Cách đặt tên fanpage chuẩn SEO là điều mà chủ thương hiệu nên quan tâm khi xây dựng thương hiệu trên các kênh truyền thông. Thứ hạng hiển thị càng cao thì website lại càng được nhiều người biết đến và giúp tăng sức mạnh thương hiệu. Vậy đặt tên như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Cùng đọc bài viết ngay sau đây của Miko Tech nhé!
Vì sao cần biết cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO?
Với hàng triệu fanpage tồn tại trên Internet, việc đặt tên fanpage chuẩn SEO không chỉ giúp fanpage của bạn nổi bật, mà còn tăng khả năng thu hút khán giả, tạo ấn tượng ban đầu và xây dựng thương hiệu. Đặt tên fanpage Facebook chuẩn SEO cũng có thể mang lại những lợi ích gì cho thương hiệu?
Tăng khả năng hiển thị
Khi đặt tên fanpage theo chuẩn SEO, fanpage của bạn sẽ có khả năng xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Cũng giống như website, fanpage Facebook cũng có thể xuất hiện trên SERP. Vì vậy, đặt tên chuẩn SEO giúp tăng khả năng người dùng tìm thấy fanpage của bạn khi họ tìm kiếm các từ khóa liên quan trên Google, chẳng hạn như ngành hàng hoặc sản phẩm.
Cung cấp thông tin
Một fanpage có tên chuẩn SEO thường cung cấp thông tin về lĩnh vực hoặc nội dung chính của fanpage. Chẳng hạn, khi đặt tên fanpage chứa tên doanh nghiệp kèm mặt hàng hoặc lĩnh vực mà doanh nghiệp đang kinh doanh, người xem sẽ biết doanh nghiệp kinh doanh gì và ghi nhớ dễ dàng hơn. Từ đó, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu khi có nhu cầu tìm đến sản phẩm đó.
Tăng khả năng cạnh tranh
Trên mạng xã hội, có rất nhiều fanpage cung cấp nội dung tương tự hoặc liên quan đến lĩnh vực của bạn. Đặt tên fanpage chuẩn SEO và độc đáo không những giúp bạn nổi bật so với các fanpage khác cùng ngành mà còn giúp tạo ấn tượng với người xem và cải thiện hiệu quả truyền thông của fanpage. Nhờ vậy, làm tăng khả năng cạnh tranh của bạn so với những fanpage khác.
Top những cách đặt tên Fanpage chuẩn SEO
Bạn đang muốn tạo ra một fanpage trên mạng xã hội và muốn đặt tên cho nó một cách thông minh và hiệu quả để thu hút khán giả và tăng khả năng tìm thấy? Phần này sẽ giúp bạn khám phá những cách đặt tên fanpage chuẩn SEO để fanpage của bạn nổi bật và cạnh tranh trên mạng xã hội.
Chứa từ khóa chính và tên thương hiệu
Một trong những cách tốt nhất để đặt tên fanpage Facebook là sử dụng công thức “từ khóa chính muốn SEO + tên thương hiệu”. Thông thường, mọi người sẽ chọn từ khóa chính có liên quan đến lĩnh vực hoạt động hoặc nội dung của fanpage. Ví dụ, nếu fanpage của bạn liên quan đến lĩnh vực là nấu ăn, bạn có thể đặt tên fanpage là “Nấu ăn cùng ABC” hoặc “Hướng dẫn nấu ăn ABC” với ABC là tên thương hiệu.
Ví dụ:
- Mỹ phẩm BiCi Cosmetics
- Sữa dưỡng thể Nivea
- Thiết kế website Miko Tech
Như đã đề cập ở mục trên, việc gắn liền tên thương hiệu với ngành nghề hoạt động sẽ giúp người dùng dễ dàng nhớ đến thương hiệu của bạn. Bên cạnh đó, họ sẽ được cung cấp thông tin rằng thương hiệu của bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ nào một cách nhanh chóng mà không cần phải tìm kiếm website.
Đề cập nét đặc biệt của thương hiệu
Sử dụng các tính từ hoặc danh từ để nhấn mạnh đặc điểm riêng biệt có thể giúp tạo sự phong phú và mô tả chi tiết hơn cho fanpage của bạn. Ví dụ, bạn hiện có một thương hiệu là “Thời trang ABC” với sản phẩm chính là quần áo công sở. Có một thương hiệu cũng lấy tên là “Thời trang ABC” nhưng kinh doanh quần áo trẻ em.
Để khách hàng phân biệt thương hiệu của bạn với thương hiệu còn lại, bạn có thể đặt tên fanpage là “Thời trang công sở ABC” hoặc “Thời trang công sở Hàn Quốc ABC”. Tùy thuộc vào ngành hoạt động mà bạn có thể thêm những từ ngữ phù hợp và tạo ấn tượng với khách hàng của mình.
Ví dụ: nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm thì tên fanpage có thể là “Mỹ phẩm xách tay ABC”, “Mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng ABC”, “Mỹ phẩm Nhật chính hãng ABC”,… hoặc nếu bạn kinh doanh quần áo thì một số ví dụ về tên fanpage là “Thời trang trẻ em ABC”, “Thời trang công sở ABC”, “Thời trang unisex ABC”,…
Sử dụng từ khóa có lượng tìm kiếm cao
Khi người dùng tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Google, thẻ Title chính là tên fanpage và sẽ được dùng để xếp hạng trên kết quả tìm kiếm. Chính vì vậy, việc sử dụng những từ khóa có lượng tìm kiếm cao là một cách đặt tên fanpage chuẩn SEO giúp đưa trang của bạn lên top của SERP.
Sử dụng từ khóa có lượng tìm kiếm cao làm tên fanpage giúp fanpage của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm từ khóa đó trên mạng xã hội và công cụ tìm kiếm. Điều này tăng khả năng người dùng tìm thấy fanpage của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Tạo sự độc đáo
Hãy cố gắng đặt tên fanpage sao cho thật độc đáo và gây ấn tượng với người dùng. Tránh đặt tên quá phổ biến hoặc “na ná” với những fanpage khác để tạo sự đặc trưng cho thương hiệu của bạn. Hai thương hiệu có tên giống nhau sẽ khiến người dùng bị nhầm lẫn và bối rối.
Trước khi đặt tên fanpage, bạn nên thử tìm kiếm trên Google và Facebook xem có thương hiệu nào đặt tên tương tự rồi hay không. Điều này giúp đảm bảo rằng tên fanpage của bạn là duy nhất và không trùng lặp với các fanpage khác. Khách hàng của bạn cũng không bị bối rối và có thể truy cập đúng trang web.
Hạn chế đặt tên fanpage tiếng Anh
Không phải lúc nào bạn cũng có thể đặt tên fanpage bằng tiếng Anh. Nếu doanh nghiệp hoặc thương hiệu hoạt động ở thị trường quốc tế thì đặt tên tiếng Anh là điều có thể hiểu được. Tuy nhiên nếu thương hiệu của bạn có quy mô nhỏ và khách hàng là khách nội địa thì bạn nên đặt tên bằng tiếng Việt.
Hầu hết khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm mà họ cần bằng tiếng Việt hoặc ngôn ngữ của quốc gia mà họ đang sinh sống. Vì vậy, nếu thương hiệu không phải thương hiệu mang tầm quốc tế thì bạn không nên đặt tên tiếng Anh vì sẽ tạo cảm giác xa cách và khó tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Những lưu ý khi đặt tên page Facebook là gì?
Đặt tên fanpage là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng một thương hiệu trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không chỉ cần tên fanpage độc đáo và thu hút, mà còn cần đảm bảo rằng nó phù hợp với nội dung và mục tiêu của bạn. Khi đặt tên fanpage, bạn nên lưu ý các điểm sau đây:
- Dễ nhớ và dễ viết: Chọn một cái tên dễ nhớ, không quá phức tạp và dễ viết giúp người dùng dễ dàng ghi nhớ và tìm kiếm fanpage của bạn.
- Ngắn gọn: Tên fanpage quá dài có thể làm mất sự chú ý và khó ghi nhớ cho người dùng.
- Không sử dụng các ký tự đặc biệt: Sử dụng các ký tự đặc biệt gây khó khăn cho người dùng khi tìm kiếm và ghi nhớ thương hiệu.
- Từ ngữ chuyên nghiệp: Tránh sử dụng các từ ngữ không phù hợp, lời lẽ gây nhầm lẫn hoặc thiếu tôn trọng.
- Nhất quán với những kênh truyền thông khác: Nếu thương hiệu có nhiều hơn một tài khoản mạng xã hội thì nên đặt tên nhất quán giữa các nền tảng với nhau để người dùng không bị nhầm lẫn.
3 công cụ hỗ trợ đặt tên fanpage chuẩn SEO
Có nhiều công cụ hỗ trợ đặt tên fanpage mà bạn có thể sử dụng để tìm kiếm và đề xuất các tên fanpage phù hợp. Một số công cụ có thể cho bạn ý tưởng để đặt tên page là:
- Google Keyword Planner: Công cụ này giúp bạn tìm kiếm và phân tích từ khóa liên quan đến lĩnh vực hoặc nội dung của fanpage. Bạn có thể xem lượng tìm kiếm hàng tháng, mức độ cạnh tranh và các ý tưởng từ khóa để tạo tên fanpage chuẩn SEO.
- Ubersuggest: Đây là một công cụ miễn phí giúp bạn nghiên cứu từ khóa và đề xuất các từ khóa liên quan. Bạn có thể nhập từ khóa chính hoặc lĩnh vực của bạn và Ubersuggest sẽ cung cấp các ý tưởng tên fanpage dựa trên từ khóa đó.
- Thesaurus: Công cụ từ điển đồng nghĩa giúp bạn tìm kiếm các từ đồng nghĩa hoặc cụm từ tương tự để tạo tên fanpage phong phú và độc đáo.
Lời kết
Bài viết trên đã hướng dẫn bạn những cách đặt tên fanpage chuẩn SEO và những lợi ích bạn sẽ có được khi làm theo những đề xuất bên trên như tăng số lượng khách hàng, tăng cơ hội hiển thị với công chúng,… Hy vọng với những chia sẻ của Miko Tech, bạn có thể đạt được mục tiêu quảng bá thương hiệu và có được tầm ảnh hưởng trên các kênh truyền thông.
Trần Tiến Duy tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Thương Mại Điện tử tại trường đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM. Từng Phụ trách mảng SEO Website tại nhiều lĩnh vực như giáo dục, công nghệ, thực phẩm, đồ dùng gia dụng, …v.v
Trần Tiến Duy hiện đang là Giảng viên Digital Marketing với chuyên môn chính là SEO tại trường Cao Đẳng FPT Tp.HCM.
Với hơn 5+ năm kinh nghiệm training & quản lý nhân sự về quản lý các dự án SEO/ Content SEO.
Hiện tại Trần Tiến Duy là SEO Manager tại công ty Miko Tech Agency chuyên về Thiết Kế Website, với sự Quản lý của anh đã đưa Miko Tech trở thành công ty chuyên về Thiết Kế Website thuộc TOP ngành trên nền tảng Internet hiện nay. Ngoài ra anh Trần Tiến Duy còn đào tạo training nhân viên. Ngoài ra anh Trần Tiến Duy còn đào tạo training nhân viên khoá học SEO Website nội bộ cho Doanh nghiệp giúp Doanh Nghiệp tối ưu tốc độ website phát triển kinh doanh mạnh mẽ hơn trong thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay.
Anh Trần Tiến Duy còn chia sẻ miễn phí những Tool SEO hiệu quả giúp anh em SEOer tiết kiệm thời gian và được rất nhiều anh em trong giới SEOer và sinh viên sử dụng tại website: trantienduy.com/tool/