fbpx
Logo

Pop-Up Ads Là Gì? Cách Xây Dựng Pop-Up Ads Hấp Dẫn

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Thuật ngữ pop-up ads là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi trải nghiệm những quảng cáo vô tình xuất hiện lên trình duyệt. Trên thực tế, pop-up Ads là một loại quảng cáo khá phổ biến mà chúng ta vẫn thường thấy mỗi khi truy cập vào một website nào đó. Cùng theo dõi bài viết sau để tìm hiểu khái niệm Pop-up ads và cách xây dựng pop-up ads hiệu quả nhé!

Pop-up Ads là gì?

Pop-up ads hay quảng cáo pop-up là một loại quảng cáo trực tuyến xuất hiện trong cửa sổ hoặc tab mới khi người dùng truy cập trang web. Quảng cáo pop-up có thể được sử dụng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc trang web. Chúng cũng có thể được sử dụng để thu thập thông tin cá nhân từ người dùng.

pop-up ads là gì
Pop-up ads là loại quảng cáo khá thông dụng

Các loại pop-up ads

Có nhiều loại quảng cáo pop-up khác nhau, dưới đây là một số loại pop-up phổ biến nhất :

  • Pop-up ads thông thường: Đây là loại quảng cáo bật lên phổ biến nhất. Chúng xuất hiện trong cửa sổ hoặc tab mới khi người dùng truy cập trang web.
  • Pop-up ads xen kẽ: Những quảng cáo này xuất hiện ở giữa nội dung mà người dùng đang cố gắng xem.
  • Fly-in pop-up ads: Những quảng cáo này xuất hiện ở góc dưới cùng bên phải của trang web và ở đó cho đến khi người dùng đóng chúng.
  • Pop-up ads che nội dung: Những quảng cáo này xuất hiện trên đầu nội dung mà người dùng đang cố gắng xem. Chúng có thể rất gây rối và khó chịu.
  • Pop-up ads trong nội dung: Những quảng cáo này xuất hiện trong nội dung mà người dùng đang cố gắng xem. Chúng có thể ít gây rối hơn so với các loại quảng cáo bật lên khác, nhưng chúng vẫn có thể gây khó chịu.
  • Pop-under ads: Những quảng cáo này mở trong cửa sổ hoặc tab mới phía sau cửa sổ hoặc tab hiện tại. Người dùng chỉ nhìn thấy chúng khi đóng cửa sổ hoặc tab đang xem.

Cách xây dựng pop-up ads hấp dẫn

Như đã nói ở trên, quảng cáo pop-up có thể trở nên phiền toái và khiến người dùng rời khỏi trang web nhanh chóng. Vì vậy, nếu không sử dụng đúng cách thì chúng sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu và khiến doanh số lao dốc.

Sau đây, chúng tôi sẽ đề xuất cho bạn một số cách để sử dụng pop-up ads một cách hiệu quả và bớt “đáng ghét” hơn trong mắt người xem.

Tiêu đề gây ấn tượng mạnh

Pop-up là một hình thức quảng cáo ngắn gọn, xuất hiện trong một thời gian ngắn nhưng vẫn phải truyền tải đầy đủ giá trị cho người xem. Điều này đòi hỏi nhà quảng cáo phải đối mặt với một thách thức không hề đơn giản. Đặc biệt, tiêu đề của quảng cáo phải tạo ấn tượng mạnh mẽ và thu hút người xem để tạo ra hành vi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Để làm điều này, việc cung cấp nội dung súc tích cho người dùng và khẳng định giá trị của doanh nghiệp khi người xem đọc được là rất quan trọng. Đây là lý do tại sao nhiều quảng cáo pop-up hiện nay sử dụng tiêu đề sáng tạo, có sử dụng gieo vần hoặc biến tấu thành ngữ để gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên.

Đọc thêm về: 218+ công thức viết tiêu đề hay “giật tít” 2023

Cung cấp thông tin nổi bật

Khi người dùng truy cập vào website của bạn và phát hiện một thông tin giá trị nào đó, họ có thể được khuyến khích ở đăng ký email hoặc tương tác tốt hơn với nội dung trên trang của bạn. Đó có thể là thông tin về một chương trình khuyến mãi hoặc ưu đãi đặc biệt nào đó, thông báo mở dùng thử miễn phí hoặc form điền thông tin để nhận quà miễn phí.

mẹo dùng pop-up ads là gì
Ưu tiên hiển thị thông tin nổi bật trên pop-up ads

Đừng bỏ qua nút CTA (Call to Action)

Tạo ra một nút CTA (lời kêu gọi hành động) trong quảng cáo pop-up của bạn cũng rất quan trọng. Một số mẫu CTR như:

  • Click vào đây.
  • Xem ngay.
  • Truy cập website.
  • Dùng thử miễn phí.
  • Gửi tin nhắn.

Giúp người xem dễ dàng tương tác và truy cập vào website của bạn nếu họ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Việc sử dụng CTA là yếu tố quan trọng để chuyển đổi hành động và tạo ra kết quả từ quảng cáo pop-up của bạn.

Xác định thời điểm phù hợp

Bạn có thể thiết lập thời gian hiển thị pop-up ads một cách có cân nhắc để không làm phiền người dùng khi họ đang thao tác trên trang. Chẳng hạn như bạn có thể xem xét thời gian trung bình trên trang để xác định sau bao lâu thì quảng cáo sẽ xuất hiện. Nếu họ đang chuẩn bị thoát trang nhưng lại bị thu hút bởi một quảng cáo về quà tặng miễn phí, họ có thể nhấn vào xem và ở lại trang lâu hơn.

Tối ưu hóa giao diện trên di động

Hiện nay nhiều người dùng có xu hướng xem web trên trình duyệt điện thoại vì tính tiện lợi. Hãy đảm bảo pop-up ads của bạn đã được tối ưu hóa cho các thiết bị di động và dễ dàng để nhấp vào. Một quảng cáo có kích thước vừa phải với di động và thiết kế đẹp mắt có thể khiến nó bớt khó chịu hơn là quảng cáo tràn màn hình mà lại còn không đẹp.

mẹo dùng pop-up ads là gì?
Hãy tối ưu quảng cáo trên giao diện di động

Hiển thị nút đóng dễ dàng

Bạn nên cung cấp cho khách truy cập tùy chọn đóng quảng cáo bật lên ngay lập tức. Đừng bắt họ phải đọc toàn bộ tin nhắn của bạn trước khi họ có thể đóng nó lại. Bởi lẽ việc nhìn thấy quảng cáo có thể đã khiến họ cảm thấy khó chịu, và việc bị cưỡng ép phải đọc hết quảng cáo mới được tắt sẽ khiến họ càng bất mãn hơn.

Không dùng quá nhiều pop-up ads

Cần tiết chế việc sử dụng quảng cáo pop-up vì nó chỉ khiến khách hàng nhanh chóng rời khỏi trang web của bạn. Chẳng hạn như một bài viết chỉ có khoảng 800 từ nhưng có đến 5, 6 pop-up ads hay một website ngập trong quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ lẫn trải nghiệm người dùng.

Lợi ích và hạn chế khi sử dụng pop-up ads là gì?

Pop-up ads được sử dụng khá phổ biến tuy nhiên loại hình quảng cáo này cũng có một số hạn chế nhất định, đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu lợi ích của pop-up ads:

Lợi ích của Pop-up ads

Có một vài lý do khiến nhiều chủ trang web sử dụng loại quảng cáo này:

Tăng nhận thức về thương hiệu

Một trong những nội dung đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy khi họ truy cập vào trang web của bạn thường là pop-up ads. Điều này làm cho chúng trở thành một phương tiện tuyệt vời để thu hút sự chú ý của họ và khiến họ ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Tăng thu nhập

Quảng cáo pop-up là một hình thức quảng cáo rất hiệu quả để tăng doanh thu cho các chủ trang web. Thông thường, những website khi có được một lượng traffic ổn định sẽ tận dụng điều đó để hiển thị quảng cáo và nhận hoa hồng từ nhà quảng cáo. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo pop-up, chủ sở hữu trang web có thể nhận tiền dễ dàng.

lợi ích pop-up ads là gì
Chủ website có thể tận dụng pop-up ads để tăng thu nhập

Tăng tương tác

Khi người dùng nhìn thấy quảng cáo, họ có nhiều khả năng tương tác với quảng cáo đó nếu nội dung hấp dẫn và thu hút đối với họ. Chẳng hạn, pop-up ads có thể chứa các nút nhấp hoặc biểu mẫu đăng ký để khuyến khích người dùng tham gia hoạt động hoặc nhận thông tin. Vì vậy chúng có thể dẫn đến tăng lưu lượng truy cập trang web và doanh số bán hàng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Pop-up ads có thể được sử dụng để cung cấp thông tin có giá trị như đợt giảm giá, dùng thử miễn phí hoặc nội dung độc quyền. Điều này có thể khuyến khích người xem thực hiện hành động, chẳng hạn như đăng ký danh sách email của bạn hoặc mua hàng.

Loại quảng cáo này cũng có thể được hẹn giờ để xuất hiện khi khách hàng đã ở trên trang web của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này có thể kéo dài thời gian ở trên trang của họ và khuyến khích tiếp tục xem nội dung trên trang.

Hạn chế của pop-up ads

Mặc dù quảng cáo bật lên có thể hiệu quả để tạo doanh thu và tăng mức độ tương tác, nhưng chúng cũng có những điểm hạn chế và chủ yếu ở phía người xem.

Gây phiền nhiễu cho người dùng

Pop-up ads có thể làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng trên trang web, gây khó khăn cho việc đọc nội dung hoặc hoàn thành tác vụ. Người dùng thường sẽ không quá thích thú khi nhìn thấy quảng cáo che nội dung và điều này có thể khiến họ thoát khỏi website và tăng tỷ lệ thoát trang.

Đặc biệt đối với thiết bị di động có màn hình nhỏ so với màn hình máy tính, pop-up ads có thể gây khó chịu gấp đôi nếu không được tối ưu hóa.

Phát tán phần mềm độc hại

Một số quảng cáo bật lên chứa liên kết đến các trang web độc hại có thể lây nhiễm phần mềm độc hại vào máy tính của người dùng. Thậm chí, một số hacker tinh vi còn có thể lợi dụng chúng để ăn cắp dữ liệu từ máy tính của bạn và kinh khủng hơn là chiếm quyền kiểm soát máy tính.

nhược điểm pop-up ads là gì
Pop-up ads có thể bị kẻ xấu lợi dụng

Làm chậm máy tính

Quảng cáo pop-up có thể sử dụng nhiều tài nguyên và làm chậm máy tính của bạn. Đặc biệt là khi bạn vô tình mở quá nhiều pop-up ads thì tình trạng này khá dễ nhận thấy. Điểm này có thể khiến người dùng mất kiên nhẫn và tạo ra ấn tượng không tốt về trang web hoặc thương hiệu.

Vì những lý do trên, quảng cáo dạng này có thể khiến người dùng e ngại vì họ không chắc chắn rằng nó an toàn. Một số người sử dụng những cách để chặn quảng cáo bật lên như sử dụng phần mềm chặn quảng cáo pop-up.

Những lưu ý khi đặt Pop up ads

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng pop up để quảng cáo vì chi phí thấp và mang lại nhiều lợi ích. Tuy là một kênh quảng cáo hiệu quả, nhưng nếu không biết cách sử dụng và tận dụng đúng cách, pop up cũng có thể gây phản tác dụng và tạo ấn tượng xấu cho khách hàng. Dưới đây là một số thông tin lưu ý giúp bạn sử dụng pop up hiệu quả hơn:

Lựa chọn vị trí và thời điểm xuất hiện phù hợp

Để tránh làm phiền người dùng, hãy đặt pop up ở vị trí và thời điểm phù hợp. Đừng cho pop up xuất hiện liên tục che mất thông tin quan trọng. Nhưng đồng thời cũng đừng đặt pop up ở vị trí không rõ ràng, không thu hút sự chú ý của khách hàng.

Khi người dùng không thực hiện thao tác nào trên trang web, hãy cho quảng cáo pop up xuất hiện. Điều này giúp loại bỏ ấn tượng xấu về quảng cáo. Bạn cũng có thể lựa chọn các trang web đã có quảng cáo gián đoạn sẵn để phát triển pop up.

Hạn chế sử dụng video/ảnh động trong pop up

Mặc dù hình ảnh động có thể tạo ấn tượng ban đầu, nhưng nên hạn chế việc sử dụng chúng trong pop up. Video/ảnh động có thể làm giảm tốc độ tải trang, gây rối mắt và tạo ấn tượng xấu về trang web của bạn.

Những câu hỏi thường gặp khi dùng quảng cáo pop-up

Pop up thường được sử dụng cho những mục đích gì?

Pop ups là các cửa sổ nhỏ xuất hiện trong trình duyệt web. Các nhà tiếp thị sử dụng chúng để quảng cáo và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng tạo một cửa sổ bật lên miễn phí với SendPulse. Tuy nhiên, những quảng cáo pop-up thường gây khó chịu cho người xem.

Chặn cửa sổ bật lên để làm gì?

Chrome sẽ ngăn chặn những cửa sổ bật lên mà người dùng cho là không hữu ích. Nếu cửa sổ bật lên trên trang web của bạn bị chặn, hãy truy cập vào Báo cáo vi phạm trải nghiệm. Trong báo cáo này, bạn có thể tìm hiểu xem trang web của bạn có vấn đề gì mà bạn có thể giải quyết hay không.

Làm thế nào để tối ưu hóa pop-up ads sao cho hấp dẫn và hiệu quả?

Để tối ưu hóa pop-up ads, hãy đảm bảo quảng cáo pop-up đơn giản, không quá làm phiền người dùng, và phù hợp với nội dung và mục tiêu của trang web.

Pop-up ads có ảnh hưởng đến tốc độ tải trang web không?

Có, pop-up ads có thể làm trang web tải chậm hơn, đặc biệt là khi có quá nhiều quảng cáo xuất hiện cùng lúc.

Lời kết

Bài viết trên đã giải thích chi tiết cho bạn pop-up ads là gì và mách bạn những bí quyết sử dụng chúng một cách hiệu quả và bớt gây phiền nhiễu hơn. Miko Tech hy vọng bạn đã có cho mình những kiến thức bổ ích và hẹn gặp lại!

14.06.2023 Trần Tiến Duy

Bình luận đã bị đóng.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll
error: Content is protected !!