fbpx

Khung Giờ Vàng Đăng Bài Facebook Tăng Tương Tác

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Khung giờ đăng bài Facebook có thể là yếu tố quyết định đến sự thành công của chiến dịch truyền thông của bạn trên mạng xã hội này. Để tìm ra khung giờ đăng bài thu hút đối tượng mục tiêu tốt nhất, bạn cần phải hiểu rõ thói quen, lối sống và tình trạng online của họ. Hãy cùng tìm hiểu xem làm thế nào để thông điệp của bạn được truyền tải đến với đúng người và đúng lúc trên Facebook nhé!

Khung giờ vàng Facebook là gì?

Khung giờ vàng đăng bài trên Facebook là khoảng thời gian trong ngày hoặc trong tuần mà người dùng trên Facebook thường xuyên truy cập và hoạt động nhiều nhất. Khung giờ vàng có thể thay đổi tùy theo đối tượng và lĩnh vực hoạt động của bạn. Do đó quan trọng là bạn cần nghiên cứu về đối tượng mục tiêu của mình. Điều này giúp bạn tìm ra được khung giờ đăng bài Facebook phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
khung giờ đăng bài facebook
Khung giờ vàng là khung giờ hiệu quả nhất

Hãy cùng xem qua một vài số liệu sau từ :

  • Khoảng 68% người dùng Facebook đăng nhập nền tảng mỗi ngày (tính đến tháng 4/2023, theo Datareportal)
  • Khoảng 49% người dùng Facebook đăng nhập nhiều hơn một lần trong ngày. (theo Pew Research Center)
  • Một người trung bình dành 33 phút/ngày trên Facebook.

Như vậy, trong một ngày sẽ có những giờ vàng đăng fb mà bạn dễ dàng tiếp cận được đối tượng người dùng của mình tốt hơn. Đó là thời điểm họ có nhiều khả năng nhìn thấy nội dung của bạn và tương tác với nội dung. Khi nội dung có tỷ lệ tương tác tốt, điều này sẽ là “tín hiệu” đến các thuật toán và giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của các nội dung bạn phát hành.

Vì sao nên đăng bài trong khung giờ vàng Facebook?

Các doanh nghiệp và thương hiệu nghiên cứu rất kỹ lưỡng để tìm ra những khung giờ up bài facebook tốt nhất. Bạn tưởng rằng những bài viết bạn chỉ vô tình nhìn thấy những bài đăng của các thương hiệu nhưng thực chất đó có thể là cả một chiến lược của họ. Vậy, việc đăng bài trong khung giờ vàng Facebook mang lại những lợi ích như thế nào?

lợi ích khi đăng bài khung giờ vàng fb
Đăng bài trong khung giờ vàng facebook giúp tăng khả năng thu hút từng đối tượng cụ thể
  • Tối ưu hóa tương tác: Đăng bài trong khung giờ vàng fb giúp tăng khả năng hiển thị của bài viết và có được tương tác cao hơn. Vì có nhiều người dùng xem được bài viết hơn, bạn dễ dàng đạt được nhiều lượt thích, bình luận hoặc chia sẻ hơn.
  • Tăng khả năng hiển thị: Facebook sử dụng thuật toán để quyết định bài viết nào sẽ xuất hiện trên dòng thời gian của người dùng. Việc đăng bài trong khung giờ vàng có thể làm tăng khả năng hiển thị bài viết đối với những người theo dõi bạn.
  • Tiếp cận được nhiều người hơn: Người dùng Facebook thường online nhiều nhất vào các khung giờ vàng, do đó một nội dung sẽ có cơ hội tiếp cận được nhiều người hơn khi đăng tải trong khung thời gian này. Điều này sẽ giúp bạn tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Kích thích hành vi mua hàng: Khung giờ vàng đăng facebook thường là thời điểm người dùng có nhiều thời gian rảnh rỗi, do đó họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn. Với một bài viết có nội dung hấp dẫn và thu hút, bạn sẽ có cơ hội kích thích hành vi mua hàng của khách hàng.

Tuy nhiên, lưu ý rằng khung giờ đăng bài facebook có thể thay đổi tùy theo đối tượng mục tiêu và lĩnh vực hoạt động. Do đó việc nghiên cứu và thử nghiệm sẽ giúp bạn xác định khung giờ tốt nhất để tăng tương tác của bạn trên Facebook.

khung giờ giờ vàng đăng bài Facebook
Tận dụng khung giđăng bài Facebook sẽ thúc đẩy hành động mua hàng

Các khung giờ vàng đăng bài Facebook hiệu quả hút tương tác

Để xây dựng một chiến dịch truyền thông hoàn hảo trên Facebook, việc chọn được “khung giờ vàng” để đăng bài là một phần quan trọng. Mạng xã hội này không chỉ là nơi chia sẻ thông tin mà còn là một nền tảng mạnh mẽ để kết nối và tương tác với người xem. Điều cốt lõi là cần tập trung truyền tải nội dung đúng người, đúng thời điểm.

Theo khung giờ trong ngày

Giờ đăng bài facebook trải dài trong nhiều khoảng thời gian, từ 6h – 8h, 11h – 13h, 19h – khuya, lúc này đăng bài sẽ đạt được hiệu quả và kéo tương tác tốt nhất.

  • Từ 6h – 8h sáng: Khoảng thời gian người dùng vừa thức dậy và chuẩn bị cho ngày mới đi làm, đi học. Họ có thể lướt mạng xã hội trong khi đang ăn sáng cũng như đọc các mẩu tin ngắn mới trong ngày.
  • Từ 11h – 13h trưa: Đây được xem là khung giờ đăng bài facebook lý tưởng do khung giờ này mọi người thường nghỉ ngơi và ăn trưa. Họ có thể vừa ăn trưa vừa lướt Facebook. Do đó nội dung tốt nhất để đăng tải trong khung thời gian này là hài hước, nhẹ nhàng.
  • Từ 19h – 22h tối: Kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi, người dùng sẽ muốn lướt Facebook để giải trí. Lúc này các nội dung bán hàng có thể được người dùng chấp nhận dễ dàng hơn.
  • Từ 23h – khuya: Khoảng thời gian khuya yên tĩnh là lúc người dùng có nhiều suy nghĩ nên thích hợp nhất cho các nội dung mang tính cảm xúc. Những nội dung chạm vào cảm xúc dễ dàng nhận được sự đồng tình hơn.
khung giờ đăng bài facebook hiệu quả
Tuy từng khung giờ đăng bài facebook mà sẽ phù hợp với từng nội dung ưu tiên khác nhau

Theo ngày trong tuần

Bên cạnh khung thời gian online trong ngày, bạn cũng cần quan tâm đến những ngày nào trong tuần là lý tưởng để đăng bài trên Facebook. Dựa theo nhiều nghiên cứu của các công ty truyền thông như Hootsuite, TrackMaven, Hubspot, Unmetric; thời gian vàng đăng bài Facebook rơi vào 7h sáng – 4h chiều những ngày trong tuần, đặc biệt là thứ Tư và thứ Năm.

Khung giờ đăng bài Facebook hiệu quả và cụ thể nhất trong từng ngày là:

NgàyKhung giờ đăng Facebook tốt nhất
Thứ Hai6h sáng – 4h chiều
Thứ Ba7h sáng – 4h chiều
Thứ Tư7h sáng – 4h chiều
Thứ Năm6h sáng – 4h chiều
Thứ Sáu7h sáng – 4h chiều
Thứ Bảy8h sáng – 3h chiều
Chủ Nhật11h sáng – 4h chiều

Theo ngành nghề, lĩnh vực hoạt động

Những doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau cũng có khung giờ vàng khác nhau. Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có khung giờ hoạt động riêng trên mạng xã hội, do đó doanh nghiệp cần có các khung thời gian đăng bài Facebook tương ứng để thu hút tệp khách hàng phù hợp.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài của một số nhóm ngành là:

  • Tiêu dùng: Khung giờ đăng bài Facebook tốt nhất là 7h tối thứ Hai, từ 6h – 8h tối thứ Ba và tối thứ Sáu.
  • Chăm sóc sức khỏe và y tế: Giờ đăng bài Facebook hiệu quả nhất là từ 9h sáng cho đến đầu giờ chiều các ngày cuối tuần, từ 1h chiều – 8h tối thứ Hai và thứ Ba.
  • Dịch vụ: Thời điểm tốt nhất là từ sau 10h sáng cho đến 8h – 9h tối.
  • Truyền thông: Giờ vàng Facebook tốt nhất là 8h sáng – 2h chiều thứ Hai, 7h sáng – 3h chiều thứ Ba, 6h sáng – 1h chiều thứ Tư, 11h trưa thứ Năm.
  • Nhà hàng: Giờ đăng Facebook tốt nhất là từ sau 10h sáng cho đến đầu giờ chiều thứ Hai, 11h trưa cho thứ Ba, thứ Tư và thứ Sáu.
  • Giáo dục: Khung giờ vàng đăng Facebook tốt nhất là từ 9h sáng – 1h chiều.
khung giờ đăng facebook
Khung giờ đăng Facebook tốt nhất sẽ khác biệt theo ngành

Khung giờ đăng bài trên group

Đối với group có đa số thành viên là dân văn phòng thì khung giờ đăng facebook là từ 7h – 8h sáng, 12h – 13h trưa và 19h – 22h tối. Nếu đa số thành viên là cú đêm thì thời gian đăng bài tốt nhất là vào sáng sớm hoặc tối khuya.

Thời gian đăng bài Facebook trên group là không cố định mà tùy thuộc vào tệp khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới.

Những cách để tìm ra khung giờ đăng bài facebook tốt nhất

Không có một khung giờ cố định phù hợp cho tất cả mọi người, bởi vì thói quen truy cập mạng xã hội của người dùng có thể khác nhau. Để tìm ra khung giờ vàng đăng bài Facebook tốt nhất cho doanh nghiệp hoặc cá nhân, bạn cần phải dựa vào nghiên cứu cụ thể và kiểm tra thực tế. Trong phần này, chúng ta sẽ khám phá các phương pháp và chiến lược để xác định khung giờ vàng riêng của bạn trên Facebook.

Sử dụng công cụ Facebook Page Insights

Facebook Page Insights là một tool Facebook miễn phí, giúp bạn theo dõi và phân tích hiệu suất của trang Facebook. Bạn có thể sử dụng nó để khám phá giờ vàng đăng bài FB tối ưu cho mục tiêu của bạn.

Công cụ này cung cấp cho bạn những dữ liệu quan trọng về:

  • Người dùng: bao gồm số lượng người thích, theo dõi, bỏ theo dõi, xem, tỷ lệ tương tác và chia sẻ trang của bạn.
  • Hành vi người dùng: bao gồm số lượng người xem, tương tác và chia sẻ các bài đăng trên facebook, thời gian và ngày trong tuần mà người hâm mộ của bạn thường online.
  • Nhân khẩu học người dùng: bao gồm thông tin về độ tuổi, giới tính, địa lý và ngôn ngữ của người hâm mộ của bạn.
  • Tương tác: bao gồm số lượng lượt nhắn tin, gọi điện, nhận xét và đánh giá trên trang của bạn, số lượng lượt nhấp vào các nút hành động trên trang của bạn.
Facebook Page Insights
Facebook Page Insights thể hiện nhiều số liệu hữu ích

Dựa trên những dữ liệu này, bạn có thể đánh giá và cải thiện chiến lược nội dung và tiếp thị trên Facebook của mình. Để truy cập Facebook Page Insights, bạn chỉ cần nhấp vào mục Insights ở menu trên cùng của trang Facebook của bạn. Tuy nhiên bạn chỉ có thể xem được Facebook Page Insights khi trang của bạn có ít nhất 30 người thích.

Kiểm tra Facebook Audience Insights

Facebook Audience Insights (FAI) cung cấp dữ liệu về sở thích, thói quen, hành vi tương tác của người sử dụng Facebook để bạn chọn được khung giờ đăng facebook tốt nhất và kéo tương tác. Cách sử dụng FAI bao gồm các bước sau:

Lúc này, màn hình sẽ hiển thị dữ liệu liên quan đến người dùng facebook như độ tuổi, địa điểm, sở thích,… kèm biểu đồ, đồ thị trực quan.

Thử nghiệm nhiều khung giờ

Người dùng thường có thói quen truy cập Facebook vào các thời điểm khác nhau trong ngày hoặc trong tuần. Do đó thử nghiệm nhiều khung giờ đăng bài Facebook giúp bạn xác định được khi nào đối tượng của bạn hoạt động nhiều nhất trên mạng xã hội. Từ đó, bạn có thể xây dựng các chiến lược nội dung trên nền tảng một cách hiệu quả hơn.

thử nghiệm khung giờ đăng facebook
Bạn có thể thử nghiệm để tìm ra khung giờ đăng Facebook tối ưu nhất

Nghiên cứu đối thủ

Nghiên cứu đối thủ khi tìm khung giờ vàng đăng bài trên Facebook mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Các đối thủ có thể đã tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm khung giờ đăng bài facebook. Bằng cách xem xét thời gian đối thủ thường đăng bài và hiệu suất của các bài viết đó, bạn sẽ học hỏi từ kinh nghiệm của họ và nhận biết cơ hội để đăng bài vào các thời điểm mà họ bỏ lỡ.

Các cách đăng bài Facebook để kéo tương tác

Nghiên cứu về đối tượng mục tiêu

Các nhóm đối tượng khác nhau có lối sống và cách sinh hoạt cũng khác nhau. Để kết nối với đúng đối tượng phù hợp, bạn cần thực hiện nhiều nghiên cứu hoặc khảo sát để hiểu hơn về họ. Điều này giúp bạn tạo ra chiến lược đăng bài Facebook hiệu quả và cạnh tranh tốt hơn.

Nghiên cứu đối tượng mục tiêu cũng giúp bạn hiểu được loại nội dung nào thu hút họ và thời điểm đăng bài facebook tốt nhất. Ví dụ, nếu đối tượng người dùng bạn nhắm đến thích video, bạn có thể lên lịch đăng video vào thời điểm họ thường xem video trên Facebook.

Đầu tư content chất lượng

Nội dung chất lượng sẽ quyết định bài đăng của bạn có tương tác “khủng” hay không. Nếu nội dung quá dài hoặc quá ngắn thì sẽ rất dễ bị người dùng bỏ qua trong 1 cú vuốt.

Vì vậy, bạn cần có nội dung mới mẻ, sáng tạo kết hợp tiêu đề độc đáo, hình ảnh/clip sinh động để giữ chân được người đọc. Ngoài ra, bài đăng cũng phải đáp ứng một số tiêu chuẩn về hình ảnh, video,… để dễ được Facebook đề xuất hơn.

Đầu tư nội dung chất lượng
Đầu tư nội dung chất lượng

Tương tác thường xuyên

Thuật toán Facebook sẽ ưu tiên bài đăng có tương tác 2 chiều nên khi có ai đó bình luận, bạn nên trả lời bình luận nhanh chóng, sử dụng các mẫu câu cảm ơn, tư vấn chân thành để vừa xây dựng hình ảnh thân thiện cho thương hiệu lại vừa được nền tảng ưu tiên hiển thị hơn.

Theo dõi và tối ưu

Meta Business Suite cho bạn biết nhiều chỉ số liên quan đến bài đăng như lượt tiếp cận, lượt like, comment, share,… Dựa vào những chỉ số này, bạn có thể điều chỉnh chiến lược nội dung, khung giờ vàng đăng bài của mình cho phù hợp với tệp khách hàng mà bạn hướng đến.

Hướng dẫn lên lịch đăng bài Facebook cho khung giờ vàng

Để đăng bài Facebook đúng khung giờ, bạn có thể sử dụng tính năng lên lịch trong Meta Business Suite (chỉ áp dụng đối với Fanpage).

  • Bước 1: Truy cập Meta Business Suite của Fanpage.
  • Bước 2: Nhấn vào “Công cụ lập kế hoạch” hoặc “Nội dung”.
  • Bước 3: Chọn “Tạo bài viết” hoặc “Tạo thước phim”.
  • Bước 4: Nhập nội dung, hình ảnh, video cho bài đăng Facebook.
  • Bước 5: Nhấn nút “Lên lịch” để đăng bài vào khung giờ vàng.

Sau khi hoàn tất, bạn có thể vào “Nội dung”, chọn “Đã lên lịch” để chỉnh sửa bài đăng.

Xem thêm:

Khung giờ vàng đăng bài ở các kênh khác

Khung giờ vàng đăng bài Instagram

Instagram là nền tảng để doanh nghiệp đăng hình ảnh và video chất lượng cao nhằm tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Ngoài chú trọng về chất lượng thì bạn cũng phải nắm rõ khung giờ vàng để đăng bài và thu hút lượt tương tác.

Khung giờ đăng bài Instagram lý tưởng là 9h – 17h, từ thứ 2 – thứ 5. Thời gian tránh đăng bài là từ 6h – 7h và từ 20h – 22h. Ngày tốt nhất để đăng là thứ 2 và thứ 4.

Khung giờ vàng đăng bài Instagram

Khung giờ vàng đăng bài LinkedIn

LinkedIn là nơi kết nối giữa doanh nghiệp và nhân sự, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối công việc toàn cầu. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng LinkedIn như một nền tảng thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Thời gian đăng bài tốt nhất trên LinkedIn là từ 9h – 15h, từ thứ 3 – thứ 6, hạn chế đăng bài từ 16h – 22h. Không nên đăng bài vào những ngày cuối tuần vì lúc này mức độ tương tác của người dùng rất thấp.

Khung giờ vàng đăng bài LinkedIn

Khung giờ vàng đăng bài TikTok

Tiktok là ứng dụng video giải trí phổ biến nhất trên toàn cầu, là nơi lý tưởng để bạn có thể thu hút và tiếp cận các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Khung giờ đăng tốt nhất trên Tiktok là từ 15h – 17h và 19h – 21h. Đối với tệp khách hàng là doanh nghiệp thì ngày đăng tốt nhất là thứ 5 và thứ 7, còn cá nhân là thứ 7 và chủ nhật. Thời gian đăng TikTok ít tương tác là thứ 2, thứ 3 và thứ 6.

Có thể bạn cần biết: Các Khung Giờ Đăng Tiktok Lên Xu Hướng Hiệu Quả

Khung giờ vàng đăng bài TikTok

Khung giờ vàng đăng bài Youtube

Youtube hiện là nền tảng video số một trên Internet, có nội dung đa dạng và phù hợp với mọi đối tượng, hỗ trợ thương hiệu tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thời gian đăng video trên Youtube thu hút tương tác nhất là từ 10h đến 15h, ngày đăng tốt nhất là thứ 5. Khung giờ kém hiệu quả nhất là từ 6h – 8h sáng vào thứ 2.

Khung giờ vàng đăng bài Youtube

Khung giờ vàng đăng bài X (Twitter)

X (Twitter) là mạng xã hội cho phép người dùng đăng những mẩu tin, câu chuyện trong một số ký tự nhất định. Đây cũng là một công cụ để các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và mở rộng mạng lưới một cách hiệu quả.

Khung giờ vàng đăng bài X là từ 9h – 15h, từ thứ 3 – thứ 5. Không nên đăng vào các ngày cuối tuần và tránh khoảng thời gian từ 19h – 22h.

Khung giờ vàng đăng bài X (Twitter)

Lời kết

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu được tầm quan trọng và những lợi ích đạt được khi chọn đúng khung giờ đăng bài Facebook. Không có một công thức nào đúng cho tất cả bài toán. Khung giờ vàng đăng bài facebook tối ưu sẽ khác nhau tùy thuộc vào ngành nghề hoạt động cũng như loại nội dung bạn đăng tải.

Hy vọng Miko Tech đã giúp bạn biết được đâu là những giờ vàng đăng bài hiệu quả nhất và đừng quên lưu lại bài viết và chia sẻ nếu thấy bổ ích nhé!

ngonguyenynhi

Ý Nhi tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM và có hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung. Trong quá trình làm việc, Ý Nhi có kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, thể thao điện tử, marketing, SEO,…

22.10.2023 Ý Nhi

Bình luận đã bị đóng.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll