fbpx
Logo

Quản trị website là gì? Làm sao để quản trị website hiệu quả?

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Hiện nay, hầu như doanh nghiệp nào cũng xây dựng một website riêng cho mình. Chính vì vậy, vấn đề quản trị website ngày càng được quan tâm và chú trọng.

Thấu hiểu được nhu cầu đó, bài viết ngày hôm nay của Miko Tech sẽ giúp cho bạn tìm hiểu về quản trị website là gì? Vai trò của quản lý website, những công việc cần làm để chăm sóc website và các kỹ năng cần có để quản lý website.

Ngoài ra, bài viết cũng sẽ giúp bạn biết thêm về một số công cụ quản lý website và dịch vụ quản lý website chuyên nghiệp tại Miko Tech. Tìm hiểu ngay bài viết Quản trị website là gì? Làm sao để quản trị website hiệu quả? dưới đây nhé!

Quản Trị Website
Quản Trị Website

1. Quản trị webiste là gì?

Quản trị website là các công việc nhằm đảm bảo cho website được hoạt động và vận hành hiệu quả, trơn tru nhất. Các hoạt động thường được thực hiện để quản trị website như: Thiết kế, duy trì server, quản lý content, bảo dưỡng…

Để công việc quản trị website được hiệu quả, đòi hỏi người quản trị viên cần phải biết cách phối hợp với các team khác như: Thiết kế, lập trình, content… Lúc này, người quản trị sẽ đóng vai trò quản lý để tạo ra một website hoàn hảo, đúng chuẩn nhất.

Quản trị website giúp website được hoạt động hiệu quả
Quản trị website giúp website được hoạt động hiệu quả

Ngoài ra, quản trị viên còn phải đảm bảo cho các thông tin và hình ảnh trên website được đồng nhất và phù hợp với lĩnh vực kinh doanh mà thương hiệu đang hướng đến.

2. Quản trị website có vai trò như thế nào?

Tăng số lượng khách hàng

Một website có nội dung hấp dẫn sẽ thu hút đông đảo người tiêu dùng truy cập. Bên cạnh đó, số lượng khách hàng chia sẻ website lên mạng xã hội cũng sẽ được tăng lên. Chính điều này sẽ giúp cho website của bạn được nhiều khách hàng quan tâm và biết đến hơn.

Website là phương tiện thu hút khách hàng
Website là phương tiện thu hút khách hàng

Từ đó, khả năng chuyển đổi đơn hàng của website sẽ được gia tăng đáng kể. Không những phát triển ở thị trường bán hàng truyền thống, mà giờ đây, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể tăng doanh thu trên nền tảng Internet.

Nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp

Website chính là hình thức Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Nếu một website không được quản trị tốt thì khách hàng sẽ không thể cập nhật kịp thời các thông tin mới nhất. Điều này có thể làm giảm uy tín và niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Website là bộ mặt của doanh nghiệp
Website là bộ mặt của doanh nghiệp

Do đó, việc bạn thường xuyên đăng tải những bản tin kịp thời về tình hình kinh doanh của cửa hàng sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác chuyên nghiệp và tin tưởng. Khi khách hàng đã xây dựng được niềm tin với doanh nghiệp thì họ sẽ mua sản phẩm của bạn.

Khắc phục kịp thời các sự cố

Trong chăm sóc website, các sự cố như sập, lỗi website luôn xảy đến một cách bất ngờ. Quản trị website sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện và đưa ra các giải pháp để khắc phục chúng một cách nhanh chóng nhất.

Điều này cũng sẽ giúp cho trải nghiệm của người dùng không bị gián đoạn, ảnh hưởng đến quá trình tìm hiểu và mua hàng tại website.

Quản lý website giúp kịp thời khắc phục các sự cố
Quản lý website giúp kịp thời khắc phục các sự cố

Xây dựng ấn tượng tốt đối với khách hàng

Website chính là một trong những hình ảnh đại diện rõ nhất của doanh nghiệp. Do đó, nếu website được quản trị, chăm sóc chỉnh chu sẽ gây ấn tượng rất tốt đối với khách hàng.

Ngược lại, nếu website không được xây dựng, thiết kế một cách tốt nhất thì sẽ vô tình tạo nên sự thiếu chuyên nghiệp. Từ đó, khách hàng không thể tin tưởng và lựa chọn sử dụng sản phẩm của bạn được.

Website có thiết kế chỉnh chu sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng
Website có thiết kế chỉnh chu sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng

Tiết kiệm chi phí

Thay vì sử dụng hình thức marketing truyền thống tốn kém, giờ đây, bạn chỉ cần thuê từ 1 đến 2 quản trị viên là có thể xây dựng được hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp cho cửa hàng.

Hiện nay, phần lớn người tiêu dùng đều lựa chọn hình thức mua hàng trực tuyến. Do đó, chăm sóc website là một cách làm hiệu quả, có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh nhất.

Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí

Ngoài ra, trên website, bạn sẽ không bị giới hạn về số lượng cũng như quy mô kinh doanh. Chính vì vậy, bạn có thể thoải mái phát triển thị trường mua bán của mình.

3. Quản trị website cần làm những gì?

Quản trị và cập nhật giao diện Website

Công việc đầu tiên của quản trị viên đó chính là quản lý và cập nhật giao diện cho website. Mặc dù giao diện của website đã được thiết kế từ trước tuy nhiên qua thời gian, các xu hướng thay đổi liên tục đòi hỏi giao diện phải được thường xuyên cập nhật.

Cập nhật thường xuyên giao diện của website
Cập nhật thường xuyên giao diện của website

Cập nhật giao diện thường xuyên vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa thể hiện được hình ảnh chuyên nghiệp của cửa hàng.

Xây dựng nội dung

Nếu bạn muốn xây dựng một nội dung tốt cho website của mình thì cẩn phải tìm hiểu thật kỹ về tài liệu cũng như các thông tin liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nắm rõ được đối tượng và sứ mệnh mà doanh nghiệp muốn hướng đến.

Xây dựng nội dung cho website
Xây dựng nội dung cho website

Sau khi thu thập được đầy đủ các dữ kiện trên, bạn mới có thể tiến hành xây dựng, phát triển nội dung của website một cách tốt nhất. Đây là những tư liệu quan trọng sẽ giúp bạn tạo ra một bản thiết kế web chuyên nghiệp phù hợp cho doanh nghiệp.

Xây dựng nội dung cho website

Các thông tin về dữ liệu của doanh nghiệp được xem là tài sản “vô giá” trong quá trình kinh doanh. Chính vì vậy, người quản trị website phải thường xuyên sao lưu chúng để đảm bảo an toàn thông tin cho doanh nghiệp.

Xây dựng nội dung cho website
Xây dựng nội dung cho website

Trong trường hợp hệ thống bị lỗi hoặc sập thì nguồn thông tin dữ liệu của doanh nghiệp vẫn được bảo vệ. Đây là một công việc mà quản trị viên phải ghi nhớ và thực hiện thường xuyên.

Kiểm tra và sửa lỗi cho website

Khi sử dụng các malware độc hại lâu ngày, website sẽ dễ dẫn đến tình trạng bị lỗi. Do đó, quản trị website phải có nhiệm vụ kiểm tra, phát hiện và sửa chữa kịp thời các lỗi trên.

Kiểm tra và sửa lỗi cho website
Kiểm tra và sửa lỗi cho website

Công việc này nhằm bảo đảm cho hoạt động của website được diễn ra bình thường và không gián đoạn đến trải nghiệm của người dùng.

Quảng bá website

Quảng bá website là cách để đưa sản phẩm và thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Theo đó, các nhà quản lý website sẽ thực hiện quảng bá bằng cách tiếp cận khách hàng trên các diễn đàn, SMS…

Quảng bá cho website
Quảng bá cho website

Thường xuyên đánh giá hiệu quả hoạt động của website

Bất kỳ công việc nào cũng cần đến bước đánh giá hiệu quả hoạt động, đặc biệt là quản trị website. Review website sẽ cho người quản trị thấy được những điểm tốt và chưa tốt của website để kịp thời khắc phục.

Thường xuyên đánh giá hiệu quả hoạt động của website
Thường xuyên đánh giá hiệu quả hoạt động của website

Ngoài ra, đánh giá hiệu quả hoạt động của website còn giúp cho quản trị viên tối ưu website tốt hơn. Từ đó, trải nghiệm của người dùng cũng sẽ được nâng cao.

4. Người quản trị website cần có những kỹ năng gì?

Để quản trị website đạt hiệu quả tốt, đòi hỏi nhà quản trị phải nắm được các kỹ năng mà một webmaster cần phải có, cụ thể:

Nắm được cấu trúc đầy đủ của một website

Khi nắm được cấu trúc của website, các webmaster sẽ dễ dàng lựa chọn được giao diện và kết cấu phù hợp để thiết kế website chuẩn SEO. Ngoài ra, việc nắm rõ cấu trúc website còn hỗ trợ rất tốt cho người quản trị trong quá trình quản lý.

Biết cách sử dụng HTML

HTML là một dạng ngôn ngữ lập trình khá phổ biến. Khi nắm được cách sử dụng HTML, quản trị viên sẽ dễ dàng thao tác và thực hiện công việc chăm sóc website

Có khả năng xử lí đồ họa cơ bản

Xử lý đồ họa là một trong những công việc quan trọng, cần phải có trong quản trị website. Các thiết kế đồ họa sẽ góp phần giúp cho website được sinh động và thu hút hơn.

Có kiến thức về marketing online và SEO

Đây là hai yếu tố có tác động trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp. Quản trị viên cần nắm được các kiến thức cơ bản về hai yếu tố này để xây dựng nội dung phù hợp cho website.

Xây dựng chiến lược nội dung

Chiến lược nội dung là yếu tố rất quan trọng đối với website. Hầu hết, các khách hàng đều bị thu hút bởi sự tư vấn, tiếp thị… Tất cả những điều này đều nằm trong chiến lược nội dung.

Do đó, xây dựng chiến lược nội dung chính là “chìa khóa” giúp cho doanh nghiệp chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Thông thường, khách hàng sẽ đưa ra yêu cầu để bạn tìm ra các giải pháp cho họ. Chính vì vậy, quản trị viên cần nắm được cách thức xây dựng nội dung để có thể tư vấn cho khách hàng kịp thời nhất.

5. Một số công cụ hỗ trợ quản trị website hiệu quả

Google Analytics

Google Analytics sẽ giúp bạn đo lường số lượng truy cập, doanh thu bán hàng, số lần xem trang… Bên cạnh đó, công cụ này còn cung cấp các thông tin như: Phương tiện truy cập website, vị trí của người truy cập, tốc độ truy cập,…

Những dữ liệu từ Google Analytics sẽ giúp cho website hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết được website nào mà khách hàng thường xuyên tương tác nhất để xây dựng hướng phát triển phù hợp.

Công cụ Google Analytics
Công cụ Google Analytics

Bên cạnh đó, với Google Analytics, bạn cũng sẽ biết được thói quen của người truy cập website để điều chỉnh từ khóa, tăng doanh số bán hàng và xây dựng lòng tin cậy của khách hàng.

Google Search Console

Google Search Console sẽ cho biết lý do vì sao người dùng nên tìm đến website của bạn thông qua các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

Ngoài ra, công cụ này còn thông báo cho nhà quản trị website biết các thông tin về số trang đã được index, lỗi được tìm bởi Googlebot…

Công cụ Google Search Console
Công cụ Google Search Console

SEOmoz’s Page Strength Tool

SEOmoz’s Page Strength Tool sẽ giúp bạn phân tích, đánh giá về khả năng SEO của website. Bên cạnh đó, công cụ này còn giúp tối ưu hóa các tìm kiếm hàng đầu.

Ngoài ra, SEOmoz’s Page Strength Tool cũng cung cấp những thông tin giá trị về SEO thông qua bài viết trên website, blog,…

Công cụ SEOmoz’s Page Strength Tool
Công cụ SEOmoz’s Page Strength Tool

“Relative importance and visibility” và “potential strength and ability of a page to rank in the search engines”, đây là 2 thông tin mà công cụ này rút ra để giúp nhà quản trị có cái nhìn căn bản về độ mạnh, yếu của website.

6. Dịch vụ quản trị website uy tín, chuyên nghiệp tại Miko Tech

Công việc quản lý website đòi hỏi bạn phải có chuyên môn cũng như kiến thức để vận hành hiệu quả. Nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm về chăm sóc website thì có thể sẽ gặp một số khó khăn trong việc quản trị.

Chính vì vậy, để công việc quản trị website được hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng dịch vụ chăm sóc website chuyên nghiệp. Trong đó, Miko Tech là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quản lý website uy tín mà bạn có thể tham khảo.

Miko Tech là đơn vị cung cấp dịch vụ quản trị website uy tín
Miko Tech là đơn vị cung cấp dịch vụ quản trị website uy tín

Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường Marketing, công ty thiết kế web HCM Miko Tech có thể cung cấp cho bạn các giải pháp quản trị website tối ưu, hiệu quả nhất. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên tại Miko Tech đều là những người có chuyên môn cao, nhiệt tình trong công việc.

Do đó, khi đến với Miko Tech, bạn sẽ được tư vấn miễn phí và chi tiết về dịch vụ quản trị website tại đây. Bằng kinh nghiệm và sự tận tâm của mình, Miko Tech cam kết có thể mang đến cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất. Báo giá thiết kế website cố định đảm bảo tính minh bạch.

Miko Tech hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về quản trị website, các kỹ năng quản lý website và dịch vụ quản lý website chuyên nghiệp, uy tín. Chúc bạn sẽ có định hướng phát triển website thật đúng đắn và thành công.

Được biết đến là công ty thiết kế website Hồ Chí Minh hàng đầu, Miko Tech Agency không chỉ hỗ trợ quản trị website mà còn chuyên cung cấp các dịch vụ như dịch vụ thiết kế web doanh nghiệp, thiết kế web bán hàng, thiết kế mobile app, dịch vụ SEO tổng thể,… Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay với Miko Tech qua thông tin dưới đây nhé!

Thông tin liên hệ Miko Tech

  • Website: https://mikotech.vn/
  • Hotline: 028 3636 8805 – 0909 326 456
  • Email: support@mikotech.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/mikotechagency
  • Linkedin: https://www.linkedin.com/company/mikotech-agency/
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@mikotechcareers 
  • Thời gian hoạt động: Thứ 2 – Thứ 6 từ 8h30 – 17h30 | Thứ 7 từ 8h30 – 12h30 
  • Trụ sở chính: Tầng 15, Robot Tower, 308-308C, Đường Điện Biên Phủ, Phường 04, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
10.11.2021 Miko Tech

Comments are closed.

Scroll