fbpx
Logo

Hướng dẫn xây dựng liên kết ngược – Backlink hiệu quả 2022

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Backlink hay còn gọi là liên kết ngược có ảnh hưởng đến chất lượng website và nâng cao thứ hạng của trang web trên trang tìm kiếm Google. Hãy cùng Miko Tech tìm hiểu 9 cách xây dựng Backlink để website trở nên hiệu quả.

1. Sử dụng dữ liệu để lấy liên kết từ các trang tin tức và blog

Theo dõi tin tức để biết các đề cập mới về các chủ đề chính trên website

Theo dõi các đề cập mới về các chủ đề chính

Cách dễ nhất để biết các đề cập mới về các chủ đề chính trên website là thiết lập cảnh báo của Google hoặc BuzzSumo Alert.

Liên hệ với các phóng viên có thêm VALUE

Nếu bạn nhận được liên kết từ một trang tin tức, bạn phải thực hiện công việc bao gồm cung cấp giá trị thực cho reporter. Nếu bạn tiếp cận trang tin tức và nói rằng “Tôi thấy bạn viết về điều này, Tôi cũng viết về chúng”, thì bạn sẽ nhanh chóng bị gắn cờ và xem như một spamer.

Làm thế nào để bạn cung cấp giá trị? Một số cách sẽ giúp bạn cung cấp giá trị:

  • Cung cấp trích dẫn với cái nhìn sâu sắc của cá nhân từ ngành của bạn bao gồm thông tin đăng nhập.
  • Cung cấp dữ liệu hoặc số liệu thống kê duy nhất.
  • Đưa ra một lựa chọn thay thế.
  • Tạo inforgraphic hoặc hình ảnh tùy chỉnh mà người dùng có thể gắn vào câu chuyện của mình.

Cho dù thực hiện theo cách nào thì điều cần thiết là bạn cần thực hiện và hành động nhanh chóng. Những tờ báo của ngày hôm nay chính là sự tái chế của những tờ báo ngày mai. Vì vậy, lý tưởng nhất là bạn nên tiếp cận những tin tức được đưa ra cùng ngày.

2. Quy mô Kỹ thuật nhà trọc trời – Skyscraper Technique

Skyscraper content vẫn là kỹ thuật số 1 để xây dựng các liên kết chất lượng. Brian Dean đã dùng kỹ thuật Skyscraper content và xây dựng lên đến 5.600 liên kết ngược (Backlinks).

Kỹ thuật Skyscraper content xây dựng lên đến 5.600 backlinks

Bạn có thể thực hiện kỹ thuật Skyscraper content với chỉ 3 bước đơn giản:

  • Tìm nội dung phổ biến trong thị trường ngách. Độ phổ biến của nội dung có thể được thể hiện bằng nhiều liên kết ngược.
  • Làm nhiều thứ tốt hơn.
  • Quảng bá The Heck Out Of It

Sau đây là một số mẹo để bạn thực hiện chiến lược Skyscraper content.

Tìm nội dung phổ biến

Điều đầu tiên bạn cần quan tâm là trang tìm kiếm Google. Bạn tìm kiếm một từ khóa phổ biến phù hợp và xem xét trang web xếp hạng ở vị trí số 1 sẽ có các liên kết ngược để hỗ trợ xếp hạng.

Tìm kiếm nội dung phổ biến

Nhưng bạn sẽ không thể chắc rằng chủ đề nào là tốt nhất để thu hút các liên kết. Vậy làm sao để loại trừ phỏng đoán về trang web ở vị trí 1 sẽ có Backlink hỗ trợ?

Bạn có thể sử dụng Semrush hoặc bất kỳ công cụ SEO nào để đánh giá trang. Semrush và các công cụ phân tích liên kết sẽ đưa ra báo cáo các link tốt nhất. Những công cụ sẽ cho bạn thấy các trang được liên kết đến nhiều nhất trên bất kỳ trang web nào.

Bài đăng Google Ranking Factors đến từ gần 5.000 tên miền

Ví dụ: bài đăng Google Ranking Factors có đến 17.546 Backlinks từ 4.964 tên miền.

Làm điều gì đó tốt hơn

Nếu bạn thực sự muốn lấy những liên kết, bạn cần phải làm điều gì đó tốt hơn rất nhiều. Bạn nên làm cho Skyscraper content của mình tốt hơn 5-10 lần so với trang hiện tại.

Để làm cho trang web tốt hơn, bạn cần tìm ra những điểm còn thiếu trên trang web của bạn và lấp đầy khoảng trống đó. Một số mẹo để kiểm tra:

  • Trang xếp hạng có đi sâu vào chủ đề hay không? Nếu trang không đủ nội dung, bạn cần bao quát những điều còn thiếu vào trang của bạn.
  • Văn bản trang xếp hạng có hấp dẫn không? Bạn cần đưa hình ảnh chất lượng cao vào bài đăng để làm trang xếp hạng trở nên hấp dẫn về mặt hình ảnh.
  • Trang xếp hạng có bao gồm video? Nếu không, bạn có thể thêm 1 video vào trang của bạn.
  • Trang xếp hạng có bao gồm 10 mẹo hay không? Nếu có, bạn sẽ nhân đôi trang bạn lên 20. Nhân đôi sẽ là một khởi đầu tốt để người độc chú ý đến bài viết của bạn.
  • Trang xếp hạng có bao gồm các liên kiết resources liên quan không? Nếu không, bạn cần bổ sung điều đó cho trang của bạn.

Ví dụ về một bài đăng “how to get more YouTube subscribers” tạm dịch “cách thu hút nhiều người đăng ký Youtube hơn” có các điểm:

Bài đăng về cách thu hút nhiều người đăng ký Youtube hơn
  • Bài viết được viết bởi những người không có kênh Youtube thành công.
  • Bài viết trích dẫn các chiến lược, kỹ thuật và tính năng đã lỗi thời.
  • Không có hình ảnh trực quan cho từng chiến lược.

Bài viết trong tệ và không được thu hút. Vì vậy, để làm bài viết trở nên tốt hơn, bạn có thể thực hiện:

  • Ví dụ thực tế về cách sử dụng các mẹo để phát triển kênh Youtube.
  • Các chiến lược mới mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.
  • Cung cấp nhiều ảnh chụp màn hình và hình ảnh để làm cho các kỹ thuật dễ hiểu và dễ sử dụng.

Quảng bá The Heck Out Of It

Tiếp cận với những người làm nổi bật nội dung là cách tốt để bắt đầu quảng cáo. Một số mẹo để tiếp cận:

  • Tiếp cận những người đã liên kết đến trang của đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Tiếp cận những người đã nhận xét trên trang của đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • Tiếp cận những người đã chia sẻ trang của đối thủ cạnh tranh của bạn trên mạng xã hội.
  • Tiếp cận những người đã liên kết đến các trang khác trong top 10.

3. Phương pháp Moving Man 2.0

Phương pháp Moving Man 2.0 là một cách khác để thu hút các liên kết chất lượng khỏi nội dung đã lỗi thời. Thay vì tập trung vào các doanh nghiệp đã nổi tiếng hoặc thay đổi thương hiệu, bạn sẽ tận dụng các thông tin lỗi thời.

Một ví dụ giúp bạn dễ hiểu hơn về việc tận dụng các thông tin lỗi thời. Trước đây, YouTube đã vượt qua Facebook để trở thành trang web được truy cập nhiều thứ hai trên hành tinh. Điều đó, dẫn đến hàng ngàn trang thông tin lỗi.

Các cách để tận dung thông tin lỗi thời:

  • Tiếp cận trang web có những thông tin cũ, lỗi thời
  • Thông báo cho người quản trị web biết rằng thông tin trên trang đã lỗi thời và cần có sự thay đổi
  • Chỉ người quản trị web đến trang riêng của bạn
Sử dụng chức năng ngày tháng năm của Google để tìm kiếm bài viết lỗi thời

Mẹo: Nếu gần đây trong ngành của bạn có những thay đổi, bạn có thể sử dụng chức năng ngày tháng của Google để tìm các bài viết đã xuất bản trước khi có sự thay đổi.

4. Nhân đôi các định dạng nội dung hiệu quả

Khi nói đến việc tạo nội dung thu hút các liên kết chất lượng, bạn không thích thực hiện dựa vào sự phỏng đoán. Một số định dạng nội dung đã được chứng minh rằng mọi người yêu thíchcác liên kết đến:

  • Liệt kê các bài đăng
  • Câu đố
  • Bài đăng “Tại sao”
  • Bài đăng “Cách thực hiện”
  • Inforgraphics
  • Video

Điều đó cho thấy rằng, mỗi ngành sẽ có những đặc trưng khác nhau. Trong lĩnh vực của bạn, video sẽ là cách thể hiện hấp dẫn nhất, tốt nhất nhưng đối với lĩnh vực khác danh sách các bài đăng lại được ưa chuộng.

Vì vậy, để biết hình thức và phương tiện nào phù hợp nhất với bài đăng thì bạn nên thử một vài các định dạng khác nhau. Sau đó, nhân đôi các định dạng.

Mẹo: Bạn nên kết hợp 2 hoặc nhiều định dạng thành 1 phần. Ví dụ: 1 bài đăng “Cách thực hiện” ở định dạng danh sách hoặc bài đăng “Tại sao” với inforgraphics hoặc video sẽ rất hữu ích.

5. Xây dựng liên kết podcast

Phần lớn các liên kết ngược đến từ các podcast. Điển hình, Brian Dean đã xuất hiện trên hơn 50 podcast trong 1 năm rưỡi. Những podcast của Brian Dean không chỉ gửi một số lượng truy cập lớn mà còn tạo ra hàng tấn backlinks.

Phần lớn các liên kết ngược đến từ các podcast

Câu hỏi được đặt ra: “Làm thế nào để bạn tìm thấy podcast?”

Tìm kiếm podcast bằng hình ảnh trên Google

Đầu tiên, bạn hãy chụp ảnh trực tiếp một người nào đó trong thị trường của bạn, người có rất nhiều podcast. Sau đó, bạn đưa ảnh chụp của họ vào tìm kiếm hình ảnh của Google để tìm podcast của họ.

6. Xây dựng liên kết trang tài nguyên (Resource Page Link)

Mục đích của Resource Page là để liên kết đến các trang hữu ích, đó cũng là ước mơ của một người xây dựng liên kết. Sau đây là 10 tìm kiếm nâng cao của Google sẽ giúp bạn xây dựng liên kết Resource Page:

  • “{your keyword}” + inurl:resources
  • “{your keyword}” + inurl:links
  • “{your keyword}” + inurl:recommended
  • “{your keyword}” + “top websites”
  • “{your keyword}” + “top sites”
  • “{your keyword}” + “recommended websites”
  • “{your keyword}” + “recommended resources”
  • “{your keyword}” + “further reading”
  • “{your keyword}” + “recommended reading”
  • “{your keyword}” + “useful sites”

Mẹo: Một trang web siêu hữu ích, được quản lý tốt trên trang web của riêng bạn có thể rất tốt để chọn các liên kết chất lượng. Bạn thậm chí có thể thử liên hệ với các Resource Page bên ngoài khác để đề xuất liên kết đến trang của bạn.

7. Đề cập đến thương hiệu không được liên kết

Nếu ai đó đề cập đến thương hiệu của bạn trong một bài báo nhưng không bao gồm một liên kết, sẽ là một cơ hội lớn. Những gì bạn phải làm là tiếp cận để nhận được một liên kết.

Bạn nên thiết lập cảnh báo cho tên thương hiệu của bạn. Với cách đó, bạn sẽ nhận được thông báo khi nào doanh nghiệp của bạn được đề cập trên bất kỳ trang web nào.

Thiết lập thông báo cho tên thương hiệu

Mẹo: Bạn có một kỹ thuật có thương hiệu như “Phương pháp Moving Man 2.0”. Sau đó, bạn thiết lập một cảnh báo cho sự xuất hiện thương hiệu của bạn.

8. Đặt tên cho các chiến lược

Bạn đã nghe nói về “Phương pháp Moving Man 2.0” hoặc “Kỹ thuật Nhà chọc trời – Skyscraper Technique” là 2 thuật ngữ được đặt tên và thuật ngữ được nhắc lại nhiều lần khi ai đó viết về chúng. Từ đó, các bài viết về định nghĩa thuật ngữ sẽ nhận được một backlink chất lượng.

Đặt tên cho các chiến lược để nhận backlink chất lượng

Tât cả những điều bạn phải làm là:

  • Tìm ra quy trình hoặc chiến lược dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.
  • Đặt cho quy trình hoặc chiến lược một cái tên hấp dẫn.
  • Viết về tên quy trình hoặc chiến lược.

Khi bạn viết về quá trình đó sẽ là chìa khóa. Bởi vì, bạn sẽ chỉ nhận được liên kết nếu:

  • Chiến lược của bạn là siêu hữu ích.
  • Bạn có thể chứng minh chiến lược hay quy trình có thể hoạt động.

9. Tiếp cận Email 2 bước

Một cách tiếp cận nhẹ nhàng, mềm mại dùng để tiếp cận cộng đồng thường có thể mang lại kết quả tốt hơn so với việc yêu cầu liên kết ngay lập tức. Bạn hãy thử sử dụng các email cảm nhận để gắn kết với khách hàng tiềm năng của bạn.

Sử dụng email cảm nhận để gắn kết khách hàng tiềm năng

Mẹo: Bạn cũng nên sử dụng kỹ thuật tiếp cận Email 2 bước trước khi tung ra một bài đăng mới. Bạn sẽ liên hệ với một khách hàng tiềm năng và cho họ biết điều gì sắp xảy ra. Sau đó, xin phép gửi cho họ khi bạn xuất bản.

Tất cả các cách xây dựng liên kết ngược – Backlink được Miko Tech trình bày ở trong bài viết đều đã được thử nghiệm và tăng lưu lượng tìm kiếm của website từ 0 lên hơn 175.000 lượt truy cập mỗi tháng.

Những chiến thuật trên là chiếc mũ trắng 100%. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về việc bị ảnh hưởng bởi một bản cập nhật của Google.

Bài viết được biên soạn và dịch từ: https://backlinko.com/build-awesome-backlinks

04.04.2022 Mỹ Hạnh
Leave a Reply

Your email address will not be published.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll
Messenger