Để thực hiện các chiến thuật SEO Offpage hiệu quả, điều đầu tiên bạn cần hiểu rõ SEO Offpage là làm những gì. Trong bài viết sau, Miko Tech sẽ giúp bạn checklist full các yếu tố SEO Offpage quan trọng cần biết. Đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn muốn tối ưu SEO Offpage một cách hiệu quả nhé.
Tìm hiểu thêm các nội dung khác:
- SEO là gì trong Marketing? Tại sao Website cần phải tối ưu SEO
- Blog Kiến Thức Căn Bản Cho Người Mới Học SEO
- Lợi ích khi thiết kế website chuẩn SEO đối với doanh nghiệp
SEO Offpage thực chất là gì?
SEO Offpage là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website giúp website lên Top tìm kiếm Google và kéo về lượng truy cập lớn.
Onpage và Offpage SEO đều có tác động lớn đến hiệu quả hiển thị của website. Nhưng không giống việc tối ưu hóa Onpage, tối ưu hóa Offpage áp dụng cho các yếu tố bên ngoài website bao gồm các hoạt động quan trọng dưới đây:
- Build link (Tạo backlink cho website).
- Social Branding (Hệ thống mạng xã hội).
- Public Relations (Các hoạt động PR cho website).
Trong đó, SEO backlinks là yếu tố quan trọng nhất vì ảnh hưởng tới thứ hạng từ khóa và website của bạn trong bộ máy tìm kiếm.
Các backlinks hoạt động như một phiếu bầu cho nội dung blog/website của bạn. Càng nhiều phiếu bầu chất lượng, website của bạn càng có khả năng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
Một loại hình luôn song hành cùng SEO Offpage bạn không thể bỏ qua đó là SEO Onpage, tìm hiểu ngay “SEO Onpage là gì? 25 Checklist tối ưu SEO Onpage cho Website bạn”
Sự khác nhau giữa SEO Onpage and Offpage
1. Khả năng kiểm soát
- SEO Onpage có toàn quyền kiểm soát hành động của bạn trên website.
- SEO Offpage thì ngược lại vì sẽ phụ thuộc vào sự tương tác, các backlinks trả về, những bài đánh giá và những yếu tố khác dựa vào hành vi của người dùng.
2. Các yếu tố xếp hạng
- Các yếu tố xếp hạng SEO Onpage
Từ khóa: Chính là cụm từ để mọi người tìm kiếm có liên quan đến trang web của bạn. Có một lưu ý rằng bạn không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa mà nên chú trọng vào nội dung bài viết có chứa những từ khóa mà mọi người tìm kiếm.
Sự liên quan: Bạn nên xây dựng lại nội dung phù hợp với từ khóa mà bạn muốn người dùng tìm kiếm. Hơn nữa, đừng để nội dung trang web của bạn bị cũ hơn so với thời gian hiện tại.
Cấu trúc trang: Bạn phải đảm bảo cấu trúc trang bao gồm các yếu tố: văn bản alt, thẻ title, meta description, các thẻ tiêu đề.
Cấu trúc URL: Giúp các công cụ tìm kiếm và thu thập thông tin dễ dàng từ trang này sang trang khác mà không bị nhầm lẫn.
Liên kết nội bộ: Làm cho các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trang web của bạn trở nên dễ dàng và giữ chân người xem lâu hơn.
Hiệu suất trang: Chính là yếu tố quan trọng để thăng hạng website. Nếu như tốc độ tải trang không nhanh thì chắc chắn người xem sẽ cảm thấy khó chịu và rời bỏ trang. Để có được tốc độ tải trang tốt, bạn phải đảm bảo website có sự tối ưu hóa hình ảnh và có một trang website thiết kế chuẩn.
- Các yếu tố xếp hạng SEO Offpage
Backlink (liên kết trả về): Yếu tố góp phần xây dựng mức độ uy tín của website. Bạn có thể xây dựng Backlink bằng cách đăng bài trên các blog có nội dung liên quan đến website, tham gia đánh giá trên website có cùng nội dung hay kết nối trang Facebook với trang web của bạn.
Quyền ảnh hưởng của tên miền: Sẽ bị ảnh hưởng bởi thời gian thành lập tên miền, lịch sử hoạt động tên miền cũng như lượng tương tác, giới thiệu.
3. Tốc độ hiệu quả
- SEO Offpage tốn thời gian mới thấy được kết quả.
- SEO Onpage thì ngược lại, đây là cách dễ nhất và đem lại hiệu quả nhanh chóng khi bạn có thể kiểm soát 100% kết quả của mình.
4. Mục đích tối ưu
- SEO Offpage tập trung tối ưu vào links.
- SEO Onpage tập trung vào chất lượng nội dung và trải nghiệm khách hàng.
Tại sao SEO Offpage lại quan trọng như vậy?
SEO Offpage là một phần thiết yếu của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm đã hoạt động trong nhiều thập kỷ và được thiết kế để mang lại kết quả có lợi nhất cho người tìm kiếm.
SEO Offpage mang lại những lợi ích tuyệt vời cho các bài viết và website của bạn. Bạn có thể dùng các SEO Off page tools để tối ưu hiệu quả trang web.
Tăng thứ hạng trên SERP: Quá trình tăng thứ hạng SERP sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị của website trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Tăng lượng traffic thuần: Khi website của bạn xếp hạng cao hơn trên SERP, lượng traffic thuần cũng sẽ tăng lên.
Tăng độ nhận diện thương hiệu: Một khi bạn có được nhiều lượng truy cập hơn, thương hiệu của bạn sẽ được người mua chú ý nhiều hơn.
Tăng điểm xếp hạng Website (DA): Quá trình tăng điểm xếp hàng sẽ giúp bạn có được nhiều backlink chất lượng tốt dẫn đến website. Backlink sẽ giúp bạn tăng điểm DA của trang web. Domain Authority là một điểm số tính từ 0 đến 100, cho thấy giá trị của một website trên các công cụ tìm kiếm.
Tăng Index: Quá trình tăng Index giúp bạn đạt được nhiều backlink có điểm DA DoFollow cao hơn. Những backlink sẽ giúp trang web của bạn được các công cụ tìm kiếm đưa vào index nhanh chóng.
Tăng số lượng khách hàng tiềm năng: Thứ hạng cao hơn cũng có nghĩa là tiếp xúc nhiều hơn bởi vì khi một trang web xếp ở vị trí hàng đầu nhận được nhiều backlinks hơn, nhiều lượt truy cập hơn và nhiều chia sẻ trên mạng xã hội hơn. Chúng giống như một chuỗi các sự kiện không bao giờ kết thúc,…
Thiết lập độ tin cậy: Google gần đây đã đưa ra khái niệm: Expertise, Authority and Trustworthiness (E-A-T), đóng vai trò quan trọng trong bảng xếp hạng và liên quan trực tiếp đến SEO Offpage.
SEO Offpage là làm những gì? Full checklist yếu tố SEO Offpage 2024
SEO Offpage là làm những gì? Để lên được Top search không phải là điều dễ dàng, phải tối ưu SEO Offpage sao cho đáp ứng được các thuật toán tìm kiếm Google để có thể dễ dàng lên Top tìm kiếm.
Sau đây là những Checklist SEO Off page quan trọng mà bạn cần phải biết. Cùng tìm hiểu ngay nào!
1. Link building – Xây dựng backlink chất lượng
Trong lĩnh vực Marketing, chắc hẳn là bạn đã nghe qua câu “Content is King, Link is Queen” rồi đúng không? Đó là lý do tại sao xây dựng Backlink là trung tâm của SEO Offpage.
Google liên tục cập nhật để quyết định các trang web nào xứng đáng giành các vị trí tốt nhất trong kết quả tìm kiếm. Quan trọng hơn, Google cực kì quan tâm đến số lượng và chất lượng của các backlink trên internet trỏ về các trang web.
Các loại liên kết chính
- Liên kết tự nhiên được đưa ra một cách chỉnh sửa mà không có bất kỳ hành động nào từ phía chủ sở hữu trang. Ví dụ, một blogger thực phẩm thêm một liên kết đến một bài đăng hướng đến các trang trại sản xuất yêu thích của họ là một liên kết tự nhiên.
- Liên kết được xây dựng thủ công có được thông qua các hoạt động xây dựng liên kết có chủ ý. Liên kết thủ công bao gồm những điều như làm cho khách hàng liên kết đến trang web của bạn hoặc yêu cầu những người có ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn.
- Các liên kết tự tạo được tạo bởi các thực tiễn như thêm một backlink trong thư mục trực tuyến, diễn đàn, chữ ký nhận xét blog hoặc thông cáo báo chí với văn bản neo được tối ưu hóa. Một số chiến thuật xây dựng liên kết tự tạo hướng tới SEO mũ đen và được các công cụ tìm kiếm để ý, vì vậy bạn hãy cẩn trọng khi sử dụng các liên kết tự tạo.
Các yếu tố cần quan tâm khi thực hiện chiến thuật xây dựng liên kết
- Authority: Chất lượng hay độ uy tín của website. Bạn có thể sử dụng Moz, Ahrefs, SEMrush để kiểm tra.
- Unique Domains: Dùng ít liên kết từ một vài website khác nhau còn tốt hơn nhiều liên kết từ 1 website.
- Topical Relevance: Chủ đề website cần liên quan một phần tới website bạn.
- Anchor Text: Văn bản neo cần liên quan tới nội dung bài viết.
- Traffic: Một backlink tốt nhất là có người dùng truy cập vào và trỏ về website của bạn, điều đó được đánh giá cao hơn nhiều so với backlinks không có traffic.
- Tên miền giới thiệu (Domain Referer): Chỉ các domain có liên kết hướng về trang web của bạn.
- DoFollow: Là dạng liên kết giúp chuyển sức mạnh từ web khác về website của bạn.
- NoFollow: Không chuyển sức mạnh từ website khác về website bạn. Tuy nhiên, không phải nhìn vào sức mạnh để đánh giá thấp dạng liên kết NoFollow.
5 quy tắc của 1 backlink chất lượng từ các nguồn
- Đảm bảo yếu tố liên quan (chủ đề của domain, nội dung trang).
- Đặt ở những trang uy tín (có Authority cao).
- Tập trung vào những website thực, có lưu lượng truy cập tốt.
- Phân phối Anchor Text đa dạng, sử dụng biến thể từ khóa.
- Đặt backlink ở những trang sạch và không bị SPAM.
2. Social Media – Sức mạnh truyền thông
Một số Social media phổ biến tại Việt Nam có thể kể đến: Facebook, Titok, Instagram, LinkedIn, Pinterest,… hiện đang có lượng truy cập khổng lồ.
“Nội dung là lửa, phương tiện truyền thông xã hội là xăng dầu” Jay Baer chia sẻ
Mặc dù, Google đã chính thức đưa ra quan điểm rằng tín hiệu từ mạng xã hội không tác động trực tiếp tới các yếu tố xếp hạng, do các trang mạng xã hội dễ dàng bị thao túng bởi các công cụ. Nhưng các công cụ tìm kiếm vẫn thu thập dữ liệu và theo dõi các trang mạng xã hội.
Hãy cố gắng xây dựng, tích cực hoạt động và cung cấp những thông tin hữu ích lên các trang mạng xã hội. Vì các trang mạng xã hội chính là cách gián tiếp để điều hướng đến website của bạn.
Chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ xây dựng sự tham gia và nhận thức. Khuyến khích người khác tham khảo website của bạn và liên kết từ các bài đăng trên blog có liên quan.
Cứ một người tiếp cận được nội dung, có nghĩa là bạn tăng thêm một cơ hội chuyển đổi. Tuy nhiên, Google vẫn áp dụng nguyên tắc lượng người truy cập càng nhiều, nguồn càng đa dạng thì Google càng hiểu rõ và đánh giá cao chất lượng của website.
Vậy, mạng xã hội cần cải thiện các yếu tố nào?
- Đảm bảo nội dung được phân phối trên nhiều nền tảng với lượng người quan tâm cao.
- Khi tạo trang truyền thông mạng xã hội cho doanh nghiệp, bạn hãy sử dụng tên người sử dụng để tìm bạn trực tuyến.
Lợi ích từ Social Media:
- Nâng cao nhận biết và sự quan tâm đến thương hiệu của bạn
- Giúp gia tăng thứ hạng local SEO
- Nhận được nhiều backlinks từ nhiều nguồn hơn
4. Brand Building
Theo nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google EAT (Expertise, Authority và Trustworthiness), Google rất quan tâm đến thương hiệu của website.
Các thương hiệu đáng tin cậy có khả năng được người dùng tin tưởng, giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn và người dùng Google hài lòng hơn. Vì thế, xây dựng thương hiệu là điều không thể thiếu trong chiến lược SEO.
Brand Search
Brand Search nghĩa là khi người dùng tìm kiếm tên thương hiệu, kết quả cho ra website thương hiệu (thường là trang chủ).
Lượng tìm kiếm tên thương hiệu tăng lên là tín hiệu tốt chứng tỏ những nỗ lực SEO của bạn đã đạt hiệu quả. Để biết được lượng tìm kiếm tên thương hiệu, bạn có thể sử dụng những công cụ như: Google Search Console, Google Trends, Ahrefs, Keyword Tool,…
Brand Mentions
Đề cập thương hiệu có thể ở dưới dạng liên kết hoặc không liên kết:
- Dạng không có liên kết tức là website khác có nhắc tới trang web của bạn trong bài viết nhưng không đặt liên kết tới bạn.
- Dạng có liên kết thì có giá trị với SEO, vì các liên kết đóng vai trò như một backlink cho website.
Dù ở dạng nào thì Google vẫn đánh giá rất cao khi có trang web nào đó nhắc đến thương hiệu của bạn. Nhưng nếu để đạt hiệu quả, bạn có thể liên hệ với chủ website để đặt liên kết link.
Một số công cụ bạn có thể sử dụng để theo dõi khi ai đó nhắc đến thương hiệu của bạn: Google Alert, BuzzSumo’s Alerts hoặc Ahrefs Alerts,…
5. Local SEO
Theo số liệu Google thống kê, nhu cầu tìm kiếm “gần tôi” đã tăng 500% chỉ trong vòng hai năm. Điều này cho thấy hành vi của người dùng có sự thay đổi lớn và họ mong muốn đi đến những địa điểm cụ thể của doanh nghiệp bạn.
Sau khi Google ra thuật toán Google Pigeon thì đã cải thiện được rất lớn chất lượng tìm kiếm vị trí cho địa phương. Vì thế, xếp hạng được trong vị trí địa phương, bạn sẽ tăng được khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng lên rất nhiều.
Mọi người hay cho rằng Local SEO là một “nhánh” riêng trong SEO. Tuy nhiên, Local SEO là một kỹ thuật thuộc SEO Offpage. Trong đó, có hai hạng mục cần tối ưu là NAP Citations và Google My Business.
NAP Citations
NAP Citation là viết tắt của Name, Address và Phone. NAP Citation là một công cụ tham chiếu trực tuyến, giúp người tìm kiếm nhận biết tên, địa chỉ và số điện thoại của doanh nghiệp mà không cần đến Local Map.
Khi có một website uy tín nhắc đến doanh nghiệp của bạn, NAP Citation sẽ tự động hiển thị các thông tin liên quan đến doanh nghiệp bạn. Để sử dụng NAP hiệu quả, bạn cần phải nhất quán các thông tin ở tất cả mọi nơi trên internet.
Google My Business
Google My Business chính là hồ sơ của doanh nghiệp trên Google. Đăng ký tài khoản và xác nhận hoàn tất là vẫn chưa đủ, bạn cần tối ưu hồ sơ hiệu quả.
Khi đó Maps của bạn được xếp hạng ở vị trí cao và khả năng tiếp cận đến khách hàng tiềm năng cũng sẽ hiệu quả hơn.
9. Trích dẫn, đánh giá và bình luận
Citations: Trích dẫn
Trích dẫn nghĩa là bất cứ nơi nào mà tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại của bạn (NAP) được nêu lên ở website bên ngoài.
Trích dẫn thường là phòng thương mại, thư mục kinh doanh địa phương của doanh nghiệp hoặc website cho một nhóm cộng đồng địa phương.
Đối với SEO địa phương các trích dẫn vô cùng quan trọng. Nếu liên tục có trích dẫn NAP đúng thì sẽ tạo nên một tín hiệu xếp hạng vô cùng chất lượng. Ngược lại, nếu trích dẫn NAP sai, không có thật hoặc không liên tục sẽ tạo tín hiệu xếp hạng xấu.
Mặc dù việc theo dõi các trích dẫn khá tốn thời gian, nhưng bạn đừng bỏ qua vì trích dẫn là yếu tố rất quan trọng trong SEO Offpage.
Business Reviews: Đánh giá doanh nghiệp
80% người mua hàng tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như một đề xuất cá nhân, đặc biệt là khi khách hàng có nhu cầu mua sắm. Vì vậy, đánh giá doanh nghiệp là một thủ thuật SEO Offpage có vai trò lớn trong hoạt động SEO mà các SEOer không thể bỏ qua.
Càng nhiều đánh giá tích cực thì độ nhận thức thương hiệu của bạn càng tốt. Với phương thức hoạt động như trích dẫn, bạn hoàn toàn có thể tận dụng Business Reviews để tận dụng sức mạnh xếp hạng.
Bên cạnh đó, việc đặt URL và tên của bạn trên một trang đánh giá xếp hạng cao như Yelp, sẽ đưa thương hiệu của bạn lên đầu bảng xếp hạng tìm kiếm cho các từ khóa mà bạn thường không thể cạnh tranh.
Comments: Bình luận trên các Blog, Forum
Comments là hình thức quảng bá trang web của bạn thông qua các bình luận trên blog, diễn đàn và các trang mạng xã hội hỏi đáp như Yahoo, Quora,…
Tạo một hồ sơ và gắn một đường link đến trang web của bạn, sau đó để lại nhận xét trong các cuộc thảo luận có chủ đề liên quan đến trang web của bạn.
Đừng quên tạo thêm các nội dung giá trị khi trả lời để thiết lập nhận diện cá nhân hay thương hiệu của bạn như một người có kiến thức trong lĩnh vực đang được đề cập.
Cố gắng luôn gắn bó với các blog và diễn đàn chất lượng cao sẽ giúp Google liên kết URL của bạn với các vùng lân cận trên web.
Thay vì Spam link mọi nơi, thì bạn chỉ nên chọn đặt một link có ý nghĩa nhất để bình luận. Nếu một số bình luận của bạn bị đánh dấu là spam, danh tiếng của bạn sẽ bị ảnh hưởng và trong tương lai bạn sẽ không thể đăng bình luận của mình được nhiều nữa.
Tuy không còn hiệu quả như trước đây nữa vì hầu hết các bình luận đều dùng thẻ tag Nofollow và Outbound Link. Nhưng comment vẫn mang lại lượng truy cập, nếu nội dung bạn cung cấp thích hợp và chất lượng.
10. Guest Posting
Guest Posting là hình thức bạn sẽ đi viết nội dung trên các website khác. Hình thức Guest post không chỉ giúp bạn xây dựng các backlink chất lượng, mà còn tăng lượng lớn truy cập không phải trả tiền.
Các bước thực hiện Guest Posting gồm:
- Tìm kiếm những website, blog liên quan tới lĩnh vực website của bạn và cho phép bạn đăng bài.
- Đăng ký tài khoản và đầu tư mục thông tin cá nhân đầy đủ, chuyên nghiệp.
- Nghiên cứu những nội dung có lượt tương tác cao trên website, blog.
- Đưa ra ý tưởng bài viết phù hợp với thương hiệu của bạn cũng như thoả mãn nhu cầu của người đọc.
- Viết bài và gắn liên kết về website ở vị trí phù hợp.
11. Document Share – Chia sẻ tài liệu
Khi bạn xuất bản nội dung trên trang chia sẻ tài liệu, hãy xem những chia sẻ giống như nội dung cho trang của chính bạn. Tiến hành nghiên cứu từ khóa target và tối ưu hóa các phần của tài liệu:
- Tên tệp (file name): Sử dụng tên tệp giàu từ khóa khi upload tài liệu. Đáp ứng những tiêu chí SEO như: sử dụng chữ cái viết thường và tránh gạch dưới giữa các từ.
- Tiêu đề (title): Tối ưu hóa tiêu đề của bạn giống như bạn đang đặt tiêu đề cho chính bài viết ở web, từ 50-60 ký tự và sử dụng từ khóa mục tiêu ở đầu đề.
- Transcript: Trong trường hợp PowerPoint và video, hãy trình bày bài viết bao gồm bản ghi nội dung. Trình thu thập thông tin không thể đọc các loại tệp.
Off page seo images/infographics
Bạn có thể xuất bản và chia sẻ các hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp của bạn trên các trang chia sẻ hình ảnh như: Pinterest, Behance, Flickr hay Photobucket,…
Giúp hình ảnh chất lượng mà vẫn đảm bảo kích thước khi chia sẻ, xem ngay “9 cách giảm dung lượng ảnh cực chất miễn phí phần mềm 2024″
Các trang chia sẻ hình ảnh thường có PageRank và độ tin cậy cao, vì vậy hãy để một link trở về trang của bạn trong phần mô tả file. Ngoài ra, khi người dùng có thể nhận xét và chia sẻ nội dung của bạn cũng sẽ giúp gia tăng nhận dạng thương hiệu.
Dạng video
Video là loại nội dung trực tuyến phổ biến nhất. Một số nền tảng bạn có thể chia sẻ video như: Youtube, Dailymotion, Vimeo,…
Hãy xây dựng một nội dung ngắn gọn hấp dẫn với mục đích giải trí hay hữu ích. Sau đó, tạo một profile bằng tên thương hiệu, đặt một link đến trang web của bạn và sử dụng từ khóa một cách tự nhiên trong mô tả video để tối ưu hóa nội dung.
Dạng Ebook hay PDF
Tạo ebook và PDF đòi hỏi kiến thức chuyên môn, thời gian nhưng bù lại bạn sẽ nhận được các link juice có vai trò quan trọng trong quá trình SEO Offpage.
12. Social bookmarking
Đánh dấu xã hội là một cách để lưu, chỉnh sửa, chia sẻ và sắp xếp các liên kết của website bạn thích hoặc website bạn muốn sử dụng trong tương lai.
Social bookmarking là cách tốt nhất để có được các backlink chất lượng cao, đồng thời giúp trang được index nhanh hơn và thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng.
Cần đánh dấu một cách tự nhiên. Ví dụ: bạn đánh dấu nhiều trang web, sau đó xen kẽ đánh dấu một page trên trang web của bạn thay vì spam liên tục các trang của mình.
13. Content Syndication
Content Syndication là trường hợp một hoặc nhiều website bên thứ 3 đăng lại nội dung. Nội dung có thể là toàn bộ bài viết hay một đoạn ngắn đã được viết lại, đoạn trích một cách chính xác, trích dẫn nguồn hoặc để link bài viết gốc.
Google có thể hiểu được đâu là bản gốc và họ còn đang khuyến khích điều này. Vì thế, bạn hãy tận dụng chúng như một nguồn backlink chất lượng.
14. Podcast
Tuy mới du nhập gần đây, nhưng Podcast là một kênh nội dung để tối ưu SEO Offpage hiệu quả mà bạn đáng để xây dựng và phát triển.
Podcast là một ngách mới chưa có nhiều người tham gia, vì thế bạn sẽ có cơ hội cạnh tranh rất lớn. Hơn nữa, Apple Podcast, Google Podcast vẫn nằm trên công cụ tìm kiếm chỉ cần đúng từ khóa thì bạn sẽ nằm ở Top tìm kiếm dễ dàng hơn.
Để bắt đầu với Podcast khá đơn giản, bạn chỉ cần ghi âm sau đó chỉnh sửa và sử dụng kênh phân phối Anchor FM là xong. Bạn không cần đầu tư nhiều chi phí ban đầu, mà bạn đã có một lượng truy cập cao thì ngại gì mà không phát triển Podcast đúng không?
15. Customer Reviews
Thu thập càng nhiều đánh giá khách hàng tốt, công việc SEO Offpage cũng sẽ dễ dàng hơn. Khi bạn càng có nhiều đánh giá tích cực và chân thực từ khách hàng, thì bạn càng có uy tín cao trong mắt của Google. Nhưng bạn cũng đừng quên cẩn trọng với các đánh giá xấu.
Đánh giá trên Google hay trên Facebook được xem là lựa chọn phổ biến hiện tại. Có 3 cách bạn có thể sử dụng để lấy được đánh giá tốt từ khách hàng là:
- Chân thành hỏi khách hàng đánh giá: Nếu sản phẩm bạn tuyệt vời.
- Trò chơi hoặc cuộc thi: Tặng quà cho ai có đánh giá hay nhất.
- Chiết khấu: Khách hàng sẽ được khuyến mãi thêm nếu đánh giá.
16. Influencer Marketing
Influencer Marketing là một chiến thuật SEO Offpage dựa vào những người có sức ảnh hưởng/nổi tiếng trong một lĩnh vực cụ thể. Các Influencer giới thiệu website/sản phẩm/thương hiệu của bạn đến khách hàng tiềm năng.
Hiện nay, hầu hết các nền tảng đều có Influencer, lượng người theo dõi của họ khá lớn nên bạn sẽ tăng được độ nhận diện lên rất là nhanh. Bên cạnh đó, các Influencer cũng giúp bạn tiếp cận thêm đối tượng mới và đương nhiên là với khoản chi phí tương xứng.
Xem thêm chi tiết về Seo check list kiểm tra bài viết Chuẩn SEO để tối ưu website tốt nhất
Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu SEO Offpage là làm những gì. Với 12 checklist yếu tố SEO Offpage mà Miko Tech vừa liệt kê chính là chìa khóa quan trọng giúp bạn thực hiện SEO Offpage hiệu quả.
Dù có nhiều sự khác biệt với nhau, tuy nhiên một chiến lược SEO hiệu quả cần có sự kết hợp ăn ý của cả hai hình thức SEO Offpage và SEO Onpage.
Trần Tiến Duy tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Thương Mại Điện tử tại trường đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM. Từng Phụ trách mảng SEO Website tại nhiều lĩnh vực như giáo dục, công nghệ, thực phẩm, đồ dùng gia dụng, …v.v
Trần Tiến Duy hiện đang là Giảng viên Digital Marketing với chuyên môn chính là SEO tại trường Cao Đẳng FPT Tp.HCM.
Với hơn 5+ năm kinh nghiệm training & quản lý nhân sự về quản lý các dự án SEO/ Content SEO.
Hiện tại Trần Tiến Duy là SEO Manager tại công ty Miko Tech Agency chuyên về Thiết Kế Website, với sự Quản lý của anh đã đưa Miko Tech trở thành công ty chuyên về Thiết Kế Website thuộc TOP ngành trên nền tảng Internet hiện nay. Ngoài ra anh Trần Tiến Duy còn đào tạo training nhân viên. Ngoài ra anh Trần Tiến Duy còn đào tạo training nhân viên khoá học SEO Website nội bộ cho Doanh nghiệp giúp Doanh Nghiệp tối ưu tốc độ website phát triển kinh doanh mạnh mẽ hơn trong thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay.
Anh Trần Tiến Duy còn chia sẻ miễn phí những Tool SEO hiệu quả giúp anh em SEOer tiết kiệm thời gian và được rất nhiều anh em trong giới SEOer và sinh viên sử dụng tại website: trantienduy.com/tool/