fbpx
Logo

Một website chuyên nghiệp là như thế nào?

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Một website chuyên nghiệp là như thế nào? Những tiêu chí nào giúp xác định được đâu là một website chuyên nghiệp? Câu hỏi này là một điều quan trọng mà các nhà thiết kế website phải trả lời để xây dựng được một trang web hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các yếu tố cần thiết để một website được gọi là chuyên nghiệp.

Các tiêu chuẩn của một website chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm thực hiện qua nhiều dự án thiết kế website trong và ngoài nước, Miko Tech hiểu được như thế nào là một trang web chuyên nghiệp. Bằng cách xác định được tình trạng website, các doanh nghiệp có thể biết được đâu là lúc cần cập nhật và đâu là lúc website thực sự cần đến một dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp.

1. Thiết kế đẹp mắt

Một website chuyên nghiệp là một website được thiết kế đẹp mắt. Nếu như một cửa hàng B&M truyền thống cần được trang trí và thiết kế nội thất sao cho ấn tượng thì trang web cũng cần được thiết kế đẹp mắt. Website không chỉ là một công cụ truyền thông mà còn là bộ mặt của doanh nghiệp trên nền tảng trực tuyến.

Một trang web được thiết kế đẹp mắt cho người truy cập thấy được sự dụng tâm của doanh nghiệp và sự chỉn chu trong cách làm việc. Điều này cũng tạo ấn tượng sâu sắc cho khách hàng và khiến họ ghi nhớ thương hiệu dù có thể họ chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm và dịch vụ ngay lúc đó.

thiết kế website
Website cần được thiết kế đẹp mắt

Ngoài ra, những website đẹp mắt còn giúp người dùng thích thú hơn trong quá trình duyệt web. Họ có thể dành nhiều thời gian hơn trên trang web để khám phá giao diện, cảm thấy thoải mái và thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu bằng cách chia sẻ với người khác. Điều này rất quan trọng và có khả năng ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của website.

2. Nội dung chất lượng

Nội dung chất lượng là yếu tố không thể thiếu để thể hiện sự chuyên nghiệp trên website. Những bài đăng trên website giúp doanh nghiệp thể hiện được kiến thức và chuyên môn của mình trong lĩnh vực mà họ hoạt động. Khi những thông tin mà họ truyền tải là đúng đắn và chính xác, độc giả sẽ cảm thấy tin tưởng hơn và có khả năng hợp tác với doanh nghiệp.

Khả năng tạo nội dung chất lượng cũng ảnh hưởng đến vị thế của trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google. Các công cụ tìm kiếm đánh giá trang web dựa trên nội dung, và nội dung chất lượng có thể giúp trang web xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Điều này có nghĩa là trang web sẽ có cơ hội thu hút nhiều lượng truy cập hơn từ người tìm kiếm thông tin trên mạng.

website blog
Nội dung trên website cần thể hiện được chuyên môn của doanh nghiệp

3. Vận hành trơn tru

Để được gọi là chuyên nghiệp, một website không chỉ cần giao diện đẹp mắt và nội dung hấp dẫn mà còn cần có khả năng vận hành tốt. vận hành trơn tru đảm bảo rằng trang web luôn hoạt động một cách hiệu quả và không gây ra sự bất tiện cho người dùng. Một trang web gặp lỗi thường xuyên có thể được coi là không chuyên nghiệp. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự tin tưởng của khách hàng và khả năng thu hút khách hàng mới.

Hơn nữa, vận hành trang web đúng cách có thể ảnh hưởng đến hiệu suất trang web trên các công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm như Google đánh giá sự vận hành của trang web khi xếp hạng nó trong kết quả tìm kiếm. Một trang web gặp lỗi thường xuyên hoặc có thời gian tải trang chậm có thể mất điểm và rớt hạng trong kết quả tìm kiếm.

website opereation
Một website chuyên nghiệp cần vận hành trơn tru

4. Bảo mật tốt

Một trang web chuyên nghiệp cần phải bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Người truy cập cung cấp thông tin nhạy cảm như địa chỉ email, thông tin tài chính, và thông tin cá nhân khác khi tương tác với trang web. Bảo mật website đảm bảo rằng thông tin này được bảo vệ và không bị lộ ra bên ngoài, tạo sự tin tưởng với người dùng.

Một trang web chuyên nghiệp cần có các biện pháp sao lưu và khôi phục dữ liệu để đảm bảo tính toàn vẹn của thông tin. Mất dữ liệu hoặc sự cố bảo mật có thể gây ra thiệt hại kinh doanh nghiêm trọng. Thông tin quan trọng có thể bị mất hoặc lộ ra ngoài, và điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, uy tín và khách hàng.

5. Tương thích với mọi thiết bị

Khách hàng và người dùng tiềm năng truy cập internet từ nhiều loại thiết bị khác nhau. Một trang web chỉ tương thích với một số thiết bị sẽ bị hạn chế trong việc tiếp cận thị trường. Tính tương thích với mọi thiết bị giúp trang web tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng hơn, tạo cơ hội kinh doanh lớn hơn.

web responsive
Website cần tương thích với nhiều thiết bị

Trang web tương thích với mọi thiết bị có khả năng cung cấp trải nghiệm mượt mà cho người dùng, bất kể họ sử dụng thiết bị nào. Điều này có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tức là khả năng chuyển đổi người truy cập thành khách hàng thực sự. Người dùng sẽ cảm thấy dễ dàng và thoải mái hơn khi mua sắm, đăng ký dịch vụ hoặc thực hiện hành động trên trang web.

6. Có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp

Để được xem xét là một doanh nghiệp chuyên nghiệp, trang web cần cung cấp đầy đủ thông tin về doanh nghiệp. Đó có thể là lịch sử hình thành, mục tiêu, giá trị cốt lõi, thông tin liên hệ và đội ngũ lãnh đạo. Khách hàng muốn biết doanh nghiệp mà họ đang tương tác có phù hợp để làm đối tác của họ không.

Ngoài ra, thông tin ở đây còn bao gồm cả cách liên hệ, cách mua sản phẩm hoặc dịch vụ, chính sách trả hàng và bất kỳ hướng dẫn nào khác. Một trang web cung cấp đầy đủ thông tin và dễ tìm kiếm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tối ưu trải nghiệm trên trang của họ.

thành tích vinamilk
Thành tích là minh chứng rõ ràng nhất cho năng lực doanh nghiệp

7. Có khả năng hỗ trợ khách hàng

Một trang web chuyên nghiệp cần thể hiện sự quan tâm và thân thiện đến khách hàng. Khả năng hỗ trợ khách hàng trực tuyến giúp tạo sự tin tưởng giữa doanh nghiệp và khách hàng. Khi khách hàng biết rằng họ có thể được hỗ trợ trực tuyến, khách hàng một cách tiếp cận dễ dàng để giải quyết các vấn đề hoặc đặt câu hỏi, làm cho trang web trở nên thân thiện và chuyên nghiệp.

Doanh nghiệp có thể cung cấp hệ thống chat trực tuyến cho phép khách hàng nhanh chóng liên hệ với một nhân viên hỗ trợ. Hệ thống chat trực tuyến thường xuất hiện dưới dạng hộp chat trên trang web và khách hàng có thể gửi câu hỏi hoặc yêu cầu trực tiếp. Nhân viên hỗ trợ có thể trả lời ngay lập tức, giúp khách hàng giải quyết vấn đề hoặc cung cấp thông tin. Chatbot cũng có thể được sử dụng để trả lời những câu hỏi đơn giản.

chatbot
Doanh nghiệp có thể sử dụng chatbot để hỗ trợ khách hàng

8. Tuân thủ quy định của pháp luật

Một trong những tiêu chí mà một website cần đáp ứng để được gọi là chuyên nghiệp chính là tuân theo những quy định pháp luật. Chẳng hạn, những website thương mại tại Việt Nam cần phải đăng ký với Bộ Công Thương. Việc đăng ký với cơ quan chính phủ giúp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp bao gồm bản quyền cho nội dung, tên thương hiệu và các tài sản trí tuệ khác.

Lời kết

Trong bài viết này, chúng ta đã khám phá các tiêu chí cho một website chuyên nghiệp là như thế nào. Một trang web chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng với khách hàng và có thể tạo ra những tác động tích cực như tăng doanh số, tăng tỷ lệ chuyển đổi,… Miko Tech tự hào là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Liên hệ chúng tôi ngay để được tư vấn và báo giá chi tiết!

21.10.2023 Ý Nhi

Bình luận đã bị đóng.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll
error: Content is protected !!