Nhiều cửa hàng hay doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm đều đã quen thuộc với cách bán hàng trực tiếp theo cách truyền thông. Một số doanh nghiệp, cửa hàng cải tiến hơn thì kinh doanh, bán hàng thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,... hay các sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada,...
Bán hàng qua các trang mạng xã hội hay sàn TMĐT cũng sẽ mang đến những hiệu quả nhất định. Nhưng bán hàng theo cách thức trên chỉ phù hợp với cửa hàng, doanh nghiệp có nhiều lượt theo dõi và tương tác. Hơn nữa, để bán được hàng đòi hỏi người quản trị trang phải đăng bài, cập nhật sản phẩm thường xuyên nhằm thu hút khách hàng mua sắm.
Đối với website mỹ phẩm thì ngược lại, doanh nghiệp không bị mất quá nhiều thời gian để đăng tải sản phẩm hàng tuần, hàng ngày hay thậm chí là hàng giờ. Thay vào đó, doanh nghiệp chỉ cần đăng mọi sản phẩm mỹ phẩm lên trang web với nội dung súc tích, dòng mô tả chi tiết là khách hàng có thể hiểu và ra quyết định chọn mua sản phẩm ngay.