fbpx
Logo

SEO Onpage là gì? Checklist Hướng Dẫn SEO Onpage A – Z

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Google đang liên tục thay đổi các thuật toán để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Google đã tập trung vào chất lượng Content và SEO Onpage hơn trước.

Vì thế, để bài viết của bạn đạt được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, SEO Onpage là một chìa khoá vàng mà bạn cần nắm bắt. Vậy SEO Onpage là gì? Cùng Miko Tech tìm hiểu 25 checklist tối ưu SEO Onpage cho website của bạn ngay tại bài viết này nhé.

Các nội dung được xem nhiều gần đây:

1. SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là gì? Đây là tập hợp các kỹ thuật tối ưu hóa cấu trúc, nội dung bên trong website hay trên từng trang con và bất kỳ thứ gì nằm trên trang web được lặp đi nhiều lần mỗi khi đăng một bài viết mới.

Các yếu tố xếp hạng SEO Onpage tập trung vào: URL, thẻ tiêu đề, thẻ meta, từ khóa, nội dung, tốc độ tải trang, sitemap,…

SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là gì?

Mục tiêu cuối cùng của Onpage SEO là gì? là giúp cho quá trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm hiểu được ý nghĩa và ngữ cảnh trên trang Web của bạn. Từ đó, nâng cao thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm để thu hút nhiều traffic và tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không phải trả phí.

Có thể tìm hiểu chi tiết hơn về SEO là gì trong Marketing? và lý do tại sao cần phải tối ưu SEO

2. Tại sao cần tối ưu SEO Onpage cho bài viết?

Google đánh giá xếp hạng không chỉ dựa vào content, muốn lên Top tìm kiếm bạn cần phải tối ưu kỹ thuật SEO Onpage và kết hợp các kỹ thuật Offpage khác.

  • Để các công cụ tìm kiếm hiểu trang web, xác định nội dung bài viết có liên quan đến truy vấn của người tìm kiếm hay không.
  • Xếp hạng tìm kiếm cao hơn từ đó tăng lưu lượng truy cập vào website.
  • Có thể kiểm soát.
  • Có kết quả nhanh chóng.
  • Thực hiện SEO Onpage thành công giúp tiết kiệm một khoản chi phí tiếp cận tiềm năng.
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

3. Thời điểm nào thích hợp SEO Onpage?

Không chỉ dân SEO, bạn có thể là một Blogger, Affiliate hay đang startup một sản phẩm, dịch vụ nào đó,… Miễn là bạn có mong muốn cải thiện thứ hạng website đều cần nắm bắt thời điểm thích hợp để thực hiện SEO Onpage hiệu quả.

SEO Onpage là yếu tố rất quan trọng, vì thế bạn nên có sự ưu tiên khi thực hiện công việc này:

  • Thiết lập các yếu tố SEO Onpage ngay từ thời điểm vừa mới xây dựng trang web. Các yếu tố thiết lập có thể là: cấu trúc website, Https, sitemap,…
  • Những công việc cần thực hiện thường xuyên: viết mới content SEO, audit content, tối ưu tốc độ tải trang,…
  • Thực hiện các công việc SEO Onpage ngay cả khi bạn đang ở Top đầu tìm kiếm trên Google để có thể duy trì thứ hạng lâu dài.

4. Checklist 25 tiêu chuẩn SEO Onpage cho website

Tối ưu SEO Onpage rất quan trọng vì cuối cùng thì thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn SEO vẫn là điều kiện tiên quyết để Google quyết định thứ hạng website của bạn. Từ đó giúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng của mình.

Để nắm vững SEO on page trong tầm tay, Miko Tech sẽ hướng dẫn seo onpage qua 25 SEO Onpage Checklist dưới đây.

Checklist tối ưu SEO Onpage
Onpage SEO Checklist sẽ giúp việc tối ưu SEO Onpage trở nên đơn giản hơn

1. Tối ưu Title

Title là một thẻ HTML, dòng đầu tiên được hiện lên trong kết quả tìm kiếm của Google. Việc tối ưu title giúp cho việc crawl dữ liệu nhanh chóng, chính xác và là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên đến người đọc.

Trước đây, thủ thuật thêm từ khóa vào title được nhiều người sử dụng để có thêm cơ hội tăng xếp hạng. Tuy nhiên, sau những lần cập nhật gần đây, thủ thuật chèn từ khóa đã không còn hiệu quả.

Tối ưu Meta Title hiệu quả
Tối ưu Meta Title hiệu quả

Một số lời khuyên khi viết Title

  • Mỗi title được ngăn cách bằng dấu – hoặc l.
  • Title nên chứa những từ khóa có lượng search cao thứ hai (lượng tìm kiếm cao nhất nên để ở URL).
  • Không để title và URL giống nhau hoàn toàn.
  • Từ khóa SEO ở vị trí đầu tiên thường được ưu tiên tăng tỉ lệ CTR và xếp hạng.
  • Title nên chứa từ khóa vừa đủ, quan trọng là cần mạch lạc, tự nhiên, không gượng ép, nhồi nhét từ khóa.
  • Ưu tiên từ khóa xuất hiện ở ngay đầu Title.
  • Title không nên quá dài, không nên quá 60 ký tự (khoảng 512 pixel).
  • Nổi bật, tóm gọn nội dung trong bài post, page hay website.
  • Duy nhất, không trùng lặp với trang khác.
  • Viết cho người dùng, cung cấp nội dung có giá trị.
  • Tận dụng thương hiệu trong tiêu đề.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các Headlines dưới dạng: Hướng dẫn cách làm, cảnh báo, phản hồi khách hàng, giải đáp,…

2. Tối ưu Heading

Đối với thẻ Heading 1 trong tối ưu SEO Onpage:

  • Heading 1 cần chứa từ khóa SEO liên quan trọng điểm nên ở mức 3. (sau URL và thẻ Title).
  • Heading 1 cần bao hàm nội dung bài viết (đôi khi có thể lấy H1 trùng Title).
  • Một bài viết chỉ có 1 thẻ H1.
  • H1 nên chứa từ khóa LSI khác với URL. (Từ khóa LSI là dạng từ khóa có liên quan chặt chẽ đến ngữ nghĩa của từ khóa chính trong chủ đề).

Ví dụ: Nếu từ khóa chính là “mạng xã hội”, thì từ khóa LSI có thể là “Facebook”, “Zalo” chẳng hạn.

Tối ưu Heading
Tối ưu Heading

Về thẻ H2 và H3 trong SEO Onpage

  • Ngắn gọn, là mô tả, thể hiện nội dung của đoạn văn dưới.
  • Triển khai nhiều tiêu đề phụ để làm rõ nghĩa.
  • Tránh nhồi nhét từ khóa, chú trọng vào nội dung.

3. Tối ưu URL

URL càng ngắn khả năng website được tăng thứ hạng càng cao. Để URL chuẩn SEO Onpage cần 2 yếu tố:

  • URL liên quan bài viết và có chứa từ khóa chính có lượng search cao nhất.
  • Ngắn gọn và đủ ý (thông thường URL trung bình có từ 55-60 word).
  • Không chứa số và các ký tự đặc biệt.

4. Tối ưu Meta Description

Một trong những yếu tố quan trọng cần phải tối ưu seo onpage khi thực hiện SEO cho một trang web là Meta Description.

Meta Description là đoạn mô tả ngắn (dưới 160 ký tự) hiển thị trong kết quả tìm kiếm, cho phép người dùng biết sơ nội dung trang web của bạn là gì trước khi nhấp vào.

Tối ưu Meta Description
Tối ưu Meta Description khá quan trọng khi SEO Onpage

 9 cách tạo nên một Meta Description chất lượng

  • Đảm bảo từ khóa quan trọng nhất hiển thị trong phần mô tả
  • Độ dài hợp lý không dài quá 155 ký tự
  • Không trùng lặp meta description: Nếu trùng lặp quá nhiều, rất có thể Google sẽ phạt website của bạn
  • Viết sao cho dễ hiểu, ngắn gọn, không spam từ khoá, viết cho người dùng đọc
  • Áp dụng Call to action giúp định hướng hành động trong nội dung
  • Nội dung mô tả chính xác, liên quan đến nội dung bài viết trong trang
  • Kiểm tra hiển thị thẻ Description trên nhiều giao diện khác nhau như mobile hay desktop
  • Sử dụng từ ngữ hấp dẫn, từ ngữ mạnh, theo xu hướng hay kích thích sự tò mò
  • Viết mô tả gắn với thương hiệu, thêm vào Brand, sử dụng thẻ mô tả như công cụ quảng cáo cho trang web

Hiểu rõ và tối ưu Meta Description hiệu quả hơn qua bài viết “Description là gì? Tối ưu SEO Descripsion trên website ít ai biết”

5. Tối ưu thẻ ALT

Bot Google nhận biết rất nhanh về nội dung chữ nhưng với nội dung ảnh thì rất hạn chế. Bởi vậy, việc chèn từ khóa vào nội dung của Alt sẽ làm tăng sự liên quan nội dung trang web với từ khóa.

Tối ưu thẻ ALT
Tối ưu thẻ ALT

Cách tối ưu được thẻ Atl đơn giản:

  • Đặt tên mô tả ảnh cần không dấu và có dấu “–” giữa các từ
  • Tối ưu mô tả cho hình ảnh

6. Tối ưu nội dung

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất, vì vậy bạn cần sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để thể hiện. Nội dung viết cho người dùng đọc vì thế hãy đặt mình vào vị trí của người đọc để đáp ứng đúng search intent của họ thông qua các thông tin hữu ích.

Độ dài của bài viết là một trong những cách nhanh và dễ nhất của Google để đánh giá sơ bộ xem bài viết của bạn có chuyên sâu và hướng tới người dùng hay không. Vì thế, hãy đảm bảo:

  • Bài viết chuẩn SEO phải có tối thiểu 1300 chữ với những trang SEO chính.
  • Ưu tiên tính tự nhiên và có thể chèn nhiều semantic keywords.
  • Với các trang danh mục, để tối ưu về UX/UI có thể dùng JavaScript (cũng nên viết khoảng 500 từ).

Internal Link giúp Google thu thập dữ liệu dễ dàng hơn, tạo sự liên kết tốt với các bài viết liên quan và cung cấp trải nghiệm với các thông tin đầy đủ nhất đến người dùng.

Vì các công cụ tìm kiếm như Google có thể nhận biết được mối liên hệ giữa nội dung bài viết và các liên kết. Nên liên kết nội bộ trên web còn thực hiện nhiệm vụ định hướng cho người dùng ghé thăm website cũng như cho cả các bộ máy tìm kiếm.

8. Tối ưu TOC (Table of content)

Thiết kế TOC hay còn gọi là mục lục, giúp cho người đọc có cái nhìn tổng quát về nội dung của bài viết.

Tối ưu mục lục
Tối ưu mục lục
  • Tối ưu TOC tăng trải nghiệm người dùng

Khi nhấp vào một bài viết, người dùng có xu hướng đọc tiêu đề trong mục lục đầu tiên để có thể tìm nhanh thông tin mình mong muốn. TOC đóng vai trò điều hướng, giúp người đọc đi đến phần mình đang tìm kiếm.

  • Thuật toán Google Hummingbird & Rankbrain của Google rất thích TOC

9. Tối ưu hình ảnh

Tối ưu hình ảnh giúp bài viết thêm sinh động, hấp dẫn và lôi cuốn người đọc. Đồng thời, Google sẽ đánh giá cao Website của bạn và từ đó xếp hạng trang cao hơn.

Các cách tối ưu hình ảnh hiệu quả

  • Đổi tên hình ảnh và resize hình về kích thước chuẩn (600 hoặc 900)
  • Tải và sử công cụ Geosetter để tối ưu hình ảnh ( bạn có thể tham khảo bài viết SEO Google Map để biết cách sử dụng công cụ gắn Geotag ngày nhé!)
  • Thông tin NAP vào phần comment và từ khóa SEO trong thẻ Tag
  • Đầy đủ thông tin Author

Một số tiêu chí Image Entity khi triển khai cho hình ảnh

  • Hình ảnh phải liên quan sát đến bài viết
  • Hình ảnh thể hiện tính expert trong ngành
  • Hình chứng chỉ, chứng nhận, bằng cấp, giấy phép

Xem thêm “Kích thước hình ảnh chuẩn SEO trên website và SEO Hình Ảnh Là Gì? Cách SEO Hình Ảnh Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao 2023 để tối ưu hình ảnh nhanh chóng và dễ dàng ngay.

10. Thẻ ngôn ngữ Hreflang

Hreflang đóng vai trò quan trọng khi tối ưu SEO onpage mà đa số các bạn làm SEO không để ý hoặc quên đi.

Thẻ ngôn ngữ Hreflang giúp Google biết được Website của bạn phục vụ người dùng ngôn ngữ nào. Từ đó, có những xếp hạng cao hơn ở những quốc gia khớp với ngôn ngữ mà bạn khai báo. Bạn có thể kiểm tra trực tiếp trên website hoặc sử dụng các công cụ hỗ trợ như SEOquake,…

11. Tối ưu Robots.txt

Tệp Robots.txt (Robots Exclusion Protocol) các bọ tìm kiếm của công cụ tìm kiếm biết rằng các con bọ sẽ được phép quét qua các thành phần nào trên website.

Tối ưu Robots.txt
Tối ưu Robots.txt

Tệp chủ yếu dùng để ngăn quá trình thu thập dữ liệu gửi quá nhiều yêu cầu cho trang web của bạn.

Các tham số cần quan tâm trong tệp Robots.txt

  • User-agent: Khai báo loại bot của công cụ tìm kiếm nào có thể truy cập, ví dụ: Googlebot
  • Disallow: là khu vực bạn không muốn trình thu thập dữ liệu truy cập, lập chỉ mục

12. Tối ưu Readability

Readability là khả năng độc giả có thể thu thập thông tin trên bài viết của bạn. Khi tối ưu Readability, bạn sẽ giúp người dùng dễ dàng thu thập thông tin hơn và ở lại đọc bài viết lâu hơn.

Điều này vô cùng quan trọng bởi vì Readability ảnh hưởng tới 4 yếu tố:

  • Bounce Rate (tỷ lệ thoát)
  • Dwell on time (thời gian đọc bài viết)
  • Conversion Rate (tỷ lệ chuyển đổi)
  • Featured Snippets: Một trong những yếu tố quan trọng nhất và ít người biết đó là khi bạn tối ưu Readability đúng cách, bạn đã tăng cơ hội lên vị trí top 0 (đoạn trích nổi bật) hơn rất rất rất nhiều.

External link là một dạng liên kết ra ngoài trang web của bạn. Tức là một liên kết từ trang website của bạn trỏ đến một trang website khác hoặc một tài nguyên khác trên internet.

External link sẽ giúp cho Google tìm ra chủ đề trang Web của bạn. Ngoài ra, External Link giúp thấy rằng trang của bạn là một trung tâm thông tin chất lượng.

Tối ưu External link
Tối ưu External link
  • Chỉ liên kết khi link cung cấp giá trị cho người đọc.
  • Chỉ liên kết đến trang Web liên quan có nội dung độc đáo và là trang Web mà bạn tin tưởng.
  • Đối với các Website mà bạn không hoàn toàn tin tưởng, hãy sử dụng thẻ Nofollow cho các liên kết.
  • Được thực hiện trong chừng mực
  • Một cách tự nhiên và có liên quan

14. Cải thiện tốc độ tải trang

Tốc độ trang web là lượng thời gian cần thiết để tải trang web. Tốc độ tải trang là một trong những cách SEO Onpage bạn cần quan tâm và cải thiện.

Bạn có thể cải thiện tốc độ tải trang hiệu quả bằng nhiều cách:

  • Xóa bỏ bớt những plugin và tiện ích bổ sung không cần thiết
  • Tối ưu hóa và giảm kích thước hình ảnh của bạn

Đừng bỏ qua: “20 cách tối ưu tốc độ tải website” cực hiệu quả này.

15. Đảm bảo Mobile Friendly

Khi càng nhiều người sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm các thông tin thì Google cũng thay đổi thuật toán để tìm ra các website phù hợp với thói quen hơn.

Đảm bảo Mobile Friendly
Đảm bảo Mobile Friendly

Mỗi khi Google trả kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động sẽ phải thêm một tiêu chí đánh giá nữa là website có phù hợp với việc hiển thị nội dung trên thiết bị di động hay không.

Gợi ý tối ưu Mobile Friendly với thiết bị di động

  • Tránh sử dụng Flash
  • Văn bản dễ đọc trên thiết bị di động
  • Bố cục phải được điều chỉnh tương ứng và phù hợp với giao diện của website
  • Website tự động điều chỉnh nhận diện khi sử dụng trên thiết bị di động
  • Tích hợp sẵn các số điện thoại

Broken link là liên kết gãy ( link death, link chết, link breaking, ..), một trạng thái liên kết link từ một trang web đến một trang web khác, máy chủ hoặc tài nguyên online khác nào đó đã không còn tồn tại trên internet.

  • Tạo một landing page mới cho đường link gãy đó
  • Redirect về trang đích khác ( trang chủ)
  • Tạo trang 404 chung cho những link bị mất
  • Xóa link khỏi công cụ tìm kiếm (hiếm khi sử dụng)

17. Tối ưu mật độ từ khoá

Mật độ từ khóa (keyword density) là tỷ lệ phần trăm số lần từ khóa hoặc cụm từ xuất hiện trên một trang web so với tổng số từ trên trang.

Trong SEO, mật độ từ khóa có thể được sử dụng để xác định xem một trang web có liên quan đến một từ khóa hoặc cụm từ khóa được chỉ định hay không.

 Một số lưu ý khi tối ưu mật độ từ khóa

  • Mật độ từ khóa: dưới 3%
  • Vị trí quan trọng cần xuất hiện từ khóa: Trong các permalink. thẻ tiêu đề, H2, H3, đoạn sapo, đoạn kết thúc, thẻ ALT, meta description.
  • Thay vì spam từ khóa chính, bạn có thể đa dạng các từ khóa phụ và từ khóa ngữ nghĩa (từ khóa LSI)
  • Bôi đậm, in nghiêng phù hợp các từ khóa để nhấn mạnh

18. Tối ưu video

Video sẽ tiếp tục là xu hướng marketing online trong những năm tới. Video giúp giữ chân người dùng vì video có thể truyền tải nội dung trực quan giúp người đọc nắm bắt thông tin nhanh chóng một cách sinh động, dễ hiểu và đặc biệt rất dễ viral.

Tối ưu video hiệu quả
Tối ưu video hiệu quả

Cách tận dụng video hiệu quả

  • Tải website lên chính trang chủ của bạn: Video nên là của chính doanh nghiệp tạo ra để nói về doanh nghiệp hoặc sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Đa dạng các loại hình video: Video hỏi đáp, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, dịch vụ hay giới thiệu sản phẩm mới,…
  • Thêm các video uy tín, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ: Có thể tìm kiếm các video minh hoạ từ các nguồn uy tín.

19. Tối ưu Breadcrumb 

Breadcrumb cho biết người dùng đang ở trang nào và có thể di chuyển đến các trang nào trong website đó, đồng thời Googlebot sẽ dễ dàng nhận diện chuyên mục và trang web đó đang nói về chủ đề gì.

Breadcrumb tốt cho SEO vì đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng ở cùng 1 chủ đề. Họ dễ dàng xem được mình đang đọc thông tin phần nào, có thể chọn về danh mục cha hoặc trang chủ chỉ bằng một nhấp chuột.

Các loại Breadcrumb có thể áp dụng để tối ưu hiệu quả SEO Onpage

  • Location Breadcrumbs: Đây là loại Breadcrumb phổ biến nhất hiện nay, giúp hiển thị cho người dùng biết vị trí hiện tại của họ trên web và thường áp dụng cho các trang web có nội dung phát triển theo các chủ đề.
  • Attribute breadcrumbs: Breadcrumbs theo thuộc tính. Được sử dụng nhiều bởi các website thương mại điện tử.
  • Path Breadcrumbs: Giúp hiển thị cho người dùng lịch sử đường dẫn mà người dùng đã đi qua.

20. Kênh Social

Cách SEO Onpage hiệu quả mà bạn nên đầu tư đó là mạng xã hội. Mạng xã hội đang ngày càng phổ biến bạn sẽ lỡ mất một lượng tương tác khủng nếu bỏ qua các kênh Social như: Facebook, Instagram,…

Tối ưu liên kết mạng xã hội
Tối ưu liên kết mạng xã hội

Ngoài ra việc tương tác Social của người dùng khi trải nghiệm đọc nội dung trên website cũng rất quan trọng. Đôi nay họ cảm thấy nội dung hay và muốn chia sẻ nó lên mạng xã hội, hãy tạo cho họ công cụ để làm điều đó dễ dàng và đơn giản nhất.

Những sai lầm thường gặp cần tránh khi tối ưu:

  • Nút quá to, làm giao diện bài viết chung bị ảnh hưởng thẩm mỹ
  • Nút chia sẻ bám dính trên giao diện mobile làm che mất nội dung bài viết
  • Màu sắc của nút thiếu nổi bật khiến người dùng khó nhận biết

21. Tối ưu Favicon

Favicon là biểu tượng của Website, là một hình icon được hiển thị phía góc trên cùng của tab trình duyệt, khi người sử dụng muốn truy cập vào website của bạn, họ sẽ thấy biểu tượng này như một logo đại diện cho website.

Favicon giúp xây dựng và tăng nhận diện thương hiệu, đồng thời giúp Googlebot xếp hạng và phân biệt với các đối thủ khác.

Tiêu chuẩn Favicon cần nắm khi tối ưu onpage:

  • Đại diện trực quan cho thương hiệu trang web của bạn, người dùng nhanh chóng xác định trang web của bạn khi họ quét qua kết quả tìm kiếm.
  • Hình đại diện của bạn phải là bội số của hình vuông 48px, ví dụ: 48 x 48px, 96 x 96px, 144 x 144px,…
  • Google sẽ chỉnh lại hình ảnh của bạn thành 16x16px để sử dụng trong kết quả tìm kiếm, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó trông đẹp ở độ phân giải đó nhưng không cung cấp định dạng 16x16px.
  • URL favicon phải ổn định (không thay đổi URL thường xuyên).
  • Google sẽ không hiển thị bất kỳ favicon nào mà họ cho là không phù hợp như: khiêu dâm hoặc biểu tượng ghét,… Nếu phát hiện, Google sẽ thay thế nó bằng một biểu tượng mặc định.

22. Comment

Để người dùng có trải nghiệm tốt nhất, hãy cho phép họ để lại những ý kiến, thắc mắc và giải đáp chúng. Các bình luận sẽ giúp tăng tương tác giữa người dùng và website, đồng thời sẽ giữ chân khách hàng sau khi đọc xong nội dung.

Comment cũng là nơi bạn có thể bổ sung thêm mật độ từ khóa chính, phụ, từ khóa ngữ nghĩa một cách khéo léo.

  • Website nên có comment mặc định của mã nguồn vì nếu sử dụng tính năng bình luận của Facebook thì bot Google không thể đọc hết toàn bộ comment.
  • Bạn nên chủ động tạo điều kiện để người dùng đưa ra bình luận

23. Redirect 301 và 302

1. Chuyển hướng 301

Chuyển hướng 301 là thông báo đến các công cụ tìm kiếm rằng một trang hay trang web của bạn đã được chuyển hướng vĩnh viễn đến trang hay trang web khác.

Tối ưu Redirect 301
Tối ưu Redirect 301
Thời điểm bạn nên sử dụng chuyển hướng 301:
  • Chuyển hướng các phiên bản của một website về phiên bản được yêu thích
  • Khi bạn hợp nhất 2 trang web với nhau
  • Khi bạn muốn thay đổi địa chỉ URL cũ của một trang thành một URL mới

2. Chuyển hướng 302

Chuyển hướng 302 cho phép các công cụ hiểu rằng một trang hay một trang web đang được di chuyển tạm thời.

Sử dụng loại chuyển hướng 302 này vào các thời điểm sau:
  • Khi bạn thiết kế website chuẩn SEO hoặc cập nhật lại website
  • Khi bạn muốn kiểm tra một trang mới để lấy ý kiến của người dùng mà không làm mất thứ hạng của trang

24. Semantic Keyword

Có hai loại đánh dấu trang web, bạn có thể sử dụng cấu trúc dữ liệu để giúp các công tìm kiếm dễ hiểu hơn:

  • Semantic: Giúp công cụ tìm kiếm hiểu cấu trúc của trang Web tốt hơn (Ví dụ: Thẻ tiêu đề, tiêu đề,…).
  • Schema: Giúp công cụ tìm kiếm hiểu tốt hơn ngữ cảnh của bài viết (Ví dụ: Sự khác biệt giữa phim “Avatar” so với hình đại diện trong một ứng dụng).

Bạn có thể sử dụng ngôn ngữ đánh dấu JSON-LD, Microdata, RDFa để giúp cấu trúc của bạn tốt hơn cho Google. Từ đó, giúp việc tối ưu Onpage SEO thêm hiệu quả hơn.

5. Những câu hỏi thường gặp về SEO Onpage

SEO onpage có tác dụng gì với bộ máy tìm kiếm và với người dùng?

SEO on-page giúp của các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về trang web, nội dung của bạn và xác định liệu chúng có phù hợp với truy vấn từ người dùng hay không. Để thích nghi với Google, bạn cần chắc chắn rằng các yếu tố mà người dùng có thể thấy như văn bản, hình ảnh, video… được tối ưu hóa đúng cách.

Các yếu tố chính của SEO Onpage là gì?

Các yếu tố chính của SEO Onpage bao gồm tối ưu hóa từ khóa, tiêu đề, mô tả, URL, nội dung, thẻ tiêu đề, thẻ alt cho hình ảnh và cấu trúc liên kết trong trang web.

Có những lỗi thường gặp trong SEO Onpage?

Một số lỗi thường gặp trong SEO Onpage bao gồm thiếu từ khóa, tiêu đề không hấp dẫn, mô tả không tương ứng, URL không tối ưu, nội dung sao chép và cấu trúc liên kết không tốt.

Cần phải chú ý đến gì với URL trong SEO Onpage?

Đối với URL trong SEO Onpage, hãy sử dụng URL ngắn, chứa từ khóa, dễ đọc và tương thích với nội dung trang. Tránh sử dụng các ký tự đặc biệt và số lượng thư mục con quá nhiều.

Lời kết

Để website đạt thứ hạng cao, SEO Onpage là yếu tố không thể thiếu. Tất cả kiến thức về SEO Onpage là gì? và 25 checklist tối ưu SEO Onpage hiệu quả mà Miko Tech vừa chia sẻ chính là vũ khí giúp bài viết của bạn leo Top tìm kiếm dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, hãy nắm bắt những thời điểm thích hợp và đừng quên tận dụng tối đa các công cụ hỗ trợ để tối ưu SEO Onpage một cách hiệu quả nhé.

image
19.08.2022 Trần Tiến Duy
Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll
error: Content is protected !!