fbpx
Logo

10 thuật toán Google mà SEOer nhất định phải biết

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Các thuật toán Google được tạo ra và được cập nhật thường xuyên để mang lại kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng. Vì thế, Miko Tech đã tổng hợp các thuật toán Google cốt lõi cần biết trong SEO để bạn nắm rõ. Dù bạn là nhà quản trị web, SEOer hay Content Marketing cũng đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Xem thêm các nội dung khác:

Thuật toán Google là gì?

Thuật toán tìm kiếm Google là một dãy các quy tắc, phương thức, trình tự liên kết chặt chẽ giúp chọn lọc website, nội dung đạt giá trị.

thuật toán google
Thuật toán Google là gì?

Khi bạn ngẫu nhiên tìm kiếm một từ khóa, sẽ có hàng ngàn kết quả hiện ra. Tuy nhiên, làm thế nào để các thuật toán mới nhất của Google phân tích các kết quả, kết quả nào sẽ được xếp hạng đầu tiên là công việc mà các thuật toán Google sẽ xử lý.

Thứ tự xuất hiện trên kết quả tìm kiếm chính là kết quả của các thuật toán Google sau khi đã phân tích, đánh giá.

Cập nhật thuật toán Google là gì?

Bản cập nhật thuật toán của Google là một sự thay đổi trong cách Google xếp hạng các trang web trong kết quả tìm kiếm. Cập nhật thực hiện theo định kỳ để khắc phục các lỗ hổng và xác định các kỹ thuật không theo nguyên tắc quản trị trang web của Google.

Cập nhật chính xảy ra khoảng một lần một năm, những thay đổi nhỏ được thực hiện khoảng 500-600 lần một năm. Những thay đổi thuật toán có thể nhỏ và không được chú ý hoặc lớn và ảnh hưởng đến thứ hạng website chỉ sau một đêm. 

Các bản cập nhật thuật toán Google nhằm cải thiện các yếu tố:

  • Hiểu ngôn ngữ của con người
  • Hiểu mục đích tìm kiếm (Search Intent)
  • Cung cấp kết quả tìm kiếm với các tính năng bổ sung
  • Cung cấp kết quả được bản địa hóa
  • Cung cấp các đề xuất tìm kiếm tương tự
  • Đánh giá chất lượng của nội dung trên các trang web

Tại sao cần phải hiểu thuật toán Google

Khi ở “sân chơi” của Google, việc hiểu thuật toán Google là rất cần thiết để tối ưu hóa website của mình. Để nhờ đó website có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Khi biết được các yếu tố mà Google sử dụng để xếp hạng trang web, bạn có thể thực hiện tối ưu hóa nội dung của mình để đáp ứng các yêu cầu của thuật toán và cải thiện vị trí của mình trong kết quả tìm kiếm.

thuật toán tìm kiếm của google
Tại sao cần phải hiểu thuật toán Google?

Google có rất nhiều thuật toán khác nhau và được cập nhật rất nhiều lần trong mỗi năm để cung cấp những kết quả phù hợp nhất cho trải nghiệm tốt nhất đến người dùng.

Trong việc phát triển nội dung trang web, cần nắm được những nguyên tắc hoạt động cơ bản của công cụ tìm kiếm Google để việc vận hành website thuận lợi. Tránh mắc phải những vi phạm Google tạo ra gây ảnh hưởng đến quá trình chạy website.

Thuật toán Google trong tìm kiếm

Các thuật toán Google tìm kiếm là những thuật toán cơ bản được thiết kế hỗ trợ việc tìm kiếm của người dùng. Thuật toán Google điều chỉnh kết quả cho mỗi từ khóa tìm kiếm khác nhau.

Dù chỉ là thay đổi nhỏ như lỗi đánh máy hay cách sắp xếp trật tự từ, các thuật toán cũng đưa người dùng đến những kết quả khác nhau.

Thuật toán Google đối với SEO

Thay vì đầu tư tiền vào chạy quảng cáo, việc hiểu sâu về các thuật toán của Google giúp bạn áp dụng SEO nội dung hiệu quả cho website của mình.

Trong quá khứ, việc sử dụng nhiều từ khóa đã được Google ưa chuộng, nhưng với sự phát triển của các thuật toán mới, điều này không còn đúng nữa. Các thuật toán Google ngày càng thông minh, bạn không nên cố gắng gian lận hoặc spam từ khóa, vì chắc chắn không tránh khỏi các hình phạt.

Thay vào đó, tập trung vào việc xây dựng và cải thiện chất lượng website để thu hút và giữ lấy sự quan tâm của người dùng. Điều này sẽ giúp bảo vệ thứ hạng của bạn trong bất kỳ thay đổi thuật toán hoặc sự cạnh tranh nào.

Xem thêm: “SEO là gì trong Marketing? Tại sao Website cần phải tối ưu SEO”.

10 thuật toán tìm kiếm của Google cho SEOer update 2024

1. Thuật toán Google Panda cốt lõi

  • Thời điểm ra mắt: Ngày 24 tháng 2 năm 2011.
  • Mức độ cập nhật: Hàng tháng.
  • Mục đích: Gia tăng thứ hạng tìm kiếm với các website chất lượng, giảm xếp hạng của các trang web nội dung chất lượng thấp, mỏng và spam.
thuật toán google
Thuật toán Google Panda

Thuật toán Google Panda áp đặt hình phạt đối với các trang web có nội dung chất lượng thấp, spam hoặc mỏng. Hơn nữa, các trang web với Keyword Stuffing (nhồi nhét từ khóa) khiến trải nghiệm người dùng kém và đạo văn cũng sẽ bị trừng phạt.

Thuật toán Panda sẽ trừng phạt một số yếu tố nội dung sau:

  • Nội dung sơ sài: Các trang web với nội dung không phù hợp, thiếu xác đáng, ít thông tin, ít nguồn.
  • Nội dung sao chép (đạo văn): Các nội dung bị sao chép trên Internet nhiều hơn một lần hoặc bị lặp lại trên website quá nhiều lần (ví dụ như trang web bán hàng chứa các trang có mô tả các sản phẩm giống nhau, chỉ khác biệt về giá cả).
  • Nội dung chất lượng kém: Các website có nội dung không giá trị cho người dùng bởi thông tin không sâu.
  • Trang web thiếu uy tín, thẩm quyền: Một số trang web bị đánh dấu do nguồn thông tin không rõ ràng.
  • Content farming: Trang web chứa nhiều nội dung tổng hợp, sao chép từ nhiều website khác chỉ với mục đích tăng thứ hạng trang.
  • Nội dung tự tạo chất lượng thấp: Các nội dung mắc lỗi chính tả, quá ngắn.
  • Tỷ lệ nội dung quảng cáo lớn: Các trang web được tạo nên nhằm chạy quảng cáo với tỷ lệ nội dung quảng cáo lớn hơn nội dung thường.
  • Website bị chặn bởi người dùng: Một số trang bị chặn trực tiếp bởi người dùng trên công cụ tìm kiếm bằng công cụ Chrome browser extension cho thấy trang có nội dung kém, spam.
  • Nội dung không khớp với từ khóa tìm kiếm: Nội dung không phù hợp, không đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
  • Nội dung tràn ngập từ khóa: Nội dung nhồi nhét từ khoá nhằm tăng thứ hạng.
  • Nội dung spam: Nội dung được tạo bởi người dùng như bình luận,…

Cách để tránh hình phạt từ Panda

  • Kiểm tra định kỳ các trang web đảm bảo nội dung có tính duy nhất
  • Kiểm tra và xử lý trùng lặp nội dung, Tittle hay thẻ H1 (nếu có)
  • Tránh nhồi nhét từ khoá
  • Đảm bảo độ dài và chất lượng nội dung

2. Thuật toán Google HummingBird (Thuật toán chim ruồi)

  • Thời điểm ra mắt: Ngày 30 tháng 8 năm 2013.
  • Thời điểm cập nhật: Tháng 10 năm 2019.
  • Mục đích: Google HummingBird được ra mắt để xử lý từ khóa đuôi dài dựa trên ý định của người dùng, mang đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm chính xác và nhanh chóng.

Cụ thể thuật toán HummingBird có khả năng phân tích ngữ nghĩa của từ khóa, thời gian, vị trí, bối cảnh người dùng khi họ thực hiện truy vấn thay vì chỉ mang đến kết quả tìm kiếm theo từ khoá riêng lẻ.

thuật toán của google
Thuật toán Google HummingBird

Phương pháp nâng cao thứ hạng đối với thuật toán Google HummingBird

  • Xây dựng nội dung chuẩn SEO trên website hướng đến đối tượng khách hàng rõ ràng.
  • Đảm bảo chất lượng, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của họ.
  • Đảm bảo nội dung triển khai trên website đa dạng ngữ nghĩa từ khóa trên website vì Hummingbird còn chú ý đến các từ khóa phụ, từ khóa bổ nghĩa và từ khóa ngữ nghĩa chứ không chỉ dựa trên mật độ từ khoá chính.
  • Xây dựng website thân thiện, đảm bảo chất lượng nội dung, tối ưu hình ảnh chuẩn SEO và nội dung trên từng trang.
  • Từ khoá sử dụng trong các bài viết cần dễ hiểu, thân thiện với người dùng.
  • Cấu trúc web cũng cần được trình bày rõ ràng, liên kết Backlink thân thiện.

Xem thêm file bên dưới để biết cách update website cho phù hợp với thuật toán Hummingbird:

3. Thuật toán Google Possum

  • Thời điểm ra mắt: ngày 1 tháng 9 năm 2016.
  • Mục đích: Để cung cấp kết quả tìm kiếm địa phương tốt hơn, phù hợp hơn dựa trên vị trí của người dùng.
các thuật toán google
Thuật toán Google Possum

Google Possum đã giới thiệu nhiều thay đổi khác nhau liên quan đến SEO địa phương.

  1. Vị trí thực tế của Người tìm kiếm: Doanh nghiệp gần khoảng cách của người tìm kiếm có nhiều khả năng xuất hiện trong SERPs.
  2. Các doanh nghiệp được đặt tại vùng ngoại ô của một thành phố cụ thể, bây giờ xuất hiện trong kết quả thành phố mục tiêu và những doanh nghiệp có nhiều danh sách Google My Business có cùng NAP đã được xếp hạng. 

Làm thế nào để tối ưu địa chỉ trang web của bạn sao cho thân thiện với Possum?

  • Tạo địa chỉ doanh nghiệp rõ ràng: là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp doanh nghiệp, thương hiệu của bạn uy tín hơn trong mắt người dùng. Đồng thời, tạo địa chỉ rõ ràng giúp đảm bảo thứ hạng cho web trên tìm kiếm địa chỉ doanh nghiệp.
  • Sử dụng từ khóa khéo léo: Khi quét qua trang web của bạn, Google sẽ hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động để có đánh giá chính xác hơn về việc sắp xếp thứ hạng khi người dùng truy vấn.

4. Thuật toán Google Pirate

  • Thời điểm ra mắt: Tháng 8 năm 2012.
  • Thời điểm cập nhật: Tháng 10 năm 2014. 
  • Mục đích: Để giảm xếp hạng những trang web thường xuyên nhận được khiếu nại về việc tải lên nội dung lậu (có bản quyền như: ăn cắp nội dung, bảo vệ sở hữu trí tuệ).
thuật toán gg
Thuật toán Google Pirate

Các trang web bị ảnh hưởng:

  • Thuật toán Google Pirate đã phạt những trang web nhận được báo cáo vi phạm bản quyền trong tác vụ thủ công của Google Search Console.
  • Phần lớn các trang web bị ảnh hưởng là nội dung vi phạm bản quyền trong âm nhạc, phim,…

Giải pháp cho thuật toán Google Pirate: Nếu quyền sở hữu trí tuệ của bạn bị vi phạm, hãy gửi yêu cầu gỡ xuống DMCA đối với trang web. 

5. Thuật toán Mobile Friendly

  • Thời điểm ra mắt: Ngày 21 tháng 4 năm 2015.
  • Mức độ cập nhật: liên tục hàng năm.
  • Mục đích: Thuật toán Mobile Friendly để đánh giá mức độ thân thiện của các trang web có trên công cụ tìm kiếm này với thiết bị di động của bạn.
thuật toán của google
Thuật toán Mobile Friendly

Mobile Friendly sẽ đánh giá và xếp hạng các web dựa trên các mức độ tối ưu hóa và tương thích của website của bạn với thiết bị di động khách hàng. Google đã đưa thuật toán Mobile Friendly trở thành một yếu tố quan trọng quyết định đến thứ hạng của từ khóa.

Cập nhật thuật toán Mobile Friendly có ảnh hưởng tới website không?

Vì thói quen sử dụng điện thoại để tìm kiếm thông tin ngày càng phổ biến, nên thuật toán này được Google chú trọng tới và các kết quả xếp hạng cũng vì thế mà sẽ có sự thay đổi.

Mẹo kiểm tra website có thân thiện với mobile không

Cách thủ công: Tự đặt mình vào vị trí của người dùng để trải nghiệm trên thiết bị di động. Nếu xuất hiện lỗi như load chậm, hình ảnh không rõ nét, font chữ lỗi,… bạn cần kiểm tra và nâng cấp chúng ngay lập tức.

Xem thêm: ” 20 mẹo tối ưu tốc độc website để tránh một số lỗi cơ bản không thân thiện với mobile nhé.

Sử dụng các công cụ và phần mềm hỗ trợ: có rất nhiều công cụ có khả năng hỗ trợ phân tích độ thân thiện website trên thiết bị di động cho bạn. Trong đó, Google Mobile friendly Test là công cụ phổ biến nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.

6. Thuật toán Google RankBrain

  • Thời điểm ra mắt: Ngày 26 tháng 10 năm 2015.
  • Mục đích: Dựa trên trí tuệ nhân tạo Machine Learning giúp cải thiện kết quả tốt nhất với từ khóa truy vấn dựa trên ý định người dùng.
thuật toán google là gì
Thuật toán Google RankBrain

Những website nào cần chú ý đến thuật toán này

  • Nội dung thiếu tính liên quan, chất lượng thấp
  • Trải nghiệm người dùng kém

Cách giữ vững thứ hạng qua các lần cập nhật thuật toán Google RankBrain

  • Với những từ khóa liên quan đến tra cứu kiến thức, nội dung cần phải sâu, có nguồn chính xác, uy tín.
  • Với những từ khóa có tính tức thời như: thiên tai, dịch bệnh,… cần cập nhật liên tục, mới và xác thực.
  • Xây dựng uy tín một cách tự nhiên, chú trọng đào sâu chủ đề chính bao phủ toàn bộ web nhằm tối ưu thông tin người dùng tìm kiếm từ khóa.
  • Sử dụng đa dạng từ khóa cho nội dung thay vì SEO truyền thống sử dụng lặp lại một từ khóa nhất định với nhiều biến thể tương đồng.

7. Thuật toán Google Pigeon (Thuật toán chim bồ câu)

Pigeon là một thuật toán của Google được thiết kế giúp đưa ra các tham số xếp hạng dựa trên khoảng cách và vị trí. 

  • Thời điểm ra mắt: Ngày 24 tháng 7 năm 2014.
  • Thời điểm cập nhật: Ngày 22 tháng 12 năm 2014.
  • Mục đích: Google Pigeon Update cung cấp kết quả chính xác, phù hợp hơn dựa trên vị trí của người dùng và các yếu tố địa lý khác.
Thuật toán chim bồ câu
Thuật toán chim bồ câu

Google Pigeon sẽ tập trung vị trí địa lý của người dùng và truy vấn mà người dùng yêu cầu để sàng lọc, sau đó trả về kết quả tương ứng theo yêu cầu.

SEO địa phương trở nên nổi bật và Google Doanh nghiệp trở thành một thành phần thiết yếu cho thấy các thực thể trên bản đồ dựa trên ba yếu tố:

  • Sự liên quan
  • Khoảng cách tìm kiếm
  • Độ nổi tiếng (Prominence)

Cụ thể, khi người dùng gõ yêu cầu vào công cụ tìm kiếm Google, ngay lập tức từ khóa sẽ được đưa tới một thư viện chứa các dữ liệu liên quan và được chim bồ câu xử lý.

Với những website chứa thông tin liên quan đến từ khóa tìm kiếm sẽ được chim bồ câu dùng mỏ để đánh dấu lại. Với mỗi dấu mỏ website sẽ được tăng thêm một Pigeon Rank. Đồng thời, thứ hạng cũng sẽ được tăng dần trên kết quả tìm kiếm SERPs.

Một số cập nhật của thuật toán Pigeon:

  • Kết nối sâu hơn thuật toán tìm kiếm Google địa phương với thuật toán website truyền thông nhằm nâng cao khả năng tìm kiếm và hiển thị. Pigeon giúp doanh nghiệp địa phương tối ưu trang web, xây dựng giao diện hiển thị rõ ràng nhằm cạnh tranh xếp hạng.
  • Phạm vi, bán kính tìm kiếm được thu hẹp, ưu tiên những địa điểm kinh doanh gần nhất. Bản đồ định vị thu hẹp khiến không ít doanh nghiệp bị đẩy ra ngoài vùng gợi ý.
  • Từ hiển thị 7 kết quả tìm kiếm, hiện tại Google chỉ cho hiển thị 3 kết quả địa điểm.

Một số kiểu trang web không đáp ứng được tiêu chuẩn sẽ bị ảnh hưởng:

  • Những website tối ưu hóa nội dung kém.
  • Website thiết lập Google My Business không đúng cách.
  • Các trang web thiếu trích dẫn trong thư mục địa phương, thông tin liên hệ của doanh nghiệp không rõ ràng.

Tránh ảnh hưởng của thuật toán Pigeon bằng cách nào?

Để tránh bị ảnh hưởng xấu bởi thuật toán Pigeon, bạn hãy thiết lập tên, địa chỉ, điện thoại để tăng tính nhất quán và tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ địa phương khác.

8. Thuật toán Google Penguin (Thuật toán chim cánh cụt)

  • Thời điểm phát hành: Ngày 24 tháng 4 năm 2012.
  • Mức độ cập nhật: Theo thời gian thực.
  • Mục đích: Hạ xếp hạng các trang web chứa hồ sơ có liên kết spam và các trang web thao túng trọng lượng liên kết. Google Penguin xử lý chất lượng liên kết và xử phạt những trang web mua backlink từ các trang của bên thứ ba.

Ngoài ra, các trang web không theo hướng dẫn của Google Webmaster phải đối mặt với các hình phạt. 

các thuật toán của gg
Thuật toán Google Penguin

Các site sẽ bị thuật toán Google Penguin trừng phạt:

  1. Link schemes: tham gia mạng liên kết nhằm thao túng xếp hạng:
    • Thao túng, trao đổi liên kết quá mức
    • Mua bán backlink từ những website kém uy tín, tạo nên sự phổ biến “ảo” 
    • Sử dụng tool để tạo backlink ảo cho website
  2. Lạm dụng từ khoá: Sử dụng số lượng lớn từ khóa hay lặp đi lặp lại từ khoá nhằm thao túng xếp hạng tìm kiếm sẽ có thể bị Penguin để ý.
  3. Tối ưu quá đà: Tối ưu quá nhiều về Anchor Text.
  4. Liên kết không tự nhiên: Các đường link dẫn thiếu tự nhiên, có nội dung không khớp với mô tả đường dẫn từ bên thứ ba có thể bị Penguin đánh dấu spam.

Mẹo tránh các trừng phạt từ Google Penguin:

  • Backlink có vai trò rất quan trọng trong SEO, vì vậy bạn cần theo dõi những thay đổi trong hồ sơ backlinks, định kỳ ít nhất 1 lần/tuần.
  • Loại bỏ và từ chối các liên kết độc hại.
  • Google cung cấp công cụ từ chối liên kết Google Disavow Links bạn có thể xóa bất kỳ liên kết nào gây hại cho trang web của mình như backlink độc hại đến từ đối thủ,…

9. Thuật toán Google Zebra (Thuật toán ngựa vằn)

  • Thời điểm ra mắt: Tháng 3 năm 2013.
  • Mục đích: Thuật toán Google Zebra tập trung hướng đến những website spam liên kết trên những mạng xã hội phổ biến như Facebook, Twitter,…
thuật toán google 2023
Thuật toán Google Zebra

Những hành động sau đây sẽ bị Google Zebra đưa vào tầm ngắm

  • Post 1 link lên mạng xã hội và share tiếp tục link đó nhiều lần.
  • Spam liên kết trong comment của người khác, hoặc lên những group không liên quan đến nội dung.
  • Đăng nhiều link lên tường nhà bạn mà không có bất kỳ nội dung nào bổ ích cho người đọc.
  • Sử dụng mạng xã hội chỉ để SEO.
  • Mạo danh tài khoản người khác.
  • Tham gia những Forum hoặc dùng thủ thuật để tăng Followers không chính đáng.
  • Spam liên kết trên trang cá nhân Google+
  • Mạo danh tài khoản Google+

Làm sao để tránh tầm ngắm của thuật toán này?

  • Tạo tài khoản Google+ thật chất lượng
  • Tạo các tài khoản phụ linh hoạt để tương tác, tích cực hoạt động
  • Chọn lọc hội nhóm, cộng đồng để tham gia chia sẻ liên kết
  • Có kế hoạch cụ thể, không spam tràn lan khi chia sẻ
  • Chỉ post những liên kết hữu ích, thêm vào là vài dòng chú thích về nội dung
  • Tên tài khoản Google Plus phải đúng điều khoản đặt ra, không nên dùng tên sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, nếu bị xử phạt một lần thì rất khó để phục hồi độ uy tín tài khoản
  • Tuyệt đối không được tham gia trao đổi hoặc dùng thủ thuật để tăng Followers

10. Thuật toán Google Fred

  • Thời điểm phát hành: Ngày 08 tháng 3 năm 2017
  • Mục đích: Thuật toán Google Fred được thiết kế nhắm đến chiến thuật SEO Blackhat. Mục đích lọc các trang chất lượng thấp khỏi kết quả tìm kiếm có mục tiêu chính để kiếm lợi từ quảng cáo và liên kết đến các trang web khác .
Thuật toán Google Fred
Thuật toán Google Fred

Các trang website dưới đây sẽ bị thuật toán này “sờ gáy”

  • Hiển thị quảng cáo sai lệch hoặc lừa đảo
  • Hiển thị quảng cáo có khả năng đánh lừa người dùng click chuột
  • Bao phủ bởi những link dẫn, quảng cáo, nội dung kém chất lượng
  • Gặp vấn đề về trải nghiệm người dùng
  • Tích hợp di động kém
  • Nội dung trang sơ sài
  • Lạm dụng quảng cáo
  • Các trang web với rất nhiều liên kết ngoài.

Làm thế nào để có thể an toàn với Fred?

  • Sử dụng các quảng cáo trên trang web hợp lý, tránh gây trải nghiệm không tốt với người dùng.
  • Viết nội dung có liên quan, hữu ích thay vì các văn bản SEO máy móc.

Cách nhận biết mức độ và khắc phục ảnh hưởng của Google Update

Cách kiểm tra mức độ ảnh hưởng của Google Update

Với các thuật toán mới của Google, mỗi lần update các trang web bị tác động có thể là tích cực hoặc tiêu cực. Để kiểm tra xem trang của bạn bị ảnh hưởng như thế nào sau mỗi lần update, bạn có thể sử dụng các công cụ như GA, GSC và kiểm tra, phân tích, đánh giá 3 khía cạnh Traffic, Ranking, Impression xem có biến động tăng giảm thế nào?

Làm thế nào để không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi Google update

Phương pháp tiếp cận SEO mũ trắng hướng tới phục vụ tốt nhất đối tượng người dùng mục tiêu. Hãy đọc kỹ và làm theo những hướng dẫn về nguyên tắc chất lượng của Google thì bạn có thể yên tâm mỗi lần Google Update.

google thay đổi thuật toán
Cách giữ thứ hạng sau các bản Update thuật toán từ Google

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi thuật toán có thể do vô tình hoặc bị đối thủ chơi xấu bằng các hình thức SEO tiêu cực. Vì vậy, bạn cũng cần nắm những thủ thuật xấu và liên tục cập nhật thêm các thuật toán của Google SEO để xử lý và tránh bị một hình phạt ngoài mong muốn.

Vì vậy, để an tâm mỗi lần Google update bạn nên:

  • Tạo Content hướng tới người dùng, hiểu được ý định tìm kiếm và cung cấp câu trả lời, giải pháp làm thỏa mãn mục đích tìm kiếm của họ
  • Tối ưu những phương pháp SEO mũ trắng hiệu quả
  • Tìm hiểu rõ các nguyên tắc chất lượng của Google để không bị ảnh hưởng trong tương lai.

Tìm hiểu thêm Top 50+ Công cụ SEO hiệu quả nhất 2024 các SEOer nên dùng để kiểm tra trang web không vị phạm nguyên tắc của Google

Các câu hỏi thường gặp về thuật toán Google

Tần suất cập nhật của thuật toán Google là như thế nào?

– Các chuyên gia ước tính rằng Google cập nhật thuật toán của mình khoảng 500-600 lần mỗi năm. Hầu hết những thay đổi đó đều nhỏ và không ảnh hưởng đến thứ hạng, trong khi những cập nhật lớn có thể tác động đến một tỷ lệ phần trăm đáng kể của tất cả các tìm kiếm từ khóa.

Thuật toán của Google phức tạp như thế nào?

– Thuật toán của Google cực kỳ phức tạp và cách Google hoạt động chính xác không được công khai. Người ta tin rằng có hơn 200 yếu tố xếp hạng – và không ai biết hết chúng vì thuật toán luôn thay đổi.

Google sử dụng thuật toán nào để xếp hạng?

– PageRank là một thuật toán của Google để xếp hạng các trang dựa trên luồng thẩm quyền thông qua các liên kết, được tạo bởi Larry Page và Sergey Brin. PageRank đã từng là cốt lõi của tìm kiếm – và là thứ đã khiến Google trở thành đế chế như ngày nay.

Miko Tech đã giúp bạn hiểu rõ và nắm bắt nhanh chóng 10 thuật toán Google cốt lõi để tránh các tác động tiêu cực sau mỗi lần cập nhật thuật toán của Google. Đừng ngần ngại chia sẻ bài viết này với bạn bè nếu họ cũng quan tâm đến tối ưu hóa website sao cho phù hợp với thuật toán của Google nhé!

Hiện nay, Miko Tech Agency đang cung cấp các dịch vụ như: dịch vụ thiết kế web doanh nghiệp, thiết kế web chuẩn SEO, thiết kế web bán hàng,… Nếu bạn đang có nhu cầu mong muốn tìm hiểu thêm, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 028 3636 8805.

Trần Tiến Duy - Giảng viên Digital Marketing tại FPT

Trần Tiến Duy tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Thương Mại Điện tử tại trường đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM. Từng Phụ trách mảng SEO Website tại nhiều lĩnh vực như giáo dục, công nghệ, thực phẩm, đồ dùng gia dụng, …v.v
Trần Tiến Duy hiện đang là Giảng viên Digital Marketing với chuyên môn chính là SEO tại trường Cao Đẳng FPT Tp.HCM.
Với hơn 5+ năm kinh nghiệm training & quản lý nhân sự về quản lý các dự án SEO/ Content SEO.

Hiện tại Trần Tiến Duy là SEO Manager tại công ty Miko Tech Agency chuyên về Thiết Kế Website, với sự Quản lý của anh đã đưa Miko Tech trở thành công ty chuyên về Thiết Kế Website thuộc TOP ngành trên nền tảng Internet hiện nay. Ngoài ra anh Trần Tiến Duy còn đào tạo training nhân viênNgoài ra anh Trần Tiến Duy còn đào tạo training nhân viên khoá học SEO Website nội bộ cho Doanh nghiệp giúp Doanh Nghiệp phát triển kinh doanh mạnh mẽ hơn trong thời đại công nghệ số 4.0 hiện nay.

Anh Trần Tiến Duy còn chia sẻ miễn phí những Tool SEO hiệu quả giúp anh em SEOer tiết kiệm thời gian và được rất nhiều anh em trong giới SEOer và sinh viên sử dụng tại website: trantienduy.com/tool/

25.12.2023 Trần Tiến Duy
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll