Follow là gì trên mạng xã hội? Số lượng follow trên mạng xã hội rất quan trọng với các KOL, KOC và influencer. Ở góc độ người dùng, việc follow cũng giúp họ chủ động lựa chọn những thông tin mà họ muốn xem nhiều hơn. Vậy, follow chính xác là gì? Hãy cùng Miko Tech tìm hiểu thêm và thuật ngữ này cũng như những lợi ích của việc có nhiều follow trên mạng xã hội.
Follow là gì?
Follow là một thuật ngữ phổ biến trên mạng xã hội, có nghĩa là theo dõi một người dùng hoặc một tài khoản khác.
Khi bạn follow một ai đó, bạn sẽ nhận được thông báo về các hoạt động của họ trên mạng xã hội, chẳng hạn như bài đăng mới, ảnh mới, video mới, v.v. Follow giúp bạn cập nhật những tin tức, xu hướng mới nhất từ những người hoặc tổ chức mà bạn quan tâm. Đối với các doanh nghiệp và cá nhân muốn xây dựng thương hiệu, việc có nhiều người theo dõi giúp tăng cường sự hiện diện và tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Lợi ích của việc tăng lượt follow
Việc tăng số lượng người theo dõi (follower) trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok và Twitter sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân và tổ chức. Càng sở hữu nhiều follower thì cá nhân và tổ chức càng có nhiều cơ hội để nâng cao thu nhập. Cụ thể hơn, những lợi ích của việc có nhiều lượt follow là gì?
Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, việc có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội đồng nghĩa với việc có nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Có nhiều khách hàng tiềm năng hơn sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội bán hàng hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là thương hiệu cần biết cách chuyển đổi lượng khách hàng tiềm năng này để tăng lợi nhuận và đạt được mục tiêu bán hàng.
Tăng doanh số bán hàng
Càng có nhiều người theo dõi tài khoản mạng xã hội, thương hiệu lại càng bán được nhiều sản phẩm hơn. Nếu bạn là influencer, có nhiều follower đồng nghĩa với việc bạn có khả năng tiếp cận nhiều người hơn. Do đó, bạn sẽ được đánh giá là có khả năng bán hàng hiệu quả hơn và sẽ giúp thương hiệu tăng doanh số. Nếu tham gia các chương trình affiliate, bạn cũng có thể nhận được nhiều hoa hồng hơn khi có nhiều follower.
Đọc thêm: Affiliate Marketing Là Gì? Cách Tham Gia Affiliate Cho Newbie
Nhận được cơ hội tài trợ
Đối với những cá nhân muốn trở thành influencer, việc có nhiều follower (người theo dõi) là rất quan trọng. Một khi đã thu hút được một lượng người theo dõi đủ lớn và khẳng định được sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, bạn có thể nhận được các đề nghị tài trợ. Các công ty sẽ trả tiền cho bạn để tiếp thị sản phẩm của họ. Ngoài ra, các công ty cũng có thể gửi tặng sản phẩm cho bạn miễn phí.
Nhận nhiều lời mời hợp tác
Quan hệ đối tác với công ty cũng tương tự như các trường hợp được tài trợ, tuy nhiên bạn sẽ nhận được hợp đồng hợp tác lâu dài và được trả lương cố định. Khi có đề nghị hợp tác lâu dài từ các nhãn hàng, bạn có thể cần thực hiện nhiều nội dung để quảng bá sản phẩm thường xuyên hơn. Thông thường, các nhãn hàng và influencer sẽ thông báo cho người theo dõi biết họ sẽ hợp tác với ai.
Trở nên viral
Nếu bạn có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội, cơ hội để nội dung của bạn trở nên viral là rất cao. Khi những cá nhân trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, họ sẽ bắt đầu nhận được nhiều đề nghị hợp tác và tài trợ. Đương nhiên, việc có nhiều follower không đảm bảo sẽ giúp bạn nổi tiếng 100%. Điều quan trọng nhất để nội dung viral vẫn là chất lượng và mức độ độc đáo.
Đánh bại đối thủ cạnh tranh
Bất kể bạn đang hoạt động trong lĩnh vực hay thị trường nào, bạn sẽ luôn có đối thủ cạnh tranh. Chẳng hạn, các doanh nghiệp sẽ luôn phải cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng ngành. Các influencer hay content creator sẽ luôn phải cạnh tranh với nhiều cá nhân khác. Do đó, lượt theo dõi cũng giống như thị phần của các thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội. Càng có nhiều follower, bạn càng có sức cạnh tranh cao so với đối thủ.
Nâng cao uy tín
Khi trang mạng xã hội của doanh nghiệp có nhiều người theo dõi, doanh nghiệp sẽ xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp và nâng cao uy tín với người dùng. Khách hàng tiềm năng có thể đánh giá rằng bạn là một thương hiệu được nhiều người tin tưởng và yêu thích dựa theo số lượng follower bạn có. Ngoài ra, số lượng follower cũng giúp phân biệt giữa các cửa hàng chính hãng và cửa hàng giả mạo.
Cách tăng follow trên mạng xã hội
Như vậy, đến đây thì bạn đã biết được những lợi ích của việc có nhiều lượt follow là gì. Đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển như hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu mở rộng kinh doanh online thay vì chỉ tập trung vào các cửa hàng Brick and Mortar. Để có nhiều lượt follow trên mạng xã hội, bạn có thể tập trung vào các cách sau:
Nội dung có giá trị
Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng lượt follow trên mạng xã hội là tạo ra nội dung chất lượng, độc đáo và thú vị. Nội dung của bạn cần phải hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu và có giá trị. Khi bạn cung cấp giá trị thực sự cho người theo dõi, họ sẽ không chỉ tiếp tục theo dõi bạn mà còn chia sẻ nội dung của bạn với bạn bè của họ, giúp bạn thu hút thêm người theo dõi mới.
Tương tác với follower thường xuyên
Tương tác thường xuyên với người theo dõi là một giúp tăng lượng follow. Hãy trả lời các bình luận và tin nhắn của người dùng trên bài viết của bạn. Việc này không chỉ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với người theo dõi hiện tại mà còn tạo ấn tượng tích cực với những người mới. Việc tương tác thường xuyên giúp tài khoản mạng xã hội được đánh giá là năng động hơn và khuyến khích người dùng tương tác hoặc follow.
Sử dụng hashtag hiệu quả
Hashtag là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Hãy nghiên cứu và sử dụng các hashtag phổ biến, liên quan đến nội dung của bạn để tăng khả năng xuất hiện trong các tìm kiếm trên mạng xã hội. Việc sử dụng hashtag đúng cách giúp bạn thu hút sự chú ý từ những người dùng chưa biết đến bạn nhưng quan tâm đến chủ đề bạn đang chia sẻ, từ đó tăng lượng follow một cách tự nhiên.
Xem thêm: Hashtag Là Gì? Cách Sử Dụng Hashtag Trên Mạng Xã Hội
Hợp tác với influencer
Hợp tác với những influencer có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội là một chiến lược hiệu quả để tăng follow. Thương hiệu có thể đề nghị hợp tác với các influencer để thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm. Khi đó, nhãn hàng sẽ được nhiều người biết đến và có cơ hội tăng lượt follow nhanh chóng.
Tổ chức giveaway
Tổ chức các chương trình tặng quà (giveaway) là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của công chúng và tăng follow. Các thương hiệu có thể yêu cầu người dùng theo dõi tài khoản mạng xã hội, chia sẻ bài viết hoặc gắn thẻ bạn bè để đủ điều kiện tham gia giveaway. Các chương trình này không chỉ khơi dậy sự hào hứng từ phía người dùng mà còn giúp bạn có một lượng lớn follower mới.
Tổng kết
Follow không chỉ đơn giản là hành động theo dõi tài khoản mạng xã hội của người khác mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hình ảnh cá nhân hoặc thương hiệu. Bài viết trên của Miko Tech đã giúp bạn hiểu được follow là gì cũng như những lợi ích khi sở hữu nhiều lượt follow. Hy vọng bạn đã có cho mình những kiến thức hữu ích và đừng quên theo dõi những nội dung thú vị tiếp theo nhé!
Ý Nhi tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM và có hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Trong quá trình làm việc, Ý Nhi có kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, thể thao điện tử, marketing, SEO,…