fbpx
Logo

SEO Social là gì và 8 chiến lược SEO Social hiệu quả

Theo dõi Miko Tech trên Google News

SEO Social là gì? Thông thường, các phương tiện truyền thông xã hội được xây dựng nhằm tạo mối quan hệ với khách hàng. Trong khi đó, SEO có vẻ khoa học hơn với nhiều kỹ thuật để tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Nhưng khi kết hợp hai khía cạnh này lại với nhau, bạn có thể nhận thấy kết quả đáng ngạc nhiên. Trong bài viết này, Miko Tech sẽ giải thích sâu hơn về thuật ngữ SEO Social và những chiến thuật truyền thông xã hội hiệu quả.

SEO Social là gì?

SEO Social (hay SEO Social Media) là việc tối ưu hóa tài khoản mạng xã hội của mình để thu hút khách hàng tiềm năng trên các nền tảng này.

Các phương pháp SEO Social sẽ khác nhau tùy thuộc vào những nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, mục tiêu chính vẫn là: tìm đúng đối tượng mục tiêu và giới thiệu những sản phẩm họ có thể mua. Mặc dù quản lý tài khoản mạng xã hội và SEO nghe có vẻ là hai chiến lược rất khác nhau, nhưng thực ra chúng có thể bổ sung cho nhau. Từ đó, giúp bạn có được lưu lượng truy cập từ nhiều nguồn khác nhau.

SEO Social
SEO Social là tận dụng mạng xã hội để cải thiện SEO

Các phương tiện truyền thông xã hội cho phép mọi người khám phá nội dung hoặc thương hiệu mới mà họ có thể quan tâm. Trong khi đó, SEO cho phép bạn có được lưu lượng truy cập từ những người đang tìm kiếm câu hỏi hoặc cụm từ liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Cả công cụ tìm kiếm và mạng xã hội đều hỗ trợ khám phá thông tin.

Các phương tiện truyền thông ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Thực tế, các công cụ tìm kiếm không xem các tín hiệu từ nền tảng mạng xã hội là yếu tố xếp hạng chính thức. Tuy nhiên, vẫn có những lợi ích nhất định khi liên kết hai chiến lược này. Nếu bạn đăng nội dung thú vị và thu hút nhiều lượt nhấp chuột trên mạng xã hội, lưu lượng truy cập trang web của bạn có thể tăng theo.

Đó là do các công cụ tìm kiếm sẽ phát hiện khi trang web có nhiều lưu lượng truy cập và coi thương hiệu là đáng tin cậy. Với những tiêu chí này, trang web có thể có được vị trí cao hơn trên kết quả tìm kiếm. Hơn nữa, nếu mọi người xem bài đăng của bạn và chia sẻ liên kết trang web, điều đó cũng có thể làm tăng uy tín và xếp hạng trang của bạn.

lợi ích SEO Social
Social Media có thể hỗ trợ SEO website

Lợi ích của việc SEO Social là gì?

SEO Social là một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của trang web thông qua các nền tảng mạng xã hội. Khi tận dụng SEO Social, bạn có thể có được những lợi ích sau:

Tăng traffic website

SEO Social có thể giúp tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Ví dụ, khi người dùng đọc nội dung của bạn trên mạng xã hội, họ có thể truy cập website để đọc được nhiều nội dung hơn. Như vậy, mạng xã hội giống như cầu nối để dẫn người xem và khách hàng mục tiêu của bạn đến với website.

Công dụng SEO Social
SEO Social giúp tăng traffic website

Tăng backlink

Bằng cách tạo ra nội dung hấp dẫn và kích thích người đọc thảo luận, bạn có thể thu hút sự quan tâm của người dùng mạng xã hội. Vì vậy, họ có thể chia sẻ nội dung của bạn cho nhiều người khác cùng xem. Những lượt chia sẻ này có thể trở thành những backlink tự nhiên và góp phần tăng hiệu quả SEO.

Tăng độ tin cậy

Khi thương hiệu của bạn có mặt trên mạng xã hội và nhận được phản hồi tích cực từ người dùng, điều này có thể tạo ra một hình ảnh chuyên nghiệp và tăng độ tin cậy cho thương hiệu. Việc có mặt trên mạng xã hội và tương tác với khách hàng có thể giúp xây dựng quan hệ gắn kết với khách hàng. Khách hàng cũng có thể liên hệ với doanh nghiệp dễ dàng và thuận tiện hơn.

tìm hiểu SEO Social
Thương hiệu hoạt động tích cực trên mạng xã hội được người dùng tin tưởng hơn

Cải thiện thứ hạng tìm kiếm

Như đã nói, những tín hiệu tích cực từ mạng xã hội không phải là yếu tố xếp hạng chính của công cụ tìm kiếm nhưng chúng có thể giúp cải thiện hiệu quả của trang web. Tương tác trên mạng xã hội bao gồm lượt chia sẻ, bình luận có thể ảnh hưởng đến traffic, backlink và độ tin cậy của website. Đây chính là các tiêu chí xếp hạng của công cụ tìm kiếm.

Top 8 chiến lược SEO social

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc tận dụng hiệu quả các nền tảng mạng xã hội đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng trong chiến lược SEO. Sau đây, Miko Tech sẽ giới thiệu cho bạn 8 chiến lược SEO Social Media mà bạn có thể áp dụng để tăng hiệu quả SEO.

1. Các nút chia sẻ lên mạng xã hội trên website

Việc tạo ra các nút chia sẻ lên mạng xã hội trên blog và trang web của bạn là cần thiết để khuyến khích khách truy cập chia sẻ nội dung. Các nút này không chỉ giúp tăng lượng truy cập từ mạng xã hội mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

cách seo social
Tạo các nút chia sẻ lên mạng xã hội dưới bài đăng

2. Chiến lược tích hợp từ khóa

Ranh giới giữa các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội đang bị xóa nhòa vì người dùng cũng có thể tìm kiếm thông tịn trên mạng xã hội. Hãy ứng dụng chiến lược từ khóa mà bạn sử dụng cho trang web với cả mạng xã hội. Điều này không có nghĩa là nhồi nhét từ khóa khi viết tweet hoặc bài đăng Facebook. Bằng cách kết hợp khéo léo các từ khóa vào nội dung trên mạng xã hội, bạn có thể tăng phạm vi tiếp cận của nội dung.

3. Thêm link vào profile mạng xã hội

Các liên kết trên mạng xã hội, chẳng hạn như tweet và dòng trạng thái Facebook thường là các liên kết nofollow. Điều này có nghĩa là chúng không có một tác động về SEO nào với trang web. Mặc dù vậy, các liên kết trên bio của tài khoản thường là dofollow. Vì vậy, hãy tận dụng điều này để thu hút người xem đến trang web của bạn.

seo social hiệu quả
Gắn link trong bio tài khoản mạng xã hội

4. Tối ưu profile mạng xã hội

Hãy nghĩ trang profile của mạng xã hội như phần mở rộng của website. Cũng giống như việc bạn tối ưu tiêu đề trang và từ khóa, hãy kiểm tra hồ sơ mạng xã hội của bạn để đảm bảo chúng cũng được thực hiện tối ưu như trên website. Hãy thêm vào những từ khóa liên quan đến ngành nghề hoạt động trong mô tả và cập nhật thường xuyên.

5. Xây dựng liên kết và phạm vi tiếp cận của mạng xã hội

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm từ lâu đã xem các inbound link là yếu tố quan trọng. Để tăng inbound link, mở rộng phạm vi tiếp cận trên các nền tảng truyền thông xã hội có thể là phương pháp đúng đắn. Hãy tăng số lượng người theo dõi tài khoản của mình bằng cách tạo ra nội dung chất lượng. Tuy nhiên, đừng cố gắng mua lượt thích hoặc lượt theo dõi vì đây là hành vi có thể khiến bạn bị nền tảng mạng xã hội “phạt”.

content social
Content chất lượng là yếu tố hàng đầu

6. Tạo mối quan hệ

Tương tự như bán hàng, các mối quan hệ có vai trò quan trọng để tăng inbound link và có được sự chú ý trên mạng xã hội. Xây dựng mối quan hệ qua các phương tiện truyền thông xã hội có thể mở ra cơ hội guest post và những chiến lược xây dựng link khác.

Bạn có thể tạo poll thăm dò ý kiến người theo dõi để tăng mức độ tương tác. Ngoài ra, hãy trả lời những bình luận và tương tác để người dùng biết rằng có người thực sự trả lời những nhận xét của họ chứ không phải là hệ thống trả lời tự động.

7. Tạo profile cho content creator

Các công cụ tìm kiếm rất chú ý đến những content creator (tác giả bài viết) trên trang web. Ngoài website, trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm còn lấy thông tin từ các nền tảng truyền thông xã hội để chứng thực độ tin cậy của tác giả. Thông thường, tên tác giả sẽ được hiển thị trong nội dung mà họ viết ra và tiểu sử cá nhân sẽ liên kết với những bài viết đó.

cách seo social hay
Profile mạng xã hội cho author bài viết

8. Mở rộng tuổi thọ nội dung và mức độ tương tác

Trước khi tạo nội dung, hãy tìm hiểu và nghiên cứu từ khóa phù hợp với lĩnh vực hoạt động của bạn. Hãy sử dụng các công cụ để tìm hiểu xu hướng tìm kiếm của người dùng và lựa chọn những chủ đề có khả năng giữ được giá trị lâu dài. Chia sẻ nội dung lên mạng xã hội cho phép nội dung của bạn có tuổi thọ dài hơn, bạn có thể sử dụng những hashtag cụ thể, gắn thẻ influencer hoặc tổ chức giveaway.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết này chúng ta đã tìm hiểu về SEO Social là gì và 8 chiến lược SEO Social hiệu quả nhất. Hy vọng rằng các chiến lược được Miko Tech chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn nắm bắt được cách tối ưu hóa mạng xã hội, từ đó mang lại sự tăng trưởng và thành công cho doanh nghiệp của bạn.

ngonguyenynhi

Ý Nhi tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM và có hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Trong quá trình làm việc, Ý Nhi có kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, thể thao điện tử, marketing, SEO,…

05.08.2023 Ý Nhi

Bình luận đã bị đóng.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll