Ngày nay, TikTok đã trở thành một nền tảng phổ biến với hàng triệu người dùng trên khắp thế giới. Đối với các content creator, việc tăng follow TikTok không chỉ giúp nâng cao độ nổi tiếng mà còn mở ra nhiều cơ hội kinh doanh. Trong bài viết sau, Miko Tech sẽ giới thiệu cho bạn hơn 10 cách tăng follow TikTok hiệu quả và hoàn toàn miễn phí mà ai cũng có thể làm theo!
Lợi ích của việc tăng follow TikTok
Việc sở hữu lượng follow cao trên TikTok mang lại nhiều lợi ích cho cả cá nhân và doanh nghiệp, cụ thể như sau:
- Tăng độ nhận diện: TikTok là một nền tảng mạng xã hội với hàng triệu người dùng mỗi ngày. Lượng follow cao thường dẫn đến tỷ lệ tương tác cao hơn, bao gồm lượt thích, bình luận, chia sẻ và lượt xem video. Điều này sẽ giúp cải thiện mức độ hiển thị của nội dung và thu hút sự chú ý của nhiều người hơn.
- Mở rộng phạm vi tiếp cận: Khi bạn có nhiều người theo dõi, video của bạn sẽ được hiển thị cho nhiều người hơn, bao gồm cả những người nằm ngoài thị trường mục tiêu hiện tại của bạn. Càng nhiều người nhìn thấy nội dung của bạn, càng có nhiều khả năng nội dung của bạn sẽ được chia sẻ tự nhiên cho nhiều người khác.
- Thúc đẩy doanh số bán hàng: TikTok là một kênh marketing hiệu quả để bạn quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Lượng follow cao thể hiện sự uy tín và sự tin tưởng của người dùng đối với thương hiệu của bạn. Điều này sẽ khiến khách hàng tiềm năng tin tưởng và sẵn sàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hơn.
- Mở ra nhiều cơ hội hợp tác: Khi các cá nhân có nhiều người theo dõi và nội dung chất lượng, họ sẽ thu hút sự chú ý của các thương hiệu trong lĩnh vực của mình. Các thương hiệu này có thể hợp tác với họ để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khán giả thông qua các nội dung review sản phẩm, livestream bán hàng hoặc quay quảng cáo.
Top 10 cách tăng follow TikTok miễn phí
Đến đây, bạn đã biết được những lợi ích của việc tăng follow TikTok là gì. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng chi trả cho các chiến dịch quảng cáo tốn kém để tăng follow. Vậy làm cách nào để tăng follow Tik Tok miễn phí nhưng vẫn hiệu quả?
1. Thiết lập tài khoản công khai
Khi tài khoản của bạn được đặt ở chế độ công khai, mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm và khám phá nội dung của bạn thông qua các tính năng tìm kiếm và đề xuất của TikTok. Tất cả nội dung của bạn sẽ được hiển thị cho tất cả người dùng TikTok, bao gồm cả những người không theo dõi bạn. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận của nội dung, từ đó thu hút thêm lượt xem, lượt thích, bình luận và follow.
2. Chia sẻ video TikTok lên các mạng xã hội khác
Chia sẻ video TikTok lên các nền tảng truyền thông xã hội khác là một cách tăng lượng follow trên TikTok hiệu quả. Việc quảng bá nội dung trên nhiều nền tảng sẽ đảm bảo rằng nội dung tiếp cận được nhiều người nhất có thể mà bạn không cần phải tạo nội dung riêng cho từng nền tảng. Chẳng hạn, bạn có thể chia sẻ nội dung lên story Instagram hoặc story Facebook.
3. Thêm phụ đề cho video
Việc thêm phụ đề cho video có thể mang lại nhiều lợi ích và giúp bạn tăng follow TikTok theo cách bạn không ngờ tới. Một số người dùng có vấn đề về thính giác có thể ưa thích những nội dung có phụ đề hơn. Ngoài ra, trong những trường hợp người dùng đang ở những địa điểm ồn ào không thể nghe rõ âm thanh thì phụ đề sẽ giúp họ biết được nội dung của video TikTok là gì.
4. Tối ưu hóa hồ sơ cá nhân
Hồ sơ cá nhân của bạn trên TikTok nên được tối ưu hóa để trở nên thu hút hơn trong mắt người xem. Khi tạo tên người dùng, nếu được thì bạn nên sử dụng từ ngữ mô tả lĩnh vực nội dung của mình và sử dụng ảnh profile đẹp mắt. Ví dụ: Trạm Thiết Kế, Học Cùng Tulip, Coding With Nina,… Tiểu sử tài khoản cần ngắn gọn và cho người xem biết được bạn là ai và bạn cung cấp những nội dung về chủ đề gì.
5. Sử dụng hashtag phù hợp
Việc sử dụng hashtag phổ biến liên quan đến nội dung video sẽ giúp thu hút những người dùng đang tìm kiếm nội dung đó và tăng view TikTok. Hãy nghiên cứu xem những hashtag thịnh hành trong lĩnh vực nội dung bạn đang làm là gì và sử dụng chúng trong phần chú thích video. Những hashtag phổ biến nhất trên TikTok được các nhà sáng tạo nội dung sử dụng thường xuyên là #tiktok, #fyp, #foryou, #trending và #viral.
6. Tham gia các challenge thịnh hành
Các challenge (thử thách) trên TikTok là những công cụ giá trị để quảng bá trên nền tảng này và là một cách tăng follow trên TikTok hiệu quả. Do thuật toán của TikTok được thiết kế để quảng bá nội dung dựa trên mức độ tương tác thay vì số người theo dõi, nhiều content creator có thể tham gia thực hiện các trào lưu hoặc challenge để giúp video viral hơn.
7. Sử dụng âm nhạc thịnh hành
TikTok gắn liền với âm nhạc và âm thanh. Khoảng 88% người dùng TikTok cho biết âm thanh là yếu tố then chốt trong trải nghiệm của họ và đóng vai trò thiết yếu trong cách thức hoạt động của nền tảng. Người dùng có thể tận dụng thư viện nhạc thương mại miễn phí của TikTok cùng hàng trăm nghìn bản nhạc và âm thanh được cấp phép sẵn trên nền tảng.
Việc sử dụng các bài hát thịnh hành sẽ giúp tăng khả năng xuất hiện trên trang “Dành cho bạn” (FYP) của nhiều người dùng khác và giúp video trở nên viral. Việc trở thành một trong những người đầu tiên sử dụng một bài hát hoặc âm thanh đang thịnh hành có thể mang lại lợi thế rất lớn. Khi video trở nên viral, bạn sẽ có cơ hội tăng follow TikTok khi mọi người ưa thích nội dung đó.
Lưu ý: Bên cạnh sử dụng các bài hát thịnh hành, bạn cũng có thể tạo ra âm thanh gốc (original sound) của riêng mình. Âm thanh gốc độc đáo cũng có thể giúp bạn thu hút người xem và xây dựng thương hiệu cho chính mình.
8. Tận dụng tính năng Duet và Stitch
Duet và Stitch là hai tính năng độc đáo của TikTok cho phép người dùng tạo nội dung tương tác với video của người khác, qua đó làm cho nền tảng có tính tương tác hơn. Khi sử dụng tính năng Duet, video của bạn sẽ hiển thị song song với video gốc. Với tính năng Stitch, bạn có thể cắt một đoạn ngắn từ video của người khác và sử dụng nó như phần mở đầu cho video của mình.
Thông thường, các tính năng này được sử dụng khi người dùng tham gia vào các thử thách thịnh hành hoặc phản hồi video của người dùng khác. Bằng cách tận dụng hiệu quả tính năng Duet và Stitch, bạn không chỉ làm phong phú thêm nội dung của mình mà còn có cơ hội tăng follow TikTok và phát triển kênh TikTok một cách mạnh mẽ.
9. Đăng video vào khung giờ vàng
Một trong những cách tăng follow TikTok miễn phí là tối ưu hóa thời gian đăng bài. Để video của bạn đạt được lượng người xem cao nhất, việc tìm thời điểm đăng lý tưởng trên TikTok là rất quan trọng. Bạn có thể tìm thấy thông tin này bằng cách truy cập vào công cụ dành cho doanh nghiệp hoặc người sáng tạo và kiểm tra thống kê của TikTok.
Trong tab “Người theo dõi” (Followers), hãy cuộn xuống để tìm “Hoạt động của người theo dõi” (Follower activity). Tại đây, bạn có thể xem những ngày và giờ nào người theo dõi của bạn hoạt động nhiều nhất. Hãy thử đăng bài vào thời điểm được yêu thích nhất trong ngày để xem kết quả. Bạn có thể thử nghiệm các khung giờ khác nhau để xác định thời điểm nào hiệu quả nhất.
10. Đăng video mới thường xuyên
Mặc dù chất lượng video của bạn quan trọng nhưng tần suất đăng bài cũng rất quan trọng. Khán giả thường quay lại và theo dõi những tài khoản liên tục cung cấp nội dung mới mẻ và hấp dẫn. Nếu bạn muốn thương hiệu của mình luôn được khách hàng ghi nhớ, hãy thường xuyên đăng video mới mỗi tuần. Đối với các tài khoản mới, tốt nhất là bạn nên đăng từ 1 – 3 video mỗi ngày để phát triển tốt.
11. Tăng cường tương tác với người xem
Dành thời gian chất lượng trên TikTok để tìm hiểu về đối tượng người xem của bạn và kết nối với họ ở cấp độ cá nhân hóa là rất quan trọng. Sự tương tác của bạn sẽ cho người xem thấy bạn trân trọng sự ủng hộ của họ và có thể được khuyến khích theo dõi lâu dài. Những hành động nhỏ như trả lời bình luận hoặc thả tim là cách tuyệt vời để tương tác với người xem của bạn.
Tổng kết
Để tăng follow TikTok, bạn có thể áp dụng những bí quyết được chia sẻ bên trên để xây dựng kênh của mình thành công hơn. Đặc biệt đối với các thương hiệu hoặc influencer thì việc tìm cách cải thiện lượt follow TikTok tự nhiên là vô cùng cần thiết. Hy vọng Miko Tech đã giúp bạn biết được những cách tăng lượt follow trên TikTok hiệu quả và đừng quên chờ đón những nội dung thú vị hơn nhé!
Ý Nhi tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM và có hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Trong quá trình làm việc, Ý Nhi có kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, thể thao điện tử, marketing, SEO,…