Nếu đang học và làm marketing thì chắc hẳn bạn đã từng nghe qua brand activation. Vậy Brand Activation là gì? Cùng Miko Tech tìm hiểu thêm mục tiêu, quy trình thực hiện, ý tưởng, hình thức kích hoạt, chi phí để Brand activation. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm hiểu thêm các thuật ngữ thường nhầm lẫn với Brand activation. Cùng khám phá bạn nhé!
Brand activation là gì?
Brand Activation hay còn được biết đến với tên gọi là kích hoạt thương hiệu. Đây là hình thức “quảng bá hình ảnh thương hiệu” khá phổ biến, giúp người dùng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn.
Brand Activation ra đời với mục tiêu thay đổi hành vi người dùng. Thêm vào đó là tham vọng đạt được doanh số kinh doanh cao và truyền thông cho doanh nghiệp. Việc doanh nghiệp dùng Brand Activation sẽ có lợi thế cạnh tranh lớn đối với đối thủ, dễ dàng định vị thương hiệu và tiếp cận đa dạng khách hàng.
Dù là thương hiệu mới hay thương hiệu tái định vị thì vẫn có thể ứng dụng hiệu quả Brand Activation nhé!
Mục tiêu tối thượng của Brand Activation là gì?
Cũng giống như các hoạt động marketing trải nghiệm khác, chúng ta không nên đánh giá độ hiệu quả của Brand Activation bằng sự tăng trưởng của bán hàng.
Tất nhiên mục tiêu tối thượng và quan trọng nhất khi thực hiện các hoạt động đó là cần gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Về mặt bản chất, nhiệm vụ chính của brand activation đó là tăng nhận diện thương hiệu, mở ra sự kết nối, tương tác khách hàng tiềm năng mà thôi.
Nó hoàn toàn là việc tạo ra các sợi dây liên kết mang tính cảm xúc giữa thương hiệu của bạn và khách hàng, họ càng tương tác nhiều với thương hiệu, càng có cơ hội trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp
Để hoạt động Brand Activation của bạn thực sự hiệu quả, trước tiên bạn phải xây dựng được một bản chất thương hiệu (Brand Essence) đủ tốt.
Những thuật ngữ thường nhầm lẫn với Brand Activation
Brand Activation là Event Marketing
Event Marketing bao gồm những hoạt động truyền thông bằng việc tổ chức sự kiện thường diễn ra vào một thời điểm nhất định với các hình thức chính như: hội thảo, buổi khai trường, ra mắt sản phẩm mới,…
Còn Brand Activation là một chuỗi các hoạt động lặp đi lặp lại nhằm tạo nên dấu ấn sâu sắc đối với khách hàng. Chính vì vậy, nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa Brand Activation và Event Marketing.
Brand Activation là Experiential Marketing
Khi thực hiện các chiến lược Brand Activation, doanh nghiệp vẫn sử dụng Experiential Marketing giống như hoạt động thiết yếu. Tuy nhiên, mục đích của 2 hoạt động này hoàn toàn khác nhau.
Brand Activation hướng đến mục tiêu quảng bá thương hiệu, giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm/ dịch vụ, những hoạt động nhằm chứng minh chất lượng sản phẩm/ dịch vụ.
Còn Experiential Marketing thường chú trọng vào việc thu hút người dùng bằng các trải nghiệm thú vị về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
Brand Activation là Advertising
Brand Activation và Advertising cũng là 2 khái niệm thường xuyên gây nên sự nhầm lẫn. Advertising là hình thức quảng cáo nhằm truyền tải các thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh thu.
Còn Brand Activation bao gồm nhiều hoạt động hơn. Kích hoạt thương hiệu bên cạnh truyền tải thông tin còn giúp người dùng tương tác, trải nghiệm về sản phẩm/dịch vụ. Từ đó, khách hàng có thể ghi nhớ thương hiệu dễ dàng hơn.
👉 Tìm hiểu thêm về: Advertising media là gì? Các hình thức, ví dụ, giải thích
Brand activation và brand marketing
Brand activation và Brand marketing có gì khác nhau? Trên thực tế, Brand activation là một trong các hoạt động nằm trong chiến dịch brand marketing.
Đây chính là yếu tố giúp cho thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng. Cách làm này sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng mức độ nhận diện và tương tác qua các hoạt động trải nghiệm trực tiếp.
Đặc điểm nổi bật của hình thức này đó là tập trung vào việc đưa thương hiệu từ trạng thái này sang trạng thái khác tốt hơn.
Đây cũng chính là lúc giá trị thương hiệu của DN được kích hoạt, được khách hàng nhận ra. Nếu brand activation là một hoạt động thì brand marketing chính là công việc diễn ra liên tục và bao gồm nhiều hoạt động khác nhau nhằm duy trì thương hiệu.
Quy trình 3 giai đoạn triển khai Brand Activation
Brand Activation Platform
Đối với Brand Activation, Brand Activation Platform sẽ là ý tưởng kích hoạt chủ đạo, các Idea được thực hiện trong chiến dịch sẽ dựa vào Brand Activation Platform chính. Brand Activation Platform mang tính lâu dài và nhất quán, có thể kéo dài từ 5-10 năm.
Quy trình 4 giai đoạn xây dựng Brand Activation Platform:
- Giai đoạn 1 – Brainstorming Tools: Phân tích Target Consumer (Người tiêu dùng mục tiêu); Insight (Sự thật ngầm hiểu); Discriminator/ USP (Điểm khác biệt) và Brand Essence (Bản chất thương hiệu)
- Giai đoạn 2 – Ideation: Marketing Team cùng Brainstorm (động não) để đặt câu hỏi tìm ra Platform, giai đoạn này gọi là Ideation. Giai đoạn này chủ yếu đặt ra càng nhiều câu hỏi càng tốt.
- Giai đoạn 3 – Funnel: Giai đoạn này, chọn ra những câu trả lời sáng giá nhất từ giai đoạn Ideation, chắt lọc và sắp xếp trên một phễu lọc (Funnel) để đưa ra quyết định lựa chọn Brand Activation Platform cuối cùng. Trên Funnel, sắp xếp những ý tưởng chủ lực nhất cho Platform theo tiêu chí từ rộng đến hẹp của Funnel.
- Giai đoạn 4 – Double-check: Thương hiệu lúc này sẽ tiến hành kiểm tra, đánh giá lại lựa chọn Brand Activation Platform dựa trên công thức ABCDEF (Actionable; Brand Enriching; Consumer Involving; Differentiating; Enduring; Feeling)
Brand Activation Idea
Trong mỗi Activation Idea gồm có:
- Activation Theme (Ý tưởng chủ đạo)
- Activation Activity (Hoạt động tương ứng)
Nói chung, Activation Theme (Ý tưởng kích hoạt chủ đạo) cần dựa trên Brand Activation Platform sẵn có và Activation Activity (Hoạt động kích hoạt) dù đang dạng và khác nhau đến đâu cũng sẽ phải dựa trên Activation Theme.
Execution
Execution (Thực thi) là hoạt động triển khai Brand Activation Idea. Hoạt động triển khai này phải đảm bảo cho đối tượng tham dự cảm thấy rất đã, cảm giác tươi mới, lạ lẫm. Việc triển khai Activation Idea chịu sự ảnh hưởng lớn từ kênh diễn ra hoạt động. Chẳng hạn:
- Hoạt động diễu hành đường phố: Channel ở đây sẽ là đường phố
- Hoạt động nếm dùng thử sản phẩm: Channel ở đây sẽ là siêu thị
- Hoạt động dọn vệ sinh: Channel ở đây sẽ là trường học
Người làm Marketing cần lưu ý trong việc lựa chọn Channel cho đúng nhằm tối đa hóa:
- Lượt tiếp cận nhóm khá giả mục tiêu
- Mở rộng lượt tiếp cận tới các nhóm khán giả khác
- Nâng cao trải nghiệm thông qua các hoạt động sáng tạo
Thông thường, thực thi Brand Activation Idea sẽ có 3 giai đoạn chính:
- Invite (Mời gọi): Tối đa hóa Awareness, thu hút người tiêu dùng, tạo cho họ động lực để tham gia trải nghiệm
- Experience (Trải nghiệm): Một trải nghiệm đáng nhớ, có ý nghĩa với người tiêu dùng, phản ánh đúng Brand Essence và mục tiêu chiến dịch đề ra
- Amplify (Lan tỏa): Tiếp nối giai đoạn 2 nhằm lan tỏa từ người tham dự đến những người chưa tham dự
8 ý tưởng Brand Activation phổ biến hiện nay
Bên dưới là 8 ý tưởng Brand Activation được dùng phổ biến tại doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết bên dưới bạn nhé!
1. Đề cao trải nghiệm khách hàng
Đầu tiên là doanh nghiệp cần tập trung vào sự trải nghiệm của khách hàng. Việc tiếp thị trải nghiệm được đánh giá là hoạt động thiết yếu trong Brand Activation. Bạn hãy làm điều mà người dùng chưa từng thấy hay làm qua.
Một buổi thực hành trải nghiệm tại cửa hàng chính là cơ hội để bạn thu hút sự chú ý của người dùng. Đây cũng là dịp để thu thập thông tin của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Ví dụ dễ hiểu: công ty Contours ‘Baby Stroller Test Ride đã sản xuất ra một chiếc xe đẩy dành cho người lớn. Công ty đã cho bậc cha mẹ trải nghiệm trước để đưa ra những ý kiến về chất lượng sản phẩm.
2. Đánh trọng tâm vào vấn đề khách hàng
Mỗi khách hàng sẽ gặp một khúc mắc khác nhau. Chính vì vậy, để đưa ra sản phẩm tối ưu nhất, bạn cần nắm hết các vấn đề mà họ đang gặp phải. Bạn nên chủ động giải quyết thay vì thụ động lắng nghe.
Ví dụ điển hình:
Vitaminwater là một trong những đơn vị thành công khi đã có giải pháp tối ưu cho vấn đề “nhiệt” của khách hàng.
Khi đó, họ cho ra mắt sản phẩm phun sương, người tham gia lễ hội do Vitaminwater cảm thấy thoải mái hơn về cái nóng của mùa hè. Như vậy vấn đề đã giải quyết và thương hiệu này đã tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng.
3. Đón đầu trend thịnh hành
Đón đầu xu hướng cũng là ý tưởng hoàn hảo nếu bạn muốn làm Brand Activation. Việc này giúp bạn tạo dấu ấn tốt trong lòng khách hàng.
Ví dụ điển hình:
Innocent Drinks đã tận dụng xu hướng cảm xúc rất tốt vào chiến lược kích hoạt thương hiệu. Họ đã tạo ra một biểu tượng cảm xúc mà chỉ có họ sở hữu. Trong mỗi bài chia sẻ từ khách hàng đều sẽ gắn biểu tượng này. Đây cũng là cách để thương hiệu để lại ấn tượng sâu sắc đối với người dùng.
4. Giới thiệu lịch sử hình thành thương hiệu
Bạn có thể cho khách hàng của mình biết được lý do tại sao thương hiệu của bạn hình thành. Đây là cách để bạn có thể xây dựng lòng tin đối với thương hiệu của bạn.
Bloomingdale được đánh giá là thương hiệu có cách giới thiệu nổi bật so với các thương hiệu khác. Họ lựa chọn cách tổ chức hẳn một cuộc thi tìm hiểu về lịch sử hình thành Bloomingdale.
5. Cộng tác với các Influencer
Việc tìm kiếm những người ảnh hưởng trong ngành và liên kết với họ giúp bạn quảng bá thương hiệu tốt hơn. Các Influencer sẽ là người thu hút người quan tâm và biết đến thương hiệu của bạn. Starbucks cũng thực hiện ý tưởng này khi cộng tác cùng với Youtuber nhằm quảng cáo dòng trà mới của họ là Teavana.
6. Tạo các buổi event tương tác thương hiệu
Tạo các buổi sự kiện cũng được đánh giá là hoạt động cần thiết trong chuỗi chiến lược về Brand Activation. Đây sẽ là dịp để khách hàng có cơ hội tương tác nhiều hơn với thương hiệu của bạn.
Ví dụ điển hình:
Thương IKEA đã tổ chức thành công Câu lạc bộ ăn uống. Ở đây, các thực khách có thể tự tay chuẩn bị cho bản thân và gia đình bữa ăn ngon nhờ sự giúp đỡ của các đầu bếp. Ý tưởng này đã giúp học tiếp cận, tương tác tốt hơn với thương hiệu IKEA.
7. Tổ chức buổi thử nghiệm sản phẩm mới
Ý tưởng cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đó là tổ chức buổi thử nghiệm tính năng mới của sản phẩm. Apple là một trong những đơn vị thành công trong ý tưởng này khi cho phép người dùng trải nghiệm tính năng mới trên iPhone 7. Buổi thử nghiệm góp phần cải tiến chiếc iPhone 7 hơn.
8. Giúp khách hàng nhận thức tốt về cuộc sống
Phát hiện những điều mà khách hàng thường yêu thích trong cuộc sống. Đây chính là dữ liệu quan trọng để doanh nghiệp triển khai hiệu quả Brand Activation.
DirecTV đã tìm được sự yêu thích của người xem về chương trình Sunday NFL Football. Vì vậy, họ đã thay đổi kết cấu chương trình bằng cách để người tham dự được thưởng thức bóng đá trên màn hình lớn. Điều này tạo nên hứng thú cho người dùng.
Và quan trọng để hình ảnh thương hiệu của bạn đẹp hơn trong mắt khách hàng chắc chắn không thể thiếu một trang web đẹp, chuyên nghiệp. Tham khảo giá thiết kế website chuẩn SEO tại Miko Tech ngay nhé!
6 hình thức activation thường gặp
Sau khi tham khảo xong các khái niệm và ý tưởng bên trên, nếu bạn vẫn thấy brand activation lạ lẫm thì hãy xem tiếp 6 hình thức kích hoạt của nó nhé.
1. Experiential marketing
Đây là hình thức Brand Activation tác động trực tiếp đến khách hàng trải nghiệm dịch vụ/sản phẩm mà bạn cung cấp. Experiential marketing là một phần không thể thiếu của activation nhằm gắn kết và xây dựng niềm tin với khách hàng.
Tuy nhiên, các bạn cần đem đến cho người dùng những trải nghiệm vừa thú vị, vừa “khoe” được các tính năng nổi bật của sản phẩm, chứ không phải là những buổi sử dụng thử đơn giản.
Ví dụ để hiểu rõ hơn hình thức này:
Thương hiệu máy xay sinh tố Philips đã dùng máy xay và nhiệt nhằm tách phân tử, tạo ra một loại trái cây mới. Họ mang ra chợ và mời mọi người dùng thử. Ai cũng hết sức ngạc nhiên và tò mò không biết đó là gì. Cuối cùng, họ tiết lộ đó là nhờ máy xanh sinh tố của mình.
2. Sampling campaigns
Sampling campaigns là một chiến dịch phát mẫu dùng thử hoàn toàn miễn phí. Phương án này khá quen thuộc và được xem là cách làm thông minh. Việc mà doanh nghiệp cần làm là tìm kiếm địa điểm, thời gian và hình thức phát quà ấn tượng nhất.
Chắc hẳn bạn đã từng thấy tại các siêu thị, công viên, trường học, những nơi đông người thường có những chiếc booth được dựng lên và có PG mời mọi người dùng thử? Đây chính là hình thức sampling.
Ví dụ điển hình:
Thay vì phải chen chút trong con đường chật hẹp để phát nước miễn phí thì hãng nước giải khát Mountain Dew đã cách làm khá táo bạo. Họ lái một chiếc xe tải khổng lồ mang tên thương hiệu, đi vòng quanh quanh và và phân phát nước của mình tại những lễ hội hay sự kiện náo nhiệt – nơi gần gần như sản phẩm sẽ được chào đón nhiệt tình.
3. In-store Brand Activation – Activation tại cửa hàng
Hình thức In-store Brand Activation giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức. Thay vì phải di chuyển ngoài đường, bạn chỉ cần thu hút người dùng đến với cửa hàng của mình. Từ đó có thể nắm rõ nhu cầu và hành vi tiêu dùng.
Ví dụ điển hình:
Để có thể tiếp cận khách hàng, thương hiệu kinh doanh bách hóa John Lewis đã thực hiện chiến dịch Monty the Penguin nhằm quảng bá đồ chơi thú nhồi bông Monty.
Họ dựng nên các mô hình Monty’s Den ở 42 cửa hàng trên khắp cả nước, sử dụng công nghệ nhập vai nhằm kể chuyện về các nhân vật trong quảng cáo.
Họ còn trang bị thêm các máy Monty’s Magical Toy tại cửa hàng Oxford Street. Trẻ em sau khi mua đồ chơi sẽ đưa qua máy, máy sẽ tiến hành scan món đồ chơi đó thành các nhân vật 3D sống động sau đó hiển thị lên màn hình.
4. Digital marketing campaigns
Activation trực tuyến thậm chí còn dễ dàng thu hút người tham gia hơn truyền thống. Các bạn dễ dàng nghiên cứu hành vi khách hàng từ những trải nghiệm mang tính cá nhân hoá. Phương pháp này có ưu điểm dễ thực hiện, ít tốn kém và dễ dàng đo lượng chính xác.
Ví dụ điển hình:
Năm 2013, hãng snack Snickers đã tiến hành hợp tác cùng với Google và thống kê được 500 từ khóa tìm kiếm thường bị sai chính tả nhất và 25000 cụm từ tìm kiếm hay bị viết sai.
Vì sao? Vì bạn “không thể viết đúng chính tả khi bạn đang đói”. Kết quả là trong vòng 3 ngày, chiến dịch đã thu hút được 500.000 người tham gia.
5. Promotional marketing
Promotional marketing là hình thức không còn quá xa lạ đối với tất cả chúng ta. Khuyến mãi có thể nhắm đến doanh nghiệp, đại lý bán lẻ, bán buôn hay người tiêu dùng cuối cùng.
Hình thức khuyến mãi có thể được áp dụng phổ biến như: chương trình khách hàng thân thiết, các cuộc thi, quà tặng, chương trình ưu đãi dịp lễ, tết, …
6. Social Media Engagement
Chúng ta đang sinh sống trong thời đại công nghệ phát triển mà truyền thông xã hội là không thể thiếu. Nếu khách hàng của bạn không nói về bạn trên Facebook, Instagram hay Twitter, có nghĩa là bạn chưa tiếp cận đến họ, chưa có sự kết nối đặc biệt.
Như vậy, việc tìm kiếm cách thức để họ tương tác và lan tỏa thương hiệu vô cùng quan trọng.
Ví dụ điển hình:
Sonic – Một chuỗi thức ăn nhanh phổ biến tại nước Mỹ nhưng không được biết đến nhiều trên social so với McDonald’s hay KFC. Vì vậy, họ đã thực hiện chiến dịch #SquareShakes trên Instagram. Với chiến dịch này, họ lựa chọn thiết kế sản phẩm hình vuông, khá dễ để chụp hình và chia sẻ trên mạng xã hội này.
Chiến dịch này đã đạt được thành công đáng kể với 26.000 lượt thích và gần 1.000 lượt bình luận và tăng thêm 11.000 lượt theo dõi.
Chi phí nhằm thực hiện tổ chức Activation
Ngân sách để tổ chức Activation của mỗi doanh nghiệp không có sự giới hạn. Điều này có nghĩa là tùy vào mỗi mức ngân sách cụ thể, các bạn sẽ tiến hành tổ chức những hoạt động Activation phù hợp đối với thương hiệu của mình.
Chi phí tổ chức chạy Activation sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:
- Chi phí thuê địa điểm: chợ, siêu thị, TTTM,…
- Thời gian tiến hành
- Sản xuất các vật phẩm quảng cáo: booth trưng bày, tờ rơi, trang trí quầy, kệ, loa đài, tivi hỗ trợ,…
- Chi phí thuê PG, quản lý chương trình
3 lưu ý khi triển khai Brand Activation
Brand Activation là một trong những yếu tố quan trọng và không thể thiếu trong Marketing. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn nằm trong một chiến dịch Marketing lớn, nơi nuôi dưỡng sự tương tác với khách hàng. Để làm tốt Brand Activation, bạn cần lưu ý 3 vấn đề bên dưới:
1. Dự tính ngân sách
Thiết lập kế hoạch ngân sách rõ ràng, dự tính được chi phí cho hoạt động này là bao nhiêu. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể học hỏi từ các anh chị đi trước hoặc liên hệ đến các Agency lớn để được hỗ trợ.
2. Xác định rõ mục đích
Tiếp theo là xác định rõ mục tiêu mà chiến dịch này cần làm là gì. Đây là điều kiện tiên quyết tạo nên sự thành công.
Nếu mục đích của chiến dịch là biến khách hàng thành người theo dõi trên mạng xã hội, bạn hãy đảm bảo các hoạt động bổ trợ cho mục tiêu đó. Nếu các bạn muốn khách hàng đến cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm mẫu, hãy đảm bảo rằng bạn đang nỗ lực tập trung mời họ thực hiện.
3. Mọi thứ đều phải được thống nhất
Tất cả những ấn phẩm truyền thông, các điểm chạm và yếu tố nhân sự vô cùng quan trọng. Để xây dựng thương hiệu bền vững là một quá trình dần dần đòi hỏi về thời gian và công sức. Đừng mong đợi một sự kiện hoặc chiến dịch thành công chỉ sau một đêm.
Những câu hỏi thường gặp về Brand Activation
Ví dụ của brand activation là gì?
Hầu hết các brand activation có ít nhất một yếu tố để tương tác với khách hàng, vì vậy nó có thể giúp bạn cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Ví dụ: một cửa hàng nội thất có thể tạo một pop up store để bán đồ trang trí và khuyến khích khách hàng tiềm năng thiết kế một khu vực của cửa hàng.
Điều gì làm cho một brand activation thành công?
Các chiến dịch brand activation thành công nhất là những chiến dịch để lại ấn tượng lâu dài với khán giả của bạn. Để tạo trải nghiệm khó quên, hãy cân nhắc kết hợp các yếu tố tương tác, hình ảnh hấp dẫn và nội dung hấp dẫn phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn.
Sự khác biệt giữa brand activation và marketing là gì?
Brand activation sử dụng tiếp thị trải nghiệm như một phần cốt lõi trong kỹ thuật của nó. Tuy nhiên, trong brand activation, mục tiêu được thể hiện rằng thương hiệu có thể được tin cậy và các thông điệp marketing là đúng.
Trên đây là bài viết cung cấp thông tin về Brand Activation. Như vậy bạn đã có thể nắm được Brand Activation là gì, mục tiêu, quy trình thực hiện, ý tưởng, hình thức kích hoạt, chi phí và những lưu ý khi thực hiện Brand activation.
Hy vọng bài viết sẽ hữu ích và hỗ trợ bạn trong quá trình xây dựng thương hiệu. Nếu còn có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy để lại comment bên dưới bài viết để Miko Tech giải đáp nhé.
Trần Tiến Duy tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Thương Mại Điện tử tại trường đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM. Từng Phụ trách mảng SEO Website tại nhiều lĩnh vực như giáo dục, công nghệ, thực phẩm, đồ dùng gia dụng, …v.v
Trần Tiến Duy hiện đang là Giảng viên Digital Marketing với chuyên môn chính là SEO tại trường Cao Đẳng FPT Tp.HCM.
Với hơn 5+ năm kinh nghiệm training & quản lý nhân sự về quản lý các dự án SEO/ Content SEO.
Hiện tại Trần Tiến Duy là SEO Manager tại công ty Miko Tech Agency chuyên về Thiết Kế Website, với sự Quản lý của anh đã đưa Miko Tech trở thành công ty chuyên về Thiết Kế Website thuộc TOP ngành trên nền tảng Internet hiện nay. Ngoài ra anh Trần Tiến Duy còn đào tạo training nhân viên. Ngoài ra anh Trần Tiến Duy còn đào tạo training nhân viên khoá học SEO Website nội bộ cho Doanh nghiệp giúp Doanh Nghiệp tối ưu tốc độ website phát triển kinh doanh mạnh mẽ hơn trong thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay.
Anh Trần Tiến Duy còn chia sẻ miễn phí những Tool SEO hiệu quả giúp anh em SEOer tiết kiệm thời gian và được rất nhiều anh em trong giới SEOer và sinh viên sử dụng tại website: trantienduy.com/tool/