fbpx
Logo

Traffic Trong Marketing Là Gì? 7 Cách Tăng Traffic Website

Theo dõi Miko Tech trên Google News

Traffic là một thuật ngữ thường xuất hiện trong các báo cáo về SEO. Vậy, traffic trong marketing là gì? Traffic quan trọng như thế nào đối với các website? Có những loại traffic nào? Cần sử dụng những công cụ nào để kiểm tra traffic cho website? Cùng Miko Tech theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!

Traffic là gì?

Trong marketing, traffic là số lượng người truy cập vào một trang web, ứng dụng hoặc tài nguyên trực tuyến khác. Traffic là một chỉ số quan trọng để đo lường hiệu quả của các chiến dịch marketing.

Traffic có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau, như qua trang giới thiệu, qua mạng xã hội, truy cập trực tiếp qua tên miền, qua kết quả tìm kiếm trên Google, hoặc qua quảng cáo Google. Traffic giúp doanh nghiệp theo dõi hành vi của người dùng và chuyển đổi họ thành khách hàng

Traffic là gì?
Traffic là gì?

Traffic tiềm năng là gì?

Traffic tiềm năng là lượng traffic ước tính mà một từ khóa có thể mang lại cho website. Nói cách khác thì sự kỳ vọng về traffic chính là traffic tiềm năng của từ khóa đó.

Tùy vào mức độ search của người dùng mà mỗi từ khóa khác nhau sẽ đem lại traffic khác nhau. Thông qua lượng traffic tiềm năng, bạn sẽ dẽ dàng biết được mình nên làm gì trong các chiến dịch truyền thông.

Tầm quan trọng của traffic website

Traffic website là một trong những cách để giúp doanh nghiệp tăng độ uy tín trên thị trường cũng như thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Dưới đây traffic website sẽ giúp bạn có được những điều sau:

  • Xây dựng tầm ảnh hưởng thương hiệu thông qua những nội dung giá trị và chất lượng
  • Nâng cao thứ hạng website thông qua việc cải thiện được lưu lượng người truy cập vào website
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Tăng hiệu quả cho chiến dịch Ads
  • Tạo cơ hội tăng doanh thu bán hàng

Phân loại traffic website

Traffic website được phân loại theo nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Dựa trên tiêu chí phân loại theo kênh trên Google Analytic thì traffic website được phân loại theo 8 kênh chính gồm có:

  • Organic Traffic: Là lượng người dùng truy cập vào website từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của google.
  • Paid search: Là lượng truy cập của người dùng vào website bằng kết quả quảng cáo khi xuất hiện một truy vấn trên công cụ tìm kiếm google
  • Display: Là lượng truy cập của người dùng vào website bằng những kết quả quảng cáo hiển thị.
  • Referral Traffic: Là lượng truy cập của người dùng từ các trang web khác vào website, thông qua một Backlink hoặc quảng cáo của website có đặt trên các trang đó.
  • Social Traffic: Là lượng truy cập của người dùng chuyển đến từ các trang mạng xã hội, thông qua một bài viết hoặc quảng cáo được đăng trên các trang mạng xã hội. (bao gồm Google+ ,Facebook, Twitter,…)
  • Direct Traffic: Là lượng người dùng truy cập trực tiếp vào website và không thông qua các website trung gian nào khác. Một truy cập vào website có thể có 2 tính chất: Direct và Non-Direct
  • Email: Nguồn traffic đến từ Email Marketing, các liên kết trong email.
  • Other: Các nguồn khác chưa được phân loại cụ thể.
traffic trong marketing là gì
Phân loại traffic website

Những lưu ý trước khi tối ưu tăng traffic website

Trước khi thực hiện tối ưu tăng traffic website, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Traffic chất lượng cao

“Chất lượng hơn số lượng”. Vì vậy, bạn không nên chỉ tập trung vào lượng traffic mà phải chú ý đến những traffic có chất lượng cao. Nhờ đó, bạn mới có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi. Thực ra, nếu traffic ít nhưng tất cả chúng đều có khả năng chuyển đổi thành đơn hàng thì việc này không đáng lo ngại.

Sự tăng trưởng dài hạn

Khi xây dựng một website nghĩa là bạn xác định phát triển lâu dài. Vì vậy, bạn cần đầu tư vào chất lượng nội dung, chất lượng website để tăng trưởng dài hạn. Đối với website, bạn có thể kiểm tra và đánh giá sự tăng trưởng này thông qua số liệu và biểu đồ phát triển của website.

Những con số biết nói

Khi tối ưu, không chỉ số lượng traffic mà bạn cũng cần quan tâm đến những con số khác có liên quan như số phiên, thời gian ở lại trên trang,…để có thể biết và hiểu rõ hơn về tình trạng của doanh nghiệp bạn. Từ đó, bạn có thể đưa ra các hướng tối ưu cho phù hợp nhất.

Những lưu ý trước khi tối ưu tăng traffic website
Những lưu ý trước khi tối ưu tăng traffic website

7 Cách tối ưu hóa tăng traffic website hiệu quả

Sau khi đã “đọc – hiểu” doanh nghiệp, biết doanh nghiệp cần gì, thiếu gì, bước tiếp theo là bạn “bắt tay” ngay vào việc tối ưu hóa tăng traffic bằng những cách dưới đây:

1. SEO (Search Engine Optimization)

SEO là một trong những cách phổ biến nhất để tăng traffic website. Khi thực hiện SEO, bạn làm theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Nghiên cứu từ khóa
    • Tập trung vào longtail Keywords
    • Kết hợp Keyword + local
  • Bước 2: Onpage SEO
    • Xác định và chèn các từ khóa chính vào website
    • Mục đích: Để Google, Bing link đến trang web của bạn với các tìm kiếm có liên quan càng nhiều càng tốt.
  • Bước 3: Off-page SEO
    • Đi backlink đến website
    • Mục đích: Backlink càng nhiều và càng chất lượng thì công cụ tìm kiếm đánh giá cao trang web của bạn.

Khám phá thêm: SEO là gì trong Marketing? Vì Sao Cần SEO Cho Website

traffic trong marketing la gì
SEO giúp tăng traffic website

2. Xây dựng nội dung blog

Ngoài việc chèn thêm các từ khóa trong bài viết, website cần phải có nội dung chất lượng và phải được tối ưu và làm mới liên tục để tạo sự chú ý với người dùng cũng như là được các công cụ tìm kiếm xếp hạng cao.

Những điểm bạn cần lưu ý khi viết nội dung là:

  • Độ dài của content: Số lượng từ vừa đủ để mang lại sự thỏa mãn của người đọc và phải luôn luôn cung cấp thông tin một cách toàn diện cho người đọc.
  • Nội dung tươi mới: Xem xét việc cải thiện các nội dung để công cụ tìm kiếm thấy được website đang được cập nhật thường xuyên và thay đổi vì người đọc
  • Internal link: Sử dụng đúng với những chủ đề liên quan và đúng ngữ cảnh.

3. Chạy quảng cáo với Google Ads

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể sử dụng Google Adwords cũng để đem về lượt traffic tự nhiên hiểu quả. Tuy nhiên đối với phương pháp này, bạn cần phải bỏ ra một lượng chi phí cho công cụ tìm kiếm để website của bạn hiển thị ở vị trí tự nhiên.

traffic marketing la gì
Google Adwords

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, nguồn chi phí phải bỏ ra để duy trì Google Adwords sẽ là rất lớn, vì vậy, để giảm tối đa ngân sách, bạn có thể tham khảo những lời khuyên dưới đây

  • Thiết lập một mức ngân sách tối đa phải chi trả cho quảng cao
  • Xác định rõ ràng và chính xác các tiêu chuẩn cho đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới.
  • Trong khi phương pháp SEO sẽ phải cần đến một khoảng thời gian cụ thể mới thấy được kết quả, thì quảng cáo trả phí (PPC) sẽ là một công cụ thay thế tuyệt vời dành cho bạn. Phương pháp này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn và phụ thuộc rất nhiều về ngân sách của bạn.
  • Kết hợp SEO và quảng cáo trả phí PPC để tăng lượt hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google

4. Xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội

Với sự phát triển của mạng xã hội, bạn có thể xây dựng một cộng đồng lớn yêu thích và quan tâm đến những sản phẩm hay dịch vụ. Việc này giúp bạn dễ dàng trong việc tìm hiểu, tương tác trực tiếp với những khách hàng, xem họ cần gì, bạn phải cải thiện những gì để sản phẩm phù hợp với khách hàng.

Khi tạo một cộng đồng trên mạng xã hội, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Cung cấp những content có giá trị, được đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung
  • Nghiên cứu kênh chia sẻ content ở các group Facebook, các forum, cùng lĩnh vực, tìm các page có lượng fan lớn, trả tiền cho họ để họ PR bài viết của mình.
  • Chọn khung giờ đăng phù hợp

5. Quảng cáo Facebook

Tương tự Google, Facebook cũng đưa ra tính năng quảng cáo PPC. Vì vậy, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình bằng cách sử dụng quảng cáo Facebook và đem lại những lượt traffic chuyển đổi tốt cho website.

6. Email Marketing

Một trong những cách giúp bạn dẽ dàng tăng traffic là thiết kế email marketing đẹp mắt, chuyên nghiệp, truyền tải thông điệp hấp dẫn để thu hút khách hàng đọc và đi tới website của bạn. Biết đâu trong tương lai, họ sẽ là những khách hàng tiềm năng đấy.

trafic là gì
Email Marketing

Video Marketing

Sử dụng video trong các chiến dịch marketing hiện nay là một xu hướng mới. Với sự thành công của Facebook Live Stream và sự lớn mạnh của YouTube, video trở thành một kênh tiếp thị có tiềm năng lớn.

Đặc biệt với những video được đầu tư với nội dung hấp dẫn, thu hút nếu trở thành những video viral sẽ mang đến hiệu quả rất lớn cho doanh nghiệp của bạn.

Những hiểu lầm thường gặp với thuật ngữ Traffic

Mặc dù traffic là thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được khái niệm này, dưới đây là một số hiểu lầm thường thấy.

  • Không phải traffic nào cũng tốt và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, nếu bạn cố tình gian lận để có được traffic, website sẽ bị Google xử phạt.
  • Traffic chỉ bao gồm các lượt truy cập hợp lệ, nên không phải cứ nhấp chuột và truy cập vào website hay ứng dụng đều được tính là một người dùng.
  • Không phải lúc nào traffic cao cũng sẽ được các công cụ tìm kiếm ưu tiên, các traffic không hợp lệ, traffic xấu, hay thời gian người dùng ở lại thấp sẽ làm giảm chất lượng website.

Các công cụ để check traffic website

Google Analytics

Google Analytics là công cụ check traffic website phổ biến nhất hiện nay. Công cụ này cung cấp cho người dùng những thông tin về Organic Traffic, Direct Traffic, Referral Traffic mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng, thậm chí, những thông tin nhân khẩu học cũng được thống kê chi tiết.

lượng traffic là gì
Google Analytics

Để có thể xem traffic bạn truy cập Google Analytics > Chọn Acquisition > Chọn All Traffic > Chọn Channel.

Ahrefs

Ahrefs là một công cụ check traffic có trả phí, được nhiều doanh nghiệp Việt Nam sử dụng để hỗ trợ cho việc phân tích từ khóa, xem nhanh các chỉ số như Organic Traffic, Organic keyword,…của một URL.

Cách dùng Ahrefs tương đối đơn giản, sau khi đăng nhập tài khoản, bạn chỉ cần nhập từ khoá vào Keyword Explorer hoặc nhập link vào mục Site Explorer và chờ kết quả phân tích.

Keywordtool

Keywordtool là công cụ hỗ trợ việc phân tích từ khoá, xem lượng tìm kiếm trung bình mỗi tháng, từ khoá nào đang được tìm kiếm nhiều nhất, mức độ cạnh tranh và nhiều thứ khác. Với giao diện đơn giản, số liệu phân tích tương đối chính xác, công cụ này đã nhận được sự “ưu ái” từ các SEOer, Content Planer.

Keywordtool
Keywordtool

Sau khi truy cập vào Keywordtool bạn có thể nhập ngay từ khoá muốn phân tích vào ô tìm kiếm và xem phân tích.

SimilarWeb

SimilarWeb là công cụ được sử dụng để phân tích và kiểm tra thông tin về traffic một các toàn diện như nguồn traffic từ các quốc gia, traffic theo lĩnh vực, số lượng người dùng trung bình trên trang, thông số về lưu lượng người dùng trên website, chi tiết về lượt người click, chi phí mỗi lượt click vào banner quảng cáo,…

Case Study về tăng Traffic website

Ahrefs

  • Lĩnh vực: SEO SaaS Software
  • Vấn đề: Vào năm 2015, các chuyên gia tại Ahrefs đã nhận ra rằng gần một nửa số bài đăng của họ không có lượt truy cập nào hàng tháng
  • Cách giải quyết: Xóa những bài đăng kém chất lượng và cập nhật những bài viết chất lượng
  • Thời gian thực hiện: 3 tháng (từ tháng 11/2015 đến 2/2016).
  • Cách thực hiện
    • Kiểm tra lại toàn bộ nội dung website
    • Nghiên cứu từ khóa
    • Phân tích đối thủ cạnh tranh
    • Quảng cáo website trên các trang khác
  • Kết quả
    • Tăng 89% Traffic trong 3 tháng
    • Xóa 266 bài đăng không có Traffic nào (49% tổng số bài đăng của trang)

Nat Eliason

  • Lĩnh vực: Marketing
  • Vấn đề: Những bài đăng của website có giá trị lặp đi lặp lại
  • Cách giải quyết: Tập trung vào việc đầu tư phát triển chiến lược nội dung
  • Cách thực hiện
    • List ra một danh sách lớn các ý tưởng bài đăng
    • Nghiên cứu từ khóa, sắp xếp các bài đăng dựa trên chiều sâu bài viết
    • Lên kế hoạch nội dung chi tiết, ưu tiên đăng những bài dài và có chất lượng
    • Đăng bài của khách
    • Kiểm tra nội dung
  • Kết quả: Trang web cá nhân của Nat nhận được 50.000 Traffic hàng tháng, tăng từ 0 đến 10.000 Traffic sau tháng đầu

Những câu hỏi thường gặp về traffic trong marketing

Thế nào là kéo traffic từ social về website?

– Kéo traffic về website là việc tăng lượng truy cập cho trang web của bạn. Một trang web có nhiều lượt truy cập sẽ cải thiện thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Google.
Bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau để kéo traffic về website, như sử dụng nguồn khách hàng, thu hút người dùng từ Facebook, nhóm cộng đồng và các cách khác.

Lượng traffic cao sẽ làm tăng rank của website? Tại sao?

– Traffic tiềm năng cao đóng góp vào việc tăng tỷ lệ chuyển đổi, từ đó giúp tăng doanh thu. Khi người dùng đã thăm quan website của bạn, được thuyết phục bởi nội dung và thoả mãn nhu cầu sau khi mua hàng và sử dụng, họ sẽ có xu hướng quay lại và tiếp tục mua hàng ở những lần sau.

Direct traffic là gì?

– Google Analytics xác định direct traffic là lượng traffic đến từ việc người dùng truy cập trực tiếp vào URL trên thanh địa chỉ mà không thông qua bất kỳ website trung gian hoặc công cụ tìm kiếm nào. Truy cập website trực tiếp trên thanh địa chỉ cũng được tính là direct traffic.

Referral Traffic là gì?

– Referral traffic là thuật ngữ dùng để mô tả lượng truy cập đến website thông qua các liên kết được giới thiệu từ các website khác. Đây là loại traffic đặc biệt quan trọng trong Inbound Marketing, có ý nghĩa đặc biệt trong lĩnh vực Marketing và SEO.

Qua bài viết trên, Miko Tech đã giúp bạn hiểu thêm về traffic trong marketing là gì và cách tăng traffic cho website. Traffic trong marketing là một khía cạnh quan trọng giúp thúc đẩy sự phát triển kinh doanh trực tuyến. Hãy chia sẻ kiến thức này với bạn bè và đồng nghiệp để họ cũng có cơ hội tối ưu hóa lưu lượng của họ và đạt được sự thành công trong lĩnh vực marketing.

15.02.2023 Trần Tiến Duy

Bình luận đã bị đóng.

Bài viết liên quan
Bài viết nổi bật
Scroll
error: Content is protected !!