fbpx
Logo

Top 15+ Tool Facebook Hỗ Trợ Marketing, Tăng Tương Tác

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Tool Facebook là gì? Trong thời đại số hóa, Facebook không chỉ là mạng xã hội mà còn là nền tảng mạnh mẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng. Ngày càng nhiều công cụ (tool) ra đời để hỗ trợ các marketer trong việc quản lý, phân tích và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị. Cùng Miko Tech tìm hiểu đâu là những tool Facebook đáng thử nhất nhé!

Tool Facebook là gì? 

Tool Facebook là các công cụ hoặc phần mềm hỗ trợ việc sử dụng, quản lý, và tối ưu hóa các hoạt động liên quan đến Facebook.

Trong kinh doanh online, việc sử dụng các tool Facebook có thể giúp các chủ doanh nghiệp quản lý tài khoản bán hàng dễ dàng hơn. Có nhiều loại tool tồn tại trên thị trường, mỗi loại lại có những chức năng khác nhau như hỗ trợ quản lý tài khoản, hỗ trợ chạy quảng cáo, phân tích dữ liệu, tự động hóa hoặc nghiên cứu thị trường và đối thủ.

tool facebook
Tool Facebook là gì?

Top 15+ tool Facebook hay giúp tăng doanh số

Facebook là một nền tảng marketing vô cùng hiệu quả với lượng người dùng khổng lồ. Để tối ưu hóa các chiến dịch marketing trên Facebook, việc sử dụng các tool hỗ trợ là vô cùng cần thiết. Sau đây là danh sách 15+ tool Facebook marketing hay mà bạn nên tham khảo:

1. Hootsuite

Hootsuite là một công cụ quản lý mạng xã hội đa nền tảng giúp bạn quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội cùng lúc một cách hiệu quả. Đây là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi quản lý mạng xã hội. Công cụ này phù hợp với các doanh nghiệp ở mọi quy mô, từ doanh nghiệp nhỏ đến doanh nghiệp lớn.

Với Hootsuite, bạn có thể:

  • Lên lịch bài viết: Lên lịch bài viết trước cho nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau để tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Theo dõi hiệu quả: Theo dõi hiệu quả của các bài viết và chiến dịch marketing trên mạng xã hội để đánh giá hiệu quả và điều chỉnh chiến lược phù hợp.
  • Tương tác với khách hàng: Tương tác với khách hàng trên mạng xã hội một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Phân tích dữ liệu: Phân tích dữ liệu mạng xã hội để hiểu rõ hơn về khách hàng của bạn và đưa ra chiến lược marketing hiệu quả hơn.
hootsuite
Giao diện của Hootsuite

2. Buffer

Buffer là một công cụ quản lý nội dung mạng xã hội phổ biến giúp các doanh nghiệp, nhà tiếp thị và người tạo nội dung dễ dàng lên lịch, lưu trữ và đăng tải nội dung lên nhiều kênh mạng xã hội khác nhau. Bạn có thể lên lịch bài đăng cho Facebook trước cả tuần, cả tháng và đăng đồng thời lên các nền tảng khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem báo cáo để biết nội dung nào đang hiệu quả nhất.

buffer
Lên lịch bài đăng với Buffer

3. Facebook Ads Manager

Facebook Ads Managertool Facebook quản lý quảng cáo miễn phí do chính Facebook cung cấp để giúp người dùng tạo, quản lý và theo dõi các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network một cách hiệu quả.

Bạn có thể chọn lọc đối tượng quảng cáo dựa trên các yếu tố như nhân khẩu học, sở thích, hành vi, v.v. nhằm tiếp cận những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất. Tool Facebook này cũng hỗ trợ nhiều định dạng quảng cáo như ảnh, video, bài đăng story, v.v. giúp bạn đa dạng hóa cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng.

tool facebook ads manager
Facebook Ads Manager là tool Facebook miễn phí

4. AdEspresso

Được tin dùng bởi HubSpot và Microsoft, AdEspresso là một công cụ quảng cáo PPC mạnh mẽ được thiết kế để giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, Instagram và Google Ads. Với các tính năng tự động hóa mạnh mẽ và cho phép thử nghiệm A/B, công cụ này sẽ giúp bạn quảng cáo hiệu quả hơn dựa trên dữ liệu.

Tìm hiểu thêm: A/B Testing Là Gì? Cách Triển Khai Hiệu Quả

AdEspresso
Công cụ AdEspresso

5. Sendible

Sendible là một tool Facebook giúp doanh nghiệp và agency quản lý các hoạt động truyền thông xã hội trên một nền tảng duy nhất. Với khả năng tích hợp API mạnh mẽ, Sendible cho phép bạn kết nối và quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram và Pinterest.

Đối với Facebook, Sendible cung cấp nhiều tính năng hữu ích như:

  • Quản lý trang và nhóm Facebook
  • Lên lịch và đăng bài
  • Theo dõi hiệu quả bài đăng
  • Phân tích dữ liệu Facebook
  • Quản lý bình luận và tin nhắn
tool sendible
Giao diện lên lịch đăng bài của Sendible

6. Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights là một tool Facebook miễn phí cho phép người dùng tìm hiểu chi tiết về đối tượng của họ trên Facebook. Công cụ này sử dụng dữ liệu từ những người đã tương tác với trang, bài đăng và quảng cáo để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, v.v của khán giả. Nhờ đó bạn có thể tạo nội dung và quảng cáo phù hợp hơn với người xem.

Facebook Audience Insights
Tìm hiểu về người xem với Facebook Audience Insights

7. IFTTT

IFTTT là viết tắt của “If This Then That”, là một dịch vụ web miễn phí giúp kết nối các ứng dụng và dịch vụ trực tuyến khác nhau để tự động hóa các tác vụ. Dịch vụ này hoạt động dựa trên nguyên tắc “nếu điều kiện này xảy ra (IF) thì thực hiện hành động này (THEN)”.

Dịch vụ IFTTT có thể tự động hóa nhiều tác vụ tốn thời gian như đăng bài lên Facebook, theo dõi khách hàng tiềm năng, quản lý đơn hàng, v.v. Ví dụ, bạn có thể thiết lập tự động hóa các tác vụ như trả lời tin nhắn của khách hàng và cung cấp hỗ trợ.

IFTTT
Ví dụ về cách vận hành của IFTTT

Đọc thêm: IFTTT Là Gì? Cách Sử Dụng IFTTT Chi Tiết, Dễ Thực Hiện

8. BuzzSumo

BuzzSumo là một công cụ phân tích nội dung và mạng xã hội giúp doanh nghiệp tìm hiểu nội dung nào đang hoạt động tốt nhất trên mạng xã hội. Công cụ này cho bạn biết những nội dung nào được chia sẻ nhiều nhất, được thích nhiều nhất và được bình luận nhiều nhất trên Facebook, Twitter, LinkedIn và các nền tảng mạng xã hội khác.

BuzzSumo cho phép bạn tìm kiếm nội dung phổ biến liên quan đến ngành nghề kinh doanh của bạn. Bạn có thể lọc kết quả theo loại nội dung, thời gian, vị trí và hơn thế nữa. Tool này còn cho phép bạn theo dõi hoạt động mạng xã hội của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể xem họ đang chia sẻ nội dung nào, họ đang thu hút được bao nhiêu lượt tương tác và họ đang sử dụng chiến lược tiếp thị nào.

BuzzSumo
Báo cáo của tool BuzzSumo

Đọc thêm: BuzzSumo Là Gì? Cập Nhật Xu Hướng Nội Dung Với BuzzSumo

9. Zapier

Zapier là một công cụ tự động hóa giúp doanh nghiệp kết nối các ứng dụng và tự động hóa các tác vụ giữa chúng. Tool Facebook này cho phép bạn tạo các quy trình làm việc được gọi là “Zaps” để thực hiện các hành động tự động khi một sự kiện xảy ra trong một ứng dụng khác.

Chẳng hạn, khi bạn xuất bản một bài đăng mới trên blog WordPress của mình, Zapier sẽ tự động tạo một bài đăng mới trên trang Facebook của bạn với cùng nội dung. Có khả năng kết nối hơn 6000 ứng dụng, công cụ này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và cải thiện năng suất làm việc.

zapier
Zapier hiện có khả năng kết nối hơn 6000 ứng dụng

10. Keyhole

Keyhole là một tool Facebook giúp các agency đăng bài, phân tích dữ liệu và quản lý tất cả tài khoản khách hàng của họ trong một bảng điều khiển duy nhất. Để sử dụng công cụ này, bạn cần tạo tài khoản và kết nối tài khoản truyền thông xã hội của mình với Keyhole. Hiện tại, công cụ có các gói với mức giá dao động từ $189 đến $449 mỗi tháng (khoảng 4,8 triệu đồng đến 11,4 triệu đồng).

keyhole
Báo cáo của tool Keyhole

11. Sprout Social

Sprout Social là một trong những công cụ quản lý Facebook phổ biến nhất dành cho doanh nghiệp. Công cụ này cung cấp các công cụ mạnh mẽ giúp bạn quản lý hiệu quả các hoạt động truyền thông xã hội trên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, v.v.

Sprout Social có giao diện trực quan, dễ sử dụng và cung cấp các báo cáo chi tiết về hiệu suất của các chiến dịch truyền thông xã hội. Các báo cáo này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn những gì hiệu quả và những gì cần cải thiện. Tuy nhiên, giá của tool Facebook này có thể hơi đắt đối với các doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ quản lý mạng xã hội rẻ hơn, bạn có thể cân nhắc Hootsuite hoặc Buffer.

Sprout Social
Công cụ Sprout Social

12. ManyChat

ManyChat là một nền tảng chat marketing cho phép doanh nghiệp kết nối với khách hàng trên các ứng dụng nhắn tin như Instagram, WhatsApp và Messenger. Công cụ này giúp doanh nghiệp tự động hóa các cuộc trò chuyện, thu thập khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Bạn có thể tạo ra các chatbot để tự động trả lời những câu hỏi thường gặp và hỗ trợ khách hàng thay vì tuyển dụng nhân sự chuyên biệt cho kênh chat.

manychat
Công cụ chat marketing ManyChat

13. Brandwatch

Brandwatch là một tool Facebook social listening dành cho doanh nghiệp để theo dõi và phân tích các cuộc trò chuyện trực tuyến về thương hiệu. Brandwatch thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm mạng xã hội, diễn đàn, blog và trang web đánh giá. Sau đó, nó sử dụng dữ liệu này để doanh nghiệp biết được công chúng đang nói gì về họ.

Brandwatch có thể thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn hơn bất kỳ công cụ lắng nghe mạng xã hội nào khác nhờ tận dụng trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, công cụ còn giúp bạn tìm ra những influencer phù hợp với chiến dịch quảng cáo của bạn để tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Brandwatch
Giao diện của công cụ Brandwatch

14. Agorapulse

Agorapulse là một nền tảng quản lý nội dung và tương tác trên mạng xã hội chuyên nghiệp giúp giám sát tất cả các hoạt động trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Gói dịch vụ rẻ nhất của Agorapulse là $49/tháng (khoảng 1,25 triệu đồng) và được đánh giá là phù hợp nhất với các agency hoặc nhóm nhỏ.

Agorapulse cung cấp hai công cụ miễn phí – AdsReport Ad Reporting và Facebook Page Barometer. Với AdsReport Ad Reporting, bạn có thể phân tích hiệu quả hoạt động của các tài khoản quảng cáo Facebook và từng chiến dịch quảng cáo. Trong khi đó, Facebook Page Barometer sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về mức độ tương tác của người theo dõi với trang.

Agorapulse
Giao diện Agorapulse

Tổng kết

Tool Facebook là những phần mềm hỗ trợ đắc lực cho các chuyên gia marketing trong việc tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Việc sử dụng các công cụ này một cách thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, đồng thời thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Hy vọng Miko Tech đã cung cấp những thông tin hữu ích và hãy chờ đón những nội dung thú vị hơn nhé!

29.12.2022 Trần Tiến Duy

Bình luận đã bị đóng.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll
error: Content is protected !!