ hiển thị các đoạn trích chi tiết cho trang của bạn khi có lược đồ hay không, nhưng nếu đánh dấu Lược đồ thích hợp sẽ tăng tỷ lệ nhận được đoạn trích chi tiết của bạn.

Bạn có thể thiết lập đánh dấu Lược đồ theo cách thủ công, nhưng nó không dễ dàng. Vì vậy, bạn nên sử dụng Structured Data Markup HelperTrình trợ giúp đánh dấu dữ liệu của Google.

Sử dụng công cụ Structured Data Markup Helper, bạn có thể nhanh chóng triển khai đánh dấu Sơ đồ đánh giá.

Đầu tiên, hãy chuyển đến công cụ Structured Data Markup Helper và chọn “Products – Sản phẩm”:

Products
Products

Tiếp theo, tìm một trang sản phẩm trên website của bạn có các đánh giá và xếp hạng. Dán URL của trang sản phẩm vào phần URL và nhấp vào “Start Tagging – Bắt đầu gắn thẻ”.

Dán URL
Dán URL

Sau đó, bạn hãy đánh dấu phần của trang bạn muốn gắn thẻ. Trong trường hợp này, chúng ta sẽ tập trung vào đánh giá và xếp hạng sản phẩm.

Gắng thẻ vào phần đánh dấu
Gắng thẻ vào phần đánh dấu

Nếu một người đã đánh giá sản phẩm của bạn, bạn hãy chọn “Review – Đánh giá”. Sau đó đánh dấu tên của người đã đánh giá sản phẩm, ngày đánh giá, v.v.

Review
Review

Nếu có nhiều khách hàng đã đánh giá sản phẩm, bạn hãy đánh dấu số hoặc xếp hạng sao và chọn “Aggregate Rating – Xếp hạng tổng hợp”. Bạn nên đảm bảo cung cấp nhiều thông tin nhất có thể.

Aggregate Ratting
Aggregate Ratting

Bạn cũng đừng quên đánh dấu số lượng đánh giá và chọn thẻ “Count – Đếm”

Cuối cùng khi bạn đã hoàn tất các bước trên, bạn hãy chọn “Create HTML”. Bạn có thể sao chép và dán HTML mới này vào trang của mình hoặc thêm đánh dấu Lược đồ mới vào mã hiện có của bạn.

Tạo HTML
Tạo HTML

Mẹo chuyên nghiệp: Bạn có thể sử dụng Google Search Console để kiểm tra lại xem Lược đồ của bạn có được triển khai đúng không.

Kỹ thuật SEO cho Thương mại điện tử

Kỹ thuật SEO quan trọng với tất cả các website, nhưng đối với website thương mại điện tử thì kỹ thuật SEO còn quan trọng gấp đôi.

Bởi vì các website thương mại điện tử thường có rất nhiều trang. Và tất cả các trang đều làm tăng các thay đổi dẫn đến các vấn đề về kỹ thuật SEO sẽ xuất hiện.

Không chỉ vậy, hầu hết các trang thương mại điện tử không có nhiều liên kết ngược trỏ đến. Vì vậy, kỹ thuật SEO thường là “yếu tố quyết định” việc xếp hạng trên trang đầu tiên của Google. 

Cách kiểm tra kỹ thuật SEO trên website thương mại điện tử

Để kiểm tra website thương mại điện tử, bạn có thể sử dụng các công cụ SEO:

  • SEMrush
  • DeepCrawl
  • ScreamingFrog
  • Site Condor
  • Raven Tools

Trong phần này, chúng ta sẽ tập trung vào Raven Tools. Vì theo ý kiến của Miko Tech, Raven Tools có tính năng kiểm tra kỹ lưỡng và dễ hiểu nhất hiện có.

Để sử dụng Raven cho việc kiểm tra SEO website thương mại điện tử của bạn, hãy chọn “Site Auditor” từ thanh bên bên trái. Và Raven Tool sẽ phân tích website của bạn để tìm các lỗi tiềm ẩn.

Raven Tool - Thu thập thông tin
Raven Tool – Thu thập thông tin

Thông qua báo cáo của Raven, bạn có thể xem các vấn đề xuất hiện trên website của bạn như: Các vấn đề với thẻ tiêu đề hoặc thẻ mô tả, Nội dung mỏng và trùng lặp, Các liên kết bị hỏng,.. và tìm cách giải quyết các lỗi trên website của bạn.

Các vấn đề website thương mại điện tử
Các vấn đề website thương mại điện tử

Cách khắc phục các vấn đề kỹ thuật SEO thường gặp

Quá nhiều trang

Có hàng nghìn trang trên website của bạn có thể gây ra những vấn đề về kỹ thuật SEO. Quá nhiều trang làm cho việc viết nội dung độc đáo cho mỗi trang trở thành một nhiệm vụ lớn.

Ngoài ra, bạn càng có nhiều trang, bạn càng có nhiều khả năng phải đối mặt với các vấn đề về nội dung trùng lặp.

Tại sao quá nhiều trang xảy ra?

Bởi vì mỗi sản phẩm đều yêu cầu trang riêng của chúng, nên bán càng nhiều sản phẩm website thương mại điện tử càng tích lũy nhiều trang.

Ngoài ra, mỗi biến thể nhỏ trong cùng một sản phẩm (ví dụ: size, màu sắc, chất liệu,…) sẽ có URL của riêng, làm tăng tổng số trang của website thương mại điện tử.

Cách khắc phục

Đầu tiên, bạn phải xác định các trang mà bạn có thể xóa hoặc ngăn index mà không ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của bạn.

Theo kinh nghiệm thực tế, 80% doanh số của một website thương mại điện tử đến từ 20% trên tổng các sản phẩm. Và khoảng 25% trang sản phẩm thương mại điện tử đã không tạo ra bất kỳ doanh số bán hàng nào trong năm qua.

Thay vì cải thiện các trang không tạo ra doanh số, tốt hơn hết bạn nên xóa và ngăn index hoặc kết hợp các trang không tạo doanh số thành một “siêu trang”.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy và xóa các sản phẩm gần như chưa tạo ra bất kỳ doanh thu nào trên website của bạn thông qua các CMS thương mại điện tử.

Nhưng trước khi bạn thực sự xóa bất kỳ thứ gì, hãy kiểm tra Google Analytics để đảm bảo rằng các trang không tạo doanh thu không mang lại bất kỳ lưu lượng truy cập nào.

Trong một số trường hợp, các trang không đưa khách hàng truy cập vào website của bạn và cũng không tạo doanh thu chiếm khối lượng lớn trên website của bạn.

Khi bạn đã loại bỏ các trang thừa có thể gây ra sự cố cho website của bạn. Nên sau đó, bạn cần sửa chữa và cải thiện các trang còn lại.

Nội dung trùng lặp

Nội dung trùng lặp là một trong những vấn đề SEO thương mại điện tử phổ biến nhất mà bất kỳ website nào cũng gặp phải.

Nội dung trùng lặp còn là một vấn đề SEO nghiêm trọng, nội dung trùng lặp có thể nhấn chìm website của bạn ở những trang kết quả cuối cùng của Google (do Google Panda).

May mắn thay, với cam kết về nội dung duy nhất trên mỗi trang của website thương mại điện tử và sử dụng các kỹ thuật SEO nâng cao, bạn có thể khắc phục vấn đề nội dung trùng lặp.

Tại sao Nội dung trùng lặp xảy ra?

Có rất nhiều nguyên nhân xảy ra trên website thương mại điện tử. Miko Tech sẽ nêu ba lý do phổ biến gây ra nội dung trùng lặp.

Đầu tiên, website tạo các URL riêng cho mọi phiên bản của trang sản phẩm và danh mục (hoặc các biến thể nhỏ của cùng một sản phẩm).

Các URL riêng cho mọi phiên bản sản phẩm giúp khách hàng dễ lựa chọn. Nhưng URL riêng được Google index sẽ tạo ra rất nhiều nội dung bị trùng lặp.

Thứ hai, nội dung văn bản của bạn xuất hiện trên nhiều trang.

Việc sử dụng một số nội dung giống nhau trên mỗi trang là điều hoàn toàn tốt. Nhưng nếu nội dung văn bản của bạn dài hơn 100 từ thì có thể bị Google coi là nội dung trùng lặp.

Cuối cùng, nội dung trùng lặp xảy ra bất cứ lúc nào bạn có nội dung giống nhau trên nhiều sản phẩm hoặc trang danh mục.

Cách khắc phục

Để khắc phục vấn đề trùng lặp nội dung, tùy chọn đầu tiên của bạn là ngăn index các trang không mang lại lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm, nhưng đang gây ra các vấn đề về nội dung trùng lặp.

Sau khi các URL không cần thiết được được ngăn index, bạn đã có thể sử dụng thẻ canonical (thẻ chuẩn).

Thẻ chuẩn chỉ đơn giản là cho các công cụ tìm kiếm biết rằng các trang nhất định là bản sao hoặc các biến thể nhỏ của cùng một trang. Khi một công cụ tìm kiếm nhìn thấy thẻ chuẩn trên một trang, họ biết rằng họ không nên coi đó là một trang độc lập.

Thẻ chuẩn phân biệt trang trùng lặp và trang gốc
Thẻ chuẩn phân biệt trang trùng lặp và trang gốc

Việc chuẩn hóa không chỉ giải quyết các vấn đề về nội dung trùng lặp mà còn giúp làm cho các liên kết ngược của bạn có giá trị hơn.

Bởi vì các liên kết trỏ đến một số URL khác nhau được định tuyến lại thành một URL duy nhất, làm cho các liên kết trở nên mạnh mẽ hơn.

Mẹo chuyên nghiệp: Việc triển khai các thẻ chuẩn có thể phức tạp. Bạn nên thuê một chuyên gia SEO có chuyên môn về kỹ thuật SEO để trợ giúp.

Cuối cùng, bạn hãy viết nội dung độc đáo cho tất cả các trang mà bạn chưa lập chỉ mục hoặc thiết lập với các URL chuẩn.

Viết nội dung độc đáo cho từng trang là công việc khó khăn (đặc biệt là đối với một website thương mại điện tử với hàng nghìn trang). 

Nhưng viết nội dung độc đáo cho từng trang là điều tuyệt đối bắt buộc nếu bạn muốn cạnh tranh với những gã khổng lồ thương mại điện tử (như Amazon) đang có xu hướng thống trị trang đầu tiên của Google.

Để làm cho quá trình dễ dàng hơn, bạn nên tạo các mẫu cho các mô tả sản phẩm và trang danh mục.

Nội dung mỏng

Nội dung mỏng là một vấn đề kỹ thuật SEO phổ biến khác mà các website thương mại điện tử phải đối phó. Vì vậy, ngay cả sau khi bạn giải quyết các vấn đề về nội dung trùng lặp, bạn vẫn có thể có các trang có nội dung mỏng.

Bạn không nên đặt nhẹ và bỏ qua các vấn đề nội dung mỏng. Vì nội dung mỏng có thể làm trật bánh toàn bộ chiến dịch SEO thương mại điện tử của bạn.

Trên thực tế, eBay đã mất tới 33% lưu lượng truy cập tự nhiên do án phạt của Google Panda liên quan đến nội dung mỏng.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá tiêu cực. Dữ liệu từ việc phân tích 11 triệu kết quả tìm kiếm của Google cho thấy rằng nội dung dài hơn có xu hướng xếp trên nội dung mỏng.

Độ dài nội dung của 10 kết quả hàng đầu
Độ dài nội dung của 10 kết quả hàng đầu

Tại sao Nội dung mỏng lại xảy ra?

Một trong những lý do chính khiến các website thương mại điện tử gặp phải vấn đề nội dung mỏng là việc viết nhiều nội dung độc đáo về các sản phẩm tương tự nhau.

Bạn nên viết ít nhất 500 từ (và tốt nhất là 1000 từ) cho tất cả các trang danh mục và sản phẩm quan trong của bạn.

Cách khắc phục

Trước tiên, bạn phải xác định các trang trên website của mình có nội dung mỏng bằng các công cụ như Raven Tool. Raven coi các trang có ít hơn 250 từ là có “số lượng từ thấp”.

Khi bạn đã xác định được các trang có nội dung mỏng, bạn nên viết với nội dung độc đáo, chất lượng cao cho các trang.

Mẫu mô tả trang sản phẩm
Mẫu mô tả trang sản phẩm

Tốc độ website

Tốc độ website là một trong số ít các tín hiệu mà Google đã tuyên bố công khai sử dụng như một phần thuật toán của mình.

Nhưng tốc độ website không chỉ quan trọng đối với SEO thương mại điện tử mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của bạn. Nghiên cứu của Radware cho thấy thời gian tải chậm có thể làm tăng lượng bỏ qua giỏ hàng lên 29,8%.

Tại sao tốc độ tải website chậm xảy ra?

Dưới đây là ba lý do phổ biến nhất khiến các trang của trang web thương mại điện tử tải chậm:

  • Nền tảng thương mại điện tử cồng kềnh: Một số nền tảng thương mại điện tử nhất định vốn rất chậm do mã quá tải. Không giống như một CMS viết blog như WordPress, bạn không thể chỉ cài đặt một plugin và xem cách tốc độ tải của mình được cải thiện.
  • Kích thước tệp hình ảnh lớn: Hình ảnh sản phẩm có độ phân giải cao sẽ tạo cảm giác thỏa mãn cho khách hàng, nhưng có thể giảm tốc độ tải trang của bạn.
  • Lưu trữ và Máy chủ chậm: Khi nói đến lưu trữ web, bạn sẽ nhận được những gì bạn đã phải chi trả . Một kế hoạch lưu trữ chậm có thể làm giảm tốc độ tối tải website của bạn.

Cách khắc phục

  • Nâng cấp dịch vụ lưu trữ của bạn: Việc lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ cụ thể phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn (ví dụ: mức độ hỗ trợ, giá cả, bảo mật,…). Nhưng bạn nên chi ít nhất 50$/ tháng cho máy chủ của bạn. Nếu bạn chi tiêu ít hơn, tốc độ tải của bạn có thể bị ảnh hưởng.
  • Đầu tư vào CDN: CDN là một trong những cách nhanh nhất (và rẻ nhất) để tăng đáng kể tốc độ tải website của bạn. CDN cũng giúp website của bạn an toàn hơn trước các cuộc tấn công và hack.
  • Tối ưu hóa kích thước tệp hình ảnh bằng tính năng nén là một vấn đề quan trọng đối với các trang sản phẩm thương mại điện tử. Đảm bảo xuất hình ảnh đúng cách để tối ưu hóa cho web.

Content Marketing cho các website thương mại điện tử

Content Marketing có thể giúp bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập từ khách hàng mục tiêu và tăng doanh số bán hàng. Nhưng phải sử dụng nội dung như thế nào để có thứ hạng cao hơn và có nhiều lưu lượng truy cập hơn?

Bước 1: Xác định nơi khách hàng mục tiêu mua hàng trực tuyến

Bạn nên đến những địa điểm mầ khách hàng mục tiêu của bạn có xu hướng trò chuyện trực tuyến để trò chuyện với khách hàng.

Trò chuyện với khách hàng giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về suy nghĩ, nhu cầu, lo lắng và mong muốn của họ.

Bước 2: Tìm hiểu những từ và cụm từ mà khách hàng sử dụng

Sau khi bạn đã tìm thấy khách hàng mục tiêu của bạn trên các trang trực tuyến, bạn hãy tìm hiểu xem họ sử dụng các từ và cụm từ gì để mô tả các vấn đề và sự cố của họ.

Từ và cụm từ khách hàng sử dụngTừ và cụm từ khách hàng sử dụng
Từ và cụm từ khách hàng sử dụng

Những từ và cụm từ khách hàng dùng để mô tả vấn đề và sự cố của họ đại diện cho các từ khóa mà khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng khi họ không mua sắm sản phẩm.

Bước 3: Tạo nội dung nổi bật

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn tạo ra một phần nội dung xung quanh những từ khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng.

Khi bạn đã hoàn thành bước 3, bạn hãy bắt đầu thực hiện lại chiến lược Content Marketing với các sản phẩm khác trên website thương mại điện tử của bạn.

Khi bạn liên tục tạo ra nội dung trên website thương mại điện tử của mình, bạn sẽ nhận được các liên kết, lưu lượng truy cập và chia sẻ trên mạng xã hội giúp các trang sản phẩm và danh mục của bạn xếp hạng tốt hơn.

Xây dựng liên kết thương mại điện tử

Trong phần này, Miko Tech sẽ nói về hai nghiên cứu điển hình về xây dựng liên kế thương mại điện tử chuyên sâu dành cho bạn.

Thay thế liên kết của các trang đã ngừng hoạt động

Chris Laursen có một khách hàng thương mại điện tử gặp khó khăn với việc xây dựng liên kết. Để giúp đỡ khách hàng của mình Chris đã thử phương pháp The Moving Man.

Sau khi thực hiện chiến lược The Moving Man, số lượng liên kết trỏ đến website khách hàng của Chris đã tăng vọt nhanh chóng.

Chắc chắn, khi bạn nhận được nhiều liên kết ngược sẽ thật tuyệt . Nhưng việc quan trọng ở đây là các loại liên kết mà Chris nhận được là những liên kết theo ngữ cảnh từ các website có mức độ liên quan cao trong lĩnh vực điện tử.

Để làm sao Chris có thể nhận được liên kết ngược từ các website công nghệ nổi tiếng?

Bước 1: Tìm liên kết đã cũ, đã di chuyển hoặc đã hết hạn

Bởi vì Chris đang làm việc với một website thương mại điện tử, nên anh ấy đã tập trung vào các doanh nghiệp gần đây đã ngừng kinh doanh.

Cho dù bạn bán gì đi chăng nữa, cũng có những doanh nghiệp trong ngành của bạn đã hoạt động và có hàng ngàn liên kết trỏ đến website cũ của các doanh nghiệp đã ngừng hoạt động.

Trong nhiều trường hợp, toàn bộ tên miền (Domain) hết hạn, website sẽ được thay thế bằng các trang trỏ hướng, như thế này:

Website toàn bộ tên miền hết hạn
Website toàn bộ tên miền hết hạn

Vì các trang trên các website không kinh doanh vẫn đang hoạt động về mặt kỹ thuật (các website không phải là trang 404), nên những người kiểm tra liên kết bị hỏng không thể tìm thấy.

Mặc dù các miền trỏ hướng khó tìm hơn các liên kết bị hỏng, nhưng lợi ích của việc sử dụng chúng là:

Bạn có cơ hội xây dựng liên kết mà đối thủ cạnh tranh của bạn không biết đến.

Vậy làm thế nào bạn có thể tìm thấy những liên kết lỗi thời này?

Khi một miền có thẩm quyền hết hạn, nó thường được chọn bởi một website đấu giá miền lớn như GoDaddy Auctions , NameJet hoặc thậm chí là Tìm kiếm miền Flippa.
Các website đấu giá đã chọn các miền có những thứ phù hợp với họ (lưu lượng truy cập, liên kết ngược hoặc cả hai). Và các website đấu giá sẽ sắp xếp các miền ở một nơi để dễ dàng sàng lọc.

Chris nhận thấy một miền trong cùng một ngách với khách hàng của anh ấy (vỏ iPhone): edge-design.com.

Edge Design từng bán vỏ iPhone tùy chỉnh trước khi đóng cửa, cùngsản phẩm mà khách hàng thương mại điện tử của Chris bán.

Bước 2: Lấy danh sách các trang trỏ đến website đã lỗi thời

Khi bạn đã xác định được website phổ biến nhưng đã lỗi thời, bạn hãy tìm các website liên kết đến website đã lỗi thời bạn tìm được.

Đầu tiên, lấy URL của các trang đã ngừng hoạt động.

Nếu trang được liên kết đến là một trang riêng lẻ trên một website (ví dụ: một công cụ không hoạt động nữa hoặc một dịch vụ mà một công ty không còn cung cấp nữa), hãy nhập URL của trang cụ thể.

Nếu toàn bộ website không hoạt động, bạn có thể sử dụng URL trang chủ:

Nhập URL trên công cụ Ahrefs
Nhập URL trên công cụ Ahrefs

Sau đó, bạn xem qua số lượng miền giới thiệu, càng nhiều tên miền giới thiệu, bạn càng có nhiều cơ hội liên kết.

Cuối cùng, hãy nhấp vào “liên kết ngược” để xem tất cả các trang liên kết đến trang lỗi thời mà bạn đã tìm thấy:

Ahrefs - Liên kết ngược
Ahrefs – Liên kết ngược

Bước 3: Gửi email, nhận liên kết

Cuối cùng, bạn cho những trang liên kết đến trang đã ngừng hoạt động biết về liên kết lỗi thời của họ.

Xây dựng liên kết từ các sự kiện trong ngành

Mike Bonadio đã bắt đầu hoạt động một website thương mại điện tử cung cấp sản phẩm và dịch vụ cưới.

Mike đã nhận ra rằng có thể sử dụng các sự kiện giới thiệu các sản phẩm từ các nhà cung cấp dịch vụ cưới để xây dựng liên kết với cửa hàng quà tặng phù rể của anh ấy.

Bước 1: Tìm các nhóm trong ngành của bạn có tổ chức sự kiện

Bạn có thể tham gia một vài nhóm Facebook trong ngành của bạn. Sau đó, kiểm tra tab “sự kiện” bên trong nhóm để tìm các sự kiện sắp được tổ chức.

Bước 2: Tìm kiếm sự kiện cần nội dung

Sau khi tham gia các nhóm trong ngành của bạn, bạn hãy tìm kiếm các sự kiện sắp tới nơi sản phẩm của bạn có thể phù hợp.

Bước 3: Liên hệ với các nhà tổ chức sự kiện

Bạn hãy tiếp cận với những người tổ chức sự kiện mà bạn thấy phù hợp. Hỏi xem họ có muốn giới thiệu một số sản phẩm của bạn tại sự kiện không.

Bạn có thể hỏi trước xem sản phẩm mà bạn gửi sẽ được giới thiệu trong nhóm hoặc được báo chí đưa tin hay không. Nếu không, chỉ cần gửi cho họ những thứ miễn phí và hy vọng điều tốt nhất sẽ xảy ra.

Bước 4: Gửi sản phẩm của bạn

Bạn có thể yêu cầu gửi lại các mặt hàng không sử dụng của bạn. Nhưng sẽ tốt hơn khi không phải vận chuyển trở lại.

Bước 5: Ở trong vòng lặp

Bạn nên giữ liên lạc với người tổ chức sự kiện về sự kiện. Cụ thể là khi người tổ chức viết một bài về sự kiện, bạn nên theo dõi và để ý mọi thứ liên quan đến sự kiện mà bạn được giới thiệu. Và đảm bảo rằng bạn nhận được một liên kết trên bài viết.

Bước 6: Cảm ơn Ban tổ chức

Nếu bạn đã nhận được liên kết trong sự kiện, hãy đề nghị với ban tổ chức cùng làm việc với nhau một lần nữa trong các sự kiện tương lai.

Bài viết trên là hướng dẫn toàn diện SEO thương mại điện tử trực tuyến của Miko Tech. Hy vọng giúp bạn có được nhiều thông tin bổ ích có giá trị về SEO thương mại điện tử.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng các phương pháp The Moving Man các Công cụ đổi thẻ tiêu đề,… để tối ưu SEO website thương mại điện tử của bạn có được hiệu quả nhanh chóng nhất.

24.05.2022 Miko Tech
Leave a Reply

Your email address will not be published.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll