Facebook không chỉ là mạng xã hội để kết nối bạn bè mà còn là công cụ mạnh mẽ để các doanh nghiệp phát triển trong thời đại kỹ thuật số. Bạn muốn biết cách viết content Facebook hấp dẫn và hiệu quả? Trong bài viết sau, Miko Tech sẽ mách bạn 10+ cách để content Facebook trở nên thu hút và được người dùng ưa chuộng hơn nhé!
Lợi ích của content Facebook với thương hiệu
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, Facebook đã trở thành một công cụ quan trọng cho các thương hiệu muốn tiếp cận và tương tác với khách hàng của mình. Với hơn 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, nền tảng này không chỉ đơn thuần là một mạng xã hội mà còn là một kênh marketing mạnh mẽ với những lợi ích như:
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Với Facebook, doanh nghiệp có thể tạo tài khoản và cập nhật những thông tin như logo, hình ảnh sản phẩm hoặc dịch vụ, thông tin về doanh nghiệp,… Việc đăng nội dung thường xuyên trên Facebook giúp tăng tương tác và độ nhận diện của thương hiệu.
Tiếp cận nhiều đối tượng
Với số lượng người dùng cao, nền tảng này cung cấp nguồn khách hàng tiềm năng rộng lớn giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận những người chưa biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận, bao gồm độ tuổi, giới tính, quốc gia, sở thích và các tiêu chí khác.
Có thể bạn cần biết: Thuật Toán Facebook Là Gì Và Những Thay Đổi Trong Năm 2024
Tương tác với khách hàng
Doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng thông qua các bài viết và trả lời những câu hỏi từ khách hàng qua comment hoặc inbox trực tiếp. Điều này giúp doanh nghiệp tạo được mối quan hệ tốt hơn với khách hàng và tăng uy tín của thương hiệu.
Quảng bá sản phẩm/dịch vụ
Mỗi khi có sản phẩm hoặc dịch vụ mới, thương hiệu có thể đăng tải thông tin, content quảng cáo Facebook để khách hàng biết đến. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể chạy quảng cáo với chi phí thấp và tùy chỉnh mục tiêu đối tượng khách hàng, khu vực quảng cáo và ngân sách để đạt được hiệu quả cao nhất.
Thu hút nhân tài
Việc xây dựng content Facebook thể hiện được văn hóa và giá trị doanh nghiệp có thể giành được cảm tình của nhiều ứng viên tiềm năng. Do đó khi doanh nghiệp đăng tải những bài viết tuyển dụng sẽ khiến họ có khả năng ứng tuyển cao hơn. Điều này có thể giúp công ty tìm được nhiều nhân tài phù hợp với văn hóa, giảm bớt áp lực tuyển dụng và sàng lọc ứng viên hiệu quả hơn.
Xây dựng quan hệ với thương hiệu khác
Tương tác trên Facebook là một cách hiệu quả để mở rộng mạng lưới và tạo dựng mối quan hệ với thương hiệu khác thông qua việc like, follow trang, bình luận, chia sẻ bài viết để thể hiện sự quan tâm đến các thương hiệu này.
Khi có cơ hội hợp tác, các doanh nghiệp có thể cùng nhau tạo ra sức mạnh tổng hợp bằng cách lên kế hoạch cho những chiến dịch quảng cáo, tổ chức các sự kiện để thu hút khách hàng.
Bật mí 10+ cách viết content Facebook thu hút
Có nhiều cách viết content Facebook đã được nhiều người sử dụng và kiểm chứng là hiệu quả, sau đây là một số “bí quyết” được Miko Tech tổng hợp và giới thiệu đến bạn:
1. Tạo tiêu đề hấp dẫn
Một trong những cách viết content Facebook hiệu quả nhất chính là tập trung vào tiêu đề. Tiêu đề là một yếu tố quan trọng quyết định đến việc khách hàng có nhấp vào đọc tiếp nội dung của bạn hay không. Thông thường, tiêu đề cần khơi dậy được sự tò mò và hứng thú của người đọc.
Bạn có thể tham khảo một số mẫu tựa đề sau:
- Câu đố 99% người tham gia đều giải sai.
- 46 mẹo vặt cho cuộc sống dễ dàng hơn.
- Không muốn người lạ xem tin trên Facebook? Thử cách này ngay!
- Ngừng 4 thói quen này ngay nếu không muốn da lão hóa sớm.
- …
Đọc thêm tại: 218+ Công Thức Viết Tiêu Đề Hay Cho Dân Content
2. Sử dụng nhiều loại hình nội dung
Người dùng Facebook rất ưa thích những bài viết có hình ảnh và video đi kèm. Do đó hãy sử dụng hình ảnh bắt mắt và video chất lượng để thu hút sự chú ý và tăng khả năng họ tương tác với nội dung. Những loại hình nội dung trực quan mà bạn có thể sử dụng bao gồm:
- Ảnh biểu cảm cảm xúc (thường kèm theo văn bản)
- Ảnh trích dẫn (Quotes)
- Ảnh chụp màn hình
- Hình đồ họa thông tin (Infographics)
- GIF
- Meme
- Video
3. Áp dụng các công thức content
Công thức content là một tập hợp các bước hoặc nguyên tắc được sử dụng để xây dựng nội dung thu hút và hiệu quả. Mỗi công thức sẽ bao gồm các bước hoặc yếu tố cơ bản cần thiết để hoàn thiện một bài viết content chất lượng. Việc sử dụng các công thức này sẽ giúp người viết tiết kiệm thời gian suy nghĩ và đảm bảo bài viết truyền tải thông điệp hiệu quả.
Một số công thức content phổ biến bao gồm:
- AIDA (Attention – Interest – Desire – Action)
- PAS (Problem – Agitate – Solution)
- BAB (Before – After – Bridge)
- ACCA (Awareness – Comprehend – Consider – Action)
4. Content ngắn gọn
Hầu hết người dùng Facebook truy cập mạng xã hội thông qua điện thoại thông minh. Màn hình điện thoại thường nhỏ hơn màn hình máy tính, vì vậy content ngắn gọn sẽ giúp người dùng dễ đọc hơn. Nếu bạn muốn chia sẻ một nội dung dài, hãy tách thành nhiều bài viết ngắn và dẫn dắt người dùng đọc thêm.
5. Đừng chỉ tập trung vào bán hàng
Mặc dù mục tiêu cuối cùng của nhiều doanh nghiệp khi sử dụng Facebook là để tăng doanh số bán hàng, tuy nhiên, việc tập trung quá nhiều vào việc bán hàng có thể phản tác dụng. Khách hàng có xu hướng tin tưởng và mua hàng từ những thương hiệu cung cấp thông tin hữu ích và giá trị, chứ không phải những thương hiệu chỉ biết quảng cáo.
6. Nội dung có giá trị
Một trong những cách viết content Facebook giúp giữ chân khách hàng lâu dài chính là nội dung phải có giá trị cho người đọc. Dù đăng content ở đâu thì điều bắt buộc mà bất kỳ ai làm content cũng cần ghi nhớ chính là nội dung phải có giá trị với người đọc. Thay vì dồn dập tạo quảng cáo Facebook bán hàng thì hãy từ từ tiếp cận khách hàng, viết những nội dung hữu ích và khách hàng sẽ tự tìm đến bạn.
7. Thêm yếu tố tương tác vào nội dung
Khi người dùng tương tác với bài viết của bạn bằng cách thích, bình luận, chia sẻ, Facebook sẽ đánh giá cao nội dung đó và hiển thị nó nhiều hơn cho người dùng khác. Để khuyến khích người đọc tương tác với content của bạn, hãy sử dụng câu hỏi hoặc khảo sát để thăm dò ý kiến của họ. Hình thức minigame trúng thưởng hoặc giveaway cũng được nhiều thương hiệu áp dụng hiệu quả.
8. Tạo content bắt trend
Facebook thường ưu tiên hiển thị những bài viết liên quan đến chủ đề đang được quan tâm, từ đó giúp bài viết của bạn có lượng truy cập cao hơn. Sáng tạo nội dung dựa theo những trend mới nhất trên mạng xã hội có thể khiến người xem cảm thấy thú vị. Điều này giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi, năng động.
9. Tận dụng CTA
Call to Action (CTA) là lời kêu gọi hành động, là yếu tố quan trọng giúp bạn thúc đẩy người dùng thực hiện hành động mong muốn sau khi tiếp cận content Facebook. CTA rõ ràng và hấp dẫn sẽ giúp bạn hướng dẫn người dùng thực hiện hành động mong muốn, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt được mục tiêu marketing.
Khám phá: Call To Action Là Gì? Cách Viết CTA Thu Hút Và Hiệu Quả
10. Viết thông tin liên hệ
Khi kết thúc mỗi bài viết content Facebook, hãy cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ và slogan của doanh nghiệp. Thông tin liên hệ trong nội dung Facebook nên được trình bày một cách ngắn gọn. Bạn hãy ưu tiên các thông tin sau: Hotline, email, địa chỉ văn phòng và địa chỉ website.
11. Chèn hashtag liên quan
Hashtag giúp phân loại và tổ chức nội dung theo chủ đề. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy các bài viết liên quan đến một chủ đề cụ thể bằng cách tìm kiếm hashtag đó. Khi bạn sử dụng hashtag trong bài viết, bài viết của bạn sẽ được hiển thị cho những người dùng đang tìm kiếm nội dung liên quan đến hashtag đó.
12. Đăng bài thường xuyên
Việc đăng bài thường xuyên trên Facebook là rất quan trọng để duy trì độ hiện diện và tương tác với người theo dõi. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, tần suất khoảng 3 – 5 lần/tuần là hợp lý. Đặc biệt đối với các trang tin tức thì mỗi ngày bạn nên có khoảng 2-3 bài viết.
13. Lựa chọn khung giờ đăng bài hợp lý
Có những khung giờ “vàng” để content Facebook đạt được hiệu quả cao nhất. Cụ thể, những khung giờ thích hợp để đăng bài viết Facebook là:
- Từ 7h – 8h sáng: Thời điểm mọi người thức dậy và ăn sáng chuẩn bị cho ngày mới. Khi đó có thể họ sẽ tranh thủ lướt Facebook để đọc tin tức và đọc báo.
- Từ 11h – 13h trưa: Thời điểm nghỉ trưa nên mọi người sẽ có nhiều thời gian online mạng xã hội nhưng lúc này không nên đăng post bán hàng mà hãy đăng những content hài hước, thú vị.
- Từ 19h – 21h tối: Thời điểm mọi người tan làm và về nhà nghỉ ngơi, giải trí. Họ sẽ dành nhiều thời gian hơn để đọc kỹ những bài viết bán hàng và sẵn sàng lắng nghe tư vấn.
- Từ 22h – 0h: Thời điểm các “cú đêm” hoạt động, không khí yên bình buổi đêm thích hợp để đăng post nhiều cảm xúc, tâm trạng.
Tham khảo thêm: Khung Giờ Đăng Bài Facebook Hiệu Quả Cao
Tổng kết
Trong bài viết trên, Miko Tech đã giới thiệu cho bạn những thông tin về lợi ích của content Facebook đối với thương hiệu và tổng hợp một số cách viết content Facebook thu hút. Cám ơn bạn đã theo dõi và đừng quên truy cập vào ngày mai để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!
Ý Nhi tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM và có hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Trong quá trình làm việc, Ý Nhi có kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, thể thao điện tử, marketing, SEO,…