fbpx
Logo

Mobile Friendly là gì? Cách để tối ưu mobile fiendly hiệu quả

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Bài viết sẽ giúp bạn biết được Mobile Friendly là gì và ảnh hưởng của Mobile Friendly đến website như thế nào? Cách tối ưu và kiểm tra Mobile Friendly nhanh chóng, hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết sau nhé!

Các nội dung được xem nhiều nhất:

1. Mobile Friendly là gì?

Mobile Friendly là thuật ngữ chỉ một trang web được thiết kế để tương thích và dễ sử dụng trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Nói ngắn gọn thì đây là việc tối ưu hóa website để chúng trở nên thân thiện với các thiết bị di động.

Mobile friendly giúp website trở nên thân thiện

Mobile friendly giúp website trở nên thân thiện

Khi truy cập vào trang web từ thiết bị di động, nội dung sẽ tự động thích nghi với màn hình nhỏ hơn. Đồng thời, các tính năng sẽ dễ dàng tìm thấy và sử dụng hơn. Mobile Friendly giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng khả năng tương tác của khách hàng trên trang web.

Ngoài ra, Google cũng sẽ sử dụng Mobile Friendly để đánh giá mức độ thân thiện mà các website đã sử dụng trên các công cụ tìm kiếm của điện thoại. Thông qua các dữ liệu này, Google sẽ tiến hành đánh giá và xếp hạng các website.

Chính vì vậy, nếu bạn muốn website của mình có thể vượt qua được các đối thủ cạnh tranh và lên top Google thì việc tối ưu hóa Mobile Friendly là rất cần thiết.

2. Tối ưu Mobile Friendly có lợi ích gì?

Việc tối ưu Mobile Friendly đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc tối ưu Mobile Friendly:

Với người truy cập

Với số lượng người dùng di động tăng đáng kể, việc tối ưu Mobile Friendly giúp trang web có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Người dùng cũng sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp thông qua chất lượng website của doanh nghiệp. Đây cũng chính là đáp án trả lời cho câu hỏi họ có trở thành một khách hàng của doanh nghiệp hay không.

Tối ưu Mobile Friendly có lợi ích gì với người truy cập

Tối ưu Mobile Friendly có lợi ích gì với người truy cập

Theo Google đánh giá, nếu website không thân thiện với thiết bị di động thì số lượng người truy cập có khả năng rời khỏi website sẽ tăng lên gấp 5 lần.

Việc tối ưu Mobile Friendly sẽ mang lại cho người truy cập nhiều lợi ích như:

  • Tăng trải nghiệm, tạo sự thú vị, tiện lợi cho người dùng
  • Các thao tác đăng ký, xem sản phẩm, đặt hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn
  • Gây được ấn tượng tốt cho khách hàng. Từ đó, người dùng sẽ truy cập website thường xuyên hơn

Với doanh nghiệp

Khi thực hiện tối ưu Mobile Friendly, doanh nghiệp sẽ được các lợi ích sau:

  • Google sẽ đánh giá cao website của doanh nghiệp. Từ đó, website sẽ được lên top Google nhanh hơn và có thêm nhiều người truy cập, đăng ký, tương tác…
  • Bắt kịp xu hướng của thời đại, nâng cao số lượng người truy cập.
  • Góp phần xây dựng vị trí, nâng cao thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Gây ấn tượng đối với khách hàng, nâng cao vị thế cạnh tranh so với đối thủ.
Tối ưu Mobile Friendly có lợi ích gì với doanh nghiệp

Tối ưu Mobile Friendly có lợi ích gì với doanh nghiệp

3. Cập nhật Mobile Friendly có ảnh hưởng gì đến website không?

Cập nhật Mobile Friendly có tác động đáng kể đến trang web của bạn. Google công bố rằng website không tương thích với thiết bị di động sẽ bị ảnh hưởng đến thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của thiết bị di động.

Nghĩa là nếu website không tương thích với thiết bị di động, khả năng xuất hiện trên trang đầu của kết quả tìm kiếm trên thiết bị này sẽ giảm.

Ngoài ra, nếu website không tối ưu Mobile Friendly, có thể làm giảm khả năng tương tác của người dùng trên trang web của bạn và dẫn đến mất mát doanh thu.

Vì vậy, để duy trì và phát triển trang web của bạn, việc tối ưu Mobile Friendly là rất cần thiết. Nó sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng khả năng tiếp cận, tương tác và cải thiện SEO của website trên thiết bị di động.

4. Cách tối ưu Mobile Friendly nhanh chóng, hiệu quả

Để tối ưu Mobile Friendly hiệu quả, bạn có thể thực hiện các phương pháp sau:

Tối ưu tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng khi sử dụng các thiết bị internet. Đây là yếu tố mà bạn nên chú trọng và tối ưu đầu tiên khi cập nhật Mobile Friendly.

Tối ưu tốc độ tải trang
Tối ưu tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang chính là yếu tố then chốt quyết định người truy cập có tiếp tục ở lại website hay không. Nếu tốc độ load chỉ chậm từ 1 đến 5 giây thì người truy cập cũng có thể chuyển qua website khác.

Bên cạnh đó, tốc độ tải trang còn là yếu tố ảnh hưởng đến quá trình thu thập dữ liệu của bot Google. Thông thường, bot Google sẽ ưu tiên thu thập dữ liệu trên các website trước. Do đó, bạn cần tập trung tối ưu tốc độ tải trang đầu tiên khi cập nhật Mobile Friendly.

Xem thêm về: 20 mẹo tối ưu tốc độ website

Giao diện nội dung

Thông thường, các website sẽ được xây dựng dựa trên kích thước phù hợp với màn hình của laptop và máy tính để bàn. Tuy nhiên, các thông số này sẽ không thể thu nhỏ để phù hợp với màn hình của thiết bị di động.

Chính vì vậy, những website được xây dựng sau này thường sẽ tiến hành thiết kế giao diện hiển thị nội dung để có thể phù hợp với nhiều thiết bị. Dù sử dụng trên thiết bị nào thì website cũng sẽ tự điều chỉnh để phù hợp với màn hình của thiết bị.

Mobile Friendly

Thiết kế giao diện hiển thị nội dung phù hợp với nhiều thiết bị

Do đó, người đọc sẽ không phải thường xuyên phóng to và thu nhỏ để tương thích với màn hình. Trải nghiệm người dùng theo đó sẽ được tăng lên và họ sẽ đánh giá cao website của bạn hơn.

Quảng cáo hiển thị trên website

Quảng cáo spam hay hiển thị full màn hình sẽ làm giảm trải nghiệm của người dùng. Do đó, Mobile Friendly sẽ giúp bạn tối ưu 20% các quảng cáo hiển thị trên website của di động. Các quảng cáo sẽ bị che bớt hoặc điều hướng sang trang khác nếu người dùng lỡ bấm vào.

Tối ưu Google My Business thông qua Google Map

Đăng ký Google My Business và kết nối với Google Map sẽ giúp tăng tính thân thiện với thiết bị di động của website của bạn. Khi bạn đăng ký Google My Business, thông tin doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Google. Bao gồm cả tên, địa chỉ và số điện thoại và các nội dung khác.

Việc này giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và liên hệ với doanh nghiệp của bạn khi dùng điện thoại di động. Điều này giúp tăng tính tiện lợi và thân thiện với thiết bị di động của trang web của bạn.

Hướng dẫn tối ưu độ thân thiện với các thiết bị di động
Tối ưu Google My Business thông qua Google Map

Tối ưu URL

Thông thường, các URL trên thiết bị di động sẽ có chữ “m” ở phía trước. Tuy nhiên, bạn nên gắn thêm thẻ Canonical để thông báo cho Google về sự giống nhau của nội dung trên website điện thoại và máy tính.

Ngoài ra, việc tối ưu URL cũng giúp cho website dễ dàng được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội và nhận được nhiều lượt truy cập.

Khi URL của trang web được tối ưu, nó sẽ dễ dàng được tìm kiếm và truy cập trên thiết bị di động. Đồng thời giúp cho trang web của bạn có tính thân thiện hơn với thiết bị di động.

Bên cạnh đó, việc tối ưu hóa Mobile Friendly trên di động sẽ cần đến sự hỗ trợ của Google. Chính vì vậy, mọi thao tác mà bạn thực hiện cần tuân thủ các quy luật mà Google đặt ra.

5. Làm sao để biết Mobile Friendly đã tối ưu hay chưa?

Cách nhận biết website đã đáp ứng Mobile Friendly là gì? Để có thể kiểm tra xem Mobile Friendly đã được tối ưu hóa hay chưa, bạn có thể thực hiện theo 3 cách dưới đây:

Kiểm tra trực tiếp trên điện thoại di động

Mobile Friendly sẽ hoạt động tốt trên các thiết bị iOS hơn là Android. Do đó, bạn có thể thực hiện cách kiểm tra thủ công là sử dụng nhiều thiết bị để di động với kích thước màn hình khác nhau để truy cập vào website.

Tối ưu độ thân thiện với các thiết bị di động

Kiểm tra trực tiếp trên điện thoại di động

Với cách làm này, bạn có thể kiểm tra được giao diện của website. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra tốc độ tải trang và các lỗi xảy ra đối với website.

Sử dụng công cụ Google

Hiện nay, Google đã cung cấp công cụ kiểm tra Mobile Friendly miễn phí để người dùng có thể sử dụng. Theo đó, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Truy cập vào đường dẫn: search.google.com/test/mobile-friendly
  • Bước 2: Dán đường link của website mà bạn muốn kiểm tra vào ô URL để check Mobile Friendly
  • Bước 3: Đợi thông tin và xem kết quả. Nếu kết quả hiển thị là “Page is Mobile Friendly” thì có nghĩa là website của bạn đã được tối ưu Mobile Friendly.
Sử dụng Google để kiểm tra Mobile Friendly

Sử dụng Google để kiểm tra Mobile Friendly

Sử dụng công cụ Google Search Console

Google Search Console sẽ giúp bạn biết những thông tin nào chưa được tối ưu Mobile Friendly. Từ đó, bạn sẽ có thể biết được những nhược điểm của website và định hướng chúng trở nên tốt hơn.

Để sử dụng Google Search Console, bạn chỉ cần truy cập vào search.google.com/search-console/about. Sau đó, bạn chỉ cần dán URL của website vào ô tìm kiếm là có thể xem được kết quả.

Công cụ Google Search Console

Công cụ Google Search Console

Công cụ HubSpot’s Marketing Garder

HubSpot’s Marketing Garder sẽ giúp bạn phân tích và đưa ra những gợi ý để tối ưu Mobile Friendly. Bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ https://website.grader.com/, sau đó nhập địa chỉ của website và email.

HubSpot’s Marketing Garder sẽ mang đến cho bạn bản xem trước của website trên thiết bị di động. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thang điểm tối ưu Mobile Friendly của website bằng công cụ này, cao nhất là 100 điểm.

Công cụ HubSpot’s Marketing Garder

Công cụ HubSpot’s Marketing Garder

6. Lưu ý khi tối ưu Mobile Friendly

Khi tối ưu Mobile Friendly, bạn nên lưu ý các điểm sau để website hiển thị tốt hơn trên di động:

Đảm bảo tính Reponsive

Reponsive WebDesign sẽ giúp website tùy chỉnh kích thước giao diện để phù hợp với thiết bị truy cập. Do đó, bạn cần đảm bảo tính Reponsive cho website khi tối ưu Mobile Friendly để giúp người dùng dễ dàng hơn khi xem giao diện.

Không sử dụng Flash

Tốt nhất, bạn nên sử dụng mã viết HTML5 thay vì Flash cho website của mình. Điều này sẽ giúp cho nội dung website của bạn được hiển thị mạch lạc và dễ hiểu hơn trên những thiết bị di động.

Tránh làm cho website bị quá nặng

Bạn nên hạn chế sử dụng các hình ảnh hay quảng cáo quá nặng, cồng kềnh. Những tệp này có thể ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của người dùng và làm cho website của bạn giảm thứ hạng trên SERPs.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng các hình ảnh có định dạng phù hợp với website. Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt giảm các điểm ảnh để thay đổi kích thước của ảnh.

Sử dụng AMP

AMP là từ viết tắt của Accelerated Mobile Pages. Đây là công cụ có công dụng tăng tốc cho thiết bị di động.

Google AMP là một công nghệ mã nguồn có khả năng giúp cải thiện tốc độ tải trang trên các thiết bị di động. Qua đó, lượng người dùng truy cập, tương tác đối với website sẽ được tăng lên.

7. Dịch vụ tối ưu Mobile Friendly uy tín, chuyên nghiệp tại Miko Tech

Miko Tech là thương hiệu uy tín, chất lượng chuyên cung cấp các giải pháp tối ưu, thiết kế website hàng đầu nước ta hiện nay. Khi đến với Miko Tech, bạn sẽ được cung cấp dịch vụ tối ưu Mobile Firendly an toàn và hiệu quả.

Website của Miko Tech
Website của Miko Tech

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing cùng đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết, Miko Tech cam kết sẽ mang đến cho khách hàng một website thân thiện với người dùng nhất.

Bên cạnh đó, Miko Tech còn cung cấp cho khách hàng hệ sinh thái các giải pháp marketing toàn diện để có thể phát triển website hoàn hảo nhất.

Tham khảo thêm dịch vụ thiết kế website tại Miko Tech ngay đây:

Trên đây là tổng hợp các thông tin về Mobile Friendly là gì, lợi ích của Mobile Friendly, ảnh hưởng của Mobile Friendly đến website, cách tối ưu và kiểm tra Mobile Friendly nhanh chóng, hiệu quả.

Ngoài ra, bài viết cũng đã giới thiệu cho bạn thêm thông tin về dịch vụ tối ưu Mobile Friendly uy tín, chuyên nghiệp tại Miko Tech. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình phát triển website của mình.

Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về dịch vụ tối ưu Mobile Friendly, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây:

Thông tin liên hệ thiết kế website Miko Tech:

  • Website: mikotech.vn
  • Hotline: 028 3636 8805 – 0909 326 456
  • Email: support@mikotech.vn
  • Thời gian hoạt động: Thứ 2 – Thứ 6 từ 8h30 – 17h30 | Thứ 7 từ 8h30 – 12h30
  • Trụ sở chính: Tầng 15, Robot Tower, 308-308C, Đường Điện Biên Phủ, Phường 04, Quận 3, TP Hồ Chí Minh
25.04.2023 Trần Tiến Duy
Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll
error: Content is protected !!