Ngành thời trang ngày càng phát triển và được đánh giá là thị trường kinh doanh đầy tiềm năng, bởi nhu cầu con người luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp. Đặc biệt, đối với nữ giới, hành vi mua sắm các mặt hàng thời trang còn tăng mạnh và liên tục thay đổi, dẫn đến nhiều xu hướng thời trang khác nhau ra đời.
Những thương hiệu thời trang đua nhau cho ra đa dạng các sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu thị trường. Trong đó, không chỉ có các thương hiệu thời trang lớn cạnh tranh khốc liệt với nhau, mà những thương hiệu nhỏ hay thương hiệu địa phương cũng có những cuộc chạy đua đầy cam ro.
Cơn sốt thời trang diễn ra mạnh mẽ làm cho các nhà kinh doanh chú ý nhiều hơn đến hành vi và thái độ mua sắm của người tiêu dùng để có những cách thức tiếp cận phù hợp. Lượng lớn khách hàng mua sắm thời trang hiện nay đều truy cập chủ yếu từ điện thoại với tần suất cao, do đó website trở thành một kênh bán hàng giá trị giúp thu hút lượng lớn khách hàng.