fbpx
Logo

Landing Page Là Gì? 10 Bước Tạo Landing Page Miễn Phí, Đơn Giản

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Cách tạo landing page là điều mà nhiều người quan tâm trong digital marketing. Tạo ra một landing page hiệu quả là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, nhiều người có thể cảm thấy khó khăn trước sự phức tạp của việc thiết kế. Cùng Miko Tech tham khảo 10 bước cơ bản giúp bạn tạo một landing page và không bỏ lỡ bất cứ thao tác cần thiết nào.

Landing page là gì?

Landing page (Trang đích) là một trang web thiết kế đặc biệt để chuyển đổi người xem thành khách hàng tiềm năng. Trang này thường có một cấu trúc đơn giản và tập trung vào mục tiêu cụ thể, như thu thập thông tin liên hệ của khách hàng, bán sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc điền vào biểu mẫu.
cách tạo landing page
Landing page được tạo ra với mục tiêu đặc biệt

Landing Page khác gì website?

Khi click vào website, khách hàng sẽ nhận được nhiều nguồn thông tin khác nhau như menu, sidebar, bài viết tin tức và các tin liên quan khác. Sau đó, họ mới chuyển đến trang đích để thực hiện hành vi chuyển đổi.

Còn với landing page, hầu hết trên trang không chứa thêm liên kết nào. Cho nên toàn bộ quá trình từ việc tìm hiểu sản phẩm đến bước đăng ký mua bán thường diễn ra ngay trên trang landing này.

Chính vì vậy, trong lĩnh vực merketing, tỷ lệ chuyển đổi của landing page thường được đánh giá cao cả về số lượng và chất lượng. Landing Page không chỉ là một bước trung gian giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của doanh nghiệp, mà còn là cách để hướng dẫn họ tham quan trang web và từ đó thực hiện các hành động như nhắn tin với chatbot, gọi hotline, hoặc để lại bình luận.

Khám phá thêm: Cách tạo trang Web: Hướng dẫn tạo website cho người mới từ A – Z

Lợi ích của landing page

Landing page khác biệt so với các trang khác trên trang web là vì chúng tập trung vào các mục tiêu cụ thể ngắn hạn. Không giới hạn trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi mà các trang đích còn cung cấp một loạt các cơ hội và giá trị khác. Những lợi ích của landing page là gì?

Tăng uy tín của thương hiệu

Nói chung, người dùng thích thông điệp rõ ràng và đơn giản về sản phẩm hoặc dịch vụ. Một trang đích được thiết kế bắt mắt thể hiện cho khách hàng thấy những nỗ lực của bạn để thu hút họ. Thương hiệu cũng nên thêm các đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ để chứng thực cho năng lực của mình.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Landing page được thiết kế đặc biệt để thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động cụ thể, chẳng hạn như mua sắm, đăng ký, hoặc tải tài liệu. Chúng tập trung vào mục tiêu cụ thể và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, giúp bạn đạt được kết quả mong muốn.

Tăng sức mạnh thương hiệu

Xây dựng thương hiệu trực tuyến bao gồm việc tạo ra sự nhất quán trong diện mạo, ngôn ngữ, phong cách và nội dung trên trang web của bạn. Khi người xem không chuyển đổi ngay lập tức thành khách hàng, danh tiếng thương hiệu mạnh mẽ có thể khiến họ nhớ về bạn, phản ứng với các nỗ lực tái tiếp thị của bạn hoặc tiếp tục giới thiệu cho bạn bè của họ.

cách làm landing page
Biết cách làm landing page có thể giúp tăng sức mạnh thương hiệu

Tạo ra leads

Trang đích có thể tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp và tăng doanh số bán hàng. Trang đích có mục tiêu tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi hơn là cung cấp thông tin hay giáo dục người dùng. Với landing page, bạn có thể làm nổi bật các tính năng của sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.

Đọc thêm về: Lead Là Gì Trong Marketing? Cách Phân Loại Lead Trong Marketing

Cách tạo landing page với 10 bước đơn giản

Một trang đích hiệu quả có thể là chìa khóa đến sự thành công trong chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng làm thế nào để tạo một trang đích mạnh mẽ, thu hút và chuyên nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu cách tạo landing page với 10 bước đơn giản ngay sau đây!

Bước 1: Xác định mục tiêu tạo landing page

Trước khi bạn bắt tay vào việc tạo landing page, bạn cần xác định lý do tại sao bạn cần tạo nó. Một trang đích tốt là một trang đích được tạo ra để phục vụ cho một mục tiêu rõ ràng và có thể đo lường hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn quyết định cách viết nội dung, các nội dung nào cần có trên trang và nên lựa chọn template như thế nào.

Vậy mục tiêu của thương hiệu là gì? CTA của bạn sẽ thúc đẩy người xem thực hiện hành động nào? Đó có thể là:

  • Điền một biểu mẫu hoặc thực hiện khảo sát
  • Đăng ký dùng thử miễn phí
  • Tải xuống ebook miễn phí
  • Đặt hàng
  • Đăng ký tham gia một buổi hội thảo trực tuyến
  • Cung cấp thông tin liên hệ
  • Nhận phiếu giảm giá
  • Đăng ký nhận bản tin qua email
cách tạo landing page miễn phí
Một mẫu landing page

Bước 2: Chọn mẫu landing page

Sau khi đã biết được mục tiêu, bước 2 là lựa chọn mẫu (template) landing page phù hợp. Với những người không có quá nhiều kỹ năng chuyên môn về thiết kế, việc sử dụng các template sẽ là lựa chọn hợp lý và tiết kiệm thời gian. Hiện nay có rất nhiều nền tảng cung cấp sẵn các mẫu website để bạn lựa chọn và các mẫu có thể được phân loại theo lĩnh vực.

Bước 3: Viết nội dung

Landing Page gồm những gì? Dưới đây là những phần thường có trên một trang Landing Page:

  • Yếu tố đầu tiên mà bạn cần viết là tiêu đề (headline). Khi chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách truy cập, bạn cần tạo ra một tiêu đề thật sự lôi cuốn. Hãy đảm bảo rằng tiêu đề của bạn rõ ràng và hút mắt. Tốt nhất là tiêu đề nên phù hợp với thông điệp của quảng cáo đã đưa khách truy cập đến trang đích đó.

Phần còn lại của nội dung landing page là yếu tố quan trọng quyết định đến tỷ lệ chuyển đổi. Để hoàn thiện nội dung, hãy nhấn mạnh cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giải quyết vấn đề của người dùng và làm cuộc sống của họ dễ dàng hơn. Hãy tập trung vào những lợi ích từ góc nhìn người xem và tránh sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành khó hiểu. Các thành phần còn có tiếp theo đó là:

  • Phần mô Tả (Description): Phần giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm, dịch vụ hoặc ưu đãi đặc biệt mà trang đang quảng cáo.
  • Form Đăng Ký hoặc Liên Hệ: Đây là phần quan trọng nhất khi thiết kế landing page. Form này là nơi khách hàng có thể điền thông tin cá nhân để đăng ký, tải xuống nội dung, hoặc liên hệ đến doanh nghiệp.

Đọc thêm: Cách viết content thu hút: 15 công thức, 16 bí quyết đột phá

cách làm landing page đẹp
Headline của Landing page phải ấn tượng

Bước 4: Tạo CTA hấp dẫn

Sau khi bạn đã soạn được tiêu đề và nội dung landing page, đã đến lúc chuyển đổi khán giả mục tiêu với một CTA hấp dẫn. CTA (hoặc kêu gọi hành động) là điều mà bạn muốn khách truy cập thực hiện trên trang đích của bạn. Đầu tiên, bạn phải đảm bảo rằng CTA mô tả cụ thể điều gì sẽ xảy ra khi người xem nhấp vào nút.

Thông thường, CTA trên các website doanh nghiệp thường sẽ là “Xem giá”, “Bắt đầu dùng thử” hay “Liên hệ ngay”. Nếu landing page của bạn chỉ chứa một biểu mẫu, hãy cố gắng làm cho nó đơn giản nhất có thể. Cuối cùng, hãy loại bỏ các yếu tố có thể làm phân tán sự chú ý của người dùng vào CTA như các liên kết điều hướng đến các trang khác.

Đọc tiếp: Call to action là gì? Công thức viết Call to action đỉnh cao

Bước 5: Sử dụng các yếu tố hình ảnh

Bên cạnh nội dung chữ, bạn cũng nên thêm hình ảnh vào landing page của mình. Hình ảnh ở đây có thể là hình ảnh sản phẩm hoặc hình minh họa. Hình ảnh giúp cho thông điệp của bạn trở nên dễ hiểu hơn và có thể ảnh hưởng đến hành vi của khách truy cập. Một số gợi ý để giúp bạn lựa chọn hình ảnh trên trang đích là:

  • Chọn hero image: Lựa chọn một hình ảnh lớn, cuốn hút và có chất lượng cáp để khách truy cập bị thu hút về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay lập tức.
  • Sử dụng hình ảnh thực tế: Sử dụng những hình ảnh mà người dùng đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ để tạo ra sự kết nối về thị giác.
  • Sử dụng hình ảnh nhấn mạnh vào lợi ích: Hãy sử dụng những hình ảnh minh họa dễ hiểu để giúp người xem nhanh chóng biết được công dụng của sản phẩm.
cách tạo một trang landing page
Hero image là hình ảnh có kích thước lớn ở đầu trang

Bước 6: Thêm phần chứng thực

Trong marketing online, rất khó để thuyết phục người dùng tin tưởng một thương hiệu nếu không có sự chứng thực từ một ai đó. Có nhiều loại chứng thực xã hội (testimonial) khác nhau mà bạn có thể sử dụng:

  • Đánh giá tích cực từ khách hàng
  • Review của khách hàng
  • Lời xác nhận từ influencer
  • Logo của đối tác và khách hàng
  • Số lượng người đăng ký
  • Số lượt chia sẻ xã hội

Một trong những gợi ý thiết kế landing page tốt nhất là sắp xếp phần nội dung chứng thực gần nút CTA để tăng sự mạnh mẽ của thông điệp. Cuối cùng, để có một trang đích chuyên nghiệp, hãy thêm cả hình thu nhỏ và tên của người chứng thực. Điều này sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

cách làm landing page free
Thêm logo đối tác hoặc khách hàng giúp tăng độ uy tín

Bước 7: Thêm các yếu tố nhận diện thương hiệu

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để thực hiện những bước cuối cùng cho landing page của mình. Một trong những lưu ý khi thiết kế trang đích là diện mạo của nó phải đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu. Ví dụ, nếu logo của bạn là màu xanh thì giao diện của bạn nên là các tông màu xanh phù hợp. Hay nếu công ty theo đuổi hình ảnh thanh lịch thì landing page cũng nên tạo cảm giác tương tự.

Bước 8: Thêm công cụ theo dõi

Bây giờ, bạn đã thiết kế xong landing page, câu hỏi tiếp theo đặt ra là: Làm sao bạn biết trang web hoạt động tốt hay không? Việc thiết kế landing page nhưng không theo dõi hiệu suất của nó là một nỗ lực vô nghĩa. Hãy kết nối các công cụ như Google Analytics 4 với trang đích để đo lường hiệu suất của nó và theo dõi hoạt động của người dùng trên trang.

cách làm landing page hiệu quả
Thêm Google Analytics để theo dõi hiệu suất

Bước 9: Thực hiện các thiết lập SEO

Một yếu tố không kém phần quan trọng là thiết lập các yếu tố SEO cho landing page. Những trang đích được tối ưu SEO chắc chắn sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập hơn. Đó là vì SEO giúp các công cụ tìm kiếm hiểu mục đích của trang và khách truy cập dễ dàng tìm thấy trang hơn. Các yếu tố cần lưu ý khi thiết lập SEO bao gồm thẻ tiêu đề (title tag), meta description,…

Bước 10: Xem trước và xuất bản

Bạn đã hoàn thành được các bước thiết kế landing page. Trước khi nhấp chọn “Publish” (Xuất bản) trang, đừng quên kiểm tra lại mọi thứ xem bạn có cần chỉnh sửa điều gì nữa không. Ví dụ như với nội dung, hãy kiểm tra xem có lỗi chính tả hoặc lỗi font chữ không. Tiếp theo, xem xét lại xem trang đích có bố cục hợp lý chưa và có thể hiện đúng tinh thần của thương hiệu và bộ nhận diện hay không.

Top 5 nền tảng giúp thiết kế landing page

Việc tạo ra một trang landing page hấp dẫn và hiệu quả đã trở thành một phần quan trọng của các chiến lược tiếp thị trực tuyến. Đây chính là “bước đầu tiên” quyết định sự thành công của một chiến dịch quảng cáo hoặc tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ. Với sự phát triển của công nghệ, các nền tảng thiết kế landing page ngày càng đa dạng và tiên tiến hơn. Đâu là những nền tảng thiết kế landing page nên dùng nhất?

Wix

Wix là một trong những nền tảng thiết kế trang web hàng đầu trên thế giới và nổi tiếng với khả năng vượt trội trong việc tạo landing page độc đáo và chuyên nghiệp. Với sự linh hoạt và dễ sử dụng, Wix đã thu hút hàng triệu người dùng trên toàn cầu từ các cá nhân, doanh nhân nhỏ cho đến các công ty lớn. Wix cho phép bạn thiết kế landing page một cách dễ dàng với hàng trăm mẫu có sẵn và tùy chỉnh chúng theo ý muốn.

Đọc tiếp: Wix là gì? Tất cả các thông tin cơ bản về WIX mà bạn cần biết

cách lập landing page
Thiết kế landing page với Wix

Canva

Canva là một công cụ thiết kế trực tuyến mạnh mẽ và dễ sử dụng mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng, từ cá nhân cho đến doanh nghiệp. Với giao diện đơn giản, Canva cho phép bạn tạo các bản thiết kế một cách dễ dàng bằng thao tác kéo – thả mà không cần kiến thức về thiết kế đồ họa. Canva cũng cung cấp một thư viện phong phú với hàng ngàn mẫu thiết kế với đa dạng mục đích, trong đó có cả mẫu landing page.

Tìm hiểu thêm: [Share] Tài khoản Canva Pro Miễn Phí 2023 | Cách Tạo Canva Pro Free

Unbounce

Unbounce là một nền tảng tạo và tối ưu hóa trang đích (landing page) sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Nó giúp bạn xây dựng chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng mục tiêu. Với Unbounce, bạn có thể tạo các trang đích đẹp mắt, nội dung hấp dẫn và tối ưu hóa lưu lượng truy cập với sự hỗ trợ của AI.

WordPress

WordPress không chỉ là một hệ thống quản lý nội dung (CMS) phổ biến cho việc tạo và quản lý trang web và blog mà còn là một công cụ mạnh mẽ để tạo các landing page. Bạn có thể chọn một theme chuyên dụng cho landing page và thêm các yếu tố như tiêu đề, văn bản, hình ảnh, video, biểu đồ, nút gọi hành động, biểu mẫu liên hệ, và các yếu tố tương tác khác.

cách tạo 1 landing page
WordPress có các theme landing page đẹp mắt

Simple Page

Simple Page là một công cụ tạo và quản lý trang đích (landing page) dễ dàng và hiệu quả, được thiết kế đặc biệt cho người dùng không chuyên về lập trình hoặc thiết kế web. Với Simple Page, bạn có khả năng tạo ra những trang đích chuyên nghiệp và hấp dẫn mà không cần phải mất nhiều thời gian và công sức. Bạn cũng có khả năng tùy chỉnh trang đích từ màu sắc, phông chữ, định dạng văn bản, cho đến kích thước và vị trí của các yếu tố trên trang.

Lời kết

Trong bài viết này, chúng ta đã khám phá landing page là gì cũng như cách tạo landing page với 10 bước đơn giản để tạo một landing page hiệu quả và hấp dẫn. Với các nền tảng hiện đại và tiện lợi, bạn có thể thiết kế landing page dựa trên mẫu có sẵn một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng. Hy vọng bài viết của Miko Tech đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và đừng quên chia sẻ nếu thấy bổ ích nhé!

09.11.2023 Ý Nhi

Bình luận đã bị đóng.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll
error: Content is protected !!