Ngày nay, quảng cáo Facebook đã trở thành một công cụ không thể thiếu đối với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt và chi phí quảng cáo tăng cao, việc tối ưu quảng cáo Facebook trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết sau, Miko Tech sẽ giới thiệu cho bạn 9 cách tối ưu Facebook Ads và giúp chiến dịch quảng cáo thành công nhé!
1. Cài đặt Facebook Pixel
Facebook Pixel (hay Meta Pixel) là một đoạn mã do Facebook cung cấp mà bạn đặt vào trang web của mình. Facebook Pixel hoạt động như một cầu nối, giúp kết nối hành động của người dùng trên website với các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Dựa trên dữ liệu thu thập được từ Pixel, bạn có thể tạo ra các đối tượng người dùng tùy chỉnh, ví dụ: những người đã xem sản phẩm cụ thể, thêm vào giỏ hàng hoặc hoàn tất mua hàng.
2. Chọn mục tiêu phù hợp
Khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, đầu tiên bạn sẽ được chọn mục tiêu của chiến dịch. Việc lựa chọn này cho phép Facebook điều chỉnh thuật toán của mình để tối ưu quảng cáo. Việc xác định rõ các mục tiêu này ngay từ đầu là rất quan trọng. Hãy tự hỏi mình, bạn muốn đạt được gì với chiến dịch này? Facebook có một danh sách các mục tiêu để bạn lựa chọn bao gồm:
- Mức độ nhận biết: Tăng độ nhận diện của thương hiệu với người dùng Facebook.
- Lưu lượng truy cập: Tăng lưu lượng truy cập cho trang đích như website, cửa hàng trên Instagram hoặc ứng dụng.
- Lượt tương tác: Tìm những người có khả năng sẽ tương tác với doanh nghiệp trên mạng.
- Khách hàng tiềm năng: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp thông qua tin nhắn, cuộc gọi hoặc lượt đăng ký.
- Quảng cáo ứng dụng: Khuyến khích người dùng thực hiện một hành động cụ thể trong ứng dụng của bạn.
- Doanh số: Tiếp cận những người có khả năng cao sẽ mua hàng của bạn.
3. Xác định nhóm khách hàng mục tiêu
Xác định đối tượng mục tiêu và mở rộng cơ sở khách hàng hiện tại là rất quan trọng để tăng ROAS (Return on Ad Spend – Tỷ lệ hoàn vốn trên chi tiêu quảng cáo). Để tìm ra chính xác những người bạn nên cố gắng tiếp cận, hãy thu thập dữ liệu thông qua Facebook Audience Insights. Công cụ này sẽ giúp bạn tìm hiểu những người bạn nên nhắm mục tiêu để xây dựng chân dung khách hàng và phát triển nội dung phù hợp.
Xem thêm: Chân Dung Khách Hàng Và Hướng Dẫn Xây Dựng Chi Tiết
4. Làm cho quảng cáo thu hút hơn
Có rất nhiều cách bạn có thể làm để khiến tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình để khiến chúng trông hấp dẫn và tạo tác động với đối tượng mục tiêu, chẳng hạn như:
- Sử dụng hình ảnh hấp dẫn: Facebook là một nền tảng trực quan, vì vậy quảng cáo của bạn cần sử dụng ảnh và đồ họa bắt mắt.
- Viết nội dung quảng cáo hiệu quả: Khơi gợi sự hứng thú của người xem về các sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng kỹ thuật storytelling, số liệu thống kê ấn tượng hoặc testimonial.
- Sử dụng CTA phù hợp: CTA nên phù hợp với thông điệp của bạn. Ví dụ, bạn không thể viết về việc đăng ký tài khoản trong nội dung quảng cáo và sau đó lại thêm CTA “Xem video”.
- Rút ngắn văn bản: Vì người dùng trên Facebook và Instagram lướt qua nội dung rất nhanh, hãy rút ngắn nội dung sao cho ngắn gọn, súc tích và rõ ràng.
5. Thử nghiệm A/B cho Facebook Ads
Một trong những điều quan trọng khi tối ưu quảng cáo Facebook là tìm ra điều gì hiệu quả. Cách tốt nhất để khám phá những quảng cáo, nội dung và đối tượng mục tiêu mang lại hiệu quả cao nhất là thực hiện một thử nghiệm A/B. Facebook cho phép bạn tạo các thử nghiệm A/B theo nhiều cách tùy thuộc vào biến số bạn muốn kiểm tra.
Bạn có thể tạo các thử nghiệm A/B từ thanh công cụ của Trình quản lý quảng cáo và sử dụng một chiến dịch quảng cáo hiện có làm mẫu. Để phân tích kết quả thử nghiệm, hãy làm theo các bước sau:
- Đi đến Trình quản lý quảng cáo để xem tất cả quảng cáo, chiến dịch và nhóm quảng cáo có sẵn trên tài khoản quảng cáo của bạn.
- Đánh dấu vào ô phía bên trái của các chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo bạn muốn tiến hành thử nghiệm A/B. Bạn cũng có thể chọn Tùy chỉnh để sao chép một chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo đã chọn, sau đó chỉnh sửa các biến để thiết lập thử nghiệm.
- Nhấp vào Thử nghiệm A/B từ thanh công cụ bên trên.
- Chọn một biến khả dụng và làm theo hướng dẫn trên màn hình.
Chi tiết hơn: A/B Testing Là Gì? Hướng Dẫn Thực Hiện A/B Testing Hiệu Quả
6. Thiết lập API chuyển đổi
API chuyển đổi là công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tối ưu quảng cáo Facebook một cách hiệu quả. Khi khách hàng thực hiện một hành động trên website của bạn, dữ liệu về hành động đó (ví dụ: sản phẩm được mua, giá trị đơn hàng, thông tin khách hàng) sẽ được gửi đến Facebook thông qua API.
Facebook sẽ so sánh dữ liệu chuyển đổi này với dữ liệu của các chiến dịch quảng cáo đang chạy. Dựa trên dữ liệu chuyển đổi, Facebook sẽ điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo để hiển thị quảng cáo đến những người có khả năng chuyển đổi cao hơn. Bằng cách tập trung vào những đối tượng có khả năng chuyển đổi cao, doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí quảng cáo Facebook và hạn chế lãng phí ngân sách.
Tìm hiểu thêm: Chi Phí Quảng Cáo Facebook Tính Như Thế Nào?
7. Quảng cáo Danh mục Advantage+
Quảng cáo Danh mục Advantage+ là một tính năng của Facebook cho phép nền tảng này tự động tối ưu hóa quảng cáo Facebook của bạn dựa trên một danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể mà bạn cung cấp. Thay vì phải tự mình xác định từng đối tượng, vị trí và hình thức quảng cáo, bạn chỉ cần cung cấp cho Facebook một danh mục sản phẩm và để thuật toán tự động làm nốt phần việc còn lại.
Bạn sẽ cung cấp cho Facebook một danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo. Đó có thể là hình ảnh, mô tả sản phẩm và các thông tin liên quan khác. Quảng cáo Danh mục Advantage+ sẽ tự động đề xuất sản phẩm phù hợp cho người xem dựa trên việc phân tích hành động và sở thích của họ.
8. Tận dụng Trình quản lý quảng cáo
Trình quản lý quảng cáo (Ads Manager) là một bảng điều khiển kiểm soát toàn bộ các hoạt động quảng cáo. Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn tạo quảng cáo, quản lý thời gian và địa điểm chạy quảng cáo cũng như theo dõi hiệu suất của chúng. Bạn có thể thiết lập các quy tắc tự động giám sát các chiến dịch quảng cáo và thông báo về những thay đổi.
Khi bạn mở Trình quản lý quảng cáo lần đầu, bạn sẽ chọn các tham số cho chiến dịch của mình như mục tiêu và đối tượng. Bạn có thể quản lý nội dung, viết nội dung quảng cáo và xem trước quảng cáo trông như thế nào trên các thiết bị khác nhau. Bạn cũng có thể điều chỉnh ngân sách, chỉnh sửa quảng cáo, tạm dừng hoặc khởi chạy lại chiến dịch.
Một số tác vụ bạn có thể làm với Trình quản lý quảng cáo bao gồm:
- Sao chép quảng cáo
- Chỉnh sửa quảng cáo
- Theo dõi số liệu của chiến dịch quảng cáo
- Phân tích hiệu suất quảng cáo
- Giám sát quảng cáo từ máy tính hoặc thiết bị di động
9. Tập trung tối ưu quảng cáo Facebook theo mục tiêu kinh doanh
Để có kết quả tốt nhất, hãy chắc chắn chọn phương thức tối ưu quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, chẳng hạn như chuyển đổi hoặc lượt xem trang đích. Bằng cách này, thuật toán Facebook sẽ tìm kiếm đối tượng phù hợp dựa trên cách tối ưu hóa bạn chọn.
Tối ưu hóa cho số lần nhấp chuột có thể không hiệu quả vì nó thu hút những người thường xuyên nhấp vào quảng cáo, nhưng không nhất thiết thực hiện hành động mong muốn. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh số bán hàng online, bạn nên chọn tối ưu hóa để chuyển đổi thay vì lượt nhấp. Điều này sẽ giúp Facebook tối ưu hóa quảng cáo Facebook để tìm kiếm những người có khả năng mua hàngmà không chỉ nhấp vào quảng cáo.
Tổng kết
Với 9 chiến thuật tối ưu quảng cáo Facebook trên, bạn đã biết cách để chinh phục khách hàng mục tiêu. Hãy kiên trì áp dụng và không ngừng sáng tạo để đạt được hiệu quả cao nhất cho chiến dịch của mình. Hy vọng Miko Tech đã mang lại cho bạn những nội dung thú vị và đừng quên chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé!
Ý Nhi tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM và có hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Trong quá trình làm việc, Ý Nhi có kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, thể thao điện tử, marketing, SEO,…