fbpx
Logo

19 cách tăng trưởng organic SEO traffic với ví dụ cụ thể

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Organic traffic có lẽ đã là thuật ngữ khá quen thuộc đối với người làm SEO. Lợi ích mà organic traffic là rất lớn. Bởi vì với Organic traffic thì các kết quả SEO sau khi lên TOP sẽ rất bền vững ngay cả khi bạn không cần đầu tư chi phí duy trì. 

Vậy làm thế nào để tăng trưởng organic SEO traffic? Hãy cùng Miko Tech tìm hiểu về 19 cách tăng trưởng organic SEO traffic với ví dụ cụ thể nhé!

Xem Nhanh

1. Ngăn chặn website của bạn cạnh tranh với chính nó bằng cách xác định (và loại bỏ) khả năng “ăn thịt từ khóa” (keyword cannibalization)

“Ăn thịt từ khóa” (Keyword Cannibalization) xảy ra khi hai hoặc nhiều trang trên trang web của bạn đang cạnh tranh cho cùng một từ khóa.

Đây là lý do tại sao mà việc “ăn thịt từ khóa” là một vấn đề:

  • Google sẽ phải cố gắng để tìm ra một trong các trang nội dung của bạn thực sự xứng đáng được xếp hạng, vì vậy Google thường chọn không xếp hạng trang nào cả.
  • Các liên kết, lượt chia sẻ,… sẽ bị chia tách giữa hai hoặc nhiều trang, dẫn đến ít thẩm quyền hơn cho mỗi trang.

Nói một cách đơn giản là vì website của bạn đang cạnh tranh với chính nó nên làm giảm đáng kể cơ hội xếp hạng. Vì vậy, bạn hãy cố gắng tránh tình trạng keyword cannibalization.

Quá trình này nắm bắt chi tiết hơn khía cạnh “ MERGE ” (sát nhập) của việc kiểm tra nội dung được đề cập ở trên.

Hãy xem qua quy trình: Trong SEMrush, nhập tên miền (ví dụ ở đây: robbierichards.com) vào Organic Keywords> thẻ Positions

Báo cáo Organic Keywords từ SEMrush sau khi nhập tên miền.
Báo cáo Organic Keywords từ SEMrush sau khi nhập tên miền.

Tính năng này sẽ hiển thị cho bạn mọi từ khóa website của bạn đang xếp hạng. Bên cạnh đó, tính năng này cũng cho bạn biết trang nào xếp hạng cho từ khóa nào và vị trí xếp hạng.

Mọi từ khóa mà website của bạn đang xếp hạng đều được hiển thị.
Mọi từ khóa mà website của bạn đang xếp hạng đều được hiển thị.

Ngoài ra, bạn còn có thể xuất bảng báo cáo này dưới dạng .csv.

Báo cáo có thể được xuất dưới dạng tệp .csv
Báo cáo có thể được xuất dưới dạng tệp .csv

Tiếp theo, bạn sẽ sao chép và dán tất cả dữ liệu đã xuất vào trang tính có tên “ 1. SEMRush Export ” trong Google Trang tính này.

Sao chép và dán dữ liệu đã xuất vào Googlesheet
Sao chép và dán dữ liệu đã xuất vào Googlesheet

Cuối cùng, bạn điều hướng đến tab “DONE” và kết quả sẽ hiển thị cho bạn tất cả các vấn đề về việc “ăn thịt từ khóa” trên website của bạn.

Vấn đề về keyword cannibalization sẽ được hiển thị.
Vấn đề về keyword cannibalization sẽ được hiển thị.

Dưới đây là một số cách khác:

  1. Nếu hai trang nội dung cạnh tranh cho cùng một từ khóa rất giống nhau và cả hai đều cung cấp giá trị duy nhất, hãy xem xét việc “hợp nhất” chúng thành một tài nguyên chuẩn.
  2. Cạnh tranh không cung cấp giá trị duy nhất, hãy xóa nó. Nếu trang đã xóa có các liên kết trỏ đến, hãy thêm chuyển hướng 301 đến tài nguyên cạnh tranh, nếu không hãy để 404.

2. Loại bỏ “organic anchor” bằng cách kiểm tra nội dung theo hướng dữ liệu

Tại sao nhiều trang nội dung chất lượng thấp lại là tin xấu cho SEO? Bởi vì chúng sẽ “đè nặng” lên phần còn lại của website. Điều này khiến các trang (tốt hơn) hoạt động kém hiệu quả trong SERPs.

Vậy giải pháp cho việc này là gì?

Lược bớt

Bất kỳ trang nào không có liên kết, không lưu lượng truy cập và không chuyển đổi (chứa nội dung không liên quan) thì cần phải kiểm tra và “lược bớt” (xóa) đi.

Lưu ý: Có là một số ngoại lệ trong quá trình “lượt bớt”. Ví dụ như là nếu bạn có một tài nguyên có ít lưu lượng truy cập hoặc các backlink, nhưng nhận được nhiều liên kết nội bộ, bạn có thể muốn giữ lại.

Đây là một ví dụ:

Một trong những ví dụ hoạt động từ mô-đun Content audit trong khóa đào tạo của Robbie, The SEO Playbook , đã tăng organic traffic lên 30% trong 60 ngày.

Không những thế, hoạt động này còn tăng trưởng organic traffic từ 64.205 lượt truy cập tự nhiên hàng tháng lên 106.785 lượt truy cập tự nhiên sau khi thực hiện các đề xuất kiểm tra.

Sự tăng trưởng của organic traffic.
Sự tăng trưởng của organic traffic.

Ở cấp độ cao, đây là 3 bước cốt lõi trong quy trình kiểm tra nội dung:

  • Bước 1: Sử dụng Screaming Frog để thu thập thông tin tất cả nội dung có thể lập chỉ mục của website.
  • Bước 2: Trình bày chi tiết organic traffic, tương tác, backlink và dữ liệu chuyển đổi cho từng URL bằng cách sử dụng tích hợp API tích hợp của Screaming Frog.
  • Bước 3: Sử dụng các điểm dữ liệu để chỉ định một trong 4 mục hành động cấp trang sau đây cho mỗi URL: 
  1. Giữ nội dung có liên quan và nhận được lưu lượng truy cập và chuyển đổi.
  2. Cải thiện nội dung với tiềm năng nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn hoặc nhiều chuyển đổi hơn từ lưu lượng truy cập hiện có.
  3. Hợp nhất nội dung với các backlink đang cạnh tranh cho các từ khóa giống như một phần nội dung khác có xếp hạng cao hơn trên trang web.
  4. Xóa nội dung không có liên kết, lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi và không đóng vai trò như một loại tài nguyên nội bộ quan trọng khác.

Cuối cùng, bạn sẽ có trang tổng quan kiểm tra theo hướng dữ liệu với các mục hành động và chiến lược được chỉ định cho mỗi URL.

Trang tổng quan kiểm tra theo hướng dữ liệu
Trang tổng quan kiểm tra theo hướng dữ liệu

3. Khám phá các cơ hội xếp hạng “Quick-win” (lợi ích thấy ngay)

Cải thiện thứ hạng cho các từ khóa bạn đã xếp hạng là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để có thêm lưu lượng truy cập vào website.

Bằng chứng thực tế từ Robbie đã cho thấy ông ấy đã tăng 402% lưu lượng truy cập tự nhiên (organic) cho bài đăng này vào 30 ngày sau khi thực hiện chiến lược “quick-win” này:

Kết quả đạt được của Robbie sau khi thực hiện chiến lược "quick-win".
Kết quả đạt được của Robbie sau khi thực hiện chiến lược “quick-win”.

Bài đăng đã đi từ vị trí # 8 lên # 2 trong một đêm, đó là lý do tại sao lưu lượng truy cập tăng vọt như tên lửa. Dưới đây là một ví dụ khác về một bài báo nhận được lưu lượng truy cập organic tăng 86,88% hàng tháng:

Ví dụ về bài báo nhận được lượng truy cập lớn.
Ví dụ về bài báo nhận được lượng truy cập lớn.

Cách thực hiện:

  1. Xác định các cơ hội từ khóa “thấp” (tức là những cơ hội mà bạn đã xếp hạng ở trang hai của SERPs hoặc thấp hơn trên trang một)
  2. Tối ưu hóa các trang nội dung và khởi chạy lại để tăng lưu lượng truy cập gần như ngay lập tức.

Quá trình thực hiện: (Trên SEMrush)

  1. Chọn SEO Toolkit .
  2. Nhấp vào Organic Research từ menu bên trái.
  3. Nhập tên miền của bạn – ví dụ: “robbierichards.com” 
  4. Nhấp vào tab Positions .
Chi tiết quá trình thực hiện trên SEMrush.
Chi tiết quá trình thực hiện trên SEMrush.

Mọi từ khóa bạn đang xếp hạng cùng với vị trí xếp hạng đều được hiển thị. Hãy áp dụng các bộ lọc này cho báo cáo để tập trung vào từ khóa tiềm năng nhất:

Áp dụng bộ lọc báo cáo.
Áp dụng bộ lọc báo cáo.

Xuất kết quả sang .csv, sau đó sao chép và dán dữ liệu vào trang tính có nhãn “1. SEMRush Export ” trong Google Trang tính này .

Bây giờ, hãy chuyển đến tab tiếp theo có nhãn “DONE” và bạn sẽ thấy như sau:

Kết quả được xuất sang Google trang tính.
Kết quả được xuất sang Google trang tính.


Tất cả những từ khóa này đều là những cơ hội, nhưng những hàng có màu xanh lá cây là những cơ hội có khả năng mang lại kết quả tốt nhất với ít nỗ lực nhất .

Ở phần cuối cùng của quy trình, tác giả luôn dựa vào chế độ xem từ dưới lên của phễu Search Commercial Intent.

Search Commercial Intent Funnel
Search Commercial Intent Funnel

Để tìm các mục tiêu liên kết nội bộ tốt nhất, hãy điều hướng đến báo cáo Indexed Pages của Semrush và sắp xếp theo Backlinks hoặc Domains để hiển thị các trang có thẩm quyền nhất trên website của bạn:

Điều hướng đến báo cáo Indexed Pages của SEMrush.
Điều hướng đến báo cáo Indexed Pages của SEMrush.

4. Thực hiện nghiên cứu từ khoá ở cấp thư mục phụ (và tìm mục tiêu giá trị cao nhất của bạn)

Không phải tất cả từ khóa đều như nhau bởi vì một website kiếm tiền thông qua doanh thu AdSense sẽ ưu tiên các từ khóa có mục đích cung cấp thông tin có khối lượng lớn để thúc đẩy nhiều lần hiển thị và nhấp chuột hơn vào quảng cáo.

Ví dụ về website kiếm tiền thông qua AdSense
Ví dụ về website kiếm tiền thông qua AdSense

Kiểm tra lượng tìm kiếm và số lượng truy cập cho bài viết ở hình trên:

Kiểm tra lượng tìm kiếm và lượng truy cập.
Kiểm tra lượng tìm kiếm và lượng truy cập.

Các mô hình kinh doanh khác nhau sẽ ưu tiên mục đích tìm kiếm khác nhau nên trong quá trình nghiên cứu từ khóa đảm bảo bạn chỉ tập trung vào các cụm từ tìm kiếm có tiềm năng tác động lớn nhất. Điều này áp dụng cho cả các website mới và hiện có.

Một trong những cách dễ nhất để thực hiện loại nghiên cứu này (cho cả các trang web mới và hiện tại) là phân tích từ khóa ở cấp thư mục con. Đây là cách thực hiện:

1) Tìm các cơ hội từ khóa hiện tại của bạn có giá trị cao nhất

Bên trên, cách tìm tất cả các cơ hội từ khóa “quick-win” hoạt động hiệu quả nếu bạn chỉ xuất bản nội dung với một hình thức mục đích duy nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn có website thương mại điện tử, bạn sẽ xuất bản các từ khóa thông tin, điều tra và mục đích giao dịch trên các nội dung như blog, trang so sánh và trang sản phẩm hoặc danh mục.

Mặc dù mỗi cấp độ ý định phục vụ một mục đích cụ thể cho doanh nghiệp này, nhưng các từ khóa điều tra và giao dịch sẽ thúc đẩy giá trị lợi nhuận trực tiếp. Do đó, nên ưu tiên quá trình nghiên cứu từ khóa xung quanh các thuật ngữ mục đích thương mại. 

Ví dụ:

Hầu hết các trang web Thương mại điện tử sẽ chứa các sản phẩm dưới một số loại thư mục con URL cấp cao nhất:

Sản phẩm dưới một số loại thư mục con URL cấp cao nhất
Sản phẩm dưới một số loại thư mục con URL cấp cao nhất

Vì vậy, thay vì nghiên cứu từ khóa bằng cách xem tất cả các cơ hội từ khóa (giống như chúng ta đã làm trong chiến lược trước đó), hãy bắt đầu với các cơ hội từ khóa bên trong thư mục con mục đích thương mại.

Đây là cách thực hiện đối với một website có sẵn:

Trong SEMrush:

  • Chọn SEO Toolkit.
  • Nhấp vào Organic Research từ menu bên trái.
  • Nhập tên miền của bạn – ví dụ: “beardbrand.com” 
  • Nhấp vào tab Positions.
Cách thực hiện trên website có sẵn.
Cách thực hiện trên website có sẵn.

Bạn sẽ thấy tất cả các từ khóa mà trang web của bạn đang xếp hạng trong 100 kết quả tìm kiếm hàng đầu.

Vì bạn chỉ quan tâm đến các từ khóa hiện tại với mục đích thương mại, hãy nhập thư mục con – ví dụ: bearbrand.com/collections/ – và thêm bộ lọc vị trí cho 20 từ khóa hàng đầu:

Nhập thư mục con và thêm bộ lọc.
Nhập thư mục con và thêm bộ lọc.

Bây giờ, bạn sẽ có một danh sách tất cả các từ khóa có mục đích thương mại mà trang web của bạn hiện đang xếp hạng trong Top 20.

Nhưng, khi Beardbrand đã thực hiện các điều khoản mục đích thương mại, sau đó họ có thể chuyển sang các cụm từ thông tin có khối lượng lớn hơn bằng cách phân tích cơ hội từ khóa được đặt bên trong thư mục con /blog:

Thư mục con /blog của Beardbrand
Thư mục con /blog của Beardbrand

Điều này sẽ trả lại hàng trăm cơ hội từ khóa thông tin:

Trả lại cơ hội từ khóa thông tin khối lượng lớn.
Trả lại cơ hội từ khóa thông tin khối lượng lớn.

2) Khai thác các đối thủ cạnh tranh để có các cơ hội từ khóa mới có giá trị cao

Nghiên cứu thư mục con cũng có thể được sử dụng để tìm các cơ hội từ khóa mới có giá trị cao.

Quá trình này hoàn toàn giống nhau, nhưng thay vì vào trang web của bạn, bạn sẽ rơi vào các thư mục con có ý định thương mại từ 3-5 đối thủ cạnh tranh trực tiếp:

Ví dụ: Scotch Porter là một trong những đối thủ cạnh tranh tìm kiếm organic hàng đầu của Beardbrand. Tất cả các sản phẩm của họ được đặt trong thư mục con /products:

Mục con products của Scotch Porter.
Mục con products của Scotch Porter.

Mặt khác, một đối thủ cạnh tranh như Beardaholic có tất cả các sản phẩm của họ trên miền phụ shop.beardaholic

Tất cả sản phẩm của Beardholic nằm trên tên miền phụ.
Tất cả sản phẩm của Beardholic nằm trên tên miền phụ.

Vì vậy, Beardbrand sẽ nhập tên miền phụ (ví dụ: /shop.beardoholic.com/) và thêm bộ lọc vị trí cho 20 tên miền hàng đầu để xem các từ khóa có mục đích thương mại xếp hạng hàng đầu mà website của họ đang xếp hạng:

Tìm cơ hội từ khóa giá trị cao trên các tên miền phụ.
Tìm cơ hội từ khóa giá trị cao trên các tên miền phụ.

Lặp lại quá trình này cho 3-5 đối thủ cạnh tranh tìm kiếm organic hàng đầu của bạn và xuất kết quả thành một tệp excel tổng hợp.

Đây là một trong những cách nhanh nhất để tìm vô số ý tưởng từ khóa có giá trị cao phù hợp trực tiếp với mô hình kiếm tiền trên trang web của bạn.

3) Khai thác một thư mục đánh giá website liên kết của đối thủ cạnh tranh

Bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật phân tích thư mục con để khai thác thư mục đánh giá của đối thủ cạnh tranh và tìm các từ khóa có giá trị cao. Ví dụ như Wirecutter có vô số bài đánh giá về các sản phẩm cà phê.

Bài đánh giá sản phẩm cà phê ở Wirecutter.
Bài đánh giá sản phẩm cà phê ở Wirecutter.

Và tất cả những thứ này đều được đặt trong thư mục con “/reviews/”:

Thư mục con /reviews/
Thư mục con /reviews/

Trong Semrush, nhập thư mục con: www.nytimes.com/wirecutter/reviews/.

Nhập URL thư mục con trên SEMrush.
Nhập URL thư mục con trên SEMrush.

Để tìm các từ khóa đánh giá liên quan đến cà phê, hãy thêm bộ lọc bằng cách sử dụng các từ bổ nghĩa từ khóa, chẳng hạn như “best” (tốt nhất) và “coffee” (cà phê) và loại trừ “wirecutter“.

Thêm bộ lọc
Thêm bộ lọc

Bây giờ bạn có hơn 150 từ khóa dài liên quan đến cà phê, dựa trên đánh giá, chẳng hạn như “best affordabla coffee grinder” và “best coffee maker for coffee snobs”.

5. Nhắm mục tiêu từ khóa dài để tăng organic traffic nhanh hơn

Bạn cảm thấy mệt mỏi vì phải chạy theo những từ khóa khó, độ cạnh tranh cao? Đã đến lúc bạn nên tập trung nhiều hơn vào từ khóa dài để tăng lưu lượng truy cập. Sau đây sẽ là 2 cách nhanh chóng để tìm ra từ khóa dài:

Cách 1: Trong SEMrush,

  1. Điều hướng đến SEO Toolkit và nhập tên miền của đối thủ – ví dụ: healthline.com.
  2. Chọn “Organic Research” .
  3. Nhấp vào tab “Positions” .
  4. Lọc theo 20 vị trí top đầu cho các thuật ngữ có liên quan nhất.
  5. Lọc các cụm từ dài có hơn 2 từ.
Lọc từ khóa dài
Lọc từ khóa dài (cách 1)

Sau đó, bạn sẽ nhận được một danh sách kết quả các từ khóa và kiểm tra các từ khóa dài đang có lượng traffic cao nhất.

Kết quả lọc từ khóa dài
Kết quả lọc từ khóa dài

Cách 2: Trong SEMrush,

  • Ở mục SEO Toolkit
  • Chọn mục Keyword Magic Tool
  • Tiến hành nhập một từ khóa, ví dụ ở đây là “beard oil”.
  • Sử dụng bộ lọc nâng cao “Word count” để chọn các từ có 3 từ trở lên.
Sử dụng Keyword Magic Tool để lọc từ khóa dài
Sử dụng Keyword Magic Tool để lọc từ khóa dài
Kết quả sau khi lọc bằng Keyword Magic Tool
Kết quả sau khi lọc bằng Keyword Magic Tool

6. Sử dụng “từ bổ nghĩa” để tìm các trình điều khiển organic traffic có ý định cao

1) Từ bổ nghĩa từ khóa điều tra

Bạn sẽ dùng Keyword Magic Tool để lọc theo từ bổ nghĩa để tìm các cơ hội từ khóa có ý định tìm kiếm cao.

Trong Semrush,

  • Đi tới SEO Toolkit 
  • Chọn Keyword Magic Tool
  • Tiến hành nhập một thuật ngữ gốc – ví dụ “ecommerce” (thương mại điện tử)
  • Sử dụng bộ lọc Include Keywords, chọn “Any”, và thêm 5 từ bổ nghĩa “best, top, software, tools, platform”.
Dùng Keyword Magic Tool để lọc từ khóa theo các từ bổ nghĩa.
Dùng Keyword Magic Tool để lọc từ khóa theo các từ bổ nghĩa.

Bây giờ bạn có một danh sách các từ khóa điều tra liên quan đến “ecommerce” với các từ bổ nghĩa từ khóa mà bạn đã nhập.

Danh sách từ khóa liên quan đến "ecommerce".
Danh sách từ khóa liên quan đến “ecommerce”.

Với từ “ecommerce” thì bạn sẽ thấy các từ bổ nghĩa từ khóa như: “best ecommerce platform” (nền tảng thương mại điện tử tốt nhất), “ecommerce companies” (công ty thương mại điện tử),…

2) Những từ bổ nghĩa từ khóa mang tính so sánh

Những từ bổ nghĩa từ khóa mang tính so sánh sẽ giúp bạn tìm chủ đề bài viết hiệu quả. Ví dụ như Similarweb là đối thủ cạnh tranh của SEMrush, bạn có thể tìm kiếm các từ khóa so sánh xung quanh Similarweb như sau:

Trong SEMrush:

  • Đi đến mục SEO Toolkit
  • Chọn “Keyword Magic Tool
  • Nhập cụm từ “Similarweb”
  • Sử dụng bộ lọc Include Keywords và chọn “Any
  • Thêm 3 từ bổ nghĩa từ khóa (vs, alternatives, competitors)
  • Chọn Apply
Danh sách từ khóa với từ bổ nghĩa
Danh sách từ khóa với từ bổ nghĩa

Sau đó bạn sẽ nhận về danh sách các từ khóa so sánh liên quan đến Similarweb với sự tham gia của từ bổ nghĩa từ khóa. Như ví dụ có thể thấy các cụm từ khóa như “similarweb competitors”, “similarweb vs comscore”,…

7. Tận dụng bài đăng trong danh sách xếp hạng

Một cách để tiếp xúc với thương hiệu hoặc sản phẩm nhanh chóng là theo dõi các bài đăng trong danh sách hiện có. Ví dụ từ ông Robbie Richards rằng là ông ấy muốn quảng cáo cho khóa học đào tạo SEO của ông ấy.

Tuy nhiên, thay vì ông ấy quảng cáo trên website của chính ông thì ông đã liên hệ với mobidea để được xếp hạng cho vô số thuật ngữ như “SEO certification” (chứng chỉ SEO).

Sau cùng thì khóa học của ông ấy xếp thứ 5 trong danh sách của mobidea. Kết quả nhận được là lưu lượng truy cập từ bài đăng đó đã dẫn đến một lượng lớn người đăng ký vào danh sách chờ của khóa học.

Chính vì thế, đôi khi việc tận dụng thứ hạng từ các nội dung bên ngoài sẽ giúp từ khóa mục tiêu trên trang web có ý nghĩa hơn.

8. Mở rộng dấu chân organic của bạn với từ khoá phụ

Cách nhanh nhất để tăng organic traffic là để nội dung xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn. Bạn có biết Wirecutter là trang web xếp hạng hơn 3 triệu từ khóa organic và mang về 10.3 triệu lượt truy cập organic trong 1 tháng không?

Organic Research của Wirecutter
Organic Research của Wirecutter

Một trong những lý do giúp cho trang web này có thể mở rộng “dấu chân” là vì hầu hết bài viết trên website được xếp hạng cho hàng nghìn từ khóa phụ.

Một ví dụ điển hình là bài viết về “the best humidifier” trên trang web đã xếp hạng cho 5,7 nghìn từ khóa khác nhau. Vậy làm thế nào để mở rộng “dấu chân” của nội dung?

Từ khóa xếp hạng của bài viết về "the best humidifier"
Từ khóa xếp hạng của bài viết về “the best humidifier”

Đầu tiên là bạn cần tìm danh sách các mục tiêu từ khóa phụ. Sau đây là một số cách để thực hiện điều này:

1. Khai thác các bài viết của đối thủ cạnh tranh

Tính năng The Organic ResearchPossitions report trong SEMrush sẽ cho phép bạn nhập URL của đối thủ để thấy được toàn bộ từ khóa mà trang của đối thủ đang xếp hạng.

Ví dụ như trong lĩnh vực cà phê và bạn muốn viết bài về máy xay cà phê thì thực hiện như sau trong SEMrush:

  • Chọn SEO Toolkit
  • Chọn Organic Research từ menu bên cạnh
  • Nhập URL của đối thủ, ví dụ: https://www.nytimes.com/wirecutter/reviews/the-best-coffee-grinder/
  • Nhấp chọn thẻ Positions
Cách để thấy toàn bộ từ khóa mà đối thủ đang xếp hạng
Cách để thấy toàn bộ từ khóa mà đối thủ đang xếp hạng

Kết quả cho thấy một danh sách từ khóa về máy xay cà phê như là “coffee bean grinder” (máy xanh hạt cà phê), “hand coffee grinder” (máy xay cà phê cầm tay),…

Kết quả danh sách từ khóa về "coffee grinder" (máy xay cà phê"
Kết quả danh sách từ khóa về “coffee grinder” (máy xay cà phê”

Nếu bạn bỏ qua các từ khóa này thì bạn sẽ bỏ lỡ một lượng truy cập lớn.

Ngoài ra bạn còn có thể thêm các từ khóa dài bằng cách thêm vào danh sách bằng cách chọn biểu tượng “+”. Bạn hãy xuất tất cả từ khóa phụ và xóa trùng lặp nhé!

2. Phân tích lỗ hổng nội dung ở cấp URL

Tính năng Keyword Gap Tool trong SEMrush cho phép bạn xem được những từ khóa mà đối thủ của bạn đang xếp hạng nhưng bạn thì không. Sau đây là cách để thực hiện điều này trong SEMrush:

  • Điều hướng đến công cụ Keyword Gap
  • Nhập Exact URL ví dụ như: https://www.robbierichards.com/seo/increase-organic-traffic/
  • Nhập Exact URL của đối thủ, ví dụ như: https://blog.alexa.com/how-to-increase-organic-traffic/
  • Nhấp chọn Compare

Lưu ý: Bạn có thể so sánh lên đến 5 đối thủ.

Phân tích lỗ hổng nội dung ở cấp URL.
Phân tích lỗ hổng nội dung ở cấp URL.
Xe danh sách từ khóa mà bạn thiếu
Xe danh sách từ khóa mà bạn thiếu

Sau khi chọn Compare thì bạn sẽ chọn vào thẻ Missing để xem từ khóa mà bạn chưa có. Tiếp theo, bạn nhấp chọn “+” để thêm các từ khóa bạn chưa có vào danh sách từ khóa. Cuối cùng là xuất từ khóa và lọc trùng.

Cách nhanh chóng kết hợp các từ khóa phụ vào nội dung của bạn

Với danh sách từ khóa phụ của bạn trong tay, hãy đảm bảo đưa chúng vào các tiêu đề .

Các tiêu đề – được bao bọc trong các thẻ h1, h2 và h3 – rất cần thiết để báo hiệu mức độ liên quan của nội dung đối với Google.

Bạn cũng có thể thay đổi từ ngữ để bao gồm nhiều từ khóa hơn trong nội dung bài viết. Đồng thời vẫn giữ một dòng nội dung trôi chảy.

“We do use H tags to understand the structure of the text on a page better” – John Mueller, Google

“Chúng tôi sử dụng thẻ H để hiểu cấu trúc của văn bản trên trang tốt hơn” – John Mueller, Google

9. NGAY LẬP TỨC tăng cường các trang mới bằng cách liên kết với chúng từ các trang hiện có thẩm quyền cao

Ngay sau khi bạn xuất bản bài đăng mới của mình, hãy thêm liên kết đến bài đăng đó từ một phần nội dung có liên quan trên trang web của bạn đã có thẩm quyền cao.

Bằng cách dùng công cụ Domain Overview để xem thẩm quyền của tên miền và các backlinks. Vậy làm sao để tìm thấy các trang xứng đáng để thêm các liên kết nội bộ?

Dưới đây là một số phương pháp:

1. Sử dụng Semrush Indexed Pages report

Semrush Indexed Pages report (báo cáo các trang đã được lập chỉ mục của SEMrush) được sử dụng để hiển thị trang trên trang web của bạn được sắp xếp theo số lượng backlink.

  • Đi đến SEO Toolkit
  • Chọn Backlinks Analytics
  • Nhập website của bạn (ví dụ: robbierichards.com)
  • Chọn thẻ Indexed Pages
  • Sắp xếp các kết quả theo số lượng liên kết ngược hoặc tên miền liên quan
Sử dụng Semrush Indexed Pages report
Sử dụng Semrush Indexed Pages report

2. Sử dụng báo cáo “top pages” trong Google Analytics

Việc này sẽ giúp thể hiện hiển thị cho bạn các trang có lưu lượng truy cập nhiều nhất trên trang web của bạn. Điều này có thể được truy cập thông qua: 

Hành vi> Nội dung trang web> Tất cả các trang (Behavior > Site Content > All Pages).

Các trang nhận được nhiều organic traffic đang xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm, đây là một chỉ số tốt mà các trang có thẩm quyền để gắn links.

3. Sử dụng toán tử tìm kiếm để tìm các nguồn liên kết nội bộ vững chắc

Mặc dù các công cụ có thể giúp quá trình này dễ dàng hơn, nhưng bạn không cần chúng để tìm ra một số mục tiêu tốt. Sau đây là cách để thực hiện:

Tìm kiếm từ khóa bằng cú pháp sau: site: tenmiencuaban.com + …

Ví dụ: site: robbierichards.com + increase traffic (tăng lưu lượng truy cập)

Việc này sẽ hiển thị các trang trên website của Robbie có liên quan nhất (trong mắt Google) đến việc tăng lưu lượng truy cập.

Kết quả hiển thị các trang trên website của Robbie có liên quan nhất đến việc tăng lưu lượng truy cập.
Kết quả hiển thị các trang trên website của Robbie có liên quan nhất đến việc tăng lưu lượng truy cập.

10. Nghiên cứu từ khóa dựa trên câu hỏi mở rộng quy mô (và thúc đẩy traffic mục tiêu)

Từ khóa dựa trên câu hỏi có thể được sử dụng cho nhiều phương tiện khác nhau, bao gồm các bài đăng trên blog, video và phần “Câu hỏi thường gặp” trên các trang sản phẩm thương mại điện tử.

Chưa kể đây là các loại truy vấn phổ biến nhất kích hoạt các đoạn trích nổi bật (Featured snippets)

Vì vậy, làm thế nào để bạn tìm thấy tất cả các câu hỏi mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm trực tuyến? Một phương pháp để thực hiện việc này đó là CÀO “Mọi người cũng hỏi”.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt tiện ích mở rộng SEO Minion Chrome. Tiếp theo, bạn nhập một từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào Google và cuộn xuống hộp “People Also Ask (Mọi người cũng hỏi)”.

Tiện ích mở rộng SEO Minion Chrome
Tiện ích mở rộng SEO Minion Chrome

Khi bạn đã cài đặt tiện ích mở rộng SEO Minion Chrome, bạn sẽ thấy hộp này ở trên cùng bên phải của SERPs.

Khi bạn nhấp vào menu xổ xuống “All Organic Results” và sau đó chọn số lượng bản ghi bạn muốn xuất. Ví dụ: bạn có thể xuất 100 hoặc 200 kết quả hàng đầu từ hộp “Mọi người Cũng hỏi” (People Also Ask).

Xuất kết quả từ "People Also Ask"
Xuất kết quả từ “People Also Ask”

Khi bạn tải xuống dữ liệu và bạn sẽ thấy tệp .csv chứa câu hỏi, câu trả lời, URL và tiêu đề URL như hình bên dưới:

Tệp dữ liệu sau khi xuất
Tệp dữ liệu sau khi xuất

Tiếp theo, sao chép tất cả các từ khóa này từ Cột A và dán chúng vào báo cáo Semrush Keyword Overview.

Sao chép từ khóa dán vào Keyword Overview
Sao chép từ khóa dán vào Keyword Overview

Semrush sẽ cung cấp khối lượng tìm kiếm và tỷ lệ phần trăm độ khó của từ khóa cho mỗi URL:

SEMrush cung cấp khối lượng tìm kiếm và tỷ lệ độ khó cho mỗi URL.
SEMrush cung cấp khối lượng tìm kiếm và tỷ lệ độ khó cho mỗi URL.

Lặp lại quy trình này cho một số từ khóa sản phẩm hoặc dịch vụ chính của bạn và bạn sẽ hiển thị một số cơ hội từ khóa dựa trên câu hỏi được nhắm mục tiêu.

11. Đặt đoạn trích nổi bật và giành được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ SERPs

Đoạn trích nổi bật (featured snippets) là “kết quả đặc biệt” xuất hiện ở đầu SERPs. Việc này sẽ bỏ qua 10 vị trí organic hàng đầu để xác nhận cái được gọi là Vị trí số 0.

Có 3 loại đoạn trích nổi bật phổ biến nhất là:

Đoạn văn

Đoạn trích nổi bật là đoạn văn
Đoạn trích nổi bật là đoạn văn

Danh sách có dấu đầu dòng

Đoạn trích nổi bật là danh sách có dấu đầu dòng.
Đoạn trích nổi bật là danh sách có dấu đầu dòng.

Danh sách được đánh số

Đoạn trích nổi bật là danh sách đánh số
Đoạn trích nổi bật là danh sách đánh số

Nhưng dù chúng có định dạng nào đi chăng nữa, các đoạn trích sẽ trông hấp dẫn hơn ở đầu SERP và kết quả là chúng nhận được nhiều lần hiển thị và nhấp chuột hơn.

Cách tìm các cơ hội đoạn trích nổi bật hiện tại và mới với Semrush

Chiến thuật số 1 – Các cơ hội đoạn trích nổi bật hiện có

Cách nhanh nhất để có được một đoạn trích nổi bật là nhắm mục tiêu các từ khóa bạn đã xếp hạng trên trang đầu tiên có chứa các đoạn trích nổi bật.

  • Đi đến SEO Toolkit
  • Chọn Organic Research
  • Nhập tên miền của bạn (ví dụ: nytimes.com/wirecutter/)
  • Nhấp chọn thẻ Positions
  • Mở bộ lọc SERP featured và chọn “Featured snippet”
Lọc Featured Snippet
Lọc Featured Snippet

Bây giờ bạn có một danh sách tất cả các từ khóa mà website của bạn xếp hạng trên trang đầu tiên có chứa một đoạn trích nổi bật.

Chiến thuật # 2 – Cơ hội đoạn trích nổi bật mới

Trong Semrush:

  • Nhập từ khóa chính vào Keyword Magic Tool (ví dụ: beard oil)
  • Nhấp chọn “Phrase match
  • Mở bộ lọc SERP Features và chọn Featured snippet
Lọc Featured Snippets theo Keyword Magic Tool
Lọc Featured Snippets theo Keyword Magic Tool

Từ kết quả, hãy nhấp vào biểu tượng danh sách SERP để mở SERP và hiển thị trang web hiện đang giữ Đoạn trích nổi bật:

Mở danh sách SERPs để hiển thị Featured Snippet
Mở danh sách SERPs để hiển thị Featured Snippet

Trong ví dụ này, Tools of Men có Đoạn trích nổi bật cho từ khóa “bread oils”:

Đoạn trích nổi bật cho bread oils
Đoạn trích nổi bật cho bread oils

12. Tăng lưu lượng truy cập bằng cách tăng CTR SERP (với dữ liệu Search Console)

Tỷ lệ nhấp (CTR) của SERP không chỉ là một yếu tố xếp hạng đã được chứng minh mà còn là yếu tố cực kỳ quan trọng để chuyển thứ hạng thành lưu lượng truy cập.

Ví dụ: Robbie đã xếp hạng trên trang 1 cho thuật ngữ “ The Best SEO Tool” (Công cụ SEO tốt nhất).

Bảng xếp hạng cho thuật ngữ "The Best SEO Tools"
Bảng xếp hạng cho thuật ngữ “The Best SEO Tools”

Theo Semrush, cụm từ khóa này có 1.600 lượt tìm kiếm / tháng:

Lượng tìm kiếm cho từ khóa "The Best SEO Tool"
Lượng tìm kiếm cho từ khóa “The Best SEO Tool”

Nhưng, điều này không có nghĩa là bạn sẽ nhận được 1.600 khách truy cập mỗi tháng từ cụm từ tìm kiếm đó – tất cả phụ thuộc vào CTR.

Trong các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ thấy khoảng 2/3 số lần nhấp chuột đến 3 vị trí hàng đầu. Bất kỳ thứ gì nằm ngoài top 3 và bạn đang xem CTR có một chữ số.

Tỷ lệ nhấp SERP
Tỷ lệ nhấp SERP

Tuy nhiên, có một cách có lẽ mà các SEOer không nghĩ đến. Sau đây là cách thực hiện:

  • Xác định các trang trên trang web của bạn nhận được CTR dưới mức trung bình cho vị trí xếp hạng của chúng.
  • Thay đổi thẻ tiêu đề / mô tả của bạn để thu hút nhiều người hơn nhấp qua trang web của bạn từ SERPs.

Vấn đề là làm sao để xác định được các trang có CTR thấp hơn trung bình? Việc này sẽ được thực hiện bằng cách phân tích dữ liệu bảng điều khiển tìm kiếm.

Bạn tiến hành đi đến Google Search Console > Search Traffic > Search Analytics. Sau đó, bạn cần phải thiết lập bộ lọc để phù hợp:

Dữ liệu Search Console
Dữ liệu Search Console

Tiếp theo bạn hãy tải xuống> sao chép> dán vào trang tính> chuyển đến trang có nhãn “DONE”.

Về cơ bản, điều này cho bạn thấy CTR cho mỗi trang (cột B) xếp hạng ở vị trí 10 trở xuống và cũng hiển thị CTR trung bình cho thứ hạng ở vị trí đó.

Kết quả CTR trung bình
Kết quả CTR trung bình

Nếu hàng được đánh dấu màu xanh lá cây, thì CTR cho trang đó tốt hơn mức trung bình đối với xếp hạng trang web ở vị trí đó.

Nếu hàng có màu đỏ, trang đang hoạt động kém hơn thì hãy xem xét việc tối ưu hóa thẻ tiêu đề / mô tả cho các trang này.

13. Xác định giá trị liên kết bị mất trong các trang 404

Các liên kết có tác động lớn đến thứ hạng. Nếu bạn muốn xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nào, bạn cần có thẩm quyền của trang. Cách bạn có được quyền hạn là xây dựng các liên kết chất lượng.

Trước khi bạn bắt đầu tập trung vào các liên kết “lớn”, hãy đảm bảo rằng trước tiên, bạn đang thu thập tất cả các “liên kết nhanh”.

Điều này sẽ giúp bạn giành được một số chiến thắng nhanh chóng cho khách hàng của mình và giúp xây dựng lòng tin khi bắt đầu chiến dịch của bạn.

Một trong những cách dễ nhất để làm điều này là lấy lại quyền sở hữu liên kết bị mất từ ​​các trang bị 404. Vậy làm sao để làm được điều này?

Trong Semrush:

  • Điều hướng đến SEO Toolkit
  • Chọn Backlink Analytics
  • Nhập website của bạn vào (ví dụ: shopify.com)
  • Chọn báo cáo Indexed Pages
  • Kiểm tra Target URL Error
Xác định các link bị 404 với backlink
Xác định các link bị 404 với backlink

Bạn sẽ thấy được những trang 404 và các liên kết trỏ đến chúng:

Xác định trang nào chứa link 404
Xác định trang nào chứa link 404

Kết quả nhận được từ ví dụ trên đã cho thấy có đến 1328 backlinks và 989 tên miền trỏ đến trang 404 (https://www.shopify.com/legal/privacy.). Lý do URL bị lỗi là có một dấu “.” ở cuối URL.

Ví dụ link 404
Ví dụ link 404

Bạn tiến hành nhấp phần backlink để xem chúng đến từ đâu. Từ ví dụ, bạn sẽ thấy được liên kết đầu tiên là từ Virtus Studios với điểm thẩm quyền (AS) là 47 thì bạn nên yêu cầu họ thay đổi liên kết để trỏ đến đúng URL.

14. Tạo nội dung mạnh mẽ và TRÁNH các trang “mồ côi”

Google không thích các trang web lộn xộn, vô tổ chức. Bởi vì điều này khiến Google rất khó hiểu nội dung của một trang web và sẽ không xếp hạng cao. Làm sao để giải quyết điều này?

Cấu trúc Silo

Phân cấp Silo là hành động nhóm nội dung thành các danh mục riêng biệt để đảm bảo sự phân cấp rõ ràng và liên kết hợp lý giữa các trang.

Ví dụ về phân cấp Silo
Ví dụ về phân cấp Silo

Như hình trên thì bạn có thể thấy đây là một hệ thông phân cấp nội dung rõ ràng. Hệ thông phân cấp này thường được gọi là phân cấp mẹ-con.

Lưu ý: Các bạn nên tránh liên kết chéo giữa các trang con trong Silo vì chúng sẽ làm yếu đi chủ đề và mức độ liên quan của Silo

Vậy sẽ ra sao nếu bạn không áp dụng nội dung Silo? Bạn sẽ kết thúc với các trang “mồ côi”.

Orphan Page - Trang mồ côi
Orphan Page – Trang mồ côi

Trang “mồ côi” là trang không có liên kết nội bộ đến và do đó người dùng hoặc trình thu thập thông tin không thể tiếp cận được khi điều hướng trang web. Điều này thường ảnh hưởng đến UX và hiệu suất xếp hạng.

Nếu bạn có một trang hoạt động kém hiệu quả, bạn nên chạy nó qua Search Console để kiểm tra các liên kết nội bộ. Đây là cách thực hiện:

Search Console> Search Traffic> Internal Links> nhập URL trang của bạn:

Tìm kiếm link nội bộ từ Search Console
Tìm kiếm link nội bộ từ Search Console

Sau đó, công cụ này sẽ hiển thị cho bạn số lượng liên kết nội bộ mà trang đang có và thậm chí còn cho bạn biết chính xác những liên kết này đến từ đâu:

Kết quả tìm kiếm link nội bộ từ Search Console
Kết quả tìm kiếm link nội bộ từ Search Console

Mách bạn một mẹo nho nhỏ: Bạn có thể sử dụng một công cụ như SEMRush để mở rộng quy trình xác định các trang mồ côi trên trang web của bạn bằng cách truy cập “Site Audit” của trang web và nhập tên miền của bạn:

SEmrush Site Audit
SEmrush Site Audit

Chuyển đến tab “Issues” và nhấp vào nút “Select an issue” và kiểm tra phần “Notices” để xem liệu có trang nào đã được phát hiện trên trang web không.

Cách để Silo trang web

  • Xác định các nhóm chủ đề bao quát trên trang web của bạn: Nội dung nào bạn có, hoặc dự định làm? Bạn dự định quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ nào? Các danh mục chính trên các trang web của đối thủ cạnh tranh là gì?
  • Lập kế hoạch cấu trúc liên kết của bạn: Cố gắng bao gồm ít nhất 3-5 trang con chất lượng dưới mỗi trang đích silo chính. Liên kết nội bộ giữa các trang con. Liên kết từng trang con với trang đích chính của silo.
  • Tăng cường các silo với sự liên quan và thẩm quyền: Thêm nội dung vào các danh mục, xây dựng liên kết đến nội dung và chuyển nội dung đó trở lại các trang con silo thông qua liên kết nội bộ.

15. Xác định keyword gap (và nhanh chóng mở rộng organic traffic)

Nghiên cứu từ khóa là nền tảng của hầu hết các chiến dịch SEO thành công. Việc xếp hạng cho các từ khóa phù hợp sẽ thúc đẩy một luồng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu thụ động đến trang web của bạn.

Sau đây là cách để thực hiện nghiên cứu từ khóa mà đối thủ của đang xếp hạng nhưng bạn thì không. Bạn tiến hành mở SEMrush và đi đến Keyword Gap

Trước tiên, hãy nhập trang web của bạn, sau đó nhập tối đa 4 đối thủ. Khi bạn đã nhập các đối thủ hàng đầu của mình vào công cụ, hãy nhấp vào nút “Compare” màu xanh lá.

SEMrush Keyword Gap Tool
SEMrush Keyword Gap Tool

Kết quả sẽ cho thấy các từ khóa bị thiếu hàng đầu – ví dụ: “google page speed” – cộng với biểu đồ Venn hiển thị sự chồng chéo từ khóa.

Kiểm tra sự chồng chéo từ khóa
Kiểm tra sự chồng chéo từ khóa

Cuộn xuống thêm và nhấp vào tab “Missing” để đánh dấu tất cả các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng, nhưng bạn thì không.

Xem từ khóa mà bạn chưa có
Xem từ khóa mà bạn chưa có

Bạn có thể nhấp vào biểu tượng “+” để thêm bất kỳ từ khóa nào còn thiếu vào danh sách chính của mình.

16. Sử dụng “Barnacle SEO” để điều chỉnh thương hiệu của bạn với các nguồn có thẩm quyền để có khả năng hiển thị SERP cao

“Barnacle SEO” là một thuật ngữ được đặt ra bởi Will Scott của Search Influence. Barnacle SEO là quá trình gắn trang web của bạn với trang web lớn hơn để làm phương tiện giúp hiện diện website của bạn trong SERPs.

Lấy ví dụ bạn là luật sư ở Brooklyn, New York và bạn muốn gắn website của mình vào các trang web như: avvo.com, superlawyers.com,… Bởi vì các trang web này đang thông trị tìm kiếm địa phương.

Thương hiệu lớn thống trị tìm kiếm địa phương
Thương hiệu lớn thống trị tìm kiếm địa phương

Tuy nhiên với những trang web mà bạn không thể thao túng mà chỉ có thể cung cấp một dịch vụ chất lượng mới được gắn website thì bạn có thể áp dụng một cách khác là đăng lên diễn dàn như Quora.

Đầu tiên, trong SEMrush, nhập quora.com vào hộp tìm kiếm> chọn Positions (ở trong mục “Organic Research“).

Organic Research report
Organic Research report

Tiếp theo là bạn sẽ lọc các chủ đề mà có chứa từ luật sư (lawyer) và nằm trong top 5.

Lọc SEMrush Keyword report
Lọc SEMrush Keyword report

Kết quả sẽ cho thấy hàng loạt các xếp hạng cho các truy vấn liên quan đến lawyer.

Kết quả truy vấn
Kết quả truy vấn

17. Thực hiện phân tích On-page gap

Surfer SEO là công cụ giúp bạn tối ưu những gì bạn đang có. Ví dụ: Matt Diggity đã chia sẻ một số nghiên cứu điển hình trong đó Surfer SEO đã giúp anh ta xếp hạng cao hơn.

Surfer SEO cho rằng SEO Coaching Landing Page của anh ấy quá dài. Vì vậy, anh ấy đã làm theo khuyến nghị, giảm nó xuống một nửa, và bây giờ trang này lại xếp hạng #1.

Dữ liệu đếm từ trong Surfer SEO.
Dữ liệu đếm từ trong Surfer SEO.

Bạn có thể sử dụng Surfer SEO để nhanh chóng xem nội dung của bạn hoạt động như thế nào so với các nội dung được lựa chọn thủ công cho một chủ đề nhất định.

18. Sử dụng “SEO ký sinh trùng” để xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm siêu cạnh tranh

Các từ khóa khó là những từ khóa siêu cạnh tranh và không phải lúc nào cũng có thể xếp hạng với website của bạn.

Lấy ví dụ từ khóa “SEO tips” thì theo Ahrefs, từ khóa này có điểm cho độ khó là 60. Kết quả tìm kiếm cũng cho thấy từ khóa này được thống trị bởi các thương hiệu lớn.

Điểm cạnh tranh từ khóa từ Ahrefs
Điểm cạnh tranh từ khóa từ Ahrefs
Từ khóa được thống trị bởi các thương hiệu lớn trong kết quả tìm kiếm.
Từ khóa được thống trị bởi các thương hiệu lớn trong kết quả tìm kiếm.

Vậy làm sao để bạn có cơ hội xếp hạng cho từ khóa này?

SEO “ký sinh trùng”

SEO ký sinh trùng là nơi bạn dựa vào thẩm quyền của các trang web khác để xếp hạng cho các từ khóa khó siêu cạnh tranh. Vậy SEO “ký sinh trùng” khác với Barnacle SEO như thế nào?

Với Barnacle SEO về cơ bản, bạn đang thêm hồ sơ hoặc nhận xét vào các trình tổng hợp xếp hạng hàng đầu, thư mục và diễn đàn trong ngành/ thị trường của bạn.

Với SEO Parasite, bạn đang xuất bản nội dung mới (tức là các bài đăng trên blog, không phải hồ sơ) trên các trang và ấn phẩm có thứ hạng cao.

Cách hoạt động

  1. Xác định các ấn phẩm chính của ngành chấp nhận bài đăng của khách (Guest Post)
  2. Giới thiệu một bài báo nhắm mục tiêu đến từ khóa.
  3. Tìm danh sách các trang web trong thị trường của bạn chấp nhận các bài Guest Post.
  4. Giới thiệu cho họ các bài đăng liên quan đến các từ khóa cạnh tranh mà bạn muốn xếp hạng

19. Thúc đẩy tăng trưởng organic với việc thu hút backlink liên tục (+3 chiến thuật đơn giản)

Hai yếu tố backlink cấp miền và cấp trang luôn đứng đầu trong cuộc khảo sát các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm của Moz. Tuy nhiên, bạn cần phải có backlink liên tục để xếp hạng.

Hầu hết mọi người tập trung toàn bộ thời gian và nỗ lực của họ vào việc tạo nội dung và không nỗ lực vào xây dựng liên kết.

Vậy chiến lược SEO nên bắt đầu như thế nào? Trọng tâm ban đầu là phân quyền trang web song song với các nỗ lực sáng tạo nội dung. 

1. Đánh cắp các backlink của đối thủ cạnh tranh của bạn

Trong SEMrush, bạn đi đến công cụ SEMrush Backlink Gap và thiết lập với tên miền của bạn trước và sau đó đến tên miền của đối thủ.

Thực hiện phân tích backlink gap
Thực hiện phân tích backlink gap

Bảng kết quả hiển thị cho bạn tất cả các tên miền liên quan mà gửi backlink đến các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Backlink tiềm năng trong SEMrush
Backlink tiềm năng trong SEMrush

2. Giữ cơ sở dữ liệu về những người có khả năng liên kết với bạn (với CSE)

Bạn hãy giữ cơ sở dữ liệu về những người đã liên kết với bạn vì họ có thể sẽ sẵn sàng liên kết lại một lần nữa trong tương lai.

  • Trong Semrush, đi đến công cụ Backlink Analytics
  • Nhập tên miền của bạn (ví dụ: robbierichards.com)
  • Chọn báo cáo Referring Domains
  • Sắp xếp theo thứ tự giảm dần cho điểm thẩm quyền (Authority Score)
  • Export (xuất) kết quả
Kết quả điểm thẩm quyền của backlink
Kết quả điểm thẩm quyền của backlink

Tiếp theo, nhập tất cả các miền vào Công cụ Tìm kiếm Tùy chỉnh của Google (Google Custom Search Engine – CSE).

Khi bạn đã thực hiện xong việc này, bạn sẽ có một công cụ tìm kiếm tùy chỉnh chỉ tìm kiếm các trang web đã liên kết với bạn trong quá khứ.

Vì vậy, bất cứ khi nào bạn xuất bản một bài đăng blog mới, bạn có thể chỉ cần truy cập CSE của mình và tìm kiếm từ khóa liên quan đến bài đăng đó.

Sau đó, bạn có thể liên hệ với những người này, nói với họ về bài đăng của bạn và hỏi xem họ có sẵn lòng liên kết với bạn không.

3. Thực hiện tiếp cận liên kết đối thủ cạnh tranh quy mô lớn

Chiến lược này được thiết kế để mở rộng quy mô của cách tiếp cận truyền thống là phân tích đối thủ cạnh tranh để tìm cơ hội backlink chất lượng. Cụ thể, nó dựa trên khái niệm về kỹ thuật Skyscraper phổ biến của Brian Dean.

Thay vì cố gắng đánh cắp các liên kết chỉ từ một phần nội dung, thay vào đó bạn ăn cắp các liên kết từ nhiều phần nội dung cạnh tranh.

  • Đi đến phần báo cáo Keyword Overview trong SEMrush
  • Nhập từ khóa của bạn (ví dụ: SEMrush review).
  • Cuộn xuống phần SERP Analytics ở cuối phần báo cáo
  • Nhấp chọn Get Metrics để xem số URL referring domain (tên miền liên quan) cho 10 bài top đầu.
Phân tích chỉ số SERPs
Phân tích chỉ số SERPs

Trên đây, Miko Tech đã giúp bạn tìm hiểu về 19 cách tăng trưởng Organic SEO traffic với ví dụ cụ thể. Hy vọng rằng qua bài viết này thì bạn đọc có thể ứng dụng các cách tăng trưởng organic traffic để quá trình làm SEO của bạn hiệu quả nhất.

Bài viết được dịch và biên soạn từ 19 Ways to Increase Organic SEO Traffic (With Examples and Templates) – Robbie (Founder of robbierichards.com)

20.09.2022 Giáng Ngọc

Comments are closed.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll