fbpx
Logo

Sales Kit Là Gì? Vai Trò? Bộ Sales Kit Gồm Những Gì?

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Sales kit là gì? Trong thế giới kinh doanh khốc liệt, việc sở hữu sales kit là điều vô cùng quan trọng. Bộ công cụ này đóng vai trò như một vũ khí bí mật giúp đội ngũ bán hàng thu hút khách hàng tiềm năng và tăng khả năng chốt đơn hàng thành công. Vậy bộ sales kit gồm những gì? Hãy cùng Miko Tech tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Sales kit là gì?

Sales kit (hay còn được gọi là bộ công cụ bán hàng) là một bộ tài liệu hoặc công cụ được sử dụng để hỗ trợ quá trình bán hàng.

Sales kit thường bao gồm các tài liệu, thông tin và công cụ marketing nhằm giúp nhân viên bán hàng trình bày, giới thiệu và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Mục đích chính của sales kit là cung cấp thông tin và tạo niềm tin cho khách hàng tiềm năng, giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ và đưa ra quyết định mua hàng hoặc hợp tác.

sales kit là gì
Sales kit là gì?

Vai trò của sales kit trong kinh doanh

Sales kit, hay bộ công cụ bán hàng, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy hiệu quả bán hàng và nâng cao hình ảnh thương hiệu:

Hỗ trợ nhân viên kinh doanh

Với các nhân viên kinh doanh, việc chuẩn bị đầy đủ các tài liệu để trả lời và giải đáp thắc mắc của khách hàng là vô cùng cần thiết. Sales kit cung cấp một bộ tài liệu với đầy đủ những thông tin về doanh nghiệp cũng như các giấy tờ liên quan để thực hiện tư vấn hoặc chốt đơn hàng. Với sales kit, các nhân viên bán hàng có thể trình bày thông tin hiệu quả và giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm cần tư vấn.

Tạo sự nhất quán trong thông tin

Nhờ có sales kit, các nhân viên kinh doanh sử dụng cùng một bộ tài liệu để truyền tải thông tin đến khách hàng. Điều này có nghĩa là toàn bộ khách hàng đều được tiếp nhận cùng một nguồn thông tin và hạn chế tình trạng thiếu thông tin hoặc hiểu sai ý định của nhân viên bán hàng.

Đồng thời, những thông tin thay đổi cũng sẽ được cập nhật trên sales kit giúp mọi khách hàng nắm được thông tin chính xác nhất.

bộ sales kit gồm những gì
Mọi khách hàng đều được tiếp cận cùng một nguồn thông tin

Tạo ấn tượng chuyên nghiệp

Các nhân viên bán hàng sẽ không cần tốn nhiều thời gian chuẩn bị tài liệu trước khi gặp khách hàng mà chỉ cần sales kit là đủ. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị, sales kit còn hỗ trợ các nhân viên kinh doanh trình bày thông tin rõ ràng và hiệu quả. Khi khách hàng được tư vấn kỹ lưỡng và nhận được mọi sự hỗ trợ cần thiết, họ sẽ nhìn nhận doanh nghiệp là uy tín và hợp tác lâu dài với doanh nghiệp.

Tổng hợp thông tin

Sales kit là một bộ tài liệu lưu trữ tất cả thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Bằng cách tổ chức mọi thông tin và tài liệu quan trọng về doanh nghiệp thông qua sales kit, nhân viên bán hàng có thể dễ dàng truy cập và chia sẻ chúng với khách hàng. Đồng thời, các nhân viên cũng có thể xem sales kit như nguồn tin chính xác nhất để sử dụng trong quá trình bán hàng.

sales kit gồm những gì
Sales kit tổng hợp đầy đủ và chính xác mọi thông tin về doanh nghiệp

Bộ sales kit gồm những gì?

Sales kit gồm những gì? Sales kit bao gồm một loạt các tài liệu và tài nguyên để hỗ trợ quá trình bán hàng và tiếp thị. Tùy thuộc vào ngành công nghiệp và mục tiêu thiết kế sales kit của công ty, bộ công cụ bán hàng có thể bao gồm các tài liệu khác nhau.

Sau đây là những tài liệu thường có trong một bộ sales kit:

  • Company profile: Company profile là một tài liệu giới thiệu tổng quan về công ty, bao gồm thông tin về lịch sử hình thành, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, đội ngũ nhân viên, năng lực sản xuất, kinh doanh và các thành tựu nổi bật.
  • Catalogue: Tài liệu giới thiệu chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty với hình ảnh, mô tả, tính năng, công dụng, thông số kỹ thuật, giá cả và các thông tin liên quan khác.
  • Call script: Tài liệu hỗ trợ các nhân viên telesales thực hiện cuộc gọi bằng cách hướng dẫn họ đặt câu hỏi hoặc đưa ra đề nghị cho khách hàng.
  • Bảng giá và chính sách bán hàng: Cung cấp thông tin chi tiết về giá cả, chiết khấu, phương thức thanh toán và vận chuyển.
  • Dữ liệu và thống kê: Cung cấp dữ liệu nghiên cứu, thống kê uy tín về hiệu quả, độ an toàn và mức độ tin dùng của sản phẩm/dịch vụ.
  • Slide deck: Slide deck là một bộ slide được tạo ra để trình bày thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ với hình ảnh, số liệu và biểu đồ trực quan.
  • Mẫu hợp đồng hoặc đơn đặt hàng: Sales kit cũng có thể bao gồm các mẫu hợp đồng hoặc đơn đặt hàng trong trường hợp khách hàng tiềm năng hoặc đối tác quyết định mua hàng hoặc ký kết hợp đồng.
  • Voucher: Nếu sales kit được thiết kế với mục tiêu thúc đẩy mua hàng thì voucher có thể là một công cụ hiệu quả cần có. Chẳng hạn, các nhân viên bán hàng có thể cho khách hàng biết nếu họ mua hàng thì sẽ nhận được những voucher gì.
  • Các công cụ và vật dụng khác: Sales kit có thể có các công cụ và vật dụng cần thiết khác để hỗ trợ nhân viên kinh doanh trong quá trình tư vấn bán hàng như danh thiếp nhân viên, bìa hồ sơ, kẹp giấy, bút ký, USB.

5 bước thiết kế sales kit cho doanh nghiệp

Khi đã biết sales kit là gì vậy thì làm sao để thiết kế bộ sales kit? Sales kit được coi là một công cụ quan trọng trong việc quảng bá và tiếp cận khách hàng. Bộ tài liệu này giúp doanh nghiệp trình bày thông tin về sản phẩm và dịch vụ của mình một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn với khách hàng.

Tiếp theo, Miko Tech sẽ hướng dẫn bạn 5 bước để thiết kế sales kit cực kỳ hiệu quả:

Bước 1: Xác định mục tiêu thiết kế sales kit

Trước khi bắt đầu thiết kế sales kit cho doanh nghiệp của bạn, việc xác định mục tiêu là một yếu tố quan trọng. Mục tiêu thiết kế sẽ định hình nội dung, hình thức và thông điệp mà bạn muốn gửi đến khách hàng.

Đầu tiên, hãy đặt câu hỏi: “Mục tiêu chính của sales kit là gì?”. Mục tiêu này có thể là tăng doanh số bán hàng, xây dựng thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới, hay thậm chí là thu hút đối tác kinh doanh.

Khi đã xác định được mục tiêu, hãy xem xét đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận. Hãy tìm hiểu và hiểu rõ về nhóm khách hàng mục tiêu của bạn, bao gồm đặc điểm, sở thích, nhu cầu hoặc những vấn đề mà họ đang đối mặt. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một sales kit phù hợp với nhu cầu và mong đợi của khách hàng.

salekit là gì
Khách hàng mà công ty đang nhắm đến là ai?

Bước 2: Thu thập thông tin

Sau khi đã xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng, bạn cần thu thập thông tin và nội dung cần thiết cho sales kit của mình. Bạn cần tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ, lợi ích, giá cả, chính sách bảo hành và các thông tin khác mà khách hàng có thể quan tâm. Tốt nhất là bạn nên thu thập cả những thông tin về đối thủ cạnh tranh để cho khách hàng hiểu rõ hơn sự khác biệt giữa công ty bạn so với đối thủ.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm kiếm hoặc thiết kế các hình ảnh, biểu đồ trực quan và các tài liệu hỗ trợ khác để tăng tính thuyết phục của sales kit. Hãy cẩn thận lựa chọn thông tin quan trọng và nổi bật nhất để đưa vào sales kit của bạn nhằm tăng tính thuyết phục và đầy đủ cho tài liệu.

Bước 3: Xây dựng chi tiết

Sau khi đã có thông tin cơ bản, bạn cần xây dựng nội dung chi tiết cho sales kit. Hãy lựa chọn các phần tử quan trọng như tiêu đề, mục lục, mô tả sản phẩm, lợi ích, giá cả, chính sách bảo hành và thông tin liên hệ. Nội dung của sales kit cần được tổ chức một cách logic và dễ hiểu, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin.

Ngoài ra, việc sử dụng từ ngữ rõ ràng, dễ hiểu sẽ giúp bạn truyền đạt được thông điệp chính của sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng. Đối với mỗi phần nội dung, đặt mục tiêu giải thích lợi ích mà khách hàng có thể nhận được và cung cấp chứng cứ để chứng minh giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ.

sales kit gồm những gì
Các nội dung cần được trình bày rõ ràng

Bước 4: Thiết kế sales kit

Tiếp theo, bạn cần thiết kế layout và định dạng cho sales kit. Lựa chọn một layout hấp dẫn và hút mắt sẽ giúp nhân viên kinh doanh tạo ấn tượng chuyên nghiệp với khách hàng. Các font chữ, màu sắc sử dụng trên sales kit nên nhất quán với hình ảnh thương hiệu sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu tốt hơn.

Bên cạnh đó, những hình ảnh được trình bày trong sales kit phải rõ nét để khách hàng nhận thấy thương hiệu có sự chuẩn bị chỉn chu trước khi tiếp cận họ. Đồng thời, thông tin cần được trình bày một cách rõ ràng và dễ đọc, điều này không chỉ để tiếp cận khách hàng mà còn hỗ trợ các nhân viên bán hàng truyền tải thông điệp tốt hơn.

Bước 5: In ấn

Cuối cùng, sau khi đã hoàn thiện thiết kế và nội dung của sales kit, bạn cần in ấn và phân phối nó đến khách hàng mục tiêu. Hãy lựa chọn một đơn vị in ấn chất lượng để đảm bảo sản phẩm cuối cùng đạt được chất lượng tốt nhất. Lựa chọn giấy in phù hợp cũng là điều bạn cần quan tâm. Cuối cùng, hãy kiểm tra kỹ sales kit trước khi chính thức in ấn với số lượng lớn hoặc cho nhân viên sử dụng.

Tìm hiểu thêm về: Quy trình bán hàng là gì? 7 bước xây dựng quy trình bán hàng

bộ sale kit là gì
Cần lựa chọn đơn vị in ấn uy tín

Tổng kết

Sales kit là một công cụ bán hàng hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và cải thiện hiệu quả hoạt động của đội ngũ bán hàng. Với sự đầu tư hiệu quả, Sales kit sẽ là một trợ thủ đắc lực cho đội ngũ bán hàng của bạn.

Hy vọng Miko Tech đã giúp bạn hiểu được sales kit là gì, những gì sẽ có trong sales kit và các bước thiết kế sales kit hiệu quả. Mong rằng bạn đã có được những thông tin giá trị và đừng quên quay lại vào ngày mai để đón chờ nhiều nội dung thú vị khác nhé!

11.02.2024 Ý Nhi

Bình luận đã bị đóng.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll
error: Content is protected !!