fbpx
Logo

218+ công thức viết tiêu đề hay “giật tít” 2023

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Để có bài viết chất lượng và hấp dẫn thì bạn cần phải có tiêu đề thật thu hút người đọc. Vậy, cách đặt tiêu đề hấp dẫn như thế nào? Hãy cùng Miko Tech tìm hiểu tầm quan trọng của tiêu đề, 218+ công thức viết tiêu đề hay “giật tít” 202220 công thức viết tiêu đề giúp tăng CTR ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Đồng thời, bài viết sẽ giúp bạn đặt tiêu đề hấp dẫn với 4 nguyên tắc cơ bản và gợi ý 3 công cụ hỗ trợ đặt tiêu đề thu hút, sáng tạo.

218+ công thức viết tiêu đề hay
218+ công thức viết tiêu đề hay giúp bạn tối ưu thời gian viết bài

David Ogilvy đã từng nói “Trung bình, số người đọc tiêu đề nhiều gấp 5 lần so với đọc nội dung chính.” Con số thực tế còn khắc nghiệt hơn như vậy. Trung bình mỗi ngày chúng ta nhìn thấy hơn 1.300 tiêu đề và sẽ bỏ qua 99,7% trong số đó. Chính vì thế, tiêu đề là một trong những cơ hội lớn nhất để thu hút sự chú ý của độc giả.

Đọc thêm những thông tin mới:

Tại sao tiêu đề bài viết lại quan trọng đến thế?

Chắc hẳn các bạn đã nghe qua “content is king”? Đúng là thế, nội dung là “vua” và nó đóng vai trò quan trọng quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Có nội dung tốt trên mỗi trang của bạn cũng sẽ làm cho trang web của bạn nổi bật trong số những trang khác. 

Nội dung hay là chưa đủ- tiêu đề là chìa khóa thu hút người xem
Nội dung hay là chưa đủ- tiêu đề là chìa khóa thu hút người xem

Tuy nhiên, chỉ có mỗi nội dung hay vẫn chưa đủ thu hút để người xem nhấp vào trang web của bạn. Mà chính tiêu đề là chìa khóa để thu hút sự chú ý của độc giả. Bởi vì xuất hiện đầu tiên nên là điểm nhấn hay còn gọi là điểm thu hút cho cái nhìn của người đọc.

Hơn 90% người đọc đa số bị thu hút và đọc tiếp bởi tiêu đề. Cũng có thể nói, tiêu đề là phần được đọc nhiều nhất trong bài viết của bạn.

Một tiêu đề nhàm chán, không đủ thu hút sẽ khiến người đọc dễ lướt qua. Bởi vì trong thời đại thông tin bùng nổ như hiện nay, lượng thông tin là rất nhiều.

Một tiêu đề hay, độc đáo sẽ giúp tăng lượt truy cập website của bạn. Nhưng làm thế nào để chọn ra tiêu đề phù hợp nhất cho nội dung nhưng vẫn vạn người mê?

Nguyên tắc khi viết tiêu đề Content Marketing

Sau đây sẽ là 4 nguyên tắc khi viết tiêu đề Content Marketing hay để viết tiêu đề thu hút, ấn tượng:

1. Đề cập đúng “nỗi đau” của người đọc

Người dùng trên Internet đều tiếp cận thông tin rất thụ động, thế nên mỗi ngày họ sẽ lướt qua hàng trăm thông tin nếu họ cảm thấy thông tin không có giá trị gì.

Bên cạnh đó, tiêu đề phải chạm đúng nhu cầu của người đọc. Nếu bạn làm được điều này thì bạn đã thành công 70% trong việc viết tiêu đề thu hút.

Chính vì vậy, tiêu đề cần đặt thật ngắn gọn và đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Tiêu đề cần nêu rõ giá trị mà khách hàng nhận được là gì, chẳng hạn như: “Nhận ngay voucher CircleK giảm 50% với 3 bước đơn giản”.

2. Liên quan đến nội dung bài viết

Tiêu đề sẽ đại diện cho những gì bạn sẽ viết ở phần nội dung bài viết. Chính vì thế, bạn cần đảm bảo tính trung thực và không cường điệu hóa tiêu đề để tránh gây ra tình trạng phản ứng ngược.

3. Ngắn gọn và có keyword (từ khóa) liên quan

Từ khóa liên quan rất quan trọng bởi vì từ khóa sẽ giúp định hình tiêu đề của bạn đi đúng hướng. Đồng thời, từ khóa sẽ đánh trúng vào ý định tìm kiếm của người dùng, từ đó, người đọc sẽ bị thu hút dễ dàng.

4. Ngôn ngữ gần gũi

Tiêu đề dùng từ ngữ càng gần gũi càng thu hút. Sự đơn giản, gần gũi tác động mạnh mẽ đến người dùng. Đặc biệt trên nền tảng social, ngôn từ càng thân thuộc sẽ thu hút được sự tương tác người dùng hiệu quả.

218+ công thức viết tiêu đề hay

Dưới đây là 218+ công thức viết tiêu đề hay “giật tít” chỉ cần điền vào chổ trống là bạn đã có cho riêng mình các tiêu đề hay và thu hút người xem.

Các bạn có thể xem file dưới đây, cũng như bạn đọc có thể tải về và in ra những tiêu đề hay để vận dụng cho bài viết của mình nhé!

1. Cảnh báo: Những điều bạn phải biết về ____________ 

2. 4 cách để tăng ____________ của bạn bằng ____________

3. 7 ____________ mà mọi ____________ đều mắc phải 

4. Sự thật và dối trá ở ____________ 

5. 5 bí mật các chuyên gia ____________ không muốn bạn biết

6. ____________ như một chuyên gia trong 5 bước đơn giản 

7. ____________ tồi tệ nhất thế giới về ____________ 

8. 9 điều mà ____________ của bạn đang lừa dối bạn về ____________

9. 3 thủ thuật để ____________ nhiều hơn và ____________ ít hơn

10. 10 câu hỏi sẽ khiến cho ____________ của bạn xấu hổ 

11. 6 ____________ bạn cần ngừng lại ngay lập tức 

12. Bạn đang tự lừa dối bản thân về ____________ 

13. 8 ____________ lừa đảo và cách phòng tránh 

14. 3 bí mật mà ____________ của bạn không muốn cho bạn biết

15. 7 lý do khiến ____________ là những ____________ tồi tệ nhất

16. 10 thủ thuật đơn giản cho ____________ 

17. 5 lý do khiến ____________ tốt hơn ____________ 

18. 6 luật lệ ____________ cần được phá vỡ 

19. 9 cách để đột phá ____________ của bán mà không cần ____________

20. Hậu trường ____________ 

21. 3 cách bạn có thể ____________ tốt hơn ____________ 

22. 3 lý do ____________ để ____________ 

23. 4 lý do bạn nên ____________ 

24. 8 điều nên thử khi ____________ 

25. 5 cách nhanh chóng và dễ dàng để ____________ 

26. 7 bài học về ____________ tôi đã không dễ dàng mà học được

27. 13 lý do bạn không nên ____________ 

28. Những ____________ không bình thường 

29. 3 bước đơn giản để ____________ 

30. 6 việc ____________ bạn có thể làm trong vòng ít hơn 10 phút

31. 8 mẹo giúp bạn ____________ 

32. Cách ít người biết để ____________ 

33. 15 thủ thuật ____________ cho ____________ 

34. 4 chiến lược cho ____________ 

35. 9 ____________ chúng ta không bao giờ muốn thấy 

36. Lối tắt ____________ 

37. Làm thế nào để lên một kế hoạch tuyệt vời cho ____________

38. 11 điều kỳ cục nhất về ____________ 

39. Cách nhanh nhất để ____________ 

40. 12 lời tiên tri về ____________ 

41. Những cách khắc phục ____________ bạn nên tin tưởng 

42. 10 cách làm chắc chắn thành công để ____________ 

43. Giải quyết những nỗi sợ hãi của bạn về ____________ 

44. 3 cách sáng tạo để ____________ 

45. Thật buồn cười nếu như ____________ 

46. Làm sao để tránh ____________ : Một bí mật về ____________ được hé mở

47. Làm sao để ____________ cho người không muốn ____________ 

48. Top 3 ____________ đang ngầm phá hoại thành công của bạn 

49. Vượt qua ____________ : Tại sao bạn cần ____________ 

50. 7 giai thoại phổ biến nhất về ____________ 

51. Gia tăng đáng kể ____________ bằng ____________ 

52. 10 bí mật mà mọi ____________ cần biết 

53. Bật mí bí mật: Sự thật đằng sau ____________ 

54. Bạn có thể vượt qua ____________ ? 

55. Giờ đây bạn có thể ____________ mà không cần ____________

56. ____________ phơi bày bí mật của ____________ 

57. Bí mật của ____________ cực kỳ thành công 

58. Điều gì làm nên ưu thế của ____________ 

59. Gấp đôi ____________ của bạn trong 1 năm hoặc ____________

60. Giờ đây bạn có thể ____________ mà vẫn ____________ 

61. Xu hướng ____________ mới nổi mà ____________ tin tưởng 

62. 12 điều nên và không nên làm về ____________ 

63. 5 sự thật về ____________ mà bạn sẽ không dám tin 

64. 3 điều ngạc nhiên mà bạn có thể ____________ 

65. Mua ____________ hôm nay và trúng ____________

66. 7 điều mà ____________ của bạn không nói cho bạn biết

67. Nếu bạn đã chán ngấy ____________, hãy thử ____________

68. 7 lối tắt bí mật trong ____________ 

69. Điều gì ____________ thực sự muốn 

70. 8 điều bạn không nên chia sẻ cho ____________ 

71. Thoát khỏi ____________ một lần và mãi mãi 

72. 6 cách để ____________ tiết kiệm 

73. 5 điều đáng sợ nhất về ____________ 

74. 4 thủ thuật ____________ của chuyên gia 

75. 10 điều bạn cần biết trước khi ____________ 

76. ____________ khám phá bí mật để ____________ 

77. 8 cách để tiết kiệm tiền bạc/thời gian với ____________

78. 5 cách tốt để không ____________ 

79. Cách tìm kiếm ____________ tốt nhất 

80. Làm sao để ____________ nhanh và dễ dàng 

81. ____________ hàng nghìn ____________ đang sử dụng để ____________

82. ____________ của bạn có trung thực với bạn về ____________ không? 

83. Đạt kỷ lục về ____________ với ____________ 

84. Cách tăng ____________ bằng cách sửa chữa ____________

85. 4 cách để ____________ khi bạn lười biếng 

86. Khi bạn ____________ thậm chí nếu bạn muốn ____________

87. ____________ mà bạn không bao giờ ____________ 

88. Làm sao biến ____________ thành tiền 

89. Khi ____________ thông minh hơn thay vì ____________

90. 3 bài học từ ____________ 

91. Cách để ____________ trong 60 giây hoặc ít hơn 

92. Liệu ____________ của bạn có thể là ____________ được không

93. Tại sao mọi ____________ đều sử dụng ____________

94. Bạn có mắc những sai lầm ____________ này không? 

95. 5 ____________ hoàn hảo trong ____________ 

96. Sự thật đằng sau ____________ 

97. 3 câu hỏi bạn nên hỏi ____________ của bạn 

98. 6 sự thật về ____________ bạn cần phải biết 

99. Làm sao để ____________ sao cho ____________ 

100. 9 dấu hiệu ____________ bạn không nên bỏ qua

101. Vì sao ____________ của bạn không ổn và cách khắc phục

102. 7 ngày ____________ 

103. 10 thứ bạn không nên làm khi bạn ____________ 

104. Làm sao để ____________ mà chỉ mất một nửa thời gian

105. 9 chiến lược đã được kiểm chứng để ____________ 

106. 7 cách để ____________ và thu lợi nhuận 

107. 8 cách nhanh nhất để ____________ 

108. Cảnh báo: Đừng ____________ nếu bạn ____________

109. Làm sao để vượt qua nỗi sợ hãi ____________ 

110. 5 điều ____________ không bao giờ làm 

111. Làm sao để tránh ____________ : 1 bí mật ____________ được hé lộ

112. Phương pháp ____________ đang giúp đỡ ____________ 

113. Làm sao để phát hiện ____________ giả mạo 

114. 4 phương pháp đã được chứng minh cho ____________

115. Mọi điều bạn cần biết về ____________ 

116. ____________ 5 phút mỗi ngày 

117. Cuối cùng thì bạn cũng có thể ____________ trong ____________

118. 10 bí mật mà ____________ không muốn bạn biết 

119. Làm sao để ____________ với ____________ 

120. Góc nhìn hậu trường về ____________ 

121. Liệu ____________ có đáng giá? 

122. Thúc đẩy ____________ của bạn trong ____________

123. Tạo ra một ____________ mà bạn có thể tự hào 

124. Khắc phục ____________ của bạn với ____________

125. Những câu chuyện ____________ hài hước nhất 

126. Tăng/Giảm ____________ trong 7 ngày hoặc ít hơn

127. Được ____________ trong ____________ 

128. Cho tôi 9 phút và tôi sẽ cho bạn ____________ 

129. Bằng cách nào ____________ đã vượt qua ____________

130. Điều gì khiến mọi người không bao giờ nói về ____________

131. Top 10 ____________ của ____________ 

132. Những ____________ kỳ cục nhất thế giới 

133. Sự thật về ____________ 

134. Làm sao để ____________ chỉ trong 14 ngày 

135. Tại sao ____________ của bạn không hoạt động

136. Làm sao để ____________ như một ____________

137. 10 ____________ quan trọng nhất thế giới 

138. Làm sao để đối phó với ____________ 

139. Làm sao có được ____________ mà chỉ mất phân nửa thời gian

140. Làm sao dùng ____________ để có được ____________ 

141. Những điều mà ai cũng nên biết về ____________ 

142. Bằng cách nào mà phụ nữ ____________ và yêu thích chúng/nó

143. Tôi xin được vén bức màn bí mật về ____________ 

144. Tái khởi động ____________ của bạn với ____________ 

145. Trở thành chuyên gia ____________ trong thời gian ngắn kỷ lục

146. 7 chìa khóa thành công để ____________ 

147. Tăng sức mạnh cho ____________ của bạn 

148. 9 lý do bạn nên ____________ 

149. Chỉ một ____________ có thể thay đổi mọi thứ 150. Không bao giờ phải lo lắng về ____________ nữa

151. Bí mật thành công của ____________ 

152. 5 ____________ có tác dụng với tất cả mọi người 

153. Làm sao để ____________ an toàn 

154. ____________ nhất mà bạn từng ____________ 

155. Sai lầm chết người ____________ mắc phải khi ____________

156. Những quy tắc mới về ____________ 

157. Chỉ một ____________ có thể giết chết doanh nghiệp của bạn 

158. Cảnh báo: nếu bạn vẫn ____________, bạn phải ____________ 

159. Tại sao bạn không tham gia ____________ 

160. 10 dấu hiệu cho biết bạn ____________ 

161. 8 cách để ____________ 

162. Nếu ____________ thì ____________ 

163. 6 cách để có thêm nhiều ____________ 

164. Điều duy nhất ____________ không bao giờ làm 

165. Bài học ____________ duy nhất bạn không bao giờ cần 

166. 9 chìa khóa để ____________ 

167. Những gì bạn không biết về ____________ 

168. 10 thủ thuật để ____________ 

169. Lấy ____________ ngay bây giờ 

170. Lý do thực sự bạn không ____________

171. ____________ mà không cần phải cố gắng 

172. Hàng trăm ____________ không thể sai được. Tại sao ____________ 

173. 3 mấu chốt để ____________ 

174. Top 10 lý do bạn không ____________ 

175. ____________ muốn bạn tin vào ____________ ? 

176. Những công việc ____________ bạn có thể tự mình thực hiện 

177. 3 lời nói dối mà ____________ đang nói với bạn về ____________

178. 3 điều bạn không bao giờ nên nói với ____________ 

179. Các sai lầm ____________ thường gặp và cách khắc phục 

180. Top 10 sự thật đáng sợ về ____________ 

181. ____________ có thể dạy bạn về ____________ ? 

182. 3 cách hay nhất để ____________ 

183. Bạn có bí mật ____________ và bạn không chắc phải làm sao? 

184. Gấp 3 ____________ của bạn trong ____________ 

185. Điều gì mà ____________ không bao giờ thừa nhận 

186. Tìm hiểu vì sao hàng ngàn ____________ làm ____________ mỗi ngày

187. 6 điều chúng ta thường nói dối ____________ 

188. Vì sao ____________ khiến tôi trở thành ____________ tốt hơn

189. Ai muốn ____________ chứ? 

190. Vì sao không ai nói về ____________? 

191. Họ cười khi tôi ____________ nhưng sau đó tôi ____________

192. 7 chìa khóa để tiết kiệm trong ____________ 

193. Khi bạn biết đây là thời điểm tốt nhất để ____________

194. Bứt phá ____________ của bạn bằng ____________ 

195. Hé lộ: Vì sao ____________ 

196. 5 cạm bẫy của ____________: tạm biệt ____________ mãi mãi

197. 3 câu hỏi sẽ khiến ____________ xấu hổ 

198. 7 ____________ không bao giờ lỗi mốt 

199. Khắc phục ____________ của bạn với ____________ đơn giản

200. Làm thế nào để ____________ thậm chí nếu ____________

201. 4 lời nói dối về ____________; cứ tin nếu bạn muốn 

202. Bạn có lo lắng về ____________? 

203. 5 lý do gây sốc khiến ____________ thất bại (và cách đối phó với chúng)

204. Bí mật tới ____________ thậm chí nếu ____________ 

205. Bạn có gặp rắc rối với ____________?

206. Tại sao ____________ này không dành cho bạn?

207. Né tránh ____________ trong 3 bước đơn giản

208. Đừng đọc bài viết này nếu ____________ 

209. Làm cách này để ____________ mà không cần

210. 10 ____________ hữu ích 

211. Tăng tốc ____________ của bạn 

212. Chiến lược mới cho ____________ 

213. 25 cách để thắt chặt ____________ 

214. 7 ____________ khiến bạn trông thật ngu ngốc 

215. Làm sao để biết nếu bạn cần ____________ 

216. Tăng cường ____________ với 5 ____________ đơn giản

217. Khám phá bí mật ____________ về ____________ 

218. Khám phá sự thật về ____________.

Xem thêm nội dung về Mô hình PAS – Mô hình content marketing để viết bài chuẩn SEO

20 công thức viết tiêu đề cuốn hút giúp tăng CTR

Dưới đây là những công thức viết tiêu đề hấp dẫn, giúp bạn tăng khả năng click của người dùng.

1. Công thức đưa con số vào tiêu đề

Tại sao đưa con số hay số lượng vào tiêu đề lại phổ biến?

Công thức danh sách có thể có nhiều dạng nhưng luôn bắt đầu bằng những con số. Sức mạnh của công thức này nằm ở việc đưa đến cho độc giả chính xác số lượng giá trị mà họ sẽ nhận được qua nội dung. Con số bao nhiêu tùy thuộc vào nội dung của bạn.

Công thức

  • [X] [chủ đề] cho [mục đích/ ai]
  • [X] cách/phương pháp/mẹo/thủ thuật/… giúp bạn [chủ đề], cách thứ [X] sẽ làm bạn bất ngờ
  • Đây là [X] điều sẽ [chủ đề]
  • [X] điều giúp bạn vượt qua [trở ngại]

Ví dụ

  • 5 cách khiến bạn không suy nghĩ tiêu cực
  • 7 cách dưỡng trắng da thần tốc tại nhà, cách thứ 7 sẽ làm bạn bất ngờ
  • Đây là 7 điều gây hại cho sức khỏe

2. Công thức đặt câu hỏi 5W1H (Where, When, Why, Who, What và How)

Tiêu đề là câu hỏi sẽ giúp bạn:

Thứ nhất, giúp chúng ta tận dụng tâm lý, hiệu ứng tò mò, kích thích khiến tâm trí người đọc phải thực hiện các bước tiếp theo để tìm ra câu trả lời.

Thứ hai, Google thường tập trung vào các truy vấn tìm kiếm dạng câu hỏi hơn. Không những thế, đó còn những từ ngữ nghĩa tiềm ẩn, ngôn ngữ của một câu hỏi hoàn chỉnh giúp cho bài viết của bạn được Google hiểu rằng nó hữu ích cho người dùng như thế nào?

Công thức

  • Làm thế nào/ Làm sao/ Tại sao/ Khi nào/ Cách nào/ … [vấn đề]?
  • [vấn đề] là gì/ là ai/ như thế nào/ …?
  • Làm thế nào/ Làm sao/ Tại sao [vấn đề] ngay cả khi/ mà không cần phải/ trong lúc bạn/… [khó khăn/ nỗi đau/ khao khát].

Ví dụ

  • Làm thế nào để học giỏi (ngay cả khi bạn không đi học thêm)?
  • Làm thế nào để hết mụn (trong lúc bạn vẫn ăn đồ cay nóng hàng ngày)?
  • Làm thế nào để mua được sản phẩm tốt (ngay cả khi bạn không phải là chuyên gia)?

3. Sử dụng hiệu ứng người nổi tiếng

Hầu hết, khách hàng của bạn sẽ ít có lòng tin vào một quảng cáo, tuy nhiên lại tin tưởng nó qua lời giới thiệu của bạn bè hay người nổi tiếng.

Công thức

  • [Ví dụ người nổi tiếng] [chủ đề nào đó] [kết quả mong muốn]
  • Phương pháp giúp bạn [kết quả mong muốn] như [ví dụ nổi tiếng]
  • [X] điều [ví dụ nổi tiếng] dạy chúng ta về [chủ đề nào đó]
  • Bí mật thành công/bài học quan trọng nhất của [ví dụ nổi tiếng]

Ví dụ

  • 50+ Câu nói kinh điển của tỷ phú Jack Ma sẽ thay đổi cuộc đời của bạn
  • Phương pháp giúp bạn có vóc dáng siêu chuẩn như Ngọc Trinh
  • Top 5 phấn nước được các sao Hàn yêu thích, còn bạn thì sao?

4. Đưa thời gian và tiền bạc vào tiêu đề

Tương tự như việc đưa con số vào tiêu đề, việc đưa thời gian hay tiền bạc vào tiêu đề giúp cho độc giả của bạn có thể biết được họ sẽ đạt được thứ gì trong thời gian bao lâu hoặc bao nhiêu tiền? Đây là cách giúp bạn đặt tiêu đề giật tít bán hàng hiệu quả.

Công thức

  • Làm sao/ Làm thế nào để [Kết quả/ mong muốn đạt được] trong [thời gian ngắn nhất/ số tiền ít nhất]
  • [X] cách/ phương pháp/ công thức/ tips/ … để [Kết quả/ mong muốn đạt được] trong [thời gian ngắn nhất/ số tiền ít nhất]
  • [Kết quả/ mong muốn đạt được] trong [thời gian ngắn nhất/ số tiền ít nhất] hoặc [cam kết chắc chắn]

Ví dụ

  • Làm thế nào để giảm 5kg chỉ trong 3 ngày?
  • Giảm 5kg trong 2 tuần chỉ với 500K
  • Cách một người lười kiếm được 650 điểm TOEIC trong 3 ngày
  • 10 cách để có được làn da trắng như Ngọc Trinh trong 2 tuần

Hãy làm cho mọi thứ rõ ràng và cụ thể hơn. Thời gian thật chính xác (số lẻ có thể sẽ có tác dụng cao hơn trong vài trường hợp) và nhớ chỉ sử dụng nếu bạn có thể giữ đúng lời hứa của mình.

5. Công thức chia sẻ kinh nghiệm

Công thức

  • Hướng dẫn/ Gợi ý [làm gì đỏ] từ a-z
  • Chi tiết cách [làm gì đó] từ a-z
  • Toàn bộ cách [làm gì đó] để đạt được gì đó
  • Hướng dẫn/ Hướng dẫn toàn tập/ Gợi ý/ Chi tiết/ Công thức tuyệt mật/ … [chủ đề] từ a-z

Ví dụ

  • Hướng dẫn toàn tập cách đạt điểm tối đa TOEIC
  • Công thức tuyệt mật để tán đổ Crush từ a-z
  • Toàn bộ cách nấu chè đậu đỏ cho người không biết nấu ăn
  • Hướng dẫn chi tiết cách ăn chay từ a-z

6. Công thức khơi gợi trí tò mò

Có rất nhiều cách để khơi gợi sự tò mò của một ai đó, và thực tế việc cho thấy việc khơi gợi sự tò mò tại tiêu đề bài viết, sẽ giúp cho bạn dễ dàng dẫn dắt khách hàng đến những bước tiếp theo.

Vậy làm thế nào để gây sự tò mò ngay trong tiêu đề bài viết?

Bạn có thể sử dụng các cụm từ sau trong tiêu đề: [đúng hay sai], [nên hay không nên], [hoài nghi], [sự thật], [có hay không], [có đúng hay không] 

Công thức

  • [Vấn đề đặt ra], đúng hay sai?
  • [Vấn đề đặt ra], nên hay không nên?
  • [Vấn đề đặt ra] có [kết quả] hay không?
  • Sự thật [về vấn đề nào đó] có đúng hay không?
  • Giải đáp sự hoài nghi [về vấn đề nào đó]

Ví dụ

  • Bạn có thể giảm 10kg trong vòng 10 ngày mà không cần ăn kiêng, thật hay không?
  • Rửa mặt bằng sữa tươi trị mụn, nên hay không nên?
  • Ăn khoai lang vào buổi sáng mỗi ngày có giảm cân hay không?
  • ….

7. Công thức “Thúc đẩy thực hiện”

Đơn giản, thẳng thắn, cá nhân. Làm cho người đọc nhận ra mình bằng cách thay thế [ai đó] bằng khán giả mục tiêu của bạn. Đảm bảo rằng [cái gì đó] là lợi ích mà họ muốn đạt được.

Công thức

  • Đây là cách [Ai đó] [làm điều gì đó]
  • Đây là cách [Ai đó] [đạt được gì đó]
  • Đây là lí do [Ai đó] nên/cần [làm gì đó]

Ví dụ

  • Đây là cách Coca-Cola thu được kết quả từ phương tiện truyền thông xã hội
  • Đây là cách phụ nữ có thể trông trẻ hơn
  • Đây là cách bạn có thể tăng gấp đôi khách hàng tiềm năng không phải trả tiền của mình

Dòng tiêu đề này cũng hoạt động trong một phiên bản “đây là lý do” được sửa đổi một chút.

  • Đây là lý do tại sao bạn cần tăng tốc trang web cũ của mình

8. Công thức “Càng hiếm, càng tốt”

Chắc chắn với bạn một điều rằng, những gì càng hiếm, số lượng càng ít thì giá trị càng cao, việc đặt tiêu đề dạng này giúp tăng khả năng thích thú và sự mong muốn có được của khách hàng bạn.

Các cụm từ thường xuất hiện trong tiêu đề, như: [bí mật], [bật mí], [bí kíp], [ít ai biết], [ít ai chia sẻ], …

Công thức

  • Bật mí/ Bí mật/ Bí kíp [kết quả mong muốn]
  • Bật mí/ Bí mật/ Bí kíp [kết quả mong muốn] mà ít ai biết/ ít ai chia sẻ.
  • Những điều ít ai biết/ ít ai chia sẻ về [vấn đề nào đó]
  • Bật mí/ Bí mật/ Bí kíp giúp bạn tránh [hậu quả khó chịu]
  • Bật mí/ Bí mật/ Bí kíp giúp bạn tránh [hậu quả khó chịu] mà ít ai biết/ ít ai chia sẻ.
  • Sử dụng [kiến thức] bí mật này để đạt được [kết quả mong muốn]

Ví dụ

  • Bật mí cách dưỡng trắng da tại nhà bằng khoai tây.
  • Bí kíp SEO Onpage giúp tăng thứ hạng từ khóa nhanh chóng mà ít ai biết.
  • Sử dụng ngay các mẹo đi backlink bí mật này để đạt được 100M traffic mỗi tháng.
  • Bí quyết giúp bạn không bị hôi miệng ngay cả lúc quên đánh răng.

9. Tính mới mẻ

Tiêu đề của bài viết nên chứa từ khóa chính là tất nhiên rồi, thế nhưng nếu bạn thêm những trạng từ thời gian hoặc từ ngữ mang tính tức thời thì sẽ giúp tăng lượt CTR đáng kể đấy.

Ví dụ

  • Cập nhật 10 cách tối ưu SEO Onpage mới nhất
  • Top 20 cách viết tiêu đề thu hút mới nhất năm 2022

10. Dùng biện pháp so sánh

Phần lớn người tiêu dùng mong muốn được giải đáp được những thắc mắc về việc so sánh, phân vân giữa các lựa chọn mua sắm sản phẩm hay dịch vụ.

Công thức

  • Nên [hành động] [sản phẩm/ dịch vụ 1] hay [sản phẩm/ dịch vụ 2]
  • So sánh [sản phẩm/ dịch vụ 1] và/ với [sản phẩm/ dịch vụ 2]

Ví dụ:

  • Nên mua tủ lạnh Panasonic hay LG
  • So sánh Iphone 13 và Iphone 13 Pro max, điện thoại nào tốt hơn?

Và họ phát hiện tiêu đề bài viết của bạn đáp ứng đúng những gì họ tìm kiếm, vậy thì việc click vào là hiển nhiên

11. Nhắm mục tiêu

Việc nhắm mục tiêu trực tiếp trên tiêu đề giúp bạn xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình. Đồng thời, việc này giúp khách hàng của bạn xác định được nội dung hay sản phẩm này có phù hợp với họ không.

Giả sử tôi viết một bài review sản phẩm kem chống nắng cho bà bầu, tôi có thể đặt tiêu đề như sau:

  • Top 7 kem chống nắng dành cho bà bầu an toàn
  • Review 7 kem chống nắng an toàn nhất cho bà bầu

12. Đưa ra bằng chứng cụ thể

Cung cấp bằng chứng cụ thể giúp tăng thêm tính thuyết phục cho tiêu đề của bạn, giúp khách hàng đủ tin tưởng để tiếp tục các hành động sau đó.

Công thức

  • [X] [chủ đề] [số liệu thống kê/ bằng chứng cụ thể]

Ví dụ

  • Top 12 cách làm giàu được T. Harv Eker chia sẻ.
  • 9 Xu hướng SEO 2022 được dự đoán bởi website Backlinko

13. Sử dụng những cụm từ gợi ý thực hiện, thúc đẩy hành động

Những động từ như [Mua ngay], [Hãy nhanh tay], [Đăng ký ngay], … góp phần tạo hiệu ứng gợi ý khách hàng tiếp tục các hành động tiếp theo.

Hiển nhiên, việc khách hàng có thực hiện các hành động tiếp theo hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Ví dụ

  • Đăng kí ngay trước ngày 20/10/2022 để nhận ngay ưu đãi thiết kế website
  • Hãy nhanh tay đăng ký gói thuê bao 5G chỉ 25K/tháng

14. Công thức [AI CŨNG BIẾT]

Công thức này hấp dẫn bởi nó tác động lên sự tò mò của chúng ta. Ai cũng muốn nghe xem người khác biết cái gì mà mình chưa biết.

Công thức

  • Những điều mà ai cũng biết về [chủ đề]
  • [chủ đề] ai cũng biết, còn bạn thì sao?
  • [X] [chủ đề] mà ai cũng biết

Ví dụ

  • 15 cách giảm cân tại nhà không cần ăn kiêng mà ai cũng biết
  • Cách làm tóc dài 23cm chỉ trong 4 ngày ai cũng biết, còn bạn thì sao?

15. Công thức [CAM KẾT]

Việc bạn cam kết với khách hàng một mục tiêu nào đó, giúp gia tăng thêm lòng tin của khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Công thức

  • Cam kết [kết quả mong muốn]
  • Cam kết [kết quả mong muốn] chỉ trong/ chỉ với [một thời gian ngắn/ chi phí thấp nhất nhất]
  • Cam kết [kết quả mong muốn] trong/ chỉ với [một thời gian ngắn/ chi phí thấp nhất nhất] hoặc [cam kết hoàn trả]

Ví dụ

  • Cam kết đạt TOP 1 Google trong vòng 6 tháng
  • Cam kết đạt TOP 1 Google trong vòng 6 tháng, nếu không bạn sẽ được hoàn tiền 40%.

16. Công thức [GIẢI PHÁP NHANH]

Sự hài lòng tức thì! Những tiêu đề hứa hẹn kết quả nhanh chóng thu hút sự chú ý của chúng ta.

Công thức

  • Giải pháp nhanh chóng cho [vấn đề gì đó]
  • [X] phương pháp/ cách nhanh chóng [đạt được gì đó]

Ví dụ

  • Giải pháp nhanh chóng cho vấn đề tiền bạc của bạn
  • 19 phương pháp nhanh chóng để thoát khỏi bình luận spam

17. Công thức [NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT]

Dòng tiêu đề này thu hút mọi người tìm hiểu thêm.

Công thức

Tất cả những gì/ mọi thứ bạn cần biết về [điều gì đó].

Ví dụ

  • Tất cả những gì bạn cần biết về quảng cáo trên Facebook
  • Mọi thứ bạn cần biết về cách khỏe mạnh
  • Tất cả những gì bạn cần biết về cách viết tiêu đề

Tìm hiểu thêm về CTR trong quảng cáo Facebook & Adwords/ SEO là gì?

18. Sửa lại những câu nói xu hướng (hot trend)

Những câu nói xu hướng khi được vận dụng để đặt tiêu đề góp phần tạo sự tò mò cho người xem. Đặc biệt là giới trẻ ngày nay luôn có xu hướng bị thu hút bởi những yếu tố mang tính xu hướng. Chính vì vậy, bạn hãy vận dụng các câu nói hot trend để đặt tiêu đề.

Ví dụ

  • Bạn bè chê tôi nói tiếng Anh dở, 1 năm sau tôi đã chứng minh tôi “không phải dạng vừa” đâu.
  • Mua ngay căn hộ với giá 1 tỷ để không phải chịu cảnh “sống chung với mẹ chồng” nữa.

Tuy nhiên, các bạn hãy lưu ý chỉ sử dụng những câu nói hot trend phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ cung cấp và phải đúng thời điểm, thích hợp với đối tượng người đọc.

19. Sử dụng thành ngữ, tục ngữ

Khi nói đến thành ngữ, tục ngữ thì hầu hết ai cũng nằm lòng trên dưới 10 câu phổ biến. Tuy nhiên, chúng ta lại hiếm khi vận dụng vào đặt tiêu đề. Các câu ca dao, thành ngữ mang đặc điểm rất vần điệu và dễ nhớ, gây ấn tượng mạnh mẽ.

Nếu bạn khéo léo vận dụng những thành ngữ, tục ngữ để đặt tiêu đề sẽ tạo được sự thu hút người dùng khi họ bắt gặp tiêu đề của bạn.

Ví dụ

  • Sử dụng hàng hóa không rõ nguồn gốc dẫn đến hệ quả “tiền mất tật mang”.
  • Chia sẻ 5 bước chọn hàng hóa kinh doanh online “vốn ít lời nhiều”

20. Trích dẫn câu nói nổi tiếng

Việc trích dẫn câu nói nổi tiếng thường hiệu quả cho dạng nội dung theo hướng tin tức. Để cách thức này đạt được hiệu quả thì bạn phải thực sự chọn những câu nói “đắt giá” đẻ đủ sức gợi sự tò mò của người đọc.

Ví dụ

  • Tony Hsieh – nhà sáng lập kiêm CEO Zappos: “Cứ theo đuổi tầm nhìn, đừng theo tiền. Vì cuối cùng, tiền cũng sẽ theo bạn thôi”.

3 công cụ đặt tiêu đề hiệu quả và miễn phí

1. Trình tạo chủ đề blog Hubspot

Trình tạo chủ đề blog Hubspot có các trường để bạn đặt từ khóa. Khi bạn nhập các từ khóa, công cụ sẽ gợi ý tiêu đề blog và các tiêu đề có liên quan đến các từ khóa mà bạn đưa ra.

2. Trình tạo ý tưởng nội dung Portent

Trình tạo ý tưởng nội dung Portent (Portent title maker) là một công cụ rất hay để tạo ra các tiêu đề hấp dẫn. Việc sử dụng công cụ này rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập từ khóa và sẽ nhận được những đề xuất về tiêu đề.

3. Trình tạo tiêu đề Blog SEOPressor

Công cụ SEOPressor cung cấp các gợi ý về tiêu đề thu hút và sáng tạo. Đây là trình tạo tiêu đề được tạo bởi các kỹ sư chuyên về tạo plugin. Công cụ này hoàn toàn miễn phí để bạn trải nghiệm.

Trên đây, Miko Tech đã mang đến cho bạn đọc thông tin về tầm quan trọng của tiêu đề và tổng hợp 218+ công thức viết tiêu đề hay “giật tít”, cùng với 20 công thức viết tiêu đề cuốn hút giúp tăng CTR, hấp dẫn người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bên cạnh đó, Miko Tech cũng giúp bạn đặt tiêu đề hay với 4 nguyên tắc cơ bản và 3 công cụ hỗ trợ đặt tiêu đề hấp dẫn, miễn phí. Hy vọng rằng bài viết giúp các bạn tiết kiệm tối đa thời gian viết tiêu đề nhưng vẫn có tiêu đề hay và thu hút sự chú ý của người đọc.

14.07.2022 Trần Tiến Duy
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll