Khung giờ đăng bài Facebook có thể là yếu tố quyết định đến sự thành công của chiến dịch truyền thông của bạn trên mạng xã hội này. Để tìm ra khung giờ đăng bài thu hút đối tượng mục tiêu tốt nhất, bạn cần phải hiểu rõ thói quen, lối sống và tình trạng online của họ. Hãy cùng tìm hiểu xem làm thế nào để thông điệp của bạn được truyền tải đến với đúng người và đúng lúc trên Facebook nhé!
Khung giờ vàng Facebook là gì?
Khung giờ vàng đăng bài trên Facebook là khoảng thời gian trong ngày hoặc trong tuần mà người dùng trên Facebook thường xuyên truy cập và hoạt động nhiều nhất. Khung giờ vàng có thể thay đổi tùy theo đối tượng và lĩnh vực hoạt động của bạn. Do đó quan trọng là bạn cần nghiên cứu về đối tượng mục tiêu của mình. Điều này giúp bạn tìm ra được khung giờ đăng bài Facebook phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Hãy cùng xem qua một vài số liệu sau từ :
- Khoảng 68% người dùng Facebook đăng nhập nền tảng mỗi ngày (tính đến tháng 4/2023, theo Datareportal)
- Khoảng 49% người dùng Facebook đăng nhập nhiều hơn một lần trong ngày. (theo Pew Research Center)
- Một người trung bình dành 33 phút/ngày trên Facebook.
Như vậy, trong một ngày sẽ có những thời điểm vàng mà bạn dễ dàng tiếp cận được đối tượng người dùng của mình tốt hơn. Đó là thời điểm họ có nhiều khả năng nhìn thấy nội dung của bạn và tương tác với nội dung. Khi nội dung có tỷ lệ tương tác tốt, điều này sẽ là “tín hiệu” đến các thuật toán và giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của các nội dung bạn phát hành.
Có thể bạn cần biết: Các Khung Giờ Đăng Tiktok Lên Xu Hướng Hiệu Quả 2023
Vì sao nên đăng bài trong khung giờ vàng Facebook?
Các doanh nghiệp và thương hiệu nghiên cứu rất kỹ lưỡng để tìm ra những khung giờ up Facebook tốt nhất. Bạn tưởng rằng những bài viết bạn chỉ vô tình nhìn thấy những bài đăng của các thương hiệu nhưng thực chất đó có thể là cả một chiến lược của họ. Vậy, việc đăng bài trong khung giờ vàng Facebook mang lại những lợi ích như thế nào?
- Tối ưu hóa tương tác: Đăng bài trong khung giờ vàng giúp tăng khả năng hiển thị của bài viết và tương tác có được tương tác cao hơn. Vì có nhiều người dùng xem được bài viết hơn, bạn dễ dàng đạt được nhiều lượt thích, bình luận hoặc chia sẻ hơn.
- Tăng khả năng hiển thị: Facebook sử dụng thuật toán để quyết định bài viết nào sẽ xuất hiện trên dòng thời gian của người dùng. Việc đăng bài trong khung giờ vàng có thể làm tăng khả năng hiển thị bài viết đối với những người theo dõi bạn.
- Tiếp cận được nhiều người hơn: Người dùng Facebook thường online nhiều nhất vào các khung giờ vàng, do đó một nội dung sẽ có cơ hội tiếp cận được nhiều người hơn khi đăng tải trong khung thời gian này. Điều này sẽ giúp bạn tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
- Kích thích hành vi mua hàng: Các khung giờ vàng thường là thời điểm người dùng có nhiều thời gian rảnh rỗi, do đó họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn. Với một bài viết có nội dung hấp dẫn và thu hút, bạn sẽ có cơ hội kích thích hành vi mua hàng của khách hàng.
Tuy nhiên, lưu ý rằng khung giờ vàng có thể thay đổi tùy theo đối tượng mục tiêu và lĩnh vực hoạt động. Do đó việc nghiên cứu và thử nghiệm sẽ giúp bạn xác định khung giờ tốt nhất để tăng tương tác của bạn trên Facebook.
Các khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả hút tương tác
Để xây dựng một chiến dịch truyền thông hoàn hảo trên Facebook, việc chọn được “khung giờ vàng” để đăng bài là một phần quan trọng. Mạng xã hội này không chỉ là nơi chia sẻ thông tin mà còn là một nền tảng mạnh mẽ để kết nối và tương tác với người xem. Điều cốt lõi là cần tập trung truyền tải nội dung đúng người, đúng thời điểm.
Theo khung giờ trong ngày
Nhìn chung, có những khung giờ thường giúp bài đăng Facebook đạt đươc hiệu quả tốt nhất bao gồm:
- Từ 6h – 8h sáng: Khoảng thời gian người dùng vừa thức dậy và chuẩn bị cho ngày mới đi làm, đi học. Họ có thể lướt mạng xã hội trong khi đang ăn sáng cũng như đọc các mẩu tin ngắn mới trong ngày.
- Từ 11h – 13h trưa: Đây được xem là khung giờ lý tưởng để up bài facebook do khung giờ này mọi người thường nghỉ ngơi và ăn trưa. Họ có thể vừa ăn trưa vừa lướt Facebook. Do đó nội dung tốt nhất để đăng tải trong khung thời gian này là hài hước, nhẹ nhàng.
- Từ 19h – 22h tối: Kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi, người dùng sẽ muốn lướt Facebook để giải trí. Lúc này các nội dung bán hàng có thể được người dùng chấp nhận dễ dàng hơn.
- Từ 23h – khuya: Khoảng thời gian khuya yên tĩnh là lúc người dùng có nhiều suy nghĩ nên thích hợp nhất cho các nội dung mang tính cảm xúc. Những nội dung chạm vào cảm xúc dễ dàng nhận được sự đồng tình hơn.
Theo ngày trong tuần
Bên cạnh khung thời gian online trong ngày, bạn cũng cần quan tâm đến những ngày nào trong tuần là lý tưởng để đăng bài trên Facebook. Dựa theo nhiều nghiên cứu của các công ty truyền thông như Hootsuite, TrackMaven, Hubspot, Unmetric; thời gian vàng đăng bài Facebook rơi vào những ngày giữa tuần, đặc biệt là thứ Tư và thứ Năm.
Khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả nhất trong từng ngày là:
Ngày | Khung giờ đăng Facebook tốt nhất |
---|---|
Thứ Hai | 6h sáng – 4h chiều |
Thứ Ba | 7h sáng – 4h chiều |
Thứ Tư | 7h sáng – 4h chiều |
Thứ Năm | 6h sáng – 4h chiều |
Thứ Sáu | 7h sáng – 4h chiều |
Thứ Bảy | 8h sáng – 3h chiều |
Chủ Nhật | 11h sáng – 4h chiều |
Theo ngành nghề, lĩnh vực hoạt động
Những doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau cũng có khung giờ vàng khác nhau. Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có khung giờ hoạt động riêng trên mạng xã hội, do đó doanh nghiệp cần có các khung thời gian đăng bài Facebook tương ứng để thu hút tệp khách hàng phù hợp.
Thời điểm tốt nhất để đăng bài của một số nhóm ngành là:
- Tiêu dùng: Khung giờ đăng bài Facebook tốt nhất là 7h tối thứ Hai, từ 6h – 8h tối thứ Ba và tối thứ Sáu.
- Chăm sóc sức khỏe và y tế: Giờ đăng bài Facebook hiệu quả nhất là từ 9h sáng cho đến đầu giờ chiều các ngày cuối tuần, từ 1h chiều – 8h tối thứ Hai và thứ Ba.
- Dịch vụ: Thời điểm tốt nhất là từ sau 10h sáng cho đến 8h – 9h tối.
- Truyền thông: Giờ vàng Facebook tốt nhất là 8h sáng – 2h chiều thứ Hai, 7h sáng – 3h chiều thứ Ba, 6h sáng – 1h chiều thứ Tư, 11h trưa thứ Năm.
- Nhà hàng: Giờ đăng Facebook tốt nhất là từ sau 10h sáng cho đến đầu giờ chiều thứ Hai, 11h trưa cho thứ Ba, thứ Tư và thứ Sáu.
- Giáo dục: Khung giờ vàng đăng Facebook tốt nhất là từ 9h sáng – 1h chiều.
Những cách để tìm ra khung giờ vàng đăng bài Fanpage tốt nhất
Không có một khung giờ cố định phù hợp cho tất cả mọi người, bởi vì thói quen truy cập mạng xã hội của người dùng có thể khác nhau. Để tìm ra khung giờ vàng đăng bài Facebook tốt nhất cho doanh nghiệp hoặc cá nhân, bạn cần phải dựa vào nghiên cứu cụ thể và kiểm tra thực tế. Trong phần này, chúng ta sẽ khám phá các phương pháp và chiến lược để xác định khung giờ vàng riêng của bạn trên Facebook.
Sử dụng công cụ Facebook Page Insights
Facebook Page Insights là một công cụ miễn phí của Facebook, giúp bạn theo dõi và phân tích hiệu suất của trang Facebook. Bạn có thể sử dụng nó để khám phá giờ đăng bài FB tối ưu cho mục tiêu của bạn.
Công cụ này cung cấp cho bạn những dữ liệu quan trọng về:
- Người dùng: bao gồm số lượng người thích, theo dõi, bỏ theo dõi, xem, tỷ lệ tương tác và chia sẻ trang của bạn.
- Hành vi người dùng: bao gồm số lượng người xem, tương tác và chia sẻ các bài đăng trên facebook, thời gian và ngày trong tuần mà người hâm mộ của bạn thường online.
- Nhân khẩu học người dùng: bao gồm thông tin về độ tuổi, giới tính, địa lý và ngôn ngữ của người hâm mộ của bạn.
- Tương tác: bao gồm số lượng lượt nhắn tin, gọi điện, nhận xét và đánh giá trên trang của bạn, số lượng lượt nhấp vào các nút hành động trên trang của bạn.
Dựa trên những dữ liệu này, bạn có thể đánh giá và cải thiện chiến lược nội dung và tiếp thị trên Facebook của mình. Để truy cập Facebook Page Insights, bạn chỉ cần nhấp vào mục Insights ở menu trên cùng của trang Facebook của bạn. Tuy nhiên bạn chỉ có thể xem được Facebook Page Insights khi trang của bạn có ít nhất 30 người thích.
Nghiên cứu đối thủ
Nghiên cứu đối thủ khi tìm khung giờ đăng bài trên Facebook mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Các đối thủ có thể đã tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm khung giờ đăng bài. Bằng cách xem xét thời gian đối thủ thường đăng bài và hiệu suất của các bài viết đó, bạn sẽ học hỏi từ kinh nghiệm của họ và nhận biết cơ hội để đăng bài vào các thời điểm mà họ bỏ lỡ.
Thử nghiệm nhiều khung giờ
Người dùng thường có thói quen truy cập Facebook vào các thời điểm khác nhau trong ngày hoặc trong tuần. Do đó thử nghiệm nhiều khung giờ đăng bài Facebook giúp bạn xác định được khi nào đối tượng của bạn hoạt động nhiều nhất trên mạng xã hội. Từ đó, bạn có thể xây dựng các chiến lược nội dung trên nền tảng một cách hiệu quả hơn.
Nghiên cứu về đối tượng mục tiêu
Các nhóm đối tượng khác nhau có lối sống và cách sinh hoạt cũng khác nhau. Để kết nối với đúng đối tượng phù hợp, bạn cần thực hiện nhiều nghiên cứu hoặc khảo sát để hiểu hơn về họ. Điều này giúp bạn tạo ra chiến lược đăng bài hiệu quả hơn và cạnh tranh tốt hơn trên Facebook.
Nghiên cứu đối tượng mục tiêu cũng giúp bạn hiểu được loại nội dung nào thu hút họ và khi nào họ thường tương tác nhiều nhất. Ví dụ, nếu đối tượng người dùng bạn nhắm đến thích video, bạn có thể lên lịch đăng video vào thời điểm họ thường xem video trên Facebook.
Xem thêm:
- Lý Do Khiến Facebook Mất Tương Tác Và Cách Khắc Phục
- Cách Viết Content Facebook Hấp Dẫn, Thu Hút Tương Tác
- Thuật Toán Facebook Là Gì? Những Thay Đổi Mới Trong Thuật Toán Facebook
Lời kết
Bài viết trên đã giúp bạn hiểu được tầm quan trọng và những lợi ích đạt được khi chọn đúng khung giờ đăng bài Facebook. Không có một công thức nào đúng cho tất cả bài toán. Khung giờ đăng bài Facebook tối ưu sẽ khác nhau tùy thuộc vào ngành nghề hoạt động cũng như loại nội dung bạn đăng tải.
Hy vọng Miko Tech đã giúp bạn biết được đâu là những giờ vàng đăng bài hiệu quả nhất và đừng quên lưu lại bài viết và chia sẻ nếu thấy bổ ích nhé!
Ý Nhi tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM và có hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Trong quá trình làm việc, Ý Nhi có kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, thể thao điện tử, marketing, SEO,…