fbpx
Logo

Hướng dẫn SEMRush – Công cụ nghiên cứu từ khóa A-Z

Theo dõi Miko Tech trên Google News

SEMrush là một công cụ nghiên cứu từ khóa khá nổi tiếng giúp bạn phân tích, quản lý SEO, nội dung của mình và website đối thủ. Được công nhận là bộ SEO tốt nhất theo US Search Awards 2019, MENA Search Awards 2019 và SEMY Awards 2019.

Vừa qua, SEMrush đã được công nhận là người chiến thắng tại UK and US Search Awards 2021. Hãy cùng Miko Tech tìm hiểu về công cụ SEMrush này và cả hướng dẫn SEMrush – Công cụ nghiên cứu từ khóa A-Z.

logo semrush
Hình ảnh logo của công cụ semrush

Bài viết này sẽ mang đến bạn thông tin về SEMrush là gì, lợi ích của SEMrush, tại sao quy trình tiếp thị sẽ dễ dàng hơn với công cụ này, cách đăng ký tài khoản dùng thử miễn phí, tổng quan các tính năng, hướng dẫn chi tiết từ A-Z các phân tích, các gói SEMrush và giá cả.

Xem Nhanh

SEMrush là gì?

SEMrush được biết đến là một công cụ nghiên cứu từ khóa, phân tích và thống kê chi tiết các chỉ số của một website. Từ đó cung cấp những thông tin cực kỳ hữu ích, giúp bạn hiểu rõ ưu và nhược điểm của đối thủ để tạo nên lợi thế trong quá trình làm SEO của mình.

Theo thống kê của đội ngũ nhân viên tool SEMrush, hiện đã có hơn 5.000.000 người dùng trên khắp thế giới. Họ đã tiết kiệm được thời gian và ngân sách Marketing nhờ vào công cụ nghiên cứu từ khóa hữu ích này.

semrush
Semrush giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và ngân sách

Lợi ích của SEMrush

SEMrush giúp nghiên cứu từ khóa của những trang top đầu và đối thủ cạnh tranh, khám phá những từ khóa hút lượng truy cập và theo dõi độ phổ biến của website. Semrush sẽ cung cấp thông tin giúp bạn dễ dàng nắm bắt toàn diện website của mình.

Thông qua đó bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu rõ các vấn đề cũng như cách khắc phục để cải thiện lượng truy cập website của bạn.

Bên cạnh đó, SEMrush còn hỗ trợ nghiên cứu chiến lược quảng cáo của đối thủ cạnh tranh đồng thời tìm hiểu website đối thủ. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ thông tin về website cũng như có trong tay toàn bộ chi tiết Adwords của đối thủ.

Đồng thời, SEMrush cũng hỗ trợ phân tích xu hướng của khách hàng, dễ dàng nắm bắt những từ khóa có độ cạnh tranh thấp.

Quy trình tiếp thị của bạn sẽ dễ dàng hơn với công cụ nghiên cứu từ khóa SEMrush

công dụng của semrush
SEMRUSH là một công cụ đa năng giúp việc tiếp thị trở nên đơn giản hơn

Tối ưu SEO

Với SEMrush bạn sẽ được: nghiên cứu sơ bộ, hiểu biết về SEO cơ bản, nghiên cứu từ khóa, xây dựng, phân tích backlink và theo dõi thứ hạng. Bên cạnh đó, SEMrush còn giúp phân tích và kiểm tra SEO trên trang web của bạn, công cụ tìm kiếm cảm biến.

Trình quản lý quảng cáo dễ dàng

Tại tính năng này bạn có thể nghiên cứu quảng cáo, sử dụng công cụ từ khóa PPC. Bên cạnh đó, bạn còn có thể xem xét các quảng cáo đã hiển thị, theo dõi trình tạo quảng cáo và danh sách các sản phẩm của bạn.

Quản lý sự kiện truyền thông xã hội

Bạn có thể quản lý dễ dàng các poster, hình ảnh truyền thông trên mạng xã hội và theo dõi chúng thuận lợi hơn. Đây có thể được xem là một điểm sáng của công cụ SEMrush trong việc hỗ trợ cho người dùng.

Nghiên cứu nội dung

Ở tính năng này bạn có thể thống kê được nội dung, nghiên cứu chủ đề, tham khảo các mẫu nội dung SEO. Đồng thời tính năng nghiên cứu nội dung còn giúp theo dõi bài viết, nghiên cứu từ khóa, xem các từ khóa liên quan.

Ngoài ra, tính năng này còn giúp kiểm tra thương hiệu của bạn trong quá trình sản xuất nội dung trên website.

Nghiên cứu, phân tích website đối thủ

Với tính năng ưu việt là phân tích website đối thủ được tích hợp làm một với nghiên cứu ứng dụng cho website của bạn. Điều đó đã tạo nên sự khác biệt cho SEMrush so với các công cụ khác.

Bạn có thể nghiên cứu tổng quan về tên miền, xem xét các biểu đồ mà SEMrush thể hiện kết quả. Bên cạnh đó, bạn có thể phân tích các từ khóa và backlink, phân loại cấp bậc và lưu lượng truy cập của khách hàng trên website đối thủ một cách dễ dàng.

Báo cáo và quản lý

Bạn có thể xem các lịch tiếp thị của bạn trong tháng, xem báo cáo của website bạn môt cách thuận tiện hơn với tính năng báo cáo và quản lý.

Cách đăng ký tài khoản dùng thử miễn phí tại SEMrush online

Bước 1: Truy cập Trang đăng ký.

Bước 2: Tại giao diện SEMrush bạn chọn Sign Up.

Truy cập Trang đăng ký của SEMrush và Sign Up (đăng ký)
Truy cập Trang đăng ký của SEMrush và Sign Up (đăng ký)

Bước 3: Điền Email + Password vào để đăng ký và nhấn Create account.

Tiến hành điền đầy đủ thông tin cần thiết vào ô
Tiến hành điền đầy đủ thông tin cần thiết vào ô

Bước 4: Tại trang đăng ký gói sử dụng SEMrush bạn chọn Get free trial.

Nhấp vào Get free trial để dùng bản miễn phí.
Nhấp vào Get free trial để dùng bản miễn phí.

Bước 5: Sau khi đăng ký thành công, email của bạn sẽ nhận được thư xác nhận sử dụng online tại SEMrush. Trang kế sẽ hỏi bạn điền thông tin tài khoản Visa để mua gói sử dụng. Nếu bạn chưa có nhu cầu thì có thể bỏ qua bước này bằng cách nhấn F5 lại trang web.

Lưu ý: Bạn phải nhấn tải lại trang chủ thì nó sẽ tự động nhảy về trang Dashboard.

Chỉ vài thao tác đơn giản bạn đã tạo cho mình một account trên SEMrush rồi đấy. Vì là bản dùng thử nên sẽ có những hạn chế không như gói mua hàng tháng.

Tổng quan các tính năng tại SEMrush

Trước khi bạn muốn chinh phục SEMrush bạn phải hiểu các thuật ngữ tính năng của chúng trong bảng điều khiển. Bao gồm:

  • Dashboard: Bảng điều khiển tổng quát.
  • Domain Analytics: Phân tích tên miền.
  • Overview: Tổng quát.
  • Organic Research: Cung cấp thông tin về lưu lượng ước tính, từ khóa, thay đổi vị trí top đầu, tính năng SERP, top pages, tên miền phụ top đầu, đối thủ tự nhiên và bản đồ vị trí cạnh tranh dựa trên từ khóa mà tên miền được truy vấn có vị trí organic trong Google top 100.
  • Backlinks: Tổng hợp các backlink trên website mà đối thủ đã dùng trong các bài viết của họ.
  • Advertising Research: Phân tích ngân sách từ khóa quảng cáo của đối thủ. Bạn có thể khám phá được đối thủ tìm kiếm trả phí, xem các từ khóa mà đối thủ đang đặt giá thầu và phân tích các ví dụ quảng cáo trực tiếp từ các chiến dịch của đối thủ.
  • PLA Research: Đây là tính năng cho phép bạn phân tích hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo Google Shopping và là nguồn nghiên cứu mạnh mẽ cho các trang web thương mại điện tử cần thu thập thông tin về các đối thủ.
  • Display Advertising: Quảng cáo hiển thị cho nhóm đối tượng nam/ nữ, độ tuổi, mật độ phân bố, thiết bị thông minh mà khách hàng truy cập trong ngày.
  • Traffic Analytics:  Phân tích các lưu lượng truy cập và hành vi của khách hàng.
  • Ranks: Xếp hạng theo traffic hoặc keyword trang web của bạn so với các trang web khác.
  • Keyword Gap: Đây là tính năng dùng để so sánh các keyword và bạn có thể thấy các từ khóa mà đối thủ của bạn đang xếp hạng mà bạn không có.
  • Charts: Kiểm tra biểu đồ từ khóa của bạn theo từng tháng có bao nhiêu lượt truy cập. Bạn muốn dùng tính năng này cần phải nâng cấp lên bản Pro mới dùng được.
  • Keyword Analytics: Phân tích từ khóa.
  • Overview: Tổng quát.
  • Keyword Magic Tool: Từ khóa của bạn muốn tìm hiểu sẽ được phân tích cụ thể chính xác thông qua các lượng tìm kiếm trên các trình duyệt, chi phí trên mỗi kết quả,…Tính năng này còn giúp khám phá các chủ đề thích hợp, tìm các từ khóa dài liên quan đến ngữ nghĩa và xây dựng danh sách từ khóa.
  • Keyword Manager: Quản lý từ khóa (tính năng này chỉ khả dụng ở bản trả phí).
  • Ad History: Lịch sử quảng cáo cho bạn thấy tất cả các tên miền đặt giá thầu trên từ khoá được truy vấn và có quảng cáo PPC ở bất kỳ vị trí nào trong số 8 vị trí được trả tiền hàng đầu của Google trong 12 tháng qua. Bạn cần nâng cấp lên gói pro để dùng tính năng này.
  • Keyword Difficulty: Xem thử độ khó của từ khóa mà bạn muốn SEO như thế nào.
  • Projects: Dự án.
  • On Page SEO Checker: Kiểm tra các thông tin SEO trên trang web của bạn và thu thập những ý tưởng mới cho chúng.
  • Position Tracking: Bạn có thể sử dụng nó để theo dõi xếp hạng hàng ngày của trang web cho một tập hợp các từ khóa mục tiêu của bạn trên bất kỳ loại thiết bị và vị trí cụ thể nào (quốc gia).
  • Site Audit: Đây là tính năng phân tích tình trạng của một trang web và cung cấp cho bạn một danh sách các vấn đề giúp bạn dễ dàng biết được chính xác vị trí mà một trang web đang gặp khó khăn.
  • Social Media Tracker: Một công cụ cho phép bạn theo dõi và phân tích đối thủ cạnh tranh trên các kênh truyền thông xã hội lớn và so sánh mức độ tăng trưởng và mức độ tương tác của họ với bạn.
  • Social Media Poster: Cho phép bạn lập kế hoạch, lên lịch, tạo bài đăng và phân tích hiệu suất truyền thông xã hội của bạn trên Facebook và Twitter.
  • Brand Monitoring: Giám sát thương hiệu giúp theo dõi các đề cập trực tuyến của bất kỳ từ hoặc cụm từ nào bạn muốn theo dõi. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi danh tiếng trực tuyến của thương hiệu và quản lý quan hệ công chúng.
  • Backlink Audit: Sửa lỗi backlink giúp bạn kiểm tra trang web của mình để bảo mật các hoạt động xây dựng liên kết SEO cho bài viết.
  • Link Building: Xây dựng link.
  • PPC Keyword Tool: Giúp bạn tạo và chỉnh sửa danh sách từ khóa cho các chiến dịch.
  • Ad Builder: Phân tích quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.
  • Organic Traffic Insights: Thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập tự nhiên kết hợp tất cả dữ liệu Google Analytics, Google Search Console và Semrush của bạn vào một trang tổng quan duy nhất.
  • Content Analyzer: Kiểm tra đầy đủ và chi tiết nội dung website của bạn. Công cụ này đo lường chia sẻ xã hội, backlink, xếp hạng từ khóa và thậm chí cả dữ liệu Google Analytics như số phiên và tỷ lệ thoát.
  • Marketing Insights: Thông tin chi tiết về Marketing.
  • Traffic Analytics: Công cụ này sẽ giúp bạn biết lưu lượng truy cập của website đến từ đâu, cách người dùng tương tác, những thiết bị mà người truy cập thích sử dụng, số lượng đối tượng trùng lặp,…
  • Market Explorer: Cho phép bạn mở rộng phạm vi cơ hội của mình khi phân tích thị trường cạnh tranh và cũng chọn những cách tốt nhất để quảng bá doanh nghiệp của mình.
  • Gap Analysis: Phân tích lỗ hổng để xem xét nội dung hiện tại có đang bỏ lỡ một chủ đề hấp dẫn nào không.
  • Backlink Gap: Lỗ hổng backlink giúp dễ dàng xác định các trang web đang liên kết với đối thủ cạnh tranh.
  • Bulk Analysis: Bạn có thể nhận được số liệu lưu lượng truy cập cho tối đa 200 tên miền cùng một lúc.
  • Topic Research: Nghiên cứu chủ đề giúp các nhà chiến lược nội dung tìm thấy các bài viết phổ biến nhất trên một trang web khác và tham khảo ý tưởng của họ.
  • SEO Content Template: Mẫu nội dung SEO giúp người viết nội dung tạo nội dung thân thiện với SEO bằng cách cung cấp mẫu đề xuất dựa trên các từ khóa.
  • SEO Writing Assistant: Hỗ trợ bài viết SEO trên công cụ word của SEMrush. Tính năng này cung cấp khả năng kiểm tra tiềm năng SEO, tính nguyên bản của một phần nội dung trong thời gian thực, xác định mức độ dễ đọc của đoạn văn bản đối với người dùng.
  • Lead Generation: Công cụ tạo khách hàng tiềm năng cung cấp cho bạn một tiện ích tùy chỉnh để đặt trên website của bạn nhằm thu thập địa chỉ email từ khách truy cập.
  • Listing Management: Đưa thông tin doanh nghiệp của bạn lên các trình duyệt, mạng xã hội để tiếp cận người dùng trên tất cả các thiết bị thông minh.
  • CPC Map: Công cụ cho phép bạn so sánh chi phí PPC và khối lượng tìm kiếm của từ khóa ở cấp địa phương trong nhiều ngành. Tuy nhiên, hiện tại tính năng này không còn trên SEMrush.
  • My Reports: Báo cáo của tôi
  • Report List: Danh sách báo cáo.
  • Create Custom PDF Report: Tạo báo cáo tùy chỉnh trên PDF.
  • Management: Quản lý.
  • Oppty: Đối thủ.
  • Marketing Calendar: Lịch các chiến dịch Marketing của bạn.
  • Notes: Ghi chú.

Hướng dẫn chi tiết từ A-Z các phân tích, tối ưu SEO trên công cụ SEMrush

1. Hướng dẫn phân tích website đối thủ

SEMrush sẽ giúp bạn phân tích dựa trên tên miền và thống kê các chỉ số để giúp bạn có một cái nhìn chung về điểm mạnh, yếu của trang web đối thủ và của bạn. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Tại bảng điều khiển của SEMrush ở mục COMPETITIVE RESEARCH bạn chọn Domain Overview -> Chọn quốc gia -> Việt Nam -> Nhập tên miền đối thủ mà bạn muốn Search để lấy dữ liệu.

Thao tác theo số thứ tự trên ảnh để phân tích website đối thủ trên SEMrush.
Thao tác theo số thứ tự trên ảnh để phân tích website đối thủ trên SEMrush.

Bước 2: Sau khi nhập tên miền của đối thủ, bạn hãy nhấn Search và bạn sẽ nhận được thông tin đầy đủ kết quả phân tích trang web đối thủ như hình dưới.

Kết quả phân tích website của mikotech.vn được SEMrush thể hiện rõ ràng.
Kết quả phân tích website của mikotech.vn được SEMrush thể hiện rõ ràng.

Một trong những ưu điểm của SEMrush là bạn có thể xuất những thông tin trên dưới dạng file PDF để có thể sử dụng sau này.

2. Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa

Tại mục COMPETITIVE RESEARCH, bạn chọn mục Organic Search. Lúc này bạn sẽ nhận được thông tin liệt kê các từ khóa mà website đã xếp hạng cùng dữ liệu của chúng.

Chọn mục Organic Search để theo dõi phân tích từ khóa của website đối thủ. (ví dụ hình trên là từ website mikotech.vn)
Chọn mục Organic Search để theo dõi phân tích từ khóa của website đối thủ. (ví dụ hình trên là từ website mikotech.vn)

SEMrush thông thường sẽ sắp xếp các từ khóa theo lượng truy cập của khách hàng từ lớn đến bé. Hoặc các từ khóa có thể đem lại lưu lượng truy cập lớn cho website sau này.

Các từ khóa mà đối thủ dùng để tối ưu SEO trên trang website của họ. (mikotech.vn)
Các từ khóa mà đối thủ dùng để tối ưu SEO trên trang website của họ. (mikotech.vn)

3. Hướng dẫn kiểm tra backlinks

Chọn mục Backlink Analytics để tìm hiểu thêm về các liên kết hiện có, tên miền, số lượng tên miền, các loại liên kết (Text, From, Image….).

Theo dõi tỷ lệ các backlinks mà đối thủ dùng một cách dễ dàng.
Theo dõi tỷ lệ các backlinks mà đối thủ dùng một cách dễ dàng.

4. Hướng dẫn nghiên cứu quảng cáo – Advertising Research

Bước 1: Bạn chọn mục Advertising Research tại thanh điều khiển.

Bước 2: Nhập tên miền đối thủ vào thanh Search và bạn sẽ được trả kết quả như hình dưới.

Các thông số của đối thủ đã được SEMrush cập nhật thông qua tính năng Advertising Research.
Các thông số của đối thủ đã được SEMrush cập nhật thông qua tính năng Advertising Research.
Các thông số của đối thủ về chi phí quảng cáo được cập nhật.
Các thông số của đối thủ về chi phí quảng cáo được cập nhật.

5. Hướng dẫn dùng tính năng PLA Research

Bước 1: Bạn chỉ cần nhấp chọn PLA Research trên thanh công cụ. SEMrush sẽ tự động thu thập thông tin chi tiết về số lượng từ khóa, trend mà đối thủ của bạn đang thực hiện.

Thông tin của đối thủ đã được SEMrush phân tích.
Thông tin của đối thủ đã được SEMrush phân tích.

Bước 2: Để kiểm tra cụ thể 1 từ khóa mà đối thủ đã dùng như thế nào bạn chọn Positions -> điền từ khóa. Kết quả sẽ lập tức hiển thị cho bạn như hình dưới, phân tính xu hướng theo từng tháng mà đối thủ đã làm.

Kiểm tra chi tiết từ khóa của đối thủ theo từng tháng.
Kiểm tra chi tiết từ khóa của đối thủ theo từng tháng.

Bước 3: Bạn cũng có thể copy bài viết của đối thủ bằng cách nhấp vào PLA Copies.

Sao chép các bài viết mà đối thủ dùng để quảng cáo.
Sao chép các bài viết mà đối thủ dùng để quảng cáo.

6. Hướng dẫn dùng chức năng Display Advertising

Hiện tại, chức năng Display Advertising thì không còn khả dụng trong bộ tính năng của SEMrush nữa, nhưng bạn hãy tham khảo cách dùng chức năng này nhé!

Tại bảng điều khiển bấm chọn Display Advertising. Bạn sẽ nhận được kết quả như hình dưới về giới tính (Audience Targeting: Gender), độ tuổi (Audience Targeting: Age), sở thích (Top Audience Interests).

Thông tin quảng cáo của đối thủ được cập nhật.
Thông tin quảng cáo của đối thủ được cập nhật.

Bạn có thể xem các quảng cáo mẫu, top 5 các trang web cung cấp hàng đầu, top 5 các danh mục sản phẩm mà khách hàng quan tâm.

Xem quảng cáo mẫu
Xem quảng cáo mẫu
Hiển thị khách truy cập ở mỗi quốc gia, các dạng quảng cáo đang phân phối và thiết bị mà họ truy cập
Hiển thị khách truy cập ở mỗi quốc gia, các dạng quảng cáo đang phân phối và thiết bị mà họ truy cập
 xem thêm các thông số khác tại thanh công cụ như trên hình
xem thêm các thông số khác tại thanh công cụ như trên hình

7. Hướng dẫn dùng tính năng Traffic Analytics

Tại thanh công cụ bạn bấm chọn Traffic Analytics. SEMrush sẽ nhận lệnh và trả kết quả cho bạn như hình dưới. 

Traffic Analytics: Bạn sẽ nhận được thông tin đầy đủ về lưu lượng truy cập của khách hàng tại trang web đối thủ (ví dụ: mikotech.vn).
Traffic Analytics: Bạn sẽ nhận được thông tin đầy đủ về lưu lượng truy cập của khách hàng tại trang web đối thủ (ví dụ: mikotech.vn).
Thông tin lưu lượng truy cập từ thiết bị điện thoại hay máy tính cũng được cập nhật chi tiết tại tính năng này.
Thông tin lưu lượng truy cập từ thiết bị điện thoại hay máy tính cũng được cập nhật chi tiết tại tính năng này.
Lưu lượng traffic đến từ thiết bị nào cũng được SEMrush thống kê chi tiết.
Lưu lượng traffic đến từ thiết bị nào cũng được SEMrush thống kê chi tiết.
Top lưu lượng truy cập trên website đến từ đất nước nào trên thế giới. (sẽ hiển thị top 5)
Top lưu lượng truy cập trên website đến từ đất nước nào trên thế giới. (sẽ hiển thị top 5)
Hãy tham khảo các tính năng khác trên thanh công cụ của Traffic Analytics.
Hãy tham khảo các tính năng khác trên thanh công cụ của Traffic Analytics.

8. Hướng dẫn sử dụng tính năng Ranks

Tại thanh công cụ bạn chọn Dashboard, sau đó bạn hãy chọn SEMrush Rank. Bạn sẽ nhận được bảng xếp hạng các trang web được tìm kiếm nhiều nhất ở thời điểm hiện tại.

SEMrush Rank là nơi mà thứ hạng các trang web được SEMrush cập nhật liên tục
SEMrush Rank là nơi mà thứ hạng các trang web được SEMrush cập nhật liên tục

9. Hướng dẫn dùng tính năng Keyword Gap

Bước 1: Tại Dashboard ở mục COMPETITIVE RESEARCH -> chọn Keyword Gap. 

Bước 2: Bạn điền tên miền của bạn vào ô đầu tiên, các ô kế tiếp là tên miền đối thủ -> nhấn Compare.

Bạn cần điền đầy đủ các tên miền đối thủ bạn muốn tìm hiểu vào ô.
Bạn cần điền đầy đủ các tên miền đối thủ bạn muốn tìm hiểu vào ô.

Sau khi nhận được lệnh, SEMrush sẽ trả về cho bạn kết quả như hình dưới. Tại đây bạn sẽ biết được các từ khóa mà khách hàng đã tìm kiếm nhiều nhất tại website của bạn và đối thủ. 

Các dải màu thể hiện từ khóa của bạn và đối thủ đã dùng chung.
Các dải màu thể hiện từ khóa của bạn và đối thủ đã dùng chung.
Lưu lượng từ khóa mà khách hàng đã nhấp chuột (click) tại mỗi website cũng được SEMrush thống kê.
Lưu lượng từ khóa mà khách hàng đã nhấp chuột (click) tại mỗi website cũng được SEMrush thống kê.

10. Hướng dẫn dùng tính năng Keyword Analytics

Đầu tiên bạn vào Dashboard ở mục KEYWORD RESEARCH -> chọn Keyword Overview. Sau đó bạn nhập từ khóa mà bạn muốn phân tích vào ô như hình dưới và nhấp Search.

Nhập từ khóa bạn muốn phân tích vào ô.
Nhập từ khóa bạn muốn phân tích vào ô.
Kết quả phân tích từ khóa sẽ hiển thị sau khi nhấp Search.
Kết quả phân tích từ khóa sẽ hiển thị sau khi nhấp Search.
Các website được tìm kiếm hàng đầu và liên quan đến từ khóa sẽ được thống kê.
Các website được tìm kiếm hàng đầu và liên quan đến từ khóa sẽ được thống kê.

11. Hướng dẫn dùng tính năng Keyword Magic Tool

Tại thanh công cụ bạn nhấp chọn Keyword Magic Tool. Từ khóa bạn vừa điền tại Keyword Overview sẽ được phân tích bao gồm: Từ khóa chính và từ khóa mở rộng được tìm kiếm nhiều nhất.

Các từ khóa sẽ được liệt kê chi tiết giúp bạn tìm được từ khóa SEO tốt cho bài viết.
Các từ khóa sẽ được liệt kê chi tiết giúp bạn tìm được từ khóa SEO tốt cho bài viết.

12. Hướng dẫn dùng Keyword Manager

Ở mục Keyword Magic Tool, sau khi bạn đã phân tích từ khóa hãy tick chọn keywordAdd to keyword list > Keyword Manager.

Tick chọn keyword và add list để quản lý keyword.
Tick chọn keyword và add list để quản lý keyword.

Bạn sẽ nhận được lượng tìm kiếm của khách hàng cho mỗi từ khóa, khuynh hướng (trend), chi phí cho mỗi CPC, mật độ cạnh tranh, độ khó của từ khóa, tính năng SERP, lượt click tiềm năng, top các đối thủ cạnh tranh, ngày cập nhật lần cuối.

Các đối thủ và khách hàng tiềm năng của bạn sẽ được cập nhật ngay khi bạn nhấp vào nút Update Metrics.

13. Hướng dẫn sử dụng tính năng Keyword Difficulty

Ở bảng Dashboard tại mục KEYWORD RESEARCH bạn chọn Keyword Overview, sau đó nhập từ khóa bạn muốn tìm thông tin và chọn Search. Sau đó, kết quả sẽ được hiển thị nhanh chóng ở phần Keyword difficulty.

Bạn có thể xem được tỉ lệ % độ khó của từ khóa, lượng tìm kiếm, các tính năng SERP được hiển thị từ khóa đã xuất hiện ở đâu nhiều nhất.

Bạn có thể xem tỷ lệ % của độ khó từ khóa mà bạn tìm kiếm.
Bạn có thể xem tỷ lệ % của độ khó từ khóa mà bạn tìm kiếm.

14. On Page SEO Checker kiểm tra thông tin và nhận ý tưởng trên website của bạn

Bước 1: Bạn vào Dashboard.

Bước 2: Tại mục Onpage and Tech SEO nhấp On Page SEO Checker

On-page SEO checker
On-page SEO checker

Bước 3: Nhập tên miền của bạn vào ô trống.

15. Hướng dẫn dùng Position Tracking

Khi dùng chức năng này của SEMrush bạn có thể theo dõi khả năng hiển thị trang web của bạn trên nhiều mục tiêu thiết bị và vị trí quốc gia.

Bước 1: Tại Dashboard -> Project -> Position Tracking.

Position Tracking
Position Tracking

Bước 2: Nhập tên miền bạn cần kiểm tra vào ô và nhấp Set Up.

Bạn sẽ được chuyển đến trang chi tiết. Tại đây bạn nhập quốc gia và ngôn ngữ, tên công ty của bạn.

Sau khi điều đầy đủ bạn nhấn vào Keyword -> Chọn báo cáo mà bạn muốn Position Tracking kiểm tra -> Nhập key vào ô Tag for added keywords, separated with a comma -> Add to Project -> Start Tracking.

Bạn cũng có thể nhập nhiều key cùng lúc để Position Tracking kiểm tra một lượt. Điều này giúp bạn đỡ mất thời gian hơn.

Bạn cũng có thể chọn Google Analytics để phân tích website của bạn thay vì dùng SEMrush tại thanh công cụ.

16. Hướng dẫn kiểm tra và sửa lỗi Website

Khi chọn Audit Website trên SEMrush, tính năng này sẽ kiểm tra, phân tích các lỗi trên website của bạn. Đề xuất các phương án để khắc phục các sự cố SEO. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Chọn Site Audit.

Bước 2: Nhập Domain Website của bạn vào ô, sau đó nhấn Start Audit.

Nhập tên miền và chọn Site audit
Nhập tên miền và chọn Site audit

Bước 3: Chọn số lượng website bạn muốn SEMrush bot thu thập dữ liệu và nhấn Start Site Audit.

Nhập số lượng website và nhấn Start Site Audit
Nhập số lượng website và nhấn Start Site Audit

Sau khi Audit hoàn tất, SEMrush sẽ hiển thị báo cáo cho thấy tình trạng SEO tổng thể của website theo tỷ lệ phần trăm và đánh dấu, cảnh báo các lỗi có thể gây ra nguy hiểm cho website của bạn.

Các gói SEMrush và giá cả

Các gói SEMrush và giá cả.
Các gói SEMrush và giá cả.

Gói SEMrush Pro 119,95$/ tháng

Gói SEMrush Pro chuyên dành cho những người làm việc tự do, khởi nghiệp và in-house marketing với ngân sách hạn chế. Gói SEMrush này có hơn 40 công cụ nâng cao giúp bạn chạy các dự án SEO, PPC, SMM một cách dễ dàng.

Bên cạnh đó, gói sử dụng này còn giúp bạn tìm hiểu đối thủ của mình, bao gồm lưu lượng truy cập, bảng xếp hạng, kết quả xã hội truyền thông và còn nhiều điều khác nữa.

Gói SEMrush Guru 229,95$/ tháng

Gói SEMrush Guru dành cho agency và doanh nghiệp cỡ vừa. Gói đăng ký này bao gồm tất cả tính năng của gói Pro và hơn thế nữa như là bộ công cụ content marketing, dữ liệu lịch sử, theo dõi thiết bị và đa địa điểm, tích hợp GDS và nhiều hơn thế nữa.

Gói SEMrush Business 449,95$/ tháng

Gói SEMrush Business dành cho những cơ quan, doanh nghiệp lớn. Gói sử dụng này bao gồm tất cả tính năng của gói Guru, tương quan truyền thông, mở rộng hạn mức, truy cập API, phân tích PLA, di chuyển miễn phí từ công cụ của bên thứ ba và nhiều hơn thế nữa

SEMrush là một công cụ toàn diện và đầy đủ tính năng mà một SEOer cần, giúp hỗ trợ thu thập thông tin, nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh từ đó đưa ra những giải pháp và lời khuyên để tối ưu hóa quá trình SEO của bạn.

Những câu hỏi thường gặp về SEMrush

SEMrush có phù hợp cho người mới bắt đầu không?

Thực tế là SEMrush không phải là công cụ dành cho người mới bắt đầu. SEMrush dành cho những người nghiêm túc trong việc tối ưu hóa và phát triển trang web của họ và sẵn sàng nỗ lực để nâng cao thứ hạng website của mình. Nếu bạn là người mới và tất cả những gì bạn quan tâm là theo dõi thứ hạng trên website của mình thì hãy sử dụng các công cụ khác như Spineditor và Google Search Console.

SEMrush có giống Google Analytics không?

SEMrush và Google Analytics đều là các công cụ phân tích số liệu kỹ thuật số. Tuy nhiên, có sự khác biệt lớn giữa hai ứng dụng này:
+ Google Analytics chỉ là một công cụ phân tích nội bộ để hiểu hành vi người dùng trên một trang web một lúc (trang web bạn sở hữu hoặc vận hành).
+ Còn SEMrush là một bộ công cụ xử lý cả phân tích nội bộ (trang web bạn sở hữu hoặc vận hành) VÀ phân tích, nghiên cứu đối thủ (website của đối thủ). SEMrush còn cung cấp nhiều cách để nghiên cứu và cải thiện trang web của bạn mà GA không thể.

SEMrush có thể cung cấp những gì mà Google Analytics không thể?

– Công cụ SEO như Site Audit, On Page SEO Checker và Position Tracking để tiến hành nghiên cứu SEO và theo dõi kết quả của chiến dịch.
– Công cụ Backlink Audit và Link Building để cải thiện backlink.
– Khả năng nghiên cứu từ khóa trên công cụ tìm kiếm của đối thủ của bạn (trong 100 kết quả của Google và 7 kết quả quảng cáo trả tiền hàng đầu).
– Công cụ nghiên cứu thị trường để nghiên cứu bất kỳ niềm từ khóa nào hoặc trang web nào với chi tiết cực kì chính xác.
– Ước tính Traffic Analytics về trang web của đối thủ của bạn.
– Phân tích từng tháng về website của bất kỳ lĩnh vực nào theo thời gian.
– Nghiên cứu Backlink về đối thủ của bạn.

Trên đây, Miko Tech đã cùng bạn tìm hiểu về hướng dẫn SEMrush – Công cụ nghiên cứu từ khóa A-Z để bạn có thể đọc và biết về cách sử dụng công cụ này một cách hiệu quả.

Bài viết đã mang đến bạn đọc thông tin về SEMrush là gì, lợi ích của SEMrush, tại sao quy trình tiếp thị sẽ dễ dàng hơn với công cụ này, cách đăng ký tài khoản dùng thử miễn phí, tổng quan các tính năng, hướng dẫn chi tiết từ A-Z các phân tích, các gói SEMrush và giá cả.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm thông tin về SEMrush và cách để sử dụng công cụ này hiệu quả với 16 hướng dẫn chi tiết, cụ thể nhé!

19.09.2022 Trần Tiến Duy

Bình luận đã bị đóng.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll
error: Content is protected !!